Spider-Man: Far From Home trở thành phim Người Nhện đầu tiên đạt 1 tỷ Đô doanh thu

P.W
26/7/2019 16:49Phản hồi: 203
Spider-Man: Far From Home trở thành phim Người Nhện đầu tiên đạt 1 tỷ Đô doanh thu
Trước khi Far From Home công chiếu, SonyMarvel có một cái thỏa thuận như thế này. Nếu bộ phim không đạt được 1 tỷ USD doanh thu trở lên, Sony có thể đòi lại quyền làm phim về Người Nhện, không cho Marvel Studios bản quyền sử dụng hình ảnh siêu anh hùng này nữa. May thay cho Marvel, Far From Home đã vượt qua mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé, trong đó có 333 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ, và 672 triệu USD doanh thu quốc tế. Số liệu này được Forbes đưa ra.

Tinhte_Spiderman1.jpg

Cả ba bộ phim bom tấn siêu anh hùng Marvel ra rạp năm nay, bao gồm Captain Marvel, Avengers: Endgame và Spider-Man: Far From Home đều đã thu về tỷ Đô cho các nhà làm phim. Trước đó, Spider-Man Homecoming chỉ thu về 880 triệu USD doanh thu mà thôi. Tuy nhiên có điều cần chỉ rõ. Homecoming chỉ thu được 116 triệu USD tại Trung Quốc, còn Far From Home có doanh thu cao hơn 73% so với con số đó.

Nhờ khoản doanh thu này, Marvel có quyền làm bộ phim thứ 3 về Spider-Man, không bị Sony ngáng trở nữa.

Tinhte_Spiderman2.jpg


Cũng nên nhắc lại một chút về thỏa thuận chưa từng có giữa Marvel và Sony vài năm trước. Cho đến năm 2015, Sony giữ độc quyền bản quyền hình ảnh nhân vật Spider-Man trên phim ảnh, hệ quả của thời kỳ khó khăn khi Marvel phải bán hết bản quyền nhân vật hot của họ cho Sony hay Fox (Fantastic 4 và X-Men). Trong thời điểm này, Sony tạo ra 5 bộ phim, ba phần Spider-Man do Sam Raimi đạo diễn, được nhiều người yêu mến, và hai phần The Amazing Spider-Man với nam diễn viên Andrew Garfield nhưng không có được thành công.

Tinhte_Spiderman5.jpg

Hiểu rằng họ đã cạn ý tưởng, nhưng không thể trả lại bản quyền Spider-Man được, vì đó vẫn là con gà đẻ trứng vàng, Sony buộc phải bắt tay Marvel: Sony vẫn giữ bản quyền Spider-Man và vẫn sản xuất phim về người nhện, và vẫn tiếp tục tạo ra 3 bộ phim riêng về Spider-Man. Tuy nhiên cả ba bộ phim đó đều thuộc về thế giới MCU, và Marvel Studios có quyền tư vấn sáng tạo, quản lý kịch bản và được quyền chọn diễn viên đóng vai Người Nhện. Hai trong số đó chính là Homecoming và Far From Home. Đó chính là tác phẩm của Sony. Thậm chí Sony cũng tạo ra hai phim khác lấy bối cảnh Spider-Man, một làng nhàng (Venom), và phim còn lại thì xuất sắc tới mức giành giải Oscar đầu năm nay (Into the Spider-Verse).

Tinhte_Spiderman4.jpg

Cả ba phim riêng về Spider-Man do Tom Holland đóng, Sony sẽ lấy hết lợi nhuận. Đổi lại, Marvel Studios được phép để Spider-Man xuất hiện trong ba phim mà họ sản xuất: Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War và Endgame. Cả ba phim này lợi nhuận Marvel Studios và Disney thu về hết. Trong thỏa thuận đó có đoạn, nếu hai phim đầu tiên về Spider-Man Sony sản xuất, Marvel quản lý kịch bản mà không đạt được 1 tỷ USD doanh thu, Sony sẽ đòi lại bản quyền và MCU sẽ không có Spider-Man phần 3 nữa.

Tinhte_Spiderman3.jpg

Hãy tạm gạt những câu chuyện trong phim sang một bên, vì xét theo đầu óc kinh doanh, Marvel đang rất khôn ngoan khi cố gắng biến Spider-Man trở thành trung tâm của MCU Phase 4, với mục tiêu biến siêu anh hùng này trở thành “Iron Man kế tiếp”. Hẳn anh em cũng đã biết Iron Man có tầm quan trọng ra sao với 3 phase đầu MCU rồi chứ? Với việc không ngừng sáng tạo, làm ra những bộ phim thu hút các fan đến rạp, thu về cả tấn tiền, rồi từ đó tạo ra lợi thế trên bàn đàm phán. Giờ này Spider-Man không thể tỏa sáng nếu không nằm trong MCU, không tham gia những trận chiến hoành tráng. Nếu Sony làm phim thì sẽ chỉ có những nhân vật phản diện tầm thường vốn đã trở thành đại kình địch của Spider-Man, mà chẳng thể nào đối mặt với những thử thách lớn hơn.

Marvel biết rõ điều đó, và đang cố gắng đẩy Sony đến chỗ phải bán lại bản quyền nhân vật này về cho chính những người tạo ra siêu anh hùng này.

Quảng cáo



Theo Forbes, Looper
203 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Marvel quá khôn ngoan. Nói riêng thì cũng nhờ thị trường Trung Quốc nên Far from Home mới đạt chỉ tiêu doanh thu. Còn nói chung thì, bên Mĩ toàn là doanh nghiệp tỉ đô như ăn kẹo.
@luuthienloc xàm quá ông ơi 😁
@tobeymaguire tui xem thấy dỡ so với những phần lẻ trước thì tui nói dỡ. haha. Và h có ác cảm luôn ko muốn đi xem phần sau
@luuthienloc uhm nên vậy đừng xem.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@luuthienloc Thôi các b cứ về cày bộ JAV của các b đê 😁
Mew2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đổi nhân vật là khác liền
@dktran01 chắc là? chắc là tụi 2k là lũ nhóc sống trong tủ đá ko có tuổi thơ ? là tụi tới bây h mới tồn tại để xem Khá Bảnh và đủ thứ xàm xí khác ? Là tụi nhóc ko dành tuổi thơ của nó để coi phim Người nhện ko biết bao nhiêu lần, là tụi ko bao giờ nghe mấy bài nhạc của Hoàng Châu ghép với cảnh Spider cứu MJ rồi đu lên sân thượng. tội tụi 2k quá nhỉ ? tụi nó chắc ko có tuổi thơ gì đâu 😁
@dktran01 tội thế hệ 2k quá, phải sổng với cái định kiến từ "đàn anh" là một tụi ko có tuổi thơ gì suất 😁
@thanhgiangsac Bạn ăn nói thấy hàm hồ quá bạn.
Tuổi thơ với mỗi người nó như vòng dịch chuyển,
Mình thấy bạn nhầm lẫn giữa XEM và HIỂU.
Sinh năm 2000 chẳng hạn, spider của tobey chiếu và được xem đĩa + kênh phim trên tv thì chắc là đang 4,5 tuổi, cho hỏi lúc đó xem thì đã thấu hiểu được TINH TÚY của bộ phim? Nên nói nhện của tobey là tuổi thơ của 8x 9x là sai? 2k bây giờ cỡ 18 tuổi muốn xem để hiểu thì ngoài việc đào mộ lên thì ai chiếu cho xem? .
Nếu cảm thấy không phục thì bạn đợi 10 năm nữa, nhện tomholland già, và một đóng trẻ 21x bảo nhện mới ( người mới đóng) hay hơn nhện tom ( thế hệ 2k), và ngược lại. Một cái vòng luẩn quẩn. Bây giờ mà có người khác đóng wolverine, tonystark, superman, batman thì cãi vã, so sánh giữa hai thế hệ mới cũ bùng nổ thôi. Cũ thì hay vướng vấn, trẻ thì không thích lạc hậu.
@dktran01 let's agree to disagree
Đi xem về và thấy bình thường các bác ah
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanhhung303 Mình chỉ phản bác ý bạn nói đọc bình luận để hiểu phim là hài thôi. Còn bạn coi bạn hiểu hay ko, bạn có đọc bình luận không thì mình ko quan tâm. Nhưng làm ơn đừng nói đọc bình luận phim để hiểu phim (nói chung tất cả các thể loại nghệ thuật) là hài.
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@trangthanhphuong Thế nào là vilian , hero và anti hero mà bạn vẫn không biết mà cũng đi xem film và cmt ak 😆
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@trangthanhphuong Mục đích của cái thằng phản diện này là gì 😆 Nó nhằm vào ai không bạn ? Nó chỉ đơn giản là lợi dụng nhện nhọ để nổi tiếng giống như avenger . Chứ nó là phản diện như thanos hay là các nhân vật khác ak ? Nó có thù oán với người nhện ak 😃 Hay nó gọi iron man sống dậy để đánh nhau mà coi nó là phản diện ? Xem hết phim chưa ? Xem tới cái đoạn hội thoại của nó với nhện và các nhân vật phụ chưa ? Khi mà avenger tan rã , thế giới không còn niềm tin . Thì Cần 1 cái gì đó vĩ đại để vực dậy niềm tin đó 😃 Và chính vì cái điều đó mà thằng đấy nó không phải phản diện đấy 😃 Vì mục đích của nó là tốt cho thế giới . Nhưng mà cách nó làm là sai 😃 Vậy nên nó không phải là phản diện mà là anti hero nhé 😃 Nếu như mà nhện không phát hiện ra âm mưu của nó thì cả bộ phim chẳng có nổi 1 hạt máu nào rơi đâu 😃
@blizzaro Bạn nói vậy chắc bạn ko biết nó làm để được bơm tiền, lấy fame, và muốn thủ tiêu những đứa biết chuyện ;))
Nó "biết" thế giới cần 1 chỗ để tin vào, chứ ko phải "muốn" thế giới có 1 chỗ để tin vào.
Coi phim kiểu này bảo sao ;))
Mình vẫn thích Spider-man của Sony hơn là MCU. Nhện của MCU như phim danh cho tuổi teen, mà bây giờ không khoái phim teen lằm vì già rồi, ngày bé thì thích lắm.
@bud's quan điểm kém quá 😃 cứ xuất hiện teen mà mình già thì thôi cứ tìm phim có mấy ông bà già mà coi
@bud's Ko sao. H các bé teen đi xem phim nhiều hơn mà lị
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@Phú1991 Phần đó venom diễn không đạt nên hơi hụt ^^ Và quan trọng là CGI ngày đó không quá nổi trội nên khiến cho venom trông quá yếu ớt . Tuy nhiên thì phần đó lại là phần mà venom đúng nguyên tác nhất . Tăng cường cảm xúc của người nó ký sinh chứ không phải lắm mồm như con venom ở phần vừa ra
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@blizzaro Spider man Animation (1994)
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Hình như mình hết thời coi mấy phim này rồi hay sao ấy. Giờ nhìn thấy phim siêu anh hùng sao nó cứ nhạt nhạt, kịch bản thì lặp đi lặp lại mỗi trò giải cứu thế giới, tiêu diệt ác nhân. Giờ thích mấy phim lừa gạt, kết cục khó phán đoán cho đến tận phút cuối hơn.
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@Reah Nếu bạn chán với các phim siêu anh hùng hiện tại thì hãy xem phim Watchmen 2009 của alan more nhé ^^ . Một siêu phẩm về hiện thực của các siêu anh hùng . Nó tập hợp mọi khái niệm , từ anh hùng tới ác nhân và anti hero hay thậm chí là những ác nhân mang công lý . Sắp tới sẽ có show dài tập trên hbo đấy . Mình đang hóng .
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Reah Kiểu như phim của jav nhỉ. Vô đầu phim là có em ngồi trên ghế gật gật đầu . r cưởi áo bj hj tavet r rên rên giật giật . kết cục là xuất r cười cười . phim nà chỉ khác phim kia ở diễn viên.
@Reah Vì bác xem nhiều bác nắm được cốt truyện thể loại này nên bác thấy không có gì mới mẻ cũng đúng thôi. Nên cũng như bác nói vậy, bác phù hợp với các phim thể loại hack não và suy luận. Dẫu sao mỗi người 1 gu phim mà. Chúc bác cuối tuần vui vẻ 😁
@truong_evil Lừa gạt thì có thằng nhọ phần mới nhất lừa từ đầu đến cuối phim đó
nói chung là phim này hay. 10 người xem thì hết 9 nguời khen rồi
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 hay thật chứ có giả đâu
@pntphong1810 Mình thấybphim đanh cho lưa tuổi thiếu niên, còn người lơns xem thì hồi tưởng về thanh xuân 😆
Night monkey 😁
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK vãi khỉ đêm haha. mà mình thích nhện đen 😆 nhìn ngầu chứ nhện đỏ thì nhìn không nguy hiểm
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Spider man là con gà đẻ trứng vàng của Sony, dại gì mà bán, ngoài tiền từ làm phim, còn cả tiền từ bản quyền hình ảnh, game, đồ chơi.
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@minhdoduc Sony cho thuê và nhận tiền thôi . CÒn hiện tại sony gần như không được làm các phim liên quan tới spider man nữa vì nó có thể ảnh hưởng tới dòng thời gian của marvel
@blizzaro Sony mới làm phim hoạt hình về Spider man đoạt Oscar kìa 😃
@toolkit Xin lỗi bạn . Sony chỉ có quyền thu tiền movie . Còn lại là của Marvel cái gì mà game,đồ chơi Sony thu vậy 😃
thanh2601
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mimi_emyeu Game của sony làm chẳng sony thu ?
Chắc cha viết bài này không chơi game. Spiderman mang về cả đống tiền cho Sony nhờ game. Thậm chí Sony không làm phim mà chỉ bán game thì vẫn lời to. Còn khước mới có chuyện bán lại bản quyền.
@Wolfrain https://tinhte.vn/threads/danh-gia-...hay-nhat-tu-truoc-den-nay-cua-marvel.2847589/ ??????

Trêu bạn thế thôi. Tôi làm game là chính. Lợi nhuận từ phim ảnh rất khác so với lợi nhuận từ game. Chưa kể chả lẽ để PlayStation gánh hết chỗ còn lại, phim cũng phải kiếm tiền chứ 😆
@Wolfrain Bài viết khá ngáo khi đánh lạc hướng về nhà sản xuất. Phải làm rõ từ đầu là các phim này đều do SONY làm. Nói chọn dv hay có quyền góp ý biên kịch chẳng qua để đồng bộ dòng thời gian với MCU thôi chứ có gì ghê gớm? Sony vẫn có thể sống khoẻ khi Nhện ở 1 mình. Nói chung h là thời của MCU nên chơi chung có lợi, vậy thôi. Nhện hoạt hình mà còn ăn đậm thì Sony cạn ý tưởng chổ nào? Hai phim nhện bom xịt nhưng vẫn không lỗ, Venom mà chê làn nhàn thì cũng thua. Nó tròn vai và có cơ hội tạo ra 1 phản anh hùng như Deadpool, dù kém hơn 1 bậc. Chắc cỡ Captain Marvel mới hay đc =]]
trong dự kiến thôi, MJ kỳ nầy quá chất
@choigiky Lúc đầu home cming mình thấy xấu, h thấy dễ thương quá ^^
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
Câu cuối ko biết ông nào phát biểu mà ngu vl, có chăng là người viết bài này.Nhện là con gà đẻ trứng vàng cho Sony còn lâu nó mới bán. Trừ khi Sony bị Disney mua lại 😁. Mà khả năng đấy thì ko có đâu vì luật chống độc quyền rồi.
@tuananhit87 Liên quan như nào nhỉ?
C40E804C-557E-45F9-B33A-8359B32B9FC8.jpeg
@Doraemon12345 thế nó ko phải là thuộc tập đoàn Sony hả bạn 😃))
google đi rồi hãy động tay nhé
@Nhật Minh Đỗ Google đi rồi đưa lại thông tin cho t nhé, GL
@Doraemon12345 em ko biết thì đành google vậy
image.jpg
MCU xây dựng hình ảnh nhện teen tốt, có nét riêng, ngông ngông, lóc chóc.
theladu
CAO CẤP
5 năm
Không có thời gian đi xem.hay ra
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@theladu Mua cái box android + vip fshare sẽ coi phim mới mỗi tối nha bạn
Đầu tư nhiều tiền quá mà. Phải vậy chứ
alt4ever
TÍCH CỰC
5 năm
nhện nhí này gu mặn nhỉ 😆. toàn mấy e da màu với latin
@alt4ever Mỹ phi với latinh bên đó hơi bị hot nha bác, ko phải ai cũng thích da trắng đâu ... mấy chị tây trắng nhanh nhão tã với da xấu lắm ko khỏe như da mỹ phi với châu á mình.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 Uyên thâm ha :eek:
Sony "vắt sữa" Người Nhện đủ rồi! Cạn kiệt ý tưởng...
Trả lại cho Marvel đi...
Marvel dạo này quá mát tay, kịch bản tốt, ý tưởng sáng tạo, liên thông đan cài những nhân vật khác...
Hốt đám Xmen, Fantatics 4 từ Fox về rồi, giờ Disney hốt cả Spiderman nữa là ngon
@blizzaro Nó chìm hẳn giữa dòng thời gian rồi chứ mà huyền với chả thoại 😃)))
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@kEn ViP 2 phần đầu 2005 và 2007 nó không phải là huyền thoại sao ? Doom và SF không là huyền thoại ? Phần remake thì miễn bàn nhé .
@blizzaro Không 🤔? Huyền thoại so với cái gì vậy? Chứ mình có thấy ai bàn về nó đâu :-?? Coi phần 2 buồn ngủ muốn chết
@blizzaro Chris evans do dự đóng captain vì ổng không muốn vai diễn sah một lần nữa bị chết.
Xem lại doanh thu phần phim thứ 2, và đọc đánh giá lại trên mạng.
Nếu nó huyền thoại thì đã có phần 3 chứ không chết yểu. Diễn viên chính thì không mặn mà.
longdaoga
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng sony thấy thế để nguyên cho MCU phát triển
Quá dữ. Phim này hay
@Michael Nhân Nguyễn Cú lừa trong cú lừa
@tautenlatop Coi tới khúc cuối mới biết là xạo từ đầu đến đuôi kkk
@Michael Nhân Nguyễn Haha tóm tắt câu truyện: tony nhờ nick đưa kính cho nhọ 😆
@tautenlatop cú lừa nhạt nhẽo
Hải Trà
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình mới xem nhưng không thấy cuốn lắm
@Hải Trà Lộ ra nhưng bạn có biết được cốt truyện đến cuối phim đâu. Phim tạo plots liên tục
@dovuhai Cú lừa từ trong ra ngoài
Hải Trà
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dktran01 Vấn đề là ban đầu tạo ra phản diện tầm cỡ liên vũ trụ
@Hải Trà Đang nói phim nào??? Trước khi xem tôi thấy trang nào cũng đăng tin sợ bộ về mysterio mà, đó là thánh lừa từ trong comic. Chỉ là người ta không đoán được lừa thế nào. Đừng nói là đa vũ trụ ở đầu phim ông xem đó là thật nhá, cỡ doctor strange may ra MCU khai khác multiverse

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019