Nissan ProPILOT 2.0 - hệ thống tự hành trên cao tốc đầu tiên không yêu cầu giữ tay trên vô-lăng

su béo béo
20/5/2019 1:44Phản hồi: 11
Nissan ProPILOT 2.0 - hệ thống tự hành trên cao tốc đầu tiên không yêu cầu giữ tay trên vô-lăng
Hiện nay, các nhà sản xuất xe trên thế giới ngày càng tiến gần hơn với việc đưa ra các phương tiện tự hành. Năm ngoái, Audi đã giới thiệu chiếc A8 mới của mình với chế độ tự hành cấp độ 3. Mới đây, Nissan đã tuyên bố một hệ thống lái xe tự hành trên đường cao tốc với tên gọi ProPILOT 2.0 có khả năng điều hướng xe chạy trên đường cao tốc. Theo Nissan, đây là hệ thống tự hành cao tốc đầu tiên không yêu cầu người lái đặt tay trên vô lăng.



Hệ thống ProPILOT 2.0 mới này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay trên chiếc Skyline Infiniti Q50 được bán tại Nhật Bản. Hệ thống này có khả năng điều hướng trên cao tốc, đồng nghĩa với việc nó có thể hỗ trợ cho người lái chạy trên cao tốc có nhiều làn đường. Để được như vậy, chương trình điều khiển phải đặt điểm đến của người trong hệ thống điều hướng và nó sẽ thông báo cho họ khi ProPILOT khả dụng. Sau đó người lái chỉ cần ấn nút trên vô lăng là xe sẽ được hệ thống giữ làn đường và duy trì khoảng cách với xe phía trước.

Xe_Tinhte_propilot2.0_4.jpg

Chức năng ProPILOT 2.0 của Nissan tương tự như hệ thống Autopilot của Tesla được giới thiệu vào năm ngoái, nhưng điểm mới ở đây là hệ thống ProPILOT 2.0 không yêu cầu người lái động đến vô lăng khi lái trên 1 làn đường cao tốc. Tuy nhiên, về lý thuyết cả 2 hệ thống này vẫn chưa hoàn toàn là tự hành cấp 3 vì vẫn phải yêu cầu người lái để ý đến đường và sẵn sàng cầm vô lăng khi cần thiết.


Xe_Tinhte_propilot2.0_5.jpg

Hệ thống ProPILOT 2.0 sẽ đề xuất thay đổi làn đường nếu xe chạy ở phía trước đi với tốc độ chậm hơn. Nếu làn đường khác trống trải hoặc có một ngã ba ở phía trước, nó sẽ chọn thời điểm thích hợp để vượt qua hoặc rẽ hướng. Người lái chỉ cần đặt tay lên vô lăng và vuốt nhẹ cần gạt để xác nhận giống như hệ thống của Tesla (cập nhật trước năm 2019).

Xe_Tinhte_propilot2.0_3.jpg

Các khả năng của hệ thống ProPILOT 2.0 có được nhờ vào sự kết hợp máy ảnh, cảm biến radar, cảm biến sonar, GPS và dữ liệu bản đồ ba chiều, độ phân giải cao để cung cấp thông tin 360 độ về môi trường xung quanh và vị trí chính xác của xe trên đường. Nissan cho biết rằng hệ thống này có thể cho trải nghiệm mượt mà như đang đi với một tài xế có kinh nghiệm.

Xe_Tinhte_propilot2.0_2.jpg Xe_Tinhte_propilot2.0_1.jpg Xe_Tinhte_propilot2.0_6.jpg Xe_Tinhte_propilot2.0_7.jpg

Nguồn: Paultan
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đọc trên diễn đàn này có đề cập đến hack xe Tesla bằng cách chèn quả bóng nhỏ. Mình nghĩ việc để tay trên vô lăng nhằm mục đích tài xế tập trung vào quan sát khi xe đang tự hành.
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Em thì chả cần tự hành hay tự hèo gì cả. Em chỉ cần các anh, các chị khi đi học lái thì học cẩn thận chứ đừng mua bằng là được! 😁
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
Về cao tốc Việt Nam! Thì đừng mơ mà tự hành nhé. Chỉ có mấy anh xe khỏe Việt Nam! Cho ăn Hành thì có
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@vanduc Xe tự hành... hạ 😁
@vanduc Ghét ở VN đi cao tốc mấy anh biển xanh hoặc Lx hay chèn ép quá đáng. Nhiều khi đang chạy 100km/h các anh lách chèn cách xe mình vài mét. Nguy hiểm vãi.
Thai_Vision
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở việt nam thì quên đi,50 năm sau hãy nói.
quachlaogia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong nissan đừng recall. Vẫn hi vọng bên toyota ra trước.
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Các ông cứ nói về VN thì... Chả nhẽ làm ra cả 1 hệ thống thông minh như vậy người ta không lường được các yếu tố giao thông phức tạp, gặp thằng mắc dạy (mà ở bất cứ xã hội nào cũng có) đánh võng, đường xấu, thời tiết kém... Bớt tư duy đần đụt đi, chúng ta sẽ nhìn xa hơn...
xe nhìn đã quá, khi nào trên tay được đây:rolleyes:
Giống tesla nhỉ
Em chỉ cần có xe để lái thôi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019