DJI ra mắt AirSense: Công nghệ nhận diện để tránh các máy bay có người lái

23/5/2019 13:2Phản hồi: 16
DJI ra mắt AirSense: Công nghệ nhận diện để tránh các máy bay có người lái
DJI mới đây đã tổ chức một cuộc hội thảo với sự hiện diện của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Jay Merkel của Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Tracy Lamb từ Hiệp hội các hệ thống không người lái quốc tế (AUVSI), để thảo luận về việc trang bị tính năng AirSense trên các thiết bị bay của hãng. DJI nói rằng từ 01/01/2020, tất cả các thiết bị bay nặng hơn 250 gram của hãng sẽ được cài đặt bộ thu phát sóng ADS-B phục vụ cho tính năng AirSense.


Automatic Dependent Surveillance Broadcast (ADS-B) là một công nghệ mà trong đó hệ thống điện tử của máy bay sẽ phát một cách hoàn toàn tự động các dữ liệu về vị trí, độ cao, vận tốc và các dữ liệu khác của máy bay.

tinhte_dji_airsense_2.jpg

AirSense hoạt động bằng cách nhận tín hiệu ADS-B từ những máy bay và trực thăng gần đó và cảnh báo cho người điều khiển thiết bị DJI.

tinhte_dji_airsense_3.gif

Thay vì phải quan sát và lắng nghe thì giờ đây người dùng thiết bị DJI có thể phát hiện được máy bay và trực thăng có người lái từ khoảng cách rất xa nhờ tín hiệu ADS-B. Tất cả thông tin sẽ được thể hiện trên bảng điều khiển của họ.

tinhte_dji_airsense_4.jpg

DJI cho biết AirSense đã được trang bị cho các thiết bị bay dành cho doanh nghiệp là Matrice 200 series và Marvic 2 phiên bản Enterprise. Trong tương lai DJI sẽ đưa AirSense thành tiêu chuẩn bay an toàn mới trên tất cả các thiết bị bay do hãng bán ra.

Một thông tin ngoài lề khác đó là Cục Hàng không Liên bang (FAA) yêu cầu 100% máy bay truyền thống đều phải được trang bị bộ thu phát ADS-B. Vì vậy các thiết bị bay của DJI trong tương lai sẽ phát hiện và tránh được tất cả các máy bay này một cách tự động.

tinhte_dji_airsense_5.jpg

Nhiều nguồn tin nói rằng sau Huawei thì DJI là cái tên tiếp theo bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Nếu điều này trở thành sự thật thì thật rất đáng tiếc, mình rất thích các sản phẩm của DJI.

Tham khảo: dpreview
Nguồn: DJI

Quảng cáo

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sơn Kao
TÍCH CỰC
5 năm
Bị cụ Trump cấm rồi dji.
Mà theo mình nghĩ thì nên để là máy bay điều khiển từ xa nó chính xác hơn máy bay không người lái.
Hay là nói vậy để phân biệt với "máy bay" kia?
@Sơn Kao Máy bay không người lái là máy bay không có người ngồi lái thôi ấy mà 😆
Sơn Kao
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Máy bay kia phải quỳ hoặc nằm lái. 😁
saju
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sơn Kao ngồi lái hay đứng lái cũng đc mà bác
Thời gian này nên trốn đi, chìm thôi. Nổi quá Trump vớt luôn giờ 😁:D
Ngồi trên trực thăng mà nhìn thấy con máy bay drone thì cũng run lắm đấy nên công nghệ này giúp drone nhỏ tránh xa chỗ khác là đúng rồi
😁 Chả hiểu sao các cụ bay đâm dc vào máy bay to thế
vu quoc hoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@narutoxboy Những khu vực đầu và cuối đường băng của sân bay, những trường hợp drone bay tầm cao,.... Những vụ va chạm có thể ít gặp, nhưng đã va chạm là có vấn đề nghiêm trọng luôn đó ạ. Nên phòng trước khi muộn :D
@vu quoc hoan có vụ đâm rồi mà bác
Trong đống đồ tàu thì cái này chơi chất đó, còn bị theo dõi thì chịu
giác quan không khí
Tommy297
TÍCH CỰC
5 năm
Lo sợ đại ca ra tay nên mình tự làm trước cho chắc kkkk,mà không có Air sense gặp máy bay lớn nó cũng nhiễu thôi rồi luôn
Quá đã, cơ mà ở Việt Nam, môn này còn hạn chế quá mặc dù ở Việt Nam nhìn từ trên cao rất đợp
hôm trước mình ra khu vườn hoa hướng dương bên thủ đức định bay lên quay nhưng lúc chuẩn bị cất cánh thì thấy từ xa con máy bay vnairline đang xuống, làm hú hồn mang cất vô luôn : ))
Tpan4u
TÍCH CỰC
5 năm
DJI có khi cũng lọt vào tầm ngắm của Trump
Ninh Plus
ĐẠI BÀNG
5 năm
"công nghệ nhận diện máy bay có người lái" còn ko có người lái thì auto đâm đầu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019