Tốc độ tải trang của một website bán hàng sẽ ảnh hưởng đến việc SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng lượt truy cập website, góp phần tăng trưởng doanh thu của shop/cửa hàng.
Theo nghiên cứu, trang web bán hàng online có tốc độ tải trang trong khoảng từ 1 - 3s sẽ giữ chân được 32% khách hàng ở lại website.
Để biết website bán hàng của mình có tốc độ tải trang nhanh hay không nhằm cải thiện kịp thời, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Hôm nay Wizkool sẽ gợi ý đến các bạn 3 công cụ kiểm tra tốc độ trang web bán hàng đa kênh hoàn toàn miễn phí.
1. Google PageSpeed Insights
Đây là một công cụ tối ưu hóa kỹ thuật. Nó cung cấp thông tin chẩn đoán trực tiếp từ Google bằng cách phân tích nội dung của trang web bán hàng online một cách hiệu quả. Công cụ này đánh giá mức độ hiệu quả của một trang theo các phương pháp hay nhất về hiệu suất phổ biến và tính điểm từ 0 đến 100 và dựa trên 2 yếu tố:
Theo nghiên cứu, trang web bán hàng online có tốc độ tải trang trong khoảng từ 1 - 3s sẽ giữ chân được 32% khách hàng ở lại website.
Để biết website bán hàng của mình có tốc độ tải trang nhanh hay không nhằm cải thiện kịp thời, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Hôm nay Wizkool sẽ gợi ý đến các bạn 3 công cụ kiểm tra tốc độ trang web bán hàng đa kênh hoàn toàn miễn phí.
1. Google PageSpeed Insights
Đây là một công cụ tối ưu hóa kỹ thuật. Nó cung cấp thông tin chẩn đoán trực tiếp từ Google bằng cách phân tích nội dung của trang web bán hàng online một cách hiệu quả. Công cụ này đánh giá mức độ hiệu quả của một trang theo các phương pháp hay nhất về hiệu suất phổ biến và tính điểm từ 0 đến 100 và dựa trên 2 yếu tố:
- Thời gian tải trang trong màn hình đầu tiên : Thời gian tải trang sẽ được tính kể từ thời điểm người dùng yêu cầu tải trang mới đến thời điểm nội dung đầu tiên được hiển thị trên màn hình trình duyệt.
- Thời gian tải trang đầy đủ : thời gian tải trang sẽ được tính kể từ thời điểm người dùng yêu cầu tải trang mới đến thời điểm toàn bộ nội dung được hiển thị đầy đủ trên màn hình trình duyệt.
2. Pingdom
Pingdom là một công cụ kiểm tra tốc độ trang web bán hàng của bạn được phân phối. Bạn cần phải nhập URL website và vị trí bạn muốn kiểm tra. Chọn vị trí địa lý gần nhất với shop/cửa hàng của bạn.
Công cụ Pingdom sau đó sẽ cung cấp cho bạn một lớp hiệu suất khác, cùng với thời gian tải, cách bạn xếp chồng lên các trang web khác và kích thước tệp vật lý.
3. Google Mobile Test
Công cụ kiểm tra tính thân thiện trên thiết bị di động, chia sẻ tóm tắt về hiệu suất website của bạn trên thiết bị di động, từ đó tối ưu hóa những yếu tố cần thiết (khi cần) để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên thiết bị này.
Quảng cáo