Gần 2.400 chiếc Honda Rebel 300 vừa được thông báo triệu hồi tại Việt Nam để sửa chữa lỗi liên quan đến hộp số. Những xe Honda Rebel 300 này được sản xuất tại Thái Lan trong năm 2018 và gặp vấn đề ở trục số sơ cấp. Anh em đang sử dụng mẫu mô tô 300cc của Honda có thể kiểm tra nhanh xem xe mình có thuộc diện triệu hồi hay không bằng cách tra cứu số VIN theo các hướng dẫn tại link này. (Nhập ký tự MLHNC kèm số khung trên cà-vẹt xe)
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cho biết tất cả chủ sở hữu của các xe Honda Rebel 300 trong diện triệu hồi sẽ được thông báo các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi và sữa chữa qua thư hoặc điện thoại trực tiếp. Chi phí vận chuyển và chi phí kiểm tra, thay thế phụ tùng sẽ do Honda Việt Nam chi trả. Việc thay thế sẽ được thực hiện sau khi các phụ tùng đã sẵn sàng.
Cụ thể về lỗi của Rebel 300 theo như thông tin của Honda, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), xe có thể phát sinh tiếng kêu bất thường ở động cơ. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động. Điều này xảy ra là bởi phe cài định vị bánh răng trên trục chính bị trượt ra khỏi rãnh giữ dẫn đến bánh răng số bị hư hỏng. Có 2 nguyên nhân chính như sau:
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cho biết tất cả chủ sở hữu của các xe Honda Rebel 300 trong diện triệu hồi sẽ được thông báo các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi và sữa chữa qua thư hoặc điện thoại trực tiếp. Chi phí vận chuyển và chi phí kiểm tra, thay thế phụ tùng sẽ do Honda Việt Nam chi trả. Việc thay thế sẽ được thực hiện sau khi các phụ tùng đã sẵn sàng.
Cụ thể về lỗi của Rebel 300 theo như thông tin của Honda, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), xe có thể phát sinh tiếng kêu bất thường ở động cơ. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động. Điều này xảy ra là bởi phe cài định vị bánh răng trên trục chính bị trượt ra khỏi rãnh giữ dẫn đến bánh răng số bị hư hỏng. Có 2 nguyên nhân chính như sau:
- JIG kẹp trục chính bị nghiêng trong quá trình gia công tiện rãnh. Nhân viên thao tác không nhận thấy độ nghiêng của JIG, đã điều chỉnh chương trình gia công để đưa kích thước gia công về tiêu chuẩn, việc này dẫn đến tạo một bậc gia công bên cạnh rãnh phe cài.
- Trong quá trình lắp phe cài, đường kính của JIG lắp quá lớn. Có nguy cơ làm phe cài mở rộng và dễ bị lỏng lẻo sau khi lắp ráp.
Theo HVN