3 giờ chiều nay, mời anh em xem sự kiện ra mắt Dat Bike Weaver thế hệ mới
MinhTriND
2 thángBình luận: 55
3 giờ chiều nay, mời anh em xem sự kiện ra mắt Dat Bike Weaver thế hệ mới
3 giờ chiều này (27/11), Dat Bike sẽ phát sóng sự kiện online giới thiệu mẫu Weaver thế hệ mới tại fanpage (https://www.facebook.com/events/633761361136423) và website (https://www.dat.bike), mời anh em theo dõi cùng với bọn mình để xem chiếc xe máy điện do người Việt phát triển sẽ được nâng cấp những gì nhé.

facebook.com

Hãy đăng nhập Facebook để bắt đầu chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình và những người bạn biết.
facebook.com


Ngoài ra, anh em cũng có thể xem sự kiện tại kênh YouTube và fanpage của Tinh tế.

Dat Bike chắc là thương hiệu không còn quá xa lạ, đặc biệt với anh em Tinh tế khi mà team Xe Tinh tế đã có một số bài viết và video giới thiệu, trải nghiệm dòng xe Weaver của thương hiệu.

Tháng 4 năm nay, Dat Bike đã gọi vốn pre-Series A thành công, xin được 2.6 triệu USD từ các nhà đầu tư, dẫn đầu là Jungle Ventures, cùng các đơn vị khác như Wavemaker Partners, Hustle Fund và iSeed Ventures. Anh Nguyễn Bá Cảnh Sơn - CEO và founder của Dat Bike bắt đầu học cách ráp xe máy từ những phụ tùng bỏ đi từ hồi còn làm kỹ sư phát triển phần mềm ở Silicon Valley. Đến năm 2018, anh Sơn về Việt Nam thành lập Dat Bike.
55 bình luận
hào hứng tò mò ghê, range 200km mà thật thì là con xe zin duy nhất không độ đủ sức thay thế xe xăng. Mình chạy xe độ range 200km là bán xe xăng luôn được.
@LongNguyen2002 chuẩn bác ạ
vừa êm vừa mạnh vừa thân thiện môi trường.
@LongNguyen2002 cái ko phải độ là điểm cộng, chứ mịa mấy cái xe nửa vời
Mình cũng háo hức.xem sản phẩm mới thế nào
Đang chờ đây các bác ạ.
Thiết kế ngon, pin ngon là QUẤT
Rất thích con Theon nhưng pin đi được có 60km nên tạm chưa mua.
@agram3ooo Chuẩn bác, lí do duy nhất em k mua theon là không độ pin thêm được. Range ngắn quá.
@LongNguyen2002 Chơi 2 cục pin độc VL =))
norimo
TÍCH CỰC
2 tháng
Xe này đọc là Đờ Bờ à
@norimo chuẩn đb rồi bác
đúng là tò mò ghê, không biết lần này sẽ có gì đó hot
@A0kiji mình dòm qua ảnh leak thì thấy thiết kế vẫn cùi bắp lắm.
Chờ thông số coi sao thôi.
ý kiến cá nhân mình thấy dòng này không có gì ngoài đập vô mắt là cái khung sườn với cục pin nhỉ 😔( về thời trang thì dòng clara của Vin vậy mà đẹp
@trunglt2701 Bác giống mình, nhìn giống xe đồ chơi haha
@trunglt2701 mỗi thị trường khác nhau thì sản phẩm sẽ khác nhau chứ bác. Kalara hướng đến người bình thường, văn phòng, gia đình. còn DB này hướng đến thanh niên, classic... giống như có người thích SH người thích cafe racer vậy
@hanguyen129 Thì mình mới nói ý kiến cá nhân, nhìn sản phẩm là hướng tới dòng classic rồi mình cũng thích kiểu build như vậy mà thật sự nhìn không ra. Ví dụ định hướng thẳng như Suron làm cào cào điện nhìn vô là ra con cào cào và giá cũng 75-80tr mình thấy đáng với chất xám và cả ngoài hình. Mình là người tiêu dùng tiêu chí của mình đập vô đầu tiên là ngoại hình, giá tiền, chất lượng, dịch vụ .v.v.
Thi_tk_khongten_2.jpg
5_UDGH.jpg
2_FXUE.jpg
xe-may-dien-phong-cach-cafe-racer-kalashnikov-1574564784-width1200height630.jpg
Đời trước nhỏ gọn quá mình ngồi lên chỉ thấy mình k thấy xe 😁. Hy vọng đời mới sẽ cân đối hơn cho nhiều dạng người.
Qioc Tuan
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Tò mò vào link web xem mà chỉ thấy màn hình đen thui giới thiệu event chiều nay! Muốn xem thông tin thương hiệu và sản phẩm để ủng hộ thì tìm ở đâu vậy mod @MinhTriND?
@Qioc Tuan Hỏi ông MinhtriND này thì như không. Viết bài hay lỗi mà chả bao giờ sửa lại, cũng như chả bao giờ comment vào bài của mình tương tác với người đọc. Đúng kiểu post và quên luôn. Chán nhất trong số các Mod.
Sorry tôi nhầm với ông Ndminhduc.
K ăn thua, sẽ chả bứt phá được cái gì, vì vốn quá nhỏ quá ít, cả 1 tập đoàn nghìn tỷ như bác Vượng thì còn nói, chứ 1 cá nhân k ai chống lưng, kinh phí R&D lấy đâu ra..số vốn là quá ít
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Ăn thua hay không quan trọng người ta đã thực chiến rồi. Còn bạn chỉ được cái mõm thôi kìa 😆
subtle
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Nghìn tỷ nhưng
- Adayroi phải từ bỏ trong khi Tiki vẫn phát triển đó bác, còn nếu mang tài chính ra để so thì Tiki chỉ là muỗi so với Vin thôi (chẳng lẽ họ ko thuê dc người tài cho adayroi)
- Rồi đến mảng Smartphone&TV cũng bỏ
- Tiếp đến chuỗi cửa hàng bán lẻ V.mart cũng bỏ
... và tương lai mảng car có như vậy ko nữa thì thật khó nói trước.
Ở Vin nếu ko có lợi nhuận ngay thì stop liền à.
Quan trọng là đi được đến đâu thôi bác chứ có bỏ cả nghìn tỷ vào mà người dẫn đầu ko có tâm huyết thì cũng bỏ đi cả à.
@nguyendthong cũng k đến lượt bạn đầu tư vốn ,khi nào có tên bạn đầu tư rồi hãy móm nhé
@subtle haiz được 1 2tr usd mà đầu tư thì ăn thua gì...haiz
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Tuỳ theo quy mô hiện tại mà đầu tư thôi, tầm này ông quăng cả đống tiền vô thì nó chết sớm.
PT's
TÍCH CỰC
2 tháng
Thô thằng này làm ăn lấc cấc lắm ko thèm
Hy vọng sau khi dc các shark đầu tư thì sản phẩm db sẽ dễ tiếp cận hơn, và khoảng cách đi được xa hơn
xe này có thể gọi là xe chế được ko nhỉ, nó công nghệ gì riêng không nhỉ. Báo đài giật tít ví như "Elon Musk Mảng 2 Bánh" của ĐNÁ, Tesla của VN. Thấy làm mỗi cái khung rồi mua đồ về ráp vào. Từ mặt đồng hồ, tay ga, phuộc hay động cơ đều dễ dàng mua được. Mấy ông chế cháo làm vô tư.
Screenshot 2021-11-27 115750.png
@pntphong1810 từ độ chế ra đến sản phẩm sản xuất công nghiệp còn 1 khoảng cách xa lắm.
để xem thế lào
ĐỂ MÌNH GIẢI THÍCH VỀ KỸ THUẬT VÀ BÁN HÀNG CHO CÁC BẠN THÍCH ĐỘ CHẾ HIỂU RÕ HƠN
- Về kỹ thuật đúng là độ ra 1 chiếc xe điện như này không khó. Đặt khung sườn, pin, linh phụ kiện về ráp là được 1 chiếc xe có tính năng tương đương hoặc thua kém đôi chút.
- Cái khó về kỹ thuật ở đây là việc thiết kế hệ thống đồng bộ để có thể sản xuất công nghiệp được. ĐẶC BIỆT LÀ VỚI "GIÁ THÀNH A " THÌ BẠN PHẢI SẢN XUẤT VÀ "BÁN ĐƯỢC SỐ LƯỢNG B" THÌ MỚI CÓ LÃI . Các bạn cần hiểu 1 sản phẩm độ chế phụ nhu cầu chuyên biệt cho bạn làm thì rất dễ, nhưng 1 sản phẩm công nghiệp phục vụ nhóm khách hàng lớn thì khó hơn gấp ngàn nhiều.
- Về bán hàng thì phải làm sao cho rẻ để bán được hàng và có lợi nhuận, đây là cái khó nhất. Vì vậy các linh kiện xe phải làm sao đơn giản, rẻ, dây chuyền lắp ráp hàng loạt, sản xuất nhanh. Rồi bán hàng, bảo hành, sửa chữa, chăm sóc khách hàng. Nó là 1 bài toán tổng thể cần nhiều thời gian và tiền bạc giải quyết chứ không đơn giản như 1 chiếc xe độ chế các bạn làm, thích cái gì thì mua ghép vô cái đó.
ĐÁNH GIÁ CỦA MÌNH: Hãng khó thành công nếu không thể xuất khẩu hoặc thay đổi hướng kinh doanh vì thị trường moto điện ở Việt Nam còn nhỏ. Chưa đủ quy mô để phát triển.
dlcky
TÍCH CỰC
2 tháng
@tranhieu.ksxd theo mình thấy họ vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm thị trường thôi, nhìn mẫu xe ban đầu mình cũng ko nghĩ họ sống được đến giờ này còn ra mắt mẫu mới. Chắc chắn là có óc kinh doanh chống lưng đằng sau rồi
TT10
TÍCH CỰC
2 tháng
@tranhieu.ksxd Đánh giá của mình: 40tr mình để mua con Jupiter 30tr chạy còn sướng hơn, theo mình thì xe xấu giá cao 😆)
@tranhieu.ksxd Vấn đề thắc mắc là cái xe này không có công nghệ hay tính năng gì riêng biệt cả. Đơn giản là đi tìm kiếm linh kiện và tìm cách tối ưu giá thành nhất theo cách mà bạn nói.
Không có hệ thống đồng bộ. Không trạm sạc, thiết kê xe ko có gì từ chủ ngoài cái khung xe và bộ vỏ của pin, không có đặc điểm nhận dạng xe đơn giản nhất là kiểu dáng đèn, đều mua có sẵn và lắp vào.
Đặc biệt ở cái xe datbike này mình gọi là xe chế vì đơn giản cái tay ga là mua về và ráp vào. Đặc điểm của nhưng tay ga mua sẵn là nó rất nhạy và ga rất hỗn. Vặn nhẹ là xe chồm mạnh lên rồi.

Ở thời đại này cái xe máy nó cũng thông minh với vô vàn tính năng rồi đặc biệt là trong cái thời kỳ xe điện này thì ông datbike mang tiếng xe điện mà khác gì cái xe thô sơ đâu.

Còn thị trường moto VN mới là thị trường lớn để các hãng phát triển moto điện nhắm tới mà bạn nói nhỏ thì thua rồi.
@pntphong1810 Lớn là thị trường xe máy chung thôi, còn xe moto rất nhỏ, xe moto điện còn nhỏ hơn rất nhiều. Bạn xem thêm lượng xe bán ra hàng năm nhé.
Cũng may là học ở Mỹ,học ơ vietnam ráp cái xe đạp ko xong
Hóng Tinhte.vn trên tay DatBike
Hóng chạy hơn 200km 1 lần sạc
Kinh vãi
@Võ Thành Quân ở tốc độ 30km/h bác ạ.
Còn nếu chạy ở 70km/h thì chỉ được 130km thôi.
Nói chung đỡ hơn con đời đầu.
Nhưng vẫn khó nếu muốn đi liên tỉnh.
@agram3ooo Cần là cái liên tỉnh mà tốc độ cỡ 60 thì mới ổn, mà này 35 thì chừng nào mới tới, chắc đi đc Long An, Mỹ Tho, xe điện còn xa quá mới thay đc xe xăng
Im lặng đi
@Võ Thành Quân Đi 130km xong ngồi cafe nghỉ ngơi 30 phút rồi nhờ sạc luôn.
30 phút sau là đi được tiếp tới nơi.
Gía này khó tiếp cận đa số. Chừng nào mà 200km giá = wave thì may ra. Chúc mừng team đã cho ra 1 sp mới
Thiết kế hiện tại chưa ngon. M thích nó giống con yamaha xrs. Có cá mập đầu tư mà chưa ăn thua








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019