Đánh giá phim Annabelle Comes Home: Đã làm tốt bản chất của một bộ phim kinh dị (spoil sương sương)

Mikeknowsme
28/6/2019 16:28Phản hồi: 55
Đánh giá phim Annabelle Comes Home: Đã làm tốt bản chất của một bộ phim kinh dị (spoil sương sương)
Có thể Annabelle 2 ngày gần đây có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung phim, cũng như đa phần là bình luận không mấy tích cực. Mình đã xem phim trễ hơn ngày công chiếu một chút xíu, mặc cho những lời bình khen chê, mình bỏ ngoài tai và đã quyết định đi xem.

Lưu ý: Nếu như bạn chưa xem Annabelle Comes Home thì có thể bỏ qua bài viết này vì có những đoạn nói trước nội dung phim.




Trước khi bàn đến chuyện nội dung, thì phần hình ảnh trong phim khá đẹp bởi những cảnh quay, ánh sáng và trang phục phù hợp với phong cách thập niên 80 ở Mỹ. Phim chủ đề kinh dị nào cũng thế, hậu cảnh sẽ có gì đó nhợt nhạt, và diễn viên sẽ mặc đồ khá nổi bật để làm điểm nhấn.

Danh_gia_phim_annabelle_comes_home_1.png
Một điều phim làm khá tốt để “hù doạ” người xem đó chỉnh là các phân cảnh trời tối, nó sẽ là một màu đen xì, hầu như không có ánh đèn, và nếu cộng với cái ánh sáng trong rạp nữa thì cảm giác xem phim cực kì “thốn”.

Danh_gia_phim_annabelle_2.jpg
Cũng chính từ ánh sáng và sự âm u, âm thanh hù doạ cũng gây thêm điểm bất ngờ để tăng nổi sợ. Nếu mà tính đến cảnh hù doạ trong phim thì mình đánh giá 8 trên thang 10 (Jumpscare). Quang trọng vẫn là sự hồi hộp ở những cảnh quay mà chỉ có một nhân vật đi tìm kiếm lục lọi gì đó, vì khán giả lúc này sẽ có thể đoán được sẽ sắp có jumpscare nhưng vấn đề không biết nó sẽ xảy ra vào lúc nào... Về khoảng này mình đánh giá phim làm tốt 9 trên thang 10.

Danh_gia_phim_annabelle_4.jpeg
Rồi! đến phần nội dung và nhân vật, nếu bạn mong chờ 2 diễn Vera Farmiga và Patrick Wilson (trong vai tiên tri nhà Warren) đóng vai chính thì xin chia buồn... vai chính trong phần này lại là cô con gái Judy (Mckenna Grace thủ vai) và 2 diễn viên nữ trẻ xinh đẹp Madison và Katie vào vai người chăm nom Judy trước ngày sinh nhật. Chính vì thế cả bộ phim mình hướng đến nhân vật Judy nhiều nhất, nếu tính về tuổi thật của Mckenna Grace thì cô bé chỉ mới 13 tuổi. Đã từ lâu mình có thể xem được một bộ phim mà trong đó nhân vật nhí nhỏ tuổi làm vai chính mà có diễn xuất tốt như này.

Danh_gia_phim_annabelle_3.jpg
Judy vốn dĩ có khả năng nhìn thấy thế giới ở bên kia như cha mẹ của mình, chính vì thế Judy là một cô bé dũng cảm, dũng cảm đến mức phi thực tế khi một cô bé 10 tuổi trong phim không có tình huống nào khiến Judy tỏ vẻ nhút nhát. Ở đoạn Judy đang ngồi ăn trưa tại trường học thì lại e ngại với hồn ma của cha xứ, nhưng lúc ở nhà thì cực kì gan dạ, hầu như không sợ gì. Sự sợ hãi sẽ thể hiện qua khuôn mặt nhân vật, nhưng “gan dạ” mình nói ở đây nằm ở hành động, Judy rất vô tư lục lọi mọi thứ mà không e dè ngay cả khi biết Annabelle đang lộng hành.

danh_gia_phim_annabelle_5.jpg
Nội dung phim mình đánh giá không “dở” hay “nhảm” như nhiều người nhận định, mình chỉ thấy nó quá ngắn kiểu dễ đến thì dễ đi. Bản chất búp bê Annabelle là vật dẫn, nên khi 2 vợ chồng nhà Warren lái xe qua điểm tai nạn hay bất chợt bị dừng xe trước một cái nghĩa trang thì Annabelle là nguyên nhân thu hút rất nhiều linh hồn lang thang hay chết oan. Tất nhiên khi bị làm phép và nhốt bên trong chiếc tủ kiếng thì Annabelle sẽ hoàn toàn vô dụng. Mọi chuyện bắt đầu khi nhân vật Daniela mở tủ vì tò mò, để cho Annabelle thoát ra, quậy phá toàn bộ ngôi nhà. Kết thúc cũng cực kì đơn giản khi chỉ việc đem ôm Annebelle trở lại chiếc tủ kiếng, khoá lại là xong.

Thường nội dung kiểu này chỉ hay trong một tập phim nhưng xét về sự tò mò của khán giả thì không có, nó kết thúc quá dễ dàng khiến người xem bị tụt hứng nhiều hơn là tò mò, tất nhiên phim cũng chẳng có after credit.

Quảng cáo



Danh_gia_phim_annabelle_6.jpg

Kết luận:
  • Nội dung câu chuyện quá ngắn
  • Kết thúc quá đơn giản
  • Chưa nói lên được ý nghĩa của tên phim “Annabelle Comes Home”
  • Mục đích gây sợ khi xem: Phim làm tốt
  • Nhân vật phim: ăn mặc đẹp, xinh gái.
  • Diễn xuất: Tốt, đặc biệt với Mckenna Grace trong vai Judy.
Có lẽ về diễn xuất nhân vật đã “cứu rỗi” nội dung phim ngắn và đơn giản, bù qua xớt lại. Mình vẫn thấy phim rất đáng để xem mà không đến mức chúng ta phải chối bỏ nó hay chêtráchh quá nhiều về nó. Theo mình nghĩ Annabelle sẽ chẳng có hồi kết, trong tương lai rất có thể sẽ có một sự trở lại nào đó của Annabelle, có thể ghê rợn hơn và khủng khiếp hơn các phần trước rất nhiều vì bản chất nó chỉ bị giam cầm, chẳng bao giờ tiêu diệt được phần linh hồn của quỷ.

Dở và hay tuỳ vào người xem cảm nhận, đừng khuyên người khác không nên đi xem khi bạn đánh giá tiêu cực về bộ phim.
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim này nhiều seri đan chéo lẫn lộn dòng thời gian để theo dõi. Ví dụ: Ác Quỷ Ma Sơ…
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@Bạn và 500 Anh Em Nó là cả 1 vũ trụ đó, có cái là hứng lên thì làm nên phim không có trật tự gì cả thôi.
@Bạn và 500 Anh Em Phum ác quỷ ma sơ phần 1 xem vãi thật. Mà bh bác nói mình mới biết mấy thể loại này có liên kết vs nhau
@rualg Phim "Ác Quỷ Ma Sơ" ra năm 2018, nhưng thật ra lại là tiền truyện trước cả series "The Conjuring". Trong khi búp bê Annabelle lại là một vật ám trong loạt phim đó.
Em xem rồi, ko hay lắm
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp Nói chung Anna-béo trước giờ không hay, chủ yếu nền tối tối hù một cái hết hồn
@kevin2012 Chính xác đó bạn
ides
CAO CẤP
5 năm
Tớ 3x mà nghe phim kinh cmn dị là đếk dám xem :v
@ides chẳng dựa vào tuổi anh ạ, như phim nầy em rủ anh trai em 3x mà chẳng dám đi xem, sợ thì sợ thôi.
ides
CAO CẤP
5 năm
@Mikeknowsme Cứ có chút j đó kinh dị là không dám xem í :v
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@ides Y chang bạn cho tới thời điểm 3 năm trước khi gái rủ đi xem film. Giả bộ cứng cáp 1 hồi quen luôn, giờ khá là thích xem )))
RyanD
ĐẠI BÀNG
5 năm
đi xem đúng hôm 26, cảm giác mấy pha hù dọa nhạt nhẽo , tình tiết thưa thớt và cái kết hơi hụt hẫng. Đánh giá 4 điểm, ai chưa xem thì cũng đừng mong đợi quá 😕
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@Vòi rất Đẹp Nhưng 2 diễn viên nữ rất xing đệp :₫ nhìn phát yêu luôn 😆
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
dẫu sao đi nữa thì cũng đem lại sự thư giản tốt cho mình về gốc phim kinh dị
để đi coi thử
kaka1803
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim này chỉ hợp với các đôi yêu nhau đi xem, em rú lên ôm tay anh, chứ chán ngắt. Dù là phim kinh dị nhưng tính Logic thì k buồn nói đến.
Mấy phim này dở tệ ... toàn mấy cảnh hù là chủ yếu gây giựt mik thôi . Phải gọi là phim HÙ chứ đừng gọi là kinh dị . Xem phim kinh dị Thái như Chơi Ngải hay gấp nhiều lần .
@Thiếu nữ thôn quê Phim ngãi Thái hay có 18+ nhể
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@Mikeknowsme Phim coi ám ảnh vê lù thấy có Insidious p1, The Conjuring p1 với phim gì mà có quỷ đội lốt sơ (hình như tựa phim là the woman in black hay sao í) coi hãi vê lu lu lun @@ còn các sê ri sau này thấy đânh mạng vào yếu tố giựt mình hơn
@niknAmu the nun 😁
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@kixx The Nun là khác, là sau này b à 😃
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy phim kiểu này nên rủ mấy đứa sợ ma đi cùng, phim nhạt thì nhìn sang nó coi như đi xem hài. Đến mấy đoạn giật gân thì quay sang vỗ vai nó cái 😁
Bao giờ có công nghệ rạp film màn Led nhỉ 😔 chất lượng film qua máy chiếu bao giờ cũng giảm sút, nhất là các film kiểu tối nhờ nhờ tương phản kém lại càng tệ. Lí do chả bao giờ xem film kinh dị ngoài rạp cũng vì vậy. Toàn đợi kéo về xem màn 65" đeo tai nghr vào bao phê.
motlep
CAO CẤP
5 năm
@AZwarrior Hình như có rồi mà bạn. BHD rạp OnyX thì phải
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy bạn Mikeknowsme viết review phim rất chán, các bài viết cực kì nông và thiếu tính phê bình của 1 bài review phim. Chất lượng chỉ hợp viết stt cá nhân đăng lên facebook/blog cá nhân thôi. Chứ đăng lên diễn đàn lớn thì tệ quá. Đoán có 2 nguyên nhân nhé:
1. Bạn chưa đủ kinh nghiệm sống, nên góc nhìn non nớt, chỉ nhìn đc bề mặt, chưa cảm thụ đc ý nghĩa
2. Bạn chưa xem đủ nhiều phim để có góc nhìn phân tích điện ảnh
Mình đọc nhiều review phim của bạn rồi mới đưa nhận xét vậy. Và đây cũng là góp ý của 1 người yêu phim, nghiền đọc review phim lâu năm.
Bạn này review sản phẩm thì đc, vì thấy gì nói nấy. Còn về viết cần chiều sâu, các mod agp8x, hay P.W viết sẽ tốt hơn.
@n3v3Rm1nD Mình tiếp nhận bình luận của bạn nhưng trừ cái ý kiến "chưa đủ kinh nghiệm sống" nhé! Và sao bạn biết mình xem không nhiều phim? Bạn lại ngược lại đi đánh giá con người mình qua bài viết rồi 😁
@Mikeknowsme Thì người ta đoán mà bác.
Còn đánh giá qua bài viết thì bác cũng từng đánh giá em qua bài viết còn gì, giờ bị đánh giá cũng bình thường mà ?!
Chất lượng bài viết kém của bác đâu chỉ 1-2 bài, cả đống ấy chứ, nhưng bài tốt cũng có mà.
@Mikeknowsme Ngta chỉ đoán thôi chưa gì giãy nảy, trẻ thì thiếu kinh nghiệm cũng phải mà. Chả đâu xa có thể đọc cách review film của agp8x gì đó, tùy mod đó có hay áp đặt quan điểm cá nhân vào nhg về độ sâu của bài viết thì bạn nên học.
Annabell ko có vé vs chucky đâu nhen
mình dễ tính, vừa xem xong thấy ổn, ít nhất nó ko nhạt toẹt như kết cục con valak, chết chỉ vì bị gọi tên.
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
Xem rồi, cảm giác như bỏ nó vào máy nghiền nó đã..ã....ã
Chả có j đáng xem ....
H
Sao các phần nó lộn xộn quá
KiênNX
TÍCH CỰC
5 năm
Xem phim chủ yếu ngắm gái đẹp. Ba cái hù doạ này trẻ con nó mới sợ thôi.
Sau khi xem xong, mọi người đều ra hết, chỉ còn 1 vài người nán lại vì cảm xúc còn đọng lại, cũng như tiếc nuối vì phim hơi ngắn hoặc do phim hay quá nên cảm giác như vậy!
Âm thanh, hình ảnh, diễn xuất cực hay! Có tầm 4-5 lần cả rạp phải la hét đồng thanh vì cảm thấy sợ!
P/s: Hết phim thằng em còn vếu!
Giữa phim ước gì ba mẹ Judy về sớm sớm,...nhưng khi về thì thấy sao về sớm vậy! Haizzzz
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019