Bphone 3 Pro sau một năm ra mắt...

Duy Luân
25/7/2019 23:35Phản hồi: 389
Bphone 3 Pro sau một năm ra mắt...
Bphone 3 ra mắt tầm tháng 10 năm ngoái, giờ cũng gần 1 năm kể từ ngày mình mua cái điện thoại này nên viết bài này để "review" lại nó xem thế nào nhé. Không biết năm nay chúng ta có được thấy Bphone 4 không vì chưa nghe tin đồn gì cả. À, bản mình dùng là bản Bphone 3 Pro nhé, con này dùng chip Snapdragon 660, mạnh hơn so với Bphone 3 thường chạy chip Snapdragon 630.

Về thiết kế


Mình vẫn thích ngoại hình của Bphone 3, nhìn nó đẹp và lạ mắt, sau một năm nhìn lại vẫn thích. Phần "trán" của máy dày không làm bạn khó chịu khi sử dụng, và phần viền dưới được thiết kế mỏng đều nhìn rất ấn tượng, không nhiều điện thoại Android trên thị trường đem lại được cho bạn cảm giác mỏng đều ở cạnh dưới như thế này. Và bạn cũng thường nhìn vào cạnh dưới hơn là cạnh trên, đây cũng là lý do vì sao các dòng smartphone tai thỏ, giọt nướt, khoét lỗ... không làm bạn khó chịu đấy.

Tuy nhiên, nếu so với các máy mới ra mắt trong năm 2019 thì Bphone 3 kém hấp dẫn hơn, mấy con Android giờ làm viền mỏng cả 4 cạnh luôn nhìn đã lắm. Ví dụ như con Galaxy A80 bên dưới chẳng hạn, nhìn mê và ảo diệu vô cùng. Thiết kế của Bphone 3 sẽ chỉ còn tốt trong năm nay, sang năm sau là nhìn nó sẽ lạc loài ngay.

bphone_3_pro_1_nam_sau_3.jpg

Bphone 3 có cái mình thích là nó rất nhẹ, nhẹ hơn hẳn so với những con máy khác cùng tầm với thiết kế dạng như này.


Độ bền thì mình không rõ vì mình không dùng Bphone 3 làm máy chính mỗi ngày, anh em có đang dùng Bphone 3 thì hãy comment lên nhé.

Về màn hình


Màn hình của Bphone 3 ổn, dùng được, ra ngoài nắng dùng vẫn ổn. Tất nhiên nếu so với những con flagship khác thì không so được nhưng so với những con máy tầm trung thì rất khá đấy. Mình cũng thích việc Bphone làm màn hình tràn ra sát viền, nhìn thích lắm.

Các thao tác vuốt đa nhiệm của Bphone 3 cũng ngon: vuốt trái phải để back, vuốt lên để về home, và vuốt giữ để chuyển sang màn hình đa nhiệm. Cơ bản là các thao tác này giờ hãng nào cũng tích hợp lên điện thoại của họ cả rồi, bỏ hàng phím ảo là hợp lý.

bphone_3_pro_1_nam_sau_5.jpg

Cũng hơi liên quan tới màn hình: trải nghiệm gõ của bàn phím khi hiển thị sát viền cực kì khó chịu: gõ khó, dễ sai, nhanh mỏi tay. Lý do của việc này là ngón cái của bạn phải cong xuống nhiều hơn, trong khi ngón cái là ngón chủ lực để bạn nhập liệu trên điện thoại. Máy nào còn để lại thanh navigation ảo của Android thì còn đỡ, những máy ẩn luôn thanh này mới cảm thấy mỏi.

Để giải quyết chuyện này, Apple và cả Bphone đều thiết kế thêm một phần trống ở cạnh dưới của bàn phím ảo, nó giúp bàn phím đội lên cao hơn và bạn gõ dễ hơn. Khi gõ bạn sẽ nhìn vào ô nhập liệu nên khi đó có thể hi sinh đi cái ấn tượng của viền mỏng vì dù sao mắt bạn cũng đang tập trung vào một vị trí khác rồi. Đây là chi tiết mình cảm thấy khác biệt rõ nhất về trải nghiệm bàn phím giữa iPhone X và Bphone so với tất cả máy Android viền mỏng khác.

bphone_3_pro_1_nam_sau_2.jpg

Năm 2018 thì không có nhà sản xuất nào ngoài Apple và BKAV để ý tới vụ này, năm nay thì các OEM khác đã dần bổ sung một khoảng trống dưới bàn phím ảo để bạn dễ gõ hơn. Laban Key cũng có chức năng "đội" bàn phím lên để gõ dễ dàng hơn.

Quảng cáo


Về camera


Mình không ấn tượng với camera của Bphone từ khi nó ra mắt đến giờ, thấy cũng như bao con điện thoại khác thôi, thêm nữa là mình không dùng Bphone làm máy chính nên cũng không xách nó đi chụp nhiều trong cả năm vừa qua. Mình thấy thỉnh thoảng BKAV có cập nhật phần mềm gì đó, có chỉnh sửa camera nữa mà chưa rảnh để đi chụp lại 😁 Để mình cầm máy đi chụp choẹt rồi update lại anh em sau nhé.

Hiệu năng


Theo thời gian, thao tác vuốt của Bphone 3 đã được update để mượt hơn, tuy nhiên mình vẫn nhận thấy một số lần máy phản hồi chậm, và mình đã update lên bản mới nhất rồi. Chậm ở đây là do cách mà BOS hiển thị hiệu ứng chuyển động làm chúng ta có cảm giác chậm, chứ không phải do cấu hình (Bphone 3 Pro cấu hình cao mà). Năm ngoái mình đã từng nói về vấn đề này nhưng vẫn chưa thấy BKAV giải quyết triệt để.

Khi chạy các app khác thì không có vấn đề gì, máy chạy mượt. Điều đó cho thấy BKAV vẫn có việc phải làm để cải tiến những gì thuộc về màn hình home của Bphone 3, mình nghĩ nó vẫn có thể chạy mượt hơn nhiều nếu BKAV chăm chút thêm một ít nữa. Làm sao để mà hiệu ứng của Bphone 3 mượt như mấy con Redmi Note 7 là ổn.

bphone_3_pro_1_nam_sau_1.jpg

Có một cái khó chịu là khi mình cài thêm launcher bên thứ 3 thì máy vẫn cho phép, tuy nhiên lâu lâu lại xuất hiện một thông báo đại loại như "Để đảm bảo trải nghiệm tốt thì Bphone không cho cài launcher bên thứ 3". Ủa vô duyên =)) máy tui tui thích cài gì thì kệ tui chứ. Mình hiện đang dùng Eve launcher và thấy hài lòng lắm, nhìn nó hiển thị trên Bphone 3 đẹp, cùng tông với nhau.

Vì sao mình mua Bphone 3

Quảng cáo


Lý do mình mua Bphone 3 là do mình thích tinh thần của BKAV, ngoài ra cũng thích cái thiết kế viền mỏng của chiếc điện thoại này. Ngay từ lúc mua mình đã xác định là không xài làm máy chính, khi nào Bphone tốt hơn iPhone hoặc Galaxy S thì tính tiếp vì mình quen dùng máy flagship rồi :D

Và tới năm 2019 này, Bphone 3 Pro vẫn còn khó khăn trên thị trường khi mà có quá nhiều dòng smartphone đối thủ cạnh tranh trực tiếp, ví dụ như Xiaomi Redmi Note 7 hay Nokia 7 Series, Nokia 8 Series... Chưa kể đối thủ Vsmart Active 1 đến từ Vingroup cũng cực kì đáng gờm, cấu hình ngang ngang Bphone 3 Pro nhưng giá thấp hơn đáng kể. Những sản phẩm mình kể tên ở đây đều rẻ hơn Bphone 3 Pro ở thời điểm mới bán ra, mà lại có được thêm yếu tố thương hiệu nữa. Nói chung là không có nhiều lý do để chọn Bphone 3 Pro, trừ khi bạn là thằng điên giống mình.

Hãy chờ xem BKAV sẽ làm gì với Bphone 4 nhé.
389 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang đặt hết hi vọng ở nhà máy sẽ sớm ra Bp4
@soibannick2 Thật không thể tin được lại có bp4?? Bởi vì tất cả các mẫu đt của bkav tôi chưa từng thấy ngoài đời
duylightning
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hải12345678 thấy hài ghê luôn á
saobang978
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soibannick2 bạn đã từng nghe cty asanzo chưa? Vạy thì bạn đã hiểu rùi đó, ai vẫn còn tin bphone là của việt nam tự sản xuất thì ... Tôi không tin, dù rất ủng hộ hàng việt nam, nhưng không thích bị lừa dối
825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soibannick2 Bây giờ nó chỉ dùng để gia công thử nghiệm thôi, còn chất lượng sx hiện tại từ bphone 2017 đến bphone 3 đều do meiko nhật đảm nhiệm mà các bác... (nhà máy ở thạch thất HN)
Chả cần điên, thừa tiền thì mua thôi, mình thừa tiền cũng mua
tin9498
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienvk Bởi vậy bạn chẳng bao giờ có nhiều tiền để thừa
@tin9498 Chuẩn đó bác, tiền mình nuôi mấy cái tàu há mõm hết rồi lấy đâu ra mà thừa. Nhiều bác sống bi quan vãi ra
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@thienvk hí hí đọc cái tin của thớt cười ỉa . mà kệ đi thớt ơi vậy đi cho vui ^^ có đứa phản phé mình mới vui
@thienvk kk, chắc không có ai nhận mình là "thừa tiền" đâu =)), trừ mấy người ở các nước siêu siêu lạm phát nha =)) mà thừa tiền của nội địa chứ tiền nước ngoài cũng không thừa được.
Bphone như 1 cô gái đẹp khó tiếp cận, đã mấy thế hệ mà mình chưa diện kiến được
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
@xuhariver Đoá hoa đẹp bị người đời bỏ quên 😆
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@xuhariver Diện kiến đc thì sợ bn hoảng với sắc đẹp đó mất kkk
bendn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuhariver Đứa con lai mắt hí thì đúng hơn, chứ ở đó mà cô gái đẹp
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@xuhariver Mình thấy so sánh không ổn lắm. Mình thấy giống thổ dân nên không tiếp cận được :p. Đã mấy đời Bphone mà mình vẫn chưa có vinh dự nhìn thấy em này được dùng bởi ai đó.
_ Nói thậy ra đường chưa bao h thấy một ai dùng bphone 3 😁
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
@iceteazz Đúng, tôi không có í chê họ nhưng sau bao năm mới được nhìn 1 con duy nhất của người cháu, không mấy ấn tượng.
lucifer147
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iceteazz Đúng rồi bác , em cũng mong có một ngày được diện kiến mà chưa có được. =))
kaka230
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iceteazz Bên chôc tui có mấy bạn dùng trông rất đẹp và sang chảnh.
@iceteazz mình có ông anh làm luật sư, cả phòng ông ấy dùng Bphone3, bữa nào ổng về quê mình đc nghịch voọc thử :v :v dùng một lúc đem đi chiên trứng đc luôn, nóng thày bà luôn :D:D:D
Bán lại nhiêu mod?
@tanthanh2009 300k
Một năm ra mắt và chất của nó vẫn y nguyên. NHẤT THẾ GIỚI.
4709481_Screenshot_20190707-232855_Facebook.jpg
4708812_SmartSelect_20190707-052111_Facebook.jpg
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cưa Bom 2019 Chụp xóa phông giống như con Asanzo nhỉ? CCMNL! " Hãy chứng minh chứ đừng nói suông" không biết bao h BKAV có thể làm đc con đt giống a Xiaomi nhỉ? Chỉ mong như thế thôi, chứ không dám so lên mâm trên e ngại lắm ;)
@Ryan Vu So thì so hẳn thế này, bác ạ. SmartSelect_20190726-215026_Chrome.jpg
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cưa Bom 2019 Kêu bác đó ăn gì e cúng ạ! Chứ kêu e so sánh kiểu đấy e chịu. Kiểu cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương thì e thua!!!!
kaka230
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cưa Bom 2019 Chụp hình mà để cam dơ quá
Dăm 3 con xs max ,s10 tuổi gì sang chảnh bằng Bờ phôn. Ra đường cầm Bờ phôn đảm bảo thu hút mọi ánh mắt
@anh cô đơn ... ánh mắt có nhiều loại lắm :
- E thẹn
- Ngại ngùng
- Thương cảm
- Âu lo
- Tội nghiệp
- Ghen tị
- Thờ ơ
- Vô hồn
- Hoang dại
- Mơ màng
- Căm thù
- Xót xa
... v v ...
@anh cô đơn Boom phone cân mọi thể loại
chuchadaqua
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang Hình như còn thiếu “đang phê hàng đá” nữa bạn! 😃
nếu 2 cam thì mình đã mua, tất nhiên với giá hiện tại
keolacrang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều người VIỆT NAM đã có quyết định sáng suốt trong bối cảnh người Việt tin dùng hàng Việt - Tam Sharm said
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Số ng dùng vẫn rất rất ít
@tung2810 lỗ quá , không cò kinh phí nên không làm bphone nữa ! nên không cố tình làm rò rỉ b4
Hình như Mod đang thèm gạch
???!!!
@anhtuan1066 ????
@anhtuan1066 Ngứa mồm
@anh khoa super pro Mình đọc xong cũng nghĩ là Mod theo trường phái Trung dung ... bỏ thương vương tội ...
😁 k biết có như Asanzo k?
Sau bao năm ra mắt hôm trc đã nhìn thấy 1 người xài Bphone.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bạn là những người may mắn nhất ở việt nam rồi
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Đây. Đồng nghiệp tôi dùng từ Bphone đời đầu cứ ra mới là nâng cấp, dùng làm máy chính luôn nhé. Còn Xsm thì mua về tặng vợ chứ không dùng :p
Không phải dân ít tiền đâu, nhưng lão thích thì lão chơi thôi!
2CCB0BAE-D623-482A-A36A-3D3938C6AACC.jpeg
@biahoi5ngan Chắc kiểu thích xài hàng độc, ít đụng hàng
@QuânMạcTà cũng ko rõ nghĩ gì, nhưng tôi mượn chơi thử vài tiếng thì thấy máy dùng rất ổn, pin tốt chạy mượt, màn hiển thị tạm được ko đến nỗi
@biahoi5ngan Mình chưa xài nhưng cảm giác BP cũng ngon nhưng nên hạ giá xuống
Làm 1 bài cảm nhận về Bphone 2 Gold xách tay Dubai sau 2 năm ra mắt đi mod 😁
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa đc thấy ai xài con này bao giờ lyoon
ThTrà
TÍCH CỰC
5 năm
Bom bị tịt ngòi rồi
Tối ngày cứ khen cái trán dồ mà em tin chắc 96.69% ko sử dụng lại thiết kế đó trên bp4, tại sao vậy, đẹp mà, sáng tạo mà ???
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
Sắp rA B4 hay sao mà lại đào mộ
@vn_soft Quảng Nổ mới chuyển cho ít tiền.
Mình cần mua bphone 2 xách tay Dubai. Nhắc lại là xách tay Dubai.
Anh em nào có inbox mình. Giá bao nhiêu cũng mua, tình trạng máy cỡ nào cũng mua. Anh em nào có cứ mạnh dạn hét giá.
Ps: tinhte có trên 2 triệu thành viên. Người Việt mình qua Dubai làm việc hay du lịch cũng đông. Hi vọng có thành viên tinhte có người quen bên Dubai
@Khoidang Xách tay Myanmar là bphone 3. Mình chỉ cần bphone 2 xách tay Dubai
trongtih
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shinichi_11_11 Có bản đồ tìm kho bom sao cụ
@shinichi_11_11 Nghi là bphone 2 gold có giấu bản đồ kho báu ở đâu đó =)))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019