Facebook sắp bị án phạt 5 tỷ đô từ FTA về vụ lộ thông tin cá nhân người dùng

Hassler
12/7/2019 23:45Phản hồi: 98
Facebook sắp bị án phạt 5 tỷ đô từ FTA về vụ lộ thông tin cá nhân người dùng
Theo các thông tin của phóng viên tờ The Wall Street Journal thì có vẻ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTA) đã phê duyệt 1 khoản phạt lớn nhất trong lịch sử "xé vé phạt" các công ty công nghệ khi dự kiến sẽ bắt Facebook phải trả khoảng 5 tỷ đô la để thu xếp các vấn đề về vụ bê bối với Cambridge Analytica hồi 2018.

Được biết từ trước đến giờ khoản phạt lớn nhất dành cho các công ty công nghệ của FTA mới chỉ là 22.5 triệu đô khi họ phạt Google không có tuân thủ đủ các chính sách trong việc bảo mật thông tin. Giá trị của số tiền phạt này đã tạo ra nhiều ý kiến phản đối từ phía người dùng đơn thuần đến cả những nhà lập pháp của các viện và các đảng khác nhau. Nhiều người dùng thấy việc phạt như vậy cũng giống như không và điều này sẽ chẳng làm thay đổi được hành vi của Facebook đối với người dùng. Còn với các nhà lập pháp thì họ vẫn chưa hài lòng khoản phạt này, nó như là 1 kiểu giơ cao đánh khẽ bởi theo ước tính khoản tiền phạt chỉ chiếm khoảng 9% doanh thu của Facebook vào năm 2018, không đủ nặng để có tính răn đe cho hành vi nhiều lần làm lộ thông tin khách hàng của Facebook.

Tỷ lệ bỏ phiếu cho khoản tiền phạt này cũng thể hiện sự lưỡng lự trong nội bộ FTA khi nó chỉ được thông qua với con số sát sao 3-2. Vào thời điểm hiện tại cả FTA lẫn Facebook đều đang im lặng không bấm like hay comment lại thông tin này.

Tham khảo WSJ
Ảnh CNET
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các bạn chuẩn bị sang Mỹ nhận bồi thường nhé !
@JaegerH.. Chít hồi đăng ký TK tói giờ xài đúng 10 lần rồi xóa chỉ dùng messenger thui hem có có nhận được xu nào hem . Hahahahahaha
@JaegerH.. Mấy cái tiền bồi thường này chảy vào túi ai
Đắng 😁
dã man nhất là khi công bố án phạt 5 tỷ đô này, cổ phiếu fb nó tăng giá mới lì
Vị chi mỗi người dùng đc hơn một tỷ đô. Mình có đc phần ko ta?
@hakuruno Lấy đâu ra mỗi người dùng hơn 1 tỷ đô vậy. :eek:
Mỗi người hơn 1 đô còn nghe được. 😁
@xuantruong1992 À nhầm :p
@hakuruno Giải thưởng Heo vàng 5 tỷ đợt lắc 12 con giáp đó 😆
Xong cuối cùng mỗi ông được 45k 😁
eddyviet89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hakuruno Bác này giỏi toán ghê hihi
Như một vết muỗi đốt thôi . Hàng tỷ thông tin KH là gấp mấy lần đó rồi . Lộ là lộ thế nào ? Mấy pa theo dõi rồi thu thập thông tin KH là chính xác 1000% rồi. QC FB bây giờ là trùm rồi cho dù có mún hay không nó vẫn show mỗi ngày . Coi như 5 tỷ là tiền QC 😁 thêm cho FB thôi Heheheheheheheh
Cow69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pond1597 uh thì muỗi đốt, 1 năm nó làm cho 3 lần muỗi đốt easy money ;)
vi phạm bão mật cá nhân vậy phạt 5tĩ đô vậy 5tĩ đô đó lọt vào chính phũ vậy người dùng cũng đâu được đền bù
HDai9X
ĐẠI BÀNG
5 năm
5 tỏi đô chỉ là 1 con muỗi bé xíu vs gã khổng lồ Mark :eek: Quá cay đắng 😕
Các quốc gia đang nhận thấy công nghệ phát triển quá nhanh, đe dọa thể chế hiện tại nên ra sức đàn áp.
@akemitran99 Bác nói gì ko liên quan vậy .. Đây là vấn đề bảo mật cho người dân chứ lien7 quan gì đến chính trị ..
@tjmban8phuong Trước đến giờ google và microsoft vi phạm nghiêm trọng hơn nhiều nhưng ko bị xử lý thế này. Công nghệ đang là chìa khóa dẫn đến tự do tài chính nên đang bị đàn áp bác ạ.
@akemitran99 Đó là bạn suy diễn thôi .. Gg mic cũng bị phạt rồi .. Nhưng lần này so với các lần trước .. Dư luận Mỹ lên tiếng và hoãn đối mạnh mẽ hơn nhìu .. Và nó đang là vấn đề nổi cộm .. Đến nỗi Quốc Hội Mỹ phải ra hẳn 1 bộ luật an ninh mạng để chế tài các cty .. Đó là nguyện vọng của người dân chứ ko phải như bạn nghĩ .. Ko phải chính phũ tự quyết định mà do dân Mỹ ra luật chế tài nhé ..
@tjmban8phuong Nếu do người dân thì đã ko có những tổng thống lên làm mưa làm gió. Tiếng nói của dân Mỹ tuy to hơn dân V nhưng cũng chỉ là con ruồi so với con muỗi thôi. Còn chính phủ nó là con hổ con báo.
@akemitran99 Luật là do quốc hội ra .. Mà quốc hội là đại diện cho dân .. Nói chuyện với các thanh niên VN suy diễn từ VN ra khó lắm
5 tỷ mà kêu muỗi đốt inox, nhiều bác nghĩ tiền dễ kiếm nhỉ.
DienDanXeVN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Chứ còn gì nữa bạn. Quý đầu năm là quý thấp mà doanh thu nó đã 15 tỷ USD rồi. 5 tỷ thì thấm tháp gì tới số tiền vài chục tỷ kiếm được từ thông tin người dùng
@Căm Ghét Cơm Sườn định giá thông tin người dùng đi bạn, mình nghĩ lượng thông tin người dùng mà FB đang giữ giá trị hơn cả 500 tỷ vốn hóa của FB
Tran Tao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn em thấy 5 tỷ với facebook như muỗi thôi
5 tỷ là quá rẻ cho hàng triệu thông tin người dùng rồi. Dùng nó quảng cáo thì biết bao nhiu là tiền 😃
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
Đắng
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Phải phạt giống hồi phạt Volkswagen vụ Dieselgate ấy. Phạt cái xấp mặt siểng liểng mấy năm. Mark chạy trọt ghê quá, chắc mấy ông FTA nhiều nhân sự già chưa hiểu rõ công nghệ, hồi điều trần thấy cũng phiêu phiêu.
5 tỷ là rẻ nhưng thế này là làm tụt uy tín cũng như cổ phiếu của FB rồi 😁
Thêm nữa giờ con đường đến đồng tiền điện tử Libra tự phát hành lại càng xa vời nhé
Nhokloichoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Fb lộ thông tin ng dùng lâu rồi nên khó có thể phát hành lắm cho dù không cần án phạt cũng chưa chắc quốc hội chấp nhận
T i M
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Vote triệt tiêu mẹ nó đi :D
rồi số tiền này sẽ đi vào túi chính phủ mỹ hay như thế nào ?
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@HồTuấn000 Đến giờ này cp Việt Nam vẫn chưa đưa ra đc cơ chế nào quản lý truy thu thuế từ gg hay fb. Các tp lớn lắp đặt hàng nghìn camera mà ko xử phạt nguội đc xe vượt đèn, sai làn, ngược chiều,...đã là thất thu ối tiền rồi coi như phí phạm ngân sách nói cách khác là thuế ko đc sử dụng hiệu quả. Cái đường sắt Cát Linh -Hà Đông kia theo bạn bao nhiêu % thất thoát? Và có hiệu quả?
Ngoài ra tiền thuế hay ngân sách thu đc cũng chi trả vào lương cho cán bộ và bộ máy đấy bạn. Những việc lẻ tẻ mình ko nói nhưng nếu kiểm soát và làm nghiêm vấn đề ATTP, an toàn môi trường với những cty, nhà máy thép, nhà máy thực phẩm,...thì vừa đảm bảo đc môi trường lẫn nhiều vđề xh khác. Thay vào đó xử phạt vài chục vài trăm triệu nhưng giải quyết hậu quả bằng tiền ngân sách lại gấp nhiều lần số đó thì chẳng nghĩa lý gì. Bạn thử xem số tiền phạt fomosa đến đc ng dân nhiều ko?
Tran Tao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 chuẩn
@man1606 Có rồi nhé bạn có hẳn cả 1 luật an ninh mạng .. Cho phép các cty thu thập tt miễn là chia sẽ free lại cho chính phủ là ok hết .. Đâu cẩn chế tài ..
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@tjmban8phuong Uh. Học theo thằng bạn vàng. Sắp tới có khi còn xếp hạng công dân đấy. Nhưng khổ cái lớp lãnh đạo toàn bọn chạy điểm mua bằng nên ko muốn cũng ko làm đc.
nghoang24
ĐẠI BÀNG
5 năm
ok, i'm fine
Phạt chết cụ nó đi. Dẹp luôn càng tốt.
@navy.seal Chờ VN cấm là xong khỏi chờ nó dẹp như trung quốc
Thịt nó...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019