Ballistix Elite DDR4-3600 phá kỷ lục ép xung RAM với 5726 MHz, đế chip Micron E-die

bk9sw
20/5/2019 7:51Phản hồi: 39
Ballistix Elite DDR4-3600 phá kỷ lục ép xung RAM với 5726 MHz, đế chip Micron E-die
Thanh RAM Ballistix Elite DDR4-3600 CL16 đã được các overclocker ép xung thành công lên mức xung đến 5726 MHz, tức cao hơn 2126 MHz so với xung XMP thiết kế. Dòng RAM này dùng chip E-die của Micron và như vậy trong thời gian tới khi Samsung ngưng sản xuất dòng chip B-die vốn được xem là tốt nhất để OC thì anh em thích ép xung RAM đã có giải pháp thay thế.
Kỷ lục này được thiết lập vào ngày 13 tháng 5 vừa qua bởi Stavros Savvopoulos và Phil Strecker đến từ Overclocked Gaming Systems và để đạt được mức xung cao ngất ngưỡng, các overclocker đã sử dụng nitrogen lỏng để tản nhiệt. Thiết lập hệ thống gồm vi xử lý Intel Core i7-8086K, bo mạch chủ ASUS ROG Maximus XI Apex. Mức xung 5726 MHz (tương ứng 5726 MT/s) của Ballistix Elite DDR4-3600 đã phát kỷ lục được xác lập trước đó của dòng RAM ADATA Spectrix D60G với 5634 MHz (5634 MT/s).

Ballistix_Elite_OC (2).jpg
Theo chia sẻ của các overclocker thì họ không gặp nhiều khó khăn với thanh RAM nói trên. "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi Ballistix Elite DDR4-3600 quá dễ để ép xung. Các thanh RAM khác mà chúng tôi từng ép xung thường rất nóng và phải train (timing) ở các mức nhiệt độ thấp nhằm đảm bảo độ ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi không gặp phải điều này với đế chip E-die của Micron trên Ballistix Elite DDR4-3600 bởi chúng có thể chịu được nhiệt độ cao và điện áp cực cao. Nhìn chung trải nghiệm giống như "cắm và chạy" (dĩ nhiên là theo khía cạnh OC)," Savvopoulos nói.

Ballistix_Elite_OC (1).jpg
Ballistix Gaming là thương hiệu RAM hiệu năng cao của Micron và những thanh RAM Ballistix Elite DDR4-3600 được thiết kế hợp tác giữa Ballistix Gaming và Micron từ cấp độ đế chip cho đến khâu thử nghiệm được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của Micron nhằm đảm bảo mọi kit RAM bán ra đều đạt tiêu chuẩn. Thêm vào đó thanh RAM còn tích hợp cảm biến nhiệt và hỗ trợ M.O.D Utility - một công cụ theo dõi và tinh chỉnh RAM theo thời gian thực nhằm mang lại hiệu năng cao và nhiệt độ hoạt động thấp.

Ballistix_Elite_OC (3).jpg
Ballistix Elite DDR4-3600 có một ưu điểm nữa là hỗ trợ các vi xử lý Ryzen. RAM xung cao sẽ cải thiện rõ rệt về hiệu năng xử lý của Ryzen bởi cầu Infinity Fabric kết nối các đế CCX bên trong Ryzen chạy theo tốc độ của RAM. Do đó nếu anh em thích OC RAM hay chỉ đơn thuần là muốn đẩy xung RAM lên trên mức xung XMP thì kit RAM này rất lý tưởng. Một lưu ý là Ballistix Elite DDR4-3600 không có đèn RGB, điểm thường thấy trên những dòng RAM OC chuyên nghiệp, việc gắn đèn RGB chỉ khiến thanh RAM phức tạp hơn, tốn thêm điện và tăng giá bán không cần thiết.

Teresa Kelley - phó chủ tịch Micron cho biết: "Kỷ lục mới về xung RAM càng làm vững chắc cam kết của chúng tôi đối với cộng đồng người dùng cao cấp. Dòng sản phẩm Ballistix mang lại giải pháp bộ nhớ tốc độ cao, độ trễ thấp và khả năng OC vượt trội cho game thủ, các nhà sản xuất nội dung và giới mộ điệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung mang lại những giải pháp bộ nhớ RAM và lưu trữ hiệu năng cao chưa từng có cho người dùng bởi các kỹ sư của Micron, Crucial và Ballistix Gaming đều cố gắng đưa những công nghệ tiên phong có thể định hình ranh giới mới về hiệu năng đến với người dùng."

Ballistix Elite DDR4-3600 CL16 với kit 2 x 8 GB đang có giá bán khoảng 192.99 USD trên Newegg, tính ra khoảng 4,5 triệu đồng. Hy vọng tại Việt Nam mức giá này sẽ tương đương.

Theo: Wccftech
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

snowraven
TÍCH CỰC
5 năm
Quá nhanh, chỉ mỗi tội hàng cao cấp nhưng cái tản ram nhìn hơi sida 😆
jackback9296
ĐẠI BÀNG
5 năm
@snowraven "Một lưu ý là Ballistix Elite DDR4-3600 không có đèn RGB, điểm thường thấy trên những dòng RAM OC chuyên nghiệp, việc gắn đèn RGB chỉ khiến thanh RAM phức tạp hơn, tốn thêm điện và tăng giá bán không cần thiết"
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@428293 Riêng e thì thấy có rgb mới sida gay lọ
Nhìn con này đơn giản mà đẹp mà, ram k cao nên k cấn nữa, mà vẫn nên thấp hơn tí như dòng vengeance lpx của corsair thì tốt hơn
Ép chỉ để thử nghiệm thôi. Chứ dùng hằng ngày thì die là cái chắc.
KAS MIST
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenly2016 Thì làm gì có ai chạy daily với LN2 đâu 😃 Quan trọng là mang lại danh tiếng cho dòng Crucial Ballistix cũng như chip nhớ Micron - vốn thường bị đánh giá thấp hơn Samsung.
@KAS MIST kiểu này quảng cáo thôi, xài miếng tản nhiệt ốp to và nitơ lỏng thì điều này xài thực tế hổng ai có điều kiện này xài. thực tế khác với test. Giống đợt gpu nivida xài ram micro lỗi ký tự lạ phải chuyển lại xài ram ss. test thì đâu thấy mà xài thực tế dễ lòi bệnh.
@ragefighter Đúng rồi nếu thực tế chạy được vậy thì nó sản xuất ra vậy luôn cho rồi
vẫn chưa hiểu lắm về thú vui OC 😆))
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@Tinluntit1010 Giống mấy bạn mới mua xe về thử vít xe lên tốc độ tối đa xem đc bao nhiêu ấy
@lehongxuan à hiểu hiểu, tại thấy toàn nito lỏng các thứ các thứ 😆))
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi thường đọc nhiều trang công nghệ từ nước ngoài cho đến Việt Nam ...tôi chưa thấy trang công nghệ nào có lượng Fan hùng hậu như là tinhte.vn gọi vui giống như cái chợ .(Chưa kể những nick ẩn chưa lên ,nick ra đảo,nick xem không bình luận,nick dạo,chưa tạo nick...)
Mchien477
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vonam3g Vấn đề bác muốn nói là cái gì vậy? Bác nói không liên quan gì tới chủ đề người ta gọi là spam đó
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@Mchien477 chắc đang phê thuốc bác.dạo này buôn má túy việt nam nhiều quá mà nên ngáo đã cũng nhiều hi
Biron
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huyhoangjo tác hại của ma túy đá đấy =))
Chỉ những gamer hay designer thích thui....vì họ nhìu tiền...
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@songthuong09 mấy người đó cũng không chơi nổi cái này... phải dân kĩ thuật chuyên thì may ra😁
OC thì dùng đc bao lâu, hằng ngày hay hằng giờ.
Biết là thú vui nhưng thực tế có ai ép và xài lâu dài ko nhỉ, OC nhìu tuổi thọ của thiết bị càng ngắn vì quá mức limit đc đưa ra. ko biết nói thế có đúng ko các bác
@sontinh1911 Ko nhé, vì những người oc xài daily nhiều quá ko đếm xuể
😔( Mình đang chạy có 3k2
upload_2019-5-20_17-50-30.png
HoangSong
TÍCH CỰC
5 năm
Nhớ ngày nào còn chạy hai thanh RAM 400Mhz dual channel mà giờ gấp nhiều lần đã thế này 😔
@Hoang Song Tui còn giữ làm kỉ niệm nè :v
IMG_20190520_190421.jpg
@Hoang Song Ngày xưa con máy đầu tiên chạy Pen 3 tourin 1.1 Mhz. Ram 64M. Sau đó chạy vạy đi mua được thanh sdram 64M nữa là chạy được AOE rồi. Khủng..
Ở nhà vẫn đang dùng máy bàn dùng DDR2 xung nhịp ram là 800mhz
hóng thôi, chưa dám làm bao giờ 😁
m xài ram 1600, đợt chỉ nâng rap từ 8 lên 16 đã thấy nhanh hẳn lên rồi 😃 5726 chưa biết là như nào nữa, nhưng cá nhân m thấy chỉ cần chip mạnh, ram nhiều, còn buss chọn loại nào trên thị trường cũng được :p i7 4790k đã 5 năm tuổi
bán ở vn giá bằng trên newegg thì lấy đâu ra lời 😁
@Dx.DarkKnight haha nhiều thứ chênh nhưng nhiều thứ giá mình còn rẻ hơn giá nc ngoài, linh kiện PC hiện same same nhiều món đó bác :D
hungchv
ĐẠI BÀNG
5 năm
mua ở đâu vậy ae ?
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
Mình dùng 32GB DDR3L (2 Hyundai + 2 Micron) trên laptop với Card đồ họa 2GB trên em máy già cỗi Zbook15 G2... không dám ép xung vì mấy phần mềm chạy khá ổn... (nói thật cũng ko biết ép xung)


Thỉnh thoảng em ấy chậm, có lẽ do chip i7vPro 4280MQ yếu quá
Micron 1 trong 3 ông lớn ngành sản xuất chip nhớ mà mấy bố cứ chê này nọ thì t cũng quỳ, thần thánh hóa samsung vừa thôi mấy bố
Brian Bui
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ViktorKillidan Mấy thằng seeder thờ Samsung như đội bàn thờ trên đầu, chất lượng kha khá chứ không phải xuất sắc cái quái gì. Chip nhớ ram của Micron đứng đầu thế giới từ thời DDR2 mà bọn nó cứ nói như không nghe không biết không thấy -> một lũ khờ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019