Galaxy Fold sắp tái xuất hiện, anh em sẽ mua nó chứ?

vn_ninja
7/8/2019 3:2Phản hồi: 2
Galaxy Fold sắp tái xuất hiện, anh em sẽ mua nó chứ?
Vậy là cuối cùng, sau bao nhiêu ngày chờ đợi, Samsung cũng đã xác nhận thời điểm bán Galaxy Fold, dĩ nhiên là các thanh niên bên Mỹ và Hàn Quốc sẽ là những người vui nhất vì họ sẽ là những người có cơ hội chạm tay vào siêu phẩm của tương lai này. Việt nam mình là nơi lắp ráp nhưng chắc có lẽ phải ngậm ngùi nhìn các anh reviewer nước ngoài trên tay và đánh giá em nó. Nhưng như vậy cũng không làm giảm háo hức của mình về việc chờ đón em nó, có thể là một sản phẩm thay đổi bộ mặt của thế giới smartphone như iPhone ngày xưa chẳng hạn, vậy đặt ra một câu hỏi vui, nếu Galaxy Fold bán ở Việt nam, và bạn có rất nhiều tiền, bạn sẽ mua nó chứ?

Để trả lời câu hỏi này thì trước tiên chúng ta nhìn lại một chút về quá trình ra đời của em nó, vào tháng 11/2018, Samsung lần đầu giới thiệu chiếc điện thoại gập đầu tiên của mình tại hội nghị các nhà phát triển Samsung Developer Conference, và với một cách rất thần bí trên tay CEO DJ Koh, được giấu trong một lớp case, và trong bóng tối trên sân khấu, chỉ trình diễn khả năng gập lại mở ra. Lúc này chúng ta chỉ biết nó tên là Galaxy F, mức giá nghìn đô, mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng.

1-the-verge.jpg

Đến 2/2019, tại Galaxy Unpack, Samsung chính thức giới thiệu nó với cái tên Galaxy Fold, mức giá 1980 USD, quy tụ tất cả công nghệ mới nhất, phần cứng đỉnh cao, phần mềm được Google hỗ trợ phát triển, mọi thứ lúc này rõ ràng hơn về hình dáng, cấu hình, nhưng không có máy mẫu, mọi người chỉ có thể nhìn lại qua ảnh chụp từ slide. Rõ ràng hơn một chút, nhưng vẫn mờ mịt ;)

2.jpg


Cuối tháng 2/2019, tại MWC 2019, Galaxy Fold lúc này xuất hiện bằng xương bằng thịt, nhưng là trong lồng kính ;), mọi người có thể chiêm ngưỡng, nhưng không được chạm vào. Đến lúc này có cảm giác Galaxy Fold được "bảo bọc" dữ quá 😁

3.1.jpg

Đầu tháng 4/2019, dù trước đó đã tung video chứng minh độ bền của Galaxy Fold với khả năng gập mở 100 lần một ngày trong 5 năm. Nhưng hàng loạt chiếc Galaxy Fold gửi tới cho các reviewer trải nghiệm trước đã bị hỏng màn hình chỉ sau một vài ngày sử dụng, với rất nhiều nguyên nhân: bóc lớp dán màn hình, bụi lọt vào gây cấn màn hình, xuất hiện đường sọc màu ngay bản lề... Samsung đã ngay lập tức thu hồi, hủy toàn bộ đơn đặt trước và chỉ thông báo sẽ xem xét lại lỗi và sẽ thông báo lại sau. Hệ quả chưa dừng lại ở đó, đối thủ đáng gờm nhất của Galaxy Fold, Huawei Mate X sau đó cũng thông báo tạm hoãn bán ra, vì “không muốn bán ra một sản phẩm có thể hủy hoại danh tiếng của chúng tôi”.

5.1.jpg

Có thể nói Galaxy Fold có đường đời khá gập ghềnh, dự định bán ra trong tháng 4, nhưng phải đến cuối tháng 7 này, sau 4 tháng sửa lỗi, Samsung mới thông báo là sẽ bán lại trong tháng 9 và công bố những chi tiết đã sửa. Không biết lần này có hoãn nữa không, nhưng hy vọng cao là sẽ không, Samsung là nhà sản xuất màn hình hàng đầu, họ biết họ phải làm gì, mình tin như vậy.

Quay trở lại với câu hỏi, Galaxy Fold sắp tái xuất hiện, anh em sẽ mua nó chứ? Xin trích dẫn một vài ý kiến từ các bạn bên Android Central về vấn đề này:
  • Thành viên trucksmoveamerica#AC nói, tôi vẫn sẽ bỏ qua, sẽ suy nghĩ lại về những phiên bản kế tiếp
  • Clerk nói, cách đây 2 tháng tôi háo hức lắm, nhưng giờ tôi thấy mua bây giờ là một sai lầm, Samsung và các hãng khác chắc chắn đang phát triển thế hệ 2 rồi. Tôi sẽ bỏ qua khao khát được là người trải nghiệm sớm công nghệ mới và dành sự quan tâm cho Galaxy Note 10+
  • Casey Cheung cũng đồng quan điểm, anh ấy muốn trải nghiệm nó ở store, chấm hết
  • Morty2264 cũng bày tỏ sự ngập ngừng, Galaxy Fold là một ý tưởng tuyệt vời, và nó rất đẹp, nhưng tôi sẽ không mạo hiểm với khoản đầu tư đó. Nó quá mới nên làm tôi chần chừ và muốn chờ cho công nghệ hoàn thiện hơn
Đa phần đều bày tỏ sự ái ngại và sẽ không mua Galaxy Fold, hướng vào những lựa chon an toàn hơn như những thế hệ sau hoặc Galaxy Note 10+ sắp ra mắt, điều này cũng hợp lý thôi vì họ e ngại hai điều: một là số tiền khá lớn, và hai là công nghệ quá mới, sợ sẽ dễ hư hỏng như phốt gần đây.

Với mình thì, uhmm suy nghĩ một chút, nếu có bán ở Việt nam, và mình là một tỉ phú ;), mình sẽ mua, lý do vì sao ư?
  • Về vấn đề số tiền mua nó khá lớn, 1980 usd quy ra là khoảng gần 50 triệu VND, số tiền dĩ nhiên lớn với đa phần dân số Việt nam chúng ta, nhưng cũng phải nghĩ lại, từ thời iPhone 5s xuất hiện, những chiếc 5s xách tay màu vàng mới xách tay về Việt nam, giá bao nhiêu? Mình nhớ cũng khoảng 50 chai đấy, và những chiếc iPhone đời mới như iPhone X, Xs, Xs Max sớm về Việt nam giá cũng khoảng khoảng đó, và vẫn có người mua, chứng tỏ dân Việt nam mình rất chịu chơi, và số tiền đó không phải quá lớn đối với họ, đặc biệt là những anh em yêu công nghệ, muốn trải nghiệm cái mới. Nên mình nghĩ là mình thì mình mua ngay, cảm giác muốn trải nghiệm cái mới đã xóa nhòa tất cả. Chưa kể với một sản phẩm độc, lạ như thế này anh em xài xong 2 3 tháng chán thì hô bán phát chắc có người mua ngay, có thể lỗ một vài triệu gì đó, nhưng bỏ 50 chai ra xài, trải nghiệm xong bán lỗ vài chai thì có nhằm nhò gì. Các anh em thấy mấy đại gia như Minh nhựa, Cường đô la mua toàn siêu xe độc, sau không đi nữa hô bán phát có người lụm ngay mà, Galaxy Fold chắc cũng y dậy thôi ;)
  • Về vấn đề công nghệ quá mới, sợ hư hỏng thì mình nghĩ cái này chắc chẳng cần phải lo đâu, miễn là anh em đừng dùng nó làm máy chính để sử dụng trong công việc, cứ xài trải nghiệm nó thôi. Vấn đề cơ bản là với mức giá gần 2000 usd, Galaxy Fold không còn là sản phẩm cao cấp nữa rồi, nó phải thuộc diện “siêu cao cấp”, mà với giá “siêu cao cấp” thì hậu mãi đặc biệt là đến từ Samsung nữa thì chắc chắc cũng thuộc diện “siêu cao cấp” rồi, có thể là bảo hành 2 năm, bảo hành tại nhà, bảo hành 24/24, bảo hành đổi mới hoặc hoàn tiền trong 2 năm nếu có bất kỳ vấn đề gì về màn hình v.v... Mình ví dụ như vậy để cho các bạn thấy là nếu mua máy nghìn đô của Samsung, Samsung sẽ không để bạn phải thiệt đâu, yên tâm nhé. Mình nghĩ tới việc đi du lịch, chụp ảnh ở chế độ tí hon, đến lúc xem ảnh mở ra xem chắc cảm giác phê lắm, Phablet đích thực
Đó là quan điểm của mình về câu hỏi trên, quan điểm của các bạn thế nào? Sẽ mua hay không? Hãy chia sẽ để anh em cùng thảo luận cho vui nhé?

Quảng cáo



Tham khảo: Android Central
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thao pham_
ĐẠI BÀNG
5 năm
K ưng. Nhưng thấy vẫn đẹp
@thao pham_ Qúa đẹp đi chứ 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019