Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple chính thức thông báo: John Ive lập công ty thiết kế riêng và Apple là khách hàng chính

ND Minh Đức
28/6/2019 7:16Phản hồi: 102
Apple chính thức thông báo: John Ive lập công ty thiết kế riêng và Apple là khách hàng chính
Apple đã chính thức nói về việc Sir Jony Ive, giám đốc thiết kế của Apple, sẽ rời khỏi vị trí nhân viên công ty vào cuối năm nay để thành lập công ty thiết kế độc lập. Điểm quan trọng ở đây, Apple vẫn sẽ là khách hàng chính của công ty mới do Ive sáng lập. Apple khẳng định bên cạnh các dự án cá nhân của Ive, công ty mới của ông vẫn sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ và sẽ làm nhiều dự án độc quyền với Apple.

Trong thông báo chính thức đăng lên trang chủ Apple, Tim Cook nói: “Jony là một trong những số ít nhân vật trong ngành thiết kế trên thế giới và vai trò của anh trong sự hồi sinh của Apple là điều chắc chắn, từ iMac đột phá năm 1998 tới iPhone và cả tham vọng chưa từng có của Apple Park, nơi mà anh đã dành rất nhiều sự quan tâm và nhiệt huyết trong thời gian gần đây. Apple sẽ tiếp tục được nhận những tài năng của Jony bằng cách làm việc trực tiếp với anh trong những dự án độc quyền, và thông qua việc tiếp tục làm việc với cả đội ngũ thiết kế sáng tạo và đầy nhiệt huyết mà anh đã xây dựng. Sau nhiều năm làm việc sát cánh bên nhau, tôi rất hạnh phúc khi thấy mối quan hệ này tiếp tục được phát triển và hy vọng sẽ tiếp tục làm việc với Jony lâu dài hơn nữa trong tương lai.”

Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết các lãnh đạo nhóm thiết kế như Evans Hankey, phó chủ tịch mảng thiết kế công nghiệp, và Alan Dye, phó chủ tịch mảng thiết kế giao diện người dùng, sẽ báo cáo trực tiếp với Jeff Williams, giám đốc điều hành Apple. Cả Dye và Hankey đều đóng vai trò lãnh đạo quan trọng trong team thiết kế của Apple trong nhiều năm. Williams đã lãnh đạo dự án phát triển Apple Watch từ ban đầu và sẽ dành nhiều thời gian của ông hơn để làm việc với team thiết kế tại studio của họ.

Ive cũng có phát biểu trong thông cáo chính thức từ Apple: “Sau gần 30 năm với vô số các dự án, điều tự hào nhất của tôi trong suốt thời gian làm việc chính là chúng tôi đã tạo nên một team thiết kế, quy trình và văn hóa độc nhất vô nhị tại Apple. Ngày nay nó đã mạnh mẽ hơn, tràn đầy sinh lực hơn và cũng tài ba hơn bất kỳ lúc nào trong lịch sử Apple. Cả nhóm chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa dưới sự lãnh đạo của Evans, Alan và Jeff, những người cộng sự xuất sắc của tôi. Tôi cũng hết sức tự tin về những đồng nghiệp thiết kế tại Apple, những người ban thân nhất của tôi và tôi hy vọng được làm việc với họ trong nhiều năm tới.”

Đôi ngũ thiết kế của Apple, đã nhận được vô số giải thưởng thiết kế, nơi tụ hợp của những nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả giao diện người dùng, thiết kế công nghiệp, đồ họa và font chữ, thiết kế haptics và âm thanh.

Nguồn Apple
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng iPhone 2021 thiết kế đột phá
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@Daviddv9prada Kết thúc 1 chu kỳ, họ muốn tìm sự đột phá mới thôi mà.
baquơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple.Inc Tàu like đấy.
@Apple.Inc Like cho bạn tức chơi =))
@Apple.Inc cá mè một lứa
một con chuột sẽ tìm thấy con chuột khác
thế mới gọi là xã hội 😃
Ngon, chúc mừng Jony!
@nhthien-pp Giám đốc ios lên đường từ ios 6.
Nay giám đốc thiết kế lên đường nữa
2 nhân tài do điichs thân stev job tuyển chọn đã lên đường vì chị LGBT tên cúc
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Đến lúc người ta muốn có 1 cái gì đó cho riêng mình thôi bạn, sở hữu 1 cty riêng là điều mà ai cũng muốn
dlcr
TÍCH CỰC
5 năm
😆 giờ apple trả lương nhiều quá đánh thuế mệt nghỉ nữa nên cho tạo công ty rồi apple làm đối tác :p
@dlcr Ra lập cty mới làm đối tác của Appl thì Appl ko cần phải trả tiền cho cty Iv và cty của Iv ko phải nộp thuế hả cậu
@khonggianbonchieu_dh Mấy năm mua tk 1 lần khá là tiết kiệm.
À, thì ra Apple đặc cách cho nhân viên ưu tú thành lập cty riêng.
@Bạn và 500 Anh Em Hết hợp đồng or đơn phương chấm dứt hợp đồng chuyển qua làm đối tác thì sao
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thể đây là một chiến lược mới của Apple, tạo ra một công ty mới chuyên thiết kế và còn gì tuyệt vời hơn khi Jony Ive lãnh đạo nó, Apple muốn tài năng của Jony Ive ảnh hưởng nhiều hơn đến bên ngoài khi ông đã trở thành tượng đài tại Táo Khuyết. Nếu mình đoán không sai thì sau 5-10 năm, Apple cũng sẽ mua lại LoveFrom. Apple muốn cải tổ thiết kế nhưng vẫn không muốn mất Jony Ive, và đây là bước đi tốt cho cả 2.
@@Jack Thời gian sẽ trả lời thôi Jack. Có những thiên tài chỉ khi đặt đúng chỗ mới phát huy hết tài năng. Jony có thể thành thần ở Apple nhưng tách ra thì chưa chắc. Cùng chờ xem.
@@Jack Apple cho anh ấy vùng vẫy, đc thì mua lại luôn thôi mà
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Daviddv9prada Nói thừa quá bác.
tiền cất đâu cho hết
@tran.nhat.nam Tầm cỡ như ông này rồi thì phải là tiền nhiều để làm gì.
@tran.nhat.nam Nhân hàng giữ hết chỉ cần cái thẻ cất thôi
Apple Park của ông này thiết kế sao...
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Hình như Jony Ive chỉ thiết kế một phần nhỏ thôi, tổng thể vẫn do Norman Foster làm.
ngole88
TÍCH CỰC
5 năm
Đầy rẫy thuyết âm mưu 😆
Cũng là cách hòa hợp giữa lãnh đạo với nhân viên khi mà nhân viên không muốn chịu sự quản lý và công ty vẫn có thể tận dụng được nhân tài!
Tách ra để có trách nhiệm hơn trong những bản thiết kế. Đem đến nhiều sự đột phá hơn chứ không đơn thuần là làm công ăn lương như trước.
@deconbebong tách để kiếm nhiều tiền hơn chứ có lquan gì Iphone ko đột phá ? Mấy năm nay ông này có phụ trách iphone đâu, lo xây phi thuyền đại bản doanh mới cho Apple, xong rồi nghỉ.

Tất nhiên 1 phần có lẽ Apple cũng muốn có thế hệ kế tiếp tiếp nối, chứ để 1 người lãnh đạo mãi ko ổn.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@deconbebong Và để thiết kế cho đối thủ của apple, chứ để các công ty đấy tự làm, có vẻ đuối quá
@Eti Bản thân mình vẫn đang trung thành với Iphone 6s,7,8. Mình đã trải nghiệm ipX, S8,S9, note. Mình vẫn thích thiết kế trước kia của Iphone. Sử dụng tiện lợi, không cấn chạm gì cả. Còn Macbook và Ipad đúng là không có gì để chê. Phải nói thẳng ra là mình thích Ive dưới thời Jobs hơn.
@congthanhgiong Lâu lâu cũng thay máu 1 lần để xem có gì mới mẻ hơn không? Hy vọng, Apple sẽ tìm được 1 nhà thiết kế mới có thể sánh ngang tầm với Ive.
Thảm họa thiết kế lại gọi tên iPhone với cục bướu sắp ra mắt trên iPhone 11 😆 về thiết kế cũng như độ hoàn thiện iPhone còn ko bằng 1 con Galaxy A
Apple.Inc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Theloneranger0615 Bớt nhảm đi pro. dòng A samsung chả có mịa gì đặc sắc, mới cầm con A70 , phải nói là dài ngoằng. không có tí gì gọi là đẹp .
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@Theloneranger0615 Độ hoàn thiện 😃)))))))))))))))
cuthune
TÍCH CỰC
5 năm
@Theloneranger0615 hoàn thiện 😃
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hy vọng đổi mới ngon hơn
Giỏi cộng thêm có máu kinh doanh nữa,thành lập công ty là hợp lý nhất.
Em nghĩ chỉ là tách ra cty con để hạch toán chi phí các thứ dễ hơn thôi, chứ bản chất vẫn là một 😃
Himanxim
TÍCH CỰC
5 năm
rồi vẫn sẽ thêm Cam mặt sau ah, tưởng Apple thoát khỏi ổng rồi chứ
@Himanxim Vì bất đồng cam sau nên giận dỗi tranh cãi và chị LGBT cúc thắng nên bị cho lên đường . Ngày càng mất chất apple
C family
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy là các ý tưởng thiết kế của Apple sẽ không còn độc quyền rồi
Chắc sau vụ copy cam Huawêi nên lục đục nội bộ đây mà 😃
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Phát ngôn như vầy lấy đâu phúc đức cho con cháu
F41DD68F-028C-41BF-B9FE-152DBA7FD99E.jpeg
@kokuchi Anh thấy chú cũng đâu có phúc đức gì, ko lẽ thế hệ trước ... 😃
@Hoang_HaoMinh tôi k chắc ông kia thế nào nhưng với cái cmt "cũng đâu có phúc đức gì" thì ông thừa cmn nhận khẳng định của ông kia rồi :v
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Phúc chứ.
Nhà a đủ trả lương cho cả dòng cả họ nhà cháu, để cháu khỏi đi làm kiếp ăn xin làm thuê làm mướn làm seeder tạo nghiệp nữa
kick DLV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Tên này bản chất vậy mà! Coi vạch mặt cái nó trốn luôn nè:


Hoang_HaoMinh
VIP
Thứ tư lúc 00:56

@minhtienbk Đa số những vụ lộ bí mật nhạy cảm lại xảy ra ở những ng dùng iphone.
Vậy vấn đề là do ng dùng iphone giàu mà ngờ u ko biết bảo mật hay do ios kém an toàn 😃


kick DLV
ĐẠI BÀNG
Thứ tư lúc 09:51

@Hoang_HaoMinh Nói chuyện lòi bản chất ra. Nhà bảo vệ bằng ổ khoá vài chục k hay bằng hệ thống an ninh cao cấp điều có khả năng bị trộm. Hiểu chưa? Mở miệng ra cái bảo thiên hạ ngu vậy chắc loại như ku "khôn", lắm, "giỏi" lắm!
Tương tự AD hay IOS điều có thể bị các vấn đề bảo mật, nhưng: xài IOS an toàn và an tâm hơn AD là chuyện ai cũng biết, chỉ có 1 số kẻ "thông minh" là không (hay cố tình không) thôi.
Nói vậy thôi chứ sao bỏ được
Được !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019