#MotoGP19: Vinales giúp Yamaha có chiến thắng chặng đầu tiên trong mùa, Marquez vững ngôi đầu

Tuannph
1/7/2019 1:31Phản hồi: 64
#MotoGP19: Vinales giúp Yamaha có chiến thắng chặng đầu tiên trong mùa, Marquez vững ngôi đầu
Đến vòng đua thứ 8 tại Hà Lan, đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã có chiến thắng đầu tiên khi Maverick Vinales đánh bại Marc Marquez (Repsol Honda Team). Trong khi đó, tài năng trẻ Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT) tiếp tục thi đấu ấn tượng để có lần thứ 2 bước lên bục podium trong năm đầu tiên lên đua ở thể thức MotoGP. Về thứ hạng trên bảng tổng sắp cá nhân, dù không thể về nhất nhưng Marquez vẫn tiếp tục gia tăng khoảng cách với đối thủ bám đuổi chính là Andrea Dovizioso (Ducati Team) khi số 04 chỉ về thứ tư.

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_004.jpg

Trường đua Motul TT Assen với nhiều góc cua (6 góc trái, 12 góc phải) và các đoạn thẳng ngắn (đoạn dài nhất chỉ 487 m) vốn không phải là nơi thân thiện với các chiếc xe thiên về sức mạnh như Honda RC213V hay Ducati Desmosedici GP19. Thay vào đó, đây là nơi mà các tay đua sử dụng Yamaha YZR-M1 và Suzuki GSX-RR với thế mạnh về khả năng vào cua nhanh và chính xác chờ đợi để toả sáng.

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_019.jpg

Điều này thể hiện rõ ở kết quả chạy phân hạng, lần lượt xuất phát ở hàng đầu tiên là 2 chiếc YZR-M1 của Quartararo cùng Vinales, tiếp đến là Alex Rins của Team Suzuki Ecstar. Marquez xuất phát thứ 4, ngay trên đồng đội của Rins là Joan Mir. Còn về bộ đôi của Ducati Team, Danilo Petrucci và Dovi phải bắt đầu chặng đua ở tận vị trí thứ 7 và 11. Riêng với Jorge Lorenzo (Repsol Honda Team), số 99 tiếp tục khiến người ta thất vọng khi gặp tai nạn ở loạt chạy phân hạng và gặp chấn thương, phải bỏ dở chặng đua này.


MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_043.jpg
Tai nạn của Lorenzo

Ngay sau khi xuất phát, dù Quartararo rất nỗ lực bảo vệ vị trí nhưng bị cặp đôi Rins và Mir đã nhanh chóng bố ráp tấn công. Hai chiếc GSX-RR số 42 và 36 chiếm 2 vị trí dẫn đầu ngay sau góc cua số 1. Vinales cũng tận dụng thời cơ lúc đó để qua mặt số 20 nhưng đến góc cua thứ 5 thì Quartararo đã lấy lại được vị trí thứ 3. Ở phía sau, Đương kim vô địch MotoGP tuy tụt mất 1 hạng sao với lúc xuất phát nhưng vẫn duy trì tốc độ để bám đuổi 4 đối thủ.

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_017.jpg

Tưởng chừng Rins sẽ giành lấy chiến thắng chặng thứ 2 trong mùa MotoGP19, nhưng không. Số 42 vào cua lỗi ở góc số 9 khi chỉ mới bước sang vòng thứ 3 và ngậm ngùi về pit sớm. Cú té ngã của đồng đội đưa Mir lên vị trí dẫn đầu trong chốc lát, trước khi anh chạy hớ và để Quartararo vượt mặt ngay sau đó ở góc cua 16. Lúc này, cuộc chiến top 3 chính thức được hình thành với sự góp mặt của Vinales và Marquez. Còn ở nhóm phía sau, Dovi đã nhanh chóng nhảy lên hạng 4, theo sau anh là đồng đội Petrucci, còn Mir dần dà không giữ được tốc độ và rơi xuống hạng 6.

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_018.jpg

Thế trận có sự xoay chuyển ờ vòng 10. Mở đầu là pha vào cua rộng của Vinales tạo khoảng trống cho Marquez vượt qua, tuy nhiên số 12 của Yamaha ngay lập tức quay lại cuộc bám đuổi cũng như không để Dovi áp sát từ phía sau. Tiếp đến, chiếc YZR-M1 của Quartararo bộc lộ dấu hiện mất ổn định, khiến tay đua 20 tuổi phải hãm tốc để tránh đi vào vết xe đổ của Rins. Tận dụng thời cơ vàng, số 93 chiếm ngay vị trí dẫn đầu khi kết thúc vòng 10.

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_040.jpg

Tuy nhiên, chiếc Honda RC213V không thảnh thơi được giây phút nào khi Vinales và Quartararo nhanh chóng áp sát trở lại. Áp lực này dường như có tác dụng khi Marquez vào cua lỗi ở góc số 1 và để 2 chiếc Yamaha qua mặt. Nhưng rồi số 20 lại gặp vấn đề với con xe của mình trong các góc cua và để cho Marquez vượt trở lại. Dần dần, Quartararo để cho Vinales cùng Marquez nới rộng khoảng cách lên gần 1 giây nên anh lúc này chỉ còn tập trung duy trì tốc độ để không bị nhóm sau áp sát.

Quảng cáo



MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_025.jpg

Cuộc đấu tay đôi giữa Vinales và Marquez bắt đầu với sai lầm khác của số 12. Lần này là Vinales vào cua rộng ở góc số 1, tuy nhiên anh nhanh chóng giành lại vị trí dẫn đầu nhờ vào lợi thế lốp. Tay đua của đội Yamaha sử dụng bộ lốp trước sau Trung bình - Cứng, trong khi Marquez đã chọn bộ lốp Trung bình - Mềm. Lúc này còn 10 vòng chạy nữa và bánh sau của chiếc RC213V không còn đủ sức để vào cua nhanh và mạnh như ban đầu và Marquez chấp nhận chạy vừa đủ nhanh để có vị trí trên bục Podium. Còn với Vinales, lốp sau cứng kết hợp cùng chiếc YZR-M1 linh hoạt giúp anh thoái mái gia tăng khoảng cách với Marquez trong các vòng đua cuối.

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_004.jpg

Sau cùng, Vinales hoàn thành 26 vòng đua với tổng thời gian 40'55.415, nhanh hơn Marquez về nhì tới 4.854 giây. Còn Quartararo cán đích thứ 3 chung cuộc, về thứ 4 là Dovi. Trước đó, anh già Valentino Rossi (Monster Energy Yamaha MotoGP) đã va chạm mạnh với Takaaki Nakagami (LCR Honda Idemitsu) ở vòng 5 và cả 2 cùng phải bỏ cuộc. Với các kết quả này, Maquez nay có 160 điểm, nhiều hơn 2 đối thủ Ducati đứng thứ sau là Dovi và Petrucci lần lượt 44 và 52 điểm. Ngược lại, ở hạng mục đồng đội nay Ducati Team đã bỏ túi tất cả 224 điểm, xếp theo sau lần lượt là 3 đội đua nhà máy Nhật Bản: Honda (179 điểm), Yamaha (137 điểm) và Suzuki (131 điểm).

MotoGP19_MotoGP_2019_DutchGP_Xe_Tinhte_024.jpg

Quảng cáo





Hình ảnh chặng DutchGP mùa MotoGP 2019



Tham khảo: MotoGP
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NhưVăn01
TÍCH CỰC
5 năm
RC-213V chưa thấy được đánh giá là 1 chiếc xe mạnh ở đường thẳng bao giờ và ông viết bài này đọc luôn có cảm giác thiên vị Yamaha
@Tuannph M xem highlight nhiều chặng nhiều mùa rồi thấy Du luôn có lợi thế trước Honda ở đoạn thẳng! Thằng MM thì vào cua rất gắt và cứng tay, lợi thế ở những khúc cua chứ đường thẳng m thấy 213V k ăn được 2 con của Du b ơi!
Mà sao ô Lorenzo ở Du thì mạnh mẽ lắm mà về Hỏnda tạ thế chứ lị!
@Đạt Phít Một Tại ảnh chưa quen xe đó, người ta nói vậy 😆
@Tuannph M cũng nghĩ thế? Chứ mấy mùa trước chạy Du toàn top đầu với dovi với mm mà!
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
Anh em rành về xe moto cho hỏi có nên mua yamaha r15 lúc này không. Giá 75t cũng hợp lý
@lordzedo RR là Sport của Honda, còn dòng khác thì chắc chắn ko phải Sport rồi. Còn biến thể khác thì nó là dòng khác rồi đâu phải Sport nữa @_@ !! Tự nhiên ông kêu còn có R và F????? Xem tui như không biết gì vậy cha 😃 !!! Nói chuyện mà không hiểu nhau thì nói dông dài cũng vậy thôi 😁 :D !!!! Trình độ của tui tới đâu thì không quan trọng, nhưng cuối cùng R15 vẫn là Sport city, ông nhé 😃 !!! Đừng nói trắng thành đen, nói ko thành có 😃) !!!!!! Ví dụ câu nói trên nó nói là R15 thuần sport hơn CBR150R, thì tui chả nói gì, có điều lại nói là R15 thuần sport, CBR là sport city, nên tôi nói thôi. Gặp những thành phần cuồng Ya thì tui khoái nói vậy đó :D :D !!!! Còn ông ở đâu, ko phải fan cuồng Ya bay vô cãi chi li từng tí từng tí ko đâu vô đâu 😃) !!!!
@lordzedo Cái đó ai mà không biết hả mà ông phải giải thích chi ly rảnh nhỉ =]] !!!!! Ý tui nói người hiểu về xe thì người ta biết vì sao R6 nó như vậy thì ko nói, nhưng những thằng ko biết gì nghe người ta tung hô R6 xong đội lên đầu rùi đi gây war này nọ, đó là những thằng tui thix chém 😁 :D !!!! Nếu ông ko phải Fan Ya thì có thể bỏ qua, bớt rảnh vì những cái ông giải thích với tôi rất là cơ bản @_@ !!!!!!!!
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Chuong Sau khi tìm hiểu mình thấy có con yamaha m15 giá 80t ra biển dáng ngồi cũng ok. Đi làm cũng dc. Sbr150 thì giá cao quá ra biển chắc t 110t. Chắc xúc con m15 quá cân đôi mọi mặt
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@fr3nzjpl4nt thôi tôi lạy ông luôn..ông thử bảo với người ta con CBR500R, CBR650R, CBR650F, R3, Ninja 400 nó không phải là xe sport xem người ta có cười vào mặt ông không? ngay cái tên là "sport city" hay "sport touring" nó đã có cái chữ sport rồi mà bảo là không phải sport? sport touring mà dòng khác cái gì? Touring nó có dòng xe Touring riêng, còn Sport touring nó là xe Sport lai Touring mà thôi, thuần sport thì người ta gọi là "pure sport", còn sport nó chỉ là khái niệm để chỉ dòng mô tô thể thao nói chung mà thôi, tôi không phải fan Ya cũng chả rảnh để nói về mấy cái vấn đề fan cuồng hay gì, mà đang giải thích cho ông hiểu vì ông đang hiểu sai về các định nghĩa, khái niệm của dòng xe sportbike, mà ông cố tình không chịu hiểu thì thôi vậy...
huynhtuananh
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Sau cùng, Vinales hoàn thành 26 vòng đua với tổng thời gian 40'55.415, nhanh hơn Marquez về nhì tới 4.854 giây"
nghe thì ghê chứ thằng 93 nó bốc đầu xe tà tà về vì đằng nào không về nhì
huuphon989
ĐẠI BÀNG
5 năm
Maquez chạy cảm giác vẫn rất ghê. Lại vô địch tiếp thôi.
Marquez và Hamilton đang sưng bá ở 2 môn thể thao tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh.
@nguyenhieu100289 Mùa này nhiều tài năng lên, đua có vẻ hấp dẫn hơn chứ mùa trước thằng MM nó win nhiều chặng quá xem cũng nhạt!
BB_Minh
TÍCH CỰC
5 năm
Rossi già quá rồi. Về hưu thôi
M thấy mua vé ngồi khán đài xem Gp với F1 nó cứ phí phí sao á! Chưa thấy xe thì tiếng ing tai, đến lúc xe đến thì nhanh chả kịp nhìn 😆
@Đạt Phít Một Haha, đúng là lên khán đài ngồi thì chả thấy được bao nhiêu khi đua, bởi ngồi chết 1 chỗ đâu biết được mấy góc cua khác ra sao, ngồi nhà xem rõ từng... cái mông của tay đua luôn 😃)
Cơ mà cảm giác ra trường đua nó khác lắm bạn, như 1 lễ hội vậy 😁
Lần đầu mình đi xem MôtGP ở Sepang năm trước nè: https://tinhte.vn/threads/2875023/
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
Qua xem moto 2 cũng rất hay
Khộng hiểu sao xe của Fabio Quartararo đang dẫn đầu chạy rất hay thì bộng dưng trên đoạn thẳng trước khi vào cua xe giãy rất mạnh và khiến cho anh bị Maz lấy vị trí 1, dù sao đó cố gắng lắm anh cũng lấy lại vị trí thứ 1 nhưng lại chính ở vị trí đó xe của Fabio Quartararo lại bị như vòng trước và cũng chính từ sự cố lần 2 này thì có cảm giác Fabio Quartararo đã chấp nhận buông xuôi, mục tiêu của anh lúc này là chạy an toàn để về top 3 nên không còn dám nài xe mạnh nữa dẫn đến bị tụt lại phía sau. Thật đáng tiếc nếu xe Fabio Quartararo không có sự cố (không rõ sự cố gì mà cứ ngay đoạn đó là xe giãy rất mạnh) thì anh có thể về 1 rồi
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Tiếc cho Rin
hfullhd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quartararo...haha tụi bình luận viên cười khi khí cả. Rõ ràng đội đua nhà máy xe nó ổn định hơn, nếu cho a ta lên đội nhà máy thì chắc win.....có thể mùa sau ảnh sẽ thay Lorenro. Đoạn quay chậm đoạn thẳng có thể thấy Quar ko dám thốc hết ga, bằng chứng pha vượt người thần tốc của Marq, đơn giản là tốc độ xe của Mar đoạn ấy chưa hết đường thẳng, hắn chưa dà phanh...haha
Có xiền là cũng quất 1 em về chạy chơi,chở gấu đi du lịch thì tuyệt cú bọ luôn.
Alvin09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi xin góp vài thông tin cho chặng đua này.
Tai nạn của Rossi và Nakagami là do Rossi gây ra. Nakagami nằm luôn và được cán ra nhưng cũng bình yên vô sự.
Có một sự tiếc nuối cho Petrucci vì đội đua chỉ đạo phải nhường vị trí cho Dovi và bảo vệ tay đua này nhưng không may khi về đích lại bị Morbidelli qua mặt luôn.
Quartararo thì tại sao chạy bị rung lắc mạnh. Đó là vì ở đường đua này đoạn thẳng rất ngắn và có rất nhiều khúc cua, trong đó có nhiều cua rất gắt. Anh này chạy đường chạy không được chuẩn lắm ( vì là rookie) nên bị rung lắc. Khi bị Marquez qua mặt rồi thì anh ta mới nhìn và chạy theo line của nhà vô địch và xe lúc này rất vững; cộng thêm sự thích hợp của Yamaha trên đường đua này nên anh ta mới áp sát luôn Marquez mà không bị bỏ xa.
Rất tiếc cho Rins bị ngã sớm. Nếu không thì anh có thể đã thắng chặng vì Suzuki rất mạnh trên đường đua này.
Một sự tiếc nuối không hè nhẹ cho Alex Marquez ở Moto2 khi đang dẫn đầu và còn vài khúc cua nữa là chiến thắng thì bị va chạm với Balda và té ngã. Nếu không là chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Alex.
dellusa
TÍCH CỰC
5 năm
Đoạn thẳng nhìn 93 Honda nó xé gió Ya ngồi khóc - tiếc lốp mềm mòn quá nên chỉ hạng 2
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
tếu nhất là cái vụ quảng cáo của HDVN , theo 93 thì nặng bo qua ráng gồng đú 99 cuối cùng ông 99 chưa làm nen cơm gạo gì , mỗi lần coi đua trên tv thấy hiện cái banner quảng cáo là tui thấy mắc cười:rolleyes:
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Sao mình thấy ngoài Dr ra mấy anh còn lại nhỏ con vậy mà nài được mấy con to thế hay thật!
VunggTauu
TÍCH CỰC
5 năm
@Matevol Chạy xe cũng giống như chạy marathon vậy, điều khiển xe đâu có gì nặng. Tốn sức chủ yếu vào bộ não và các cơ để đi chuyển cơ thể qua lại.
Với lại càng nhỏ thì càng nhẹ, càng nhẹ thì càng nhanh.
Zippo2001
ĐẠI BÀNG
5 năm
chặng Mugello vừa rồi chiếc RC213V cũng thể hiện sức mạnh trên đường thẳng, đặc biệt là bước qua vòng cuối, cú đâm của MM93 cho 2 chiếc Ducati ngửi khói trên đường thẳng luôn, còn trên đoạn thẳng chuẩn bị cán đích mặc dù Danilo nước rút hết ga hết số nhưng cũng bị MM93 nó dí ngay đít luôn
Zippo2001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luyenbichta tui nghĩ chặng Assen này nếu các yếu tố như đội Honda chọn lốp đúng hơn, MM93 chỉ đặt mục tiêu đứng trên bộ đôi Ducati và Rins thì chắc có lẽ Yamaha khó lòng mà thở nổi với MM93, mặc dù trường đua này phù hợp hơn với xe Yamaha và Suzuki là những chiếc xe có tốc độ vào cua cực tốt, nhưng MM93 vẫn thể hiện rất tốt. Tui cực kỳ ấn tượng ở hình ảnh MM93 tả xung hữu đột giữa 2 chiếc Ducati dữ dằn ở chặng Red Bull Ring 2018, với chặng Mugello 2019, MM93 đáng sợ thật.
Tôi xin góp vài thông tin cho chặng đua này.
Tai nạn của Rossi và Nakagami là do Rossi gây ra. Nakagami nằm luôn và được cán ra nhưng cũng bình yên vô sự.
Có một sự tiếc nuối cho Petrucci vì đội đua chỉ đạo phải nhường vị trí cho Dovi và bảo vệ tay đua này nhưng không may khi về đích lại bị Morbidelli qua mặt luôn.
Quartararo thì tại sao chạy bị rung lắc mạnh. Đó là vì ở đường đua này đoạn thẳng rất ngắn và có rất nhiều khúc cua, trong đó có nhiều cua rất gắt. Anh này chạy đường chạy không được chuẩn lắm ( vì là rookie) nên bị rung lắc. Khi bị Marquez qua mặt rồi thì anh ta mới nhìn và chạy theo line của nhà vô địch và xe lúc này rất vững; cộng thêm sự thích hợp của Yamaha trên đường đua này nên anh ta mới áp sát luôn Marquez mà không bị bỏ xa.
Rất tiếc cho Rins bị ngã sớm. Nếu không thì anh có thể đã thắng chặng vì Suzuki rất mạnh trên đường đua này.
Một sự tiếc nuối không hè nhẹ cho Alex Marquez ở Moto2 khi đang dẫn đầu và còn vài khúc cua nữa là chiến thắng thì bị va chạm với Balda và té ngã. Nếu không là chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Alex.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019