Đóng gói hành lý đi du lịch như nào để không phiền, không bị phạt

Duy Luân
8/7/2019 21:59Phản hồi: 90
Đóng gói hành lý đi du lịch như nào để không phiền, không bị phạt
Hôm qua coi bài Vietnam Airlines thay đổi trọng lượng hành lýthay đổi cách tính kiện thấy nhiều anh em nói về việc khó khăn khi đóng đồ mỗi khi cần bay xa. Mình chia sẻ một chút về những kinh nghiệm đóng kiện hành lý của mình, cả khi bay quốc tế lẫn bay nội địa, để anh em tham khảo và làm theo để đúng quy định của các hãng hàng không và không bị bắt khui thùng tại sân bay rất là phiền.

1. Đọc kĩ quy định, đừng cố nhét đồ vào


Trong đa số các trường hợp đóng đồ quá ký mà mình biết thì đây là lý do dễ thấy nhất: do hành khách không đọc kĩ quy định về số ký / số kiện của hãng, hoặc do biết nhưng cố tình nhét thêm vào với hi vọng nhân viên mặt đất sẽ dễ dãi cho qua.

Tất nhiên là cũng có khi nhân viên sẽ cho qua, nhưng chỉ với số ký vượt quy định ít ít. Ví dụ Vietnam Airlines cho 1 kiện 23 ký, thì nếu bạn lỡ có lên thành 23.5 ký thì có khi vẫn được du di, nhưng nếu bạn nhét nó thành 25-26-27 ký thì đương nhiên sẽ bị bắt bỏ đồ ra, còn không thì phải đóng quạt quá ký (tùy hãng mà số tiền phạt sẽ khác nhau).

Như quy định mới nhất của Vietnam Airlines đó là:
  • Bay quốc nội: 1 kiện tối đa 23 ký
  • Bay quốc tế: 1 hoặc 2 kiện tùy chặng bay, mỗi kiện tối đa 23 ký
Còn nếu bạn bay Vietjet Air thì đương nhiên phải tự mua hành lý ký gửi rồi, cái này thì dễ, tùy nhu cầu bạn cần bao nhiêu thì mua cho phù hợp. Cũng nhớ đừng đóng quá số ký đã mua, nếu không phải mua thêm ký ngay tại sân bay đắt tiền.


Bạn @vinhsgt góp ý thêm:
Không phải đường bay quốc tế nào của VNA cũng 2 kiện nhé @Duy Luân
Hạng Phổ thông:
01 kiện hành lý xách tay tối đa 12kg (trước đây là 01 kiện 7kg)
01 kiện 23kg trên đường bay nội địa, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc
02 kiện 23kg trên các đường bay Nhật Bản, nối chuyến đi châu Mỹ

Và lưu ý rằng khái niệm "kiện" ở đây là có thể là 1 vali, hoặc 1 thùng đồ. Nếu bạn bay VNA đi quốc nội mà đã có 1 vali rồi thì bạn sẽ không được free thêm thùng đồ hay vali nào nữa, trừ khi bạn có thể Bông Sen Vàng hạng Titan trở lên thì sẽ có những ưu đãi khác.

2. Đóng 1 kiện hành lý ký gửi thì đồ ăn, quần áo phải để chung?


Đúng, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tách riêng chúng ra bằng các túi dạng ziploc (không biết gọi tiếng Việt như thế nào). Túi này là dạng có thể kéo miệng ra vào dễ dàng, và một khi đã đóng lại thì chúng sẽ rất kín nên lỡ thức ăn ở trong có đổ ra thì cũng không dính vào quần áo. Kĩ hơn nữa thì bạn có thể bọc thêm 1-2 lớp bao ni lông bên ngoài để đảm bảo.

tui_ziploc.jpg

Bạn có thể tìm mua loại túi này trong các siêu thị nếu muốn tìm đúng loại Ziploc của Mỹ, loại này xài cực tốt, lớp bao dày và kéo dễ dàng, và bạn vẫn có thể rửa sạc để tái sử dụng. Còn nếu muốn rẻ hơn thì có thể tìm mua loại bao zip do Việt Nam làm, có bạn rộng rãi ở các tiệm tạp hóa hoặc chợ.

Quảng cáo



Ngoài ra, mình cũng muốn anh em thử suy nghĩ xem có thật sự phải mang những món đồ ăn đó theo lên máy bay hay không. Có những thứ mà anh em có thể chấp nhận ăn dở hơn một tí, hoặc phải chịu khó nấu một tí, nhưng đỡ phiền hơn nhiều so với việc phải đóng đồ để bay. Cái này thì tùy từng anh em và tùy trường hợp, anh em nhớ cân nhắc kĩ. Trong đa số tình huống mình thấy không cần phải đem đồ ăn như thế lên máy bay.

3. Giờ nhiều đồ quá không nhét vừa 1 kiện thì phải làm gì?


Rất đơn giản: hoặc bạn bỏ bớt đồ ở nhà, hoặc bạn mua thêm 1 kiện hành lý nữa để đóng đồ đạc. Đơn giản 😁 Cách đầu thì có vẻ khó khăn khi bạn cần mang đồ đi nước ngoài, vậy nên các hãng hàng không mới đưa ra cách 2, vừa tiện cho bạn mà hãng vừa thu được tiền.

mot_kien_hanh_ly.jpg

Tùy hãng hàng không mà số tiền chi ra để mua kiện thứ 2 sẽ khác nhau, ví dụ như mình bay Korean Air đi Mỹ thì mua thêm 1 thùng sẽ phải trả 100$ (đã được free 2 thùng trên các chuyến quốc tế). Từ kiện thứ 4 trở đi thì giá là 200$. Kinh nghiệm của mình là khi đã mua thêm kiện thì ráng mà đóng đồ cho nhiều vào cho đáng tiền cái thùng đã mua, 100$ lận đó. Tất nhiên cũng đừng làm lố, nhớ để ý giới hạn cân nặng và kích thước mà các hãng hàng không đã quy định nhé (thường là 23kg).

Mời anh em xem thêm: [Chia sẻ] Chọn thùng carton hay vali, kinh nghiệm đóng đồ vào thùng, cân ký để đi du lịch
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trước mỗi chuyến đi xa là mỗi lần phải đau đầu để xếp đồ sao cho tiết kiệm không gian trong balo/vali nhất nhưng vẫn muốn phải đầy đủ nhất những thứ tối quan trọng! Quần áo thường mình xếp theo kiểu trứng cuộn để giảm thiếu tối đa việc diện tích bị chiếm dụng, còn đồ công nghệ thì cứ phải lách và xếp đi xếp lại, cân đo đong đếm để chọn ra thứ buộc phải để nhà! Mang quá nhiều đồ thì chỉ tổ nặng vai, nặng tay, giá có viên thuốc biến hình kiểu trong "7 viên ngọc rồng" thì ngon! Lúc cần thu nhỏ thì nhấn nút cái, biến chiếc balo/vali teo nhỏ thành viên thuốc, khi cần trở lại kích thước bình thường thì ném huỵch toẹt xuống đất phát xong Mèo trắng (68).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Biết đâu bất ngờ 😆))
@kenje Phạm Trước giờ con người đã chế ra được vô số những thứ tưởng chừng như ko thể, đơn giản cứ nhìn vào những thứ phát minh 100 năm trước với thời điểm hiện nay là hình dung rõ nhất! Giờ nếu được quay trở lại thời điểm 100 năm trước và đem theo những phát minh, vật dụng của thế kỷ 21 này nhỉ, con người của 100 năm trước hẳn cứ tưởng thần tiên, phù thuỷ phương nào giá lâm cũng nên Gấu trúc (23).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mấy cái phim Doraemon ấy. Có mấy tập y chang bác nói đó. 😆)
@kenje Phạm Đến bao giờ con người mới phát minh được những thứ như vậy nhỉ Gấu trúc (3).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tùy người nữa .người gọn gàng ngăn nắp chắc ổn thỏa ,còn ai xề xòa chắc hơi rối . như mình thì ko đến nỗi khó như mod cứ đủ kg là xong
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Blog góp ý hơi thừa :v
@TDCuong_TN Đi 2 vo chong mua vé đi chung thì hành lí gộp chung không cần tháo ra xách rieng cân kg
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ làm sao để chứng mình là 2 vợ chồng. Nếu mang theo giấy tờ thì thấy mệt hơn là tách riêng ra cân kg. Tới lúc mang đi cũng khỏe
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Không được tính làm một để gộp kg nhé bạn, vẫn phải tách riêng làm 2
hay
Lắm hàng thế . Tôi toàn quần sooc vs ao 3 lỗ .+ balo 2 bộ quần áo cộc . Qua cửa an ninh bao phê .
Em cũng mang đồ ăn theo cách trên.

Lần cuối em mang cá khô về cũng xài túi Ziploc mua trong mấy tiệm tập hoá của China, Korea và Japan như: MUMUSO, MINISO, DAI SO...v..v
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
@Nick SAM toàn mấy cái tên của china chưa thấy korea với japan đâu...
@dlcky Mình ko rành mấy hãng này xuất sứ ở đâu. Mà chỉ nghe nói có nhiều hãng lấy tên của bên korea và japan mà hàng thì made in china.

Nói chung mua mấy món đồ tập hoá vậy thì mình ko quan tâm tới hãng nào lắm, tiện dụng thì mua thôi.
@dlcky DAISO Japan rõ ràng, dù đồ của nó ít cái Made in japan
thanh.thuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác cho em hỏi. Tết em về nhà chơi, em từ đài loan về Hà Nội. Vé em mua rồi đăng ký 40kg. Hành lý gồm 1 vali một túi sách tay. Em đang có ý định vali đóng quà tết sách tay vài bộ quần áo thì bh em phải thế nào????
@thanh.thuc 40Kg ký gửi bạn đóng 1 vali, vs 1 thùng giấy. 1 Kiện hàng không quá 32KG. Xách tay để quần áo hay bánh kẹo đều ok hết. Đừng mang đồ dạng lỏng là đc. Quá tầm 1 cân không việc gì đâu.
triethl
ĐẠI BÀNG
5 năm
> 2. Đóng 1 kiện hành lý ký gửi thì đồ ăn

Thêm cái nữa là cẩn thận với đồ ăn, với 1 số nước khắc khe như Nhật Bản, họ không cho đem theo đồ ăn tươi sống vào nước Nhật (do sợ bị nhiễm virus / dịch bệnh từ các loại đồ ăn này từ đất liền vào quốc đảo như họ). Cần phải kiểm tra quy định của quốc gia mình sắp đến.
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
Mỹ đi hơn 1 tuần cũng 1 kiện và 1 balo
EU hơn 10 ngày cũng vậy
Nhật Hàn 4-5 ngày cũng vậy
Con trai nhiều khi 1 cái quần jean mặc 2-3 ngày ấy chứ. Cái quan trọng là vốn ngôn ngữ và tiền thôi
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@King.quan Theo các nhà khoa học 1 cái quần jean nên mặc 5 ngày giặt 1 lần 😁. Còn tại sao... thì Google
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Đôi lúc tui mặc cả tuần. Hâhha
blueweasley
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu check in online thì có thể bạn không cần cân hành lý xách tay, nhiều khi mang quá ký vẫn được.
Đi phượt nhìn bọn Tây đeo balo mới ghê sợ. Cái balo to hơn cả người, có chú đeo cả trước lẫn sau. Mà mở balo ra thì hàng tỉ thứ trong đó. Lắm em gái ở nhà trọ giá rẻ ở chung phòng với ng khác nhưng vẫn treo đồ lót quanh phòng 😆
Du lịch không nên mang theo đồ ăn. Đi quốc tế mang đồ ăn dễ bị phạt sml lắm. Đi nhật, đài mà mang thịt có khi ngồi tù đó
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Đi vna nội địa , thì xách tay 7k , ký gửi 23kg free phải ko !?
Hay phải bỏ tiền ra mua hành lý ký gửi
@tuxedo198x Riêng vna đc free 20kg ký gửi
dvnkt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuxedo198x Quy định mới r, xách tay 12 kg, ký gửi 1 kiện 23 kg
kisschau
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình chỉ đi mình ko và mang 1 đống tiền theo để xài,( theo quy định) chi cho mệt vậy, du lịch mà, còn đi công việc hoặc định cư thì khác
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@kisschau Có điều kiện thì ai cũng muốn khỏe cả. Không có điều kiện thì chịu cực chút
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm trước đọc đâu có cái túi xách tròn hiệu SYSK... gì đó chỉ 0.5kg mà chưa được 7kg xách tay tiêu chuẩn.
các hãng túi xách ở vn có lẽ nên thêm dòng sp 23kg ,gói 1 cục vừa đẹp .túi của mình lỡ cỡ quá :3
Hữu ích nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019