Kinh doanh thương hiệu giày Thái GoldCity nhờ tư vấn

HairyPham
1/8/2019 9:20Phản hồi: 4
Kính chào tất cả các anh em

Có một việc này mình suy nghĩ bao lâu nay và muốn xin hỏi ý kiến của anh em.

Hiện mình đang bán buôn một thương hiệu giày của Thái Lan tên là GoldCity tại website mình GoldCity.vn nhưng chưa bán được nhiều, Mình muốn chia sẻ với anh em về dự định cũng như ấp ủ của mình tại sao mình lại kinh doanh mặt hàng này và những bế tác khó khăn của mình mong anh em góp ý chân thành.

Trước đây mình góp vốn kinh doanh giày fake với mấy thằng bạn cấp 3, có lúc chuỗi của hàng của bọn mình lên đến 12 cái và doanh thu trên trăm triệu một ngày. Ngày trừ chi phí cũng lãi ròng được 10 củ là ít trên cả chuỗi cửa hàng. Nhưng dần dần mình thấy có 2 điểm sau: Thứ nhất đó là sự không thoải mái khi đi bán hàng Trung Quốc kém chất lượng tới người tiêu dùng Việt. Thật sự các sản phẩm fake đều có chât lượng rất kém và đi đau chân, hôi chân rất nhiều nhưng bù lại mẫu mã lại rất bắt mắt và bắt trend, bán cũng tương đối. Thứ 2 dần dần ý thức của người Việt cũng tốt lên và dần dần khách hàng mua giày fake cũng ít đi. Thế rồi việc kinh doanh ngày càng đi xuống và bọn mình nhận ra là đã đến lúc phải dừng lại.

Duyên cơ tình cờ một lần mình đi Thái và vào BigC có thấy một thương hiệu giày Thái Lan GoldCity giống converse và đi thử thì rất êm ái, mẫu mã cũng bắt mắt. Mình mua thử một đôi về trải nghiệm và thấy không chê vào đâu cho một đôi giày tầm khoảng 300K như thế này. Máu kinh doanh lại nổi lên và mình lại lao vào tìm hiểu về thương hiệu này.


Tìm hiểu ra mới biết thì ở Việt Nam cũng có một bên bán rồi và họ bán chủ yếu ở kênh hyper market - nghĩa là các siêu thị to như Co.opMart, LotteMart và Satra chủ yếu nằm ở miền Nam với doanh số là khoảng 70.000 đôi một năm tương đương với khoảng hơn 200.000 đôi giày đã bán ra ở Việt Nam trong vòng 3 năm trở lại đây. Mình có liên hệ và nói chuyện với anh phân phối + tìm hiểu thì biết được những thông tin thú vị sau:

- Thương hiệu này có nguồn gốc từ Thái Lan từ những năm 1950 có nghĩa là còn lâu đồi hơn cả Nike.
- Họ sản xuất giày cho quân đội Thái Lan
- Giày của họ chủ yếu bán cho học sinh sinh viên Thái Lan với 25% thị phần
- Có một số điểm nổi bật về chất lượng mình xin phép k đề cập quá nhiều.

Thế là mình quyết định làm việc và kết nối để phân phối online sản phẩm này, Đã một thời gian trôi qua nhưng doanh số bán hàng vẫn chưa có. Mình rất tự hào về chất lượng sản phẩm và muốn phát triển nó rộng rãi và mình cũng tin rằng đấy là cách mình đang tạo ra giá trị. Bán sản phẩm giày chất lượng ntn cho những bạn không có nhiều tiền để đi converse, nike, adidas bởi vì mình cũng đã từng như các bạn

Một số bạn có thể phê phán mình là rước giặc về nhà, khi ở VN cũng có nhiều thương hiệu VIệt rất tốt như Bitis, Ananas. Mình cũng đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này các bạn ạ và mình nghĩ kinh doanh là công bằng, ai tạo ra giá trị thì người đó sẽ chinh phục được người tiêu dùng. Nếu mai mốt mình tìm được một sản phẩm VIệt có thể bán được ỏ nước ngoài thì mình cũng sẵn sàng đổ công sức để làm việc đó.

Tuy nhiên mình lại gặp vấn đề trong việc làm sao để các bạn tin tưởng vào sản phẩm cũng như cách marketing. Ở post này xin nhận gạch đá và góp ý của các ảnh em để mình có thể đưa một sản phẩm tốt đến tay các bạn trẻ Việt,

Thanks,
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đã thử mua giày của goldcity và thấy rất đáng tiền. Tuy nhiên brand này vẫn còn khá xa lạ và chưa đc nhiều người biết đến. Mình nghĩ, nếu bạn đưa goldcity đến gần hơn vs người tiêu dùng thì nó quả thực rất tuyệt vời. Sẽ có rất nhiều người ủng hộ bạn, như mình chẳng hạn ^^
@Thienthanhhhhh1995 Cảm ơn bạn đã ủng hộ nhé, chắc bạn mua ở Co.op Mart pk ?
Hôm trước mình cũng nghe nhiều người kể về chất lượng giày thái nè. Thấy mọi người bảo hàng thái chất lượng bề lắm. Đầu tiên ấn tượng về hàng thái thì phải nói tới xe máy. Xe máy nhập khẩu thái lan về VN là giá gần như gấp đôi vì chất lượng gia công ở thái phải nói là quá chuẩn. Tiếp đến đồ thái thì cứ mấy bà chị đi thái về khen k ngớt luôn 😁 Nay lại có giày này mà bạn đưa về thì ae lại có thêm đồ ngoại chất lượng để trãi nghiệm rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019