Qualcomm công bố Snapdragon 855 có độ bảo mật tương đương thẻ thông minh, không cần đến chip riêng

Trung Dt
28/6/2019 10:48Phản hồi: 34
Qualcomm công bố Snapdragon 855 có độ bảo mật tương đương thẻ thông minh, không cần đến chip riêng
Qualcomm vừa công bố bộ xử lý bảo mật trên nền tảng di động Snapdragon 855 đã được chứng nhận bảo mật Common Criteria EAL-4+. Đây là tiêu chuẩn được nhiều đơn vị như cơ quan chính phủ và dân sự Hoa Kỳ đòi hỏi các sản phẩm phải được kiểm tra theo chính sách đảm bảo thông tin quốc gia.

Việc tích hợp chip bảo mật (Secure Processing Unit) vào trong SoC cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc của Qualcomm tiết kiệm chi phí vật liệu (BOM) mà không làm mất tính bảo mật và giúp cung cấp các cải tiến về hiệu suất và sức mạnh được tích hợp trong công nghệ sản xuất bán dẫn.

[​IMG]
Vai trò của chip bảo mật Qualcomm SPU đang được áp dụng cho Android Strongbox Keymaster and Gatekeeper. Nó tiếp tục được mở rộng thêm nhiều tính năng bảo vệ thông tin sim tích hợp trong điện thoại (eSIM). Trong tương lai, SPU có thể bảo vệ thông tin của máy với những tác vụ thanh toán ngoại tuyến qua NFC, bảo vệ module TPM, căn cước điện tử (ID), ví điện tử… Tất cả những tính năng này có thể không cần đến một chip bảo mật riêng biệt.

[​IMG]

Đại diện Qualcomm cho biết: “Các trường hợp sử dụng trước đây yêu cầu các chip bảo mật riêng biệt, thì giờ đây sẽ được tích hợp hoàn toàn trong các thiết bị Snapdragon 855”.

Chứng nhận của Bộ xử lý bảo mật Qualcomm đã được phê duyệt bởi BSI (Bundesamt für Sicherheit in der Informationstechnik), Văn phòng bảo mật thông tin liên bang Đức. Chương trình chứng nhận của BSI là chương trình rất nghiêm ngặt và được công nhận trên toàn cầu.

Có thể thế, các OEM sẽ không cần phải tích hợp thêm một chip bảo mật riêng nếu sử dụng nền tảng Snapdragon 855. Tương lai những chiếc smartphone được kỳ vọng sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích hơn như thanh toán NFC không cần kết nối mạng, sử dụng chìa khoá xe hơi điện tử, căn cước điện tử...
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hppl
TÍCH CỰC
5 năm
thiết kế chip thấy đa số toàn của Mỹ ko nhỉ
@hppl có Mediatek là ko đó 😃
@supervisor 03m Gắt quá bác..
@supervisor 03m 😃)) bác này
@supervisor 03m Gắt thế =))
Kabm
CAO CẤP
5 năm
@hppl nhầm to, còn Samsung và Huawei nữa, gần 50% thì trường thế giới rồi. Oppo xài Mediatek là chính.
Đang dùng Mi9 của anh hàng xóm, chắc cũng bảo mật rồi.. 😁
@cunatvechai Intel cứ 1 2 năm lại tòi ra 1 lỗi bảo mật, ko biết chip di động có bảo mật hơn ko.
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kiến sợ quá Cái gì mà chả có lỗi bảo mật. Nhà có cửa thì đều có thể bị trộm có điều là sớm hay muộn thôi. Muốn trộm không ghé thăm được trừ khi đừng xây nhà.
@Kiến sợ quá Sử dụng xáo m thì cần giề bảo mật bạn
Cũng thích sài chíp Qc hơn mấy loại kia .sài tầm trung thôi đủ nhu cầu lại lợi pin hihi
máy tính thì có AMD với Intel còn di động có mình thằng Qualcomm độc quyền hơi chán
@supervisor 03m Nghe nói táo cũng định nhảy vào.
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Thantienkaka Mua hơn 8k bằng sáng chế của intel là đc r
@Thantienkaka nhưng ko đủ khả năng qua qualcomm đâu nó đi trước nhiều năm rồi huống chi h apple chưa bắt tay vào làm nữa mà
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
Vụ windows10 dùng chip arm thế nào rồi nhỉ mn. Mãi ko có thông tin chip arm đặc chủng cho windows.
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Khiemauto Nghe nói MS chuẩn bị theo QC lun r
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@Antikill Thế thì Intel theo bước chân của Nokia
Ko có cái gì ra hồn nên đành thêm mấy cái hoa lá cành để PR trong khi CPU muôn đời nóng giật lag tưng tưng, pin sụt như đái tháo, chưa kể mấy vụ nổ pin cũng toàn so chip Snap mà ra. S855 GPU benchmark cao đấy nhưng chỉ là thông số để loè, chơi 1 tý là lag lòi thua xa exynos 9820, h chỉ có mấy thằng tàu dùng S855 là đủ hiểu, mà đt tàu thì chuyên gia gửi thông tin về nước lạ ai còn lạ gì nữa, bảo mật nghe mà mị dân. Exynos chuẩn bị liên minh vs AMD, GPU lẫn CPU khủng nhất trên đt thì ngày Qualcomm quỳ lạy bán mình cho Sammy ko còn xa 😃
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Fan hàn xẻng nguy rất đông và nguy hiểm 😁
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Yamaha Fan Mình nghĩ chỉ đơn giản là đừng quan tâm nữa thôi. Những đứa thế này trong cuộc sống bị áp lực, khủng hoảng ghê lắm, chẳng được ai quan tâm nên lên mạng làm mọi cách để người khác quan tâm. Cãi nhau tranh luận về 1 vấn đề thì tốt nhưng thấy loại nói bừa ra, vô lý rành rành thì hiểu ngay. Vừa qua ở công ty tôi có 1 đứa tự tử, không chết nhưng nghỉ việc về quê luôn. Bọn IT mở máy nó, xem lịch sử toàn thấy nó lên mạng chửi mọi thứ. Thậm chí có thứ là chuyên môn sâu của nó, nó giỏi lắm nhưng lại nói ngược, nói vô lý hoàn toàn cốt để người khác chửi, từ đó có cảm giác mình được quan tâm, chú ý. Sếp đang bảo chắc làm mấy buổi tư vấn tâm lý cho toàn công ty đây.
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
Hên là cái thẻ chip chưa đổi
Chờ lên đời cái nầy luôn !
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
miễn tốt là đc
Không biết có tích hợp face unlock vào mấy cái bảo mật ngân hàng hay app gì đó riêng tư không nhỉ
kick DLV
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về di động thì chip và OS là cực kì quan trọng, ít hãng có thể làm được. Thấy thằng heo quay đang đứng top bị ăn đòn chip với OS giờ thành heo khét là hiểu.
Khổ cái có thằng làm con chip biết bao đời không nên thân, OS lần lượt ngỏm, rồi thì nổ phone, bướm lồng kính,... iPhone làm món nào cũng cố bắt chước làm món đó. Để rồi ... tốt số lắm là được tặng kèm như bia kèm lạc, tiếc là nhiều thứ không được mắn thế.
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@kick DLV khổ thân bạn, mình cmt để cho bạn biết có người quan tâm đến bạn nè. haahaa.
Ko ai biết chỉ mỗi QC biết thôi
quá ngon cho snapdragon
Mua hàng Samsung ở Việt Nam không có Snapdragon. Tội anh em Việt nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019