3 Năm và 50,000km Cùng CX-5 : Sự thực dụng mang lại tình cảm bền vững

Quân NLT
26/10/2023 9:7Phản hồi: 199
3 Năm và 50,000km Cùng CX-5 : Sự thực dụng mang lại tình cảm bền vững
Bài viết này mình chia sẻ cảm nhận sau 3 năm sử dụng chiếc Mazda CX-5 AWD 2.5 Premium 2020. Trải qua 50.000km cùng chiếc xe là đủ để hiểu và có thể gợi ý nhiều điều cho các bạn mua sau. Các điều mình làm với xe, các option không nên lên và sự thực dụng cần thiết.

Nội dung bài bao gồm:
  • Cảm nhận về vận hành : Cảm giác lái, các tính năng hữu ích, chi phí bảo dưỡng trong 50,000km, các điều mình đã làm và các điều mình khuyên các bạn không nên làm khi mới mua xe.
  • Cảm nhận về sử dụng các tiện nghi trong xe : Cách âm, loa Bose và sự thật về nội thất CX5.

Cảm Nhận Về Vận Hành

+ Cảm giác lái :

Với động cơ 2.5 Skyactive và AWD tập trung vào cầu trước, cầu sau chỉ được kích hoạt khi đi đường ướt, có trơn trượt hoặc khi các bạn thốc ga cần tăng tốc nhanh. Cảm giác bị đẩy ở lưng là hoàn toàn có chứ không phải cảm giác bị kéo đi như xe 1 cầu.
Hộp 6 tuy là loại 6 cấp nhưng với chế độ lái normal mỗi khi các bạn đạt được giải vận tốc mong muốn xe sẽ tự giảm vòng tua của cấp số đó. Ví dụ khi mình cần đạt mức 80km/h trên Mai Chí Thọ dù xe vừa tăng tốc đạt được thì khi bạn giữ đều ga hoặc ấn cruise control vòng tua từ 2300 rpm sẽ tự động điều tiết về 1600-1800 rpm. Đây là cách Mazda tối ưu nhiên liệu và khiến xe chạy êm nhất. Tuy nhiên, với chế độ Sport động cơ luôn được giảm 1 số so với normal và khi bạn thốc ga hoặc kickdown (nhấp nhã chân ga) xe sẽ tự lùi thêm 1 số vì vậy khi ở Sport cơ bản bình thường vòng tua luôn giữ từ 2300 trở lên và khi thốc ga thì xe sẽ nhảy vọt lên 3000 ngay. Đến đây thì bạn có thể bắt đầu bức đi với con xe này, điểm khác biệt của Sport là vòng tua tối đa cho phép xe lên 7000 rpm thay vì chỉ 6500 là phải lên số mới như Normal.

IMG-7280.JPG

Nghe thì hấp dẫn nhưng "điều nhức nhối" là ở dãi vận tốc 25-35km/h khi chuyển số 2 và 3 ở Normal xe thường xuyên khập khừng việc giữ số hay lên. Điều này dễ gây khó chịu với các bạn “lười chạy nhanh”, còn với mình thì nó thích thú để chạy nhanh không cản trở ai. Mình đã test khoảng 4 xe CX5 khác cùng 2 CX8 đều tương tự. Hộp số 6 cấp cách đây 8 năm là 1 cái gì đó phù hợp và hay, thậm chí bây giờ đường khó đi thì vẫn tốt, tuy nhiên đây là sẽ là điểm để các bạn cân nhắc các xe cùng phân khúc có hộp số nhiều cấp hơn.

"CX-5 bồng bềnh" câu nói hay được các bạn chưa mua xe comment mà mình hay thấy nhất, theo cảm nhận của mình thì xe gầm cao sẽ có giới hạn bám đường chứ không tì xuống được như sedan. Rõ ràng nhất là mình đã giữ 60km/h và ôm cua đoạn Mai Chí Thọ ra xa lộ Hà Nội về Q1 khi xe đi qua các mấu nối cầu thì có cảm giác đuôi xe bị văng nhẹ, vẫn trong tầm kiểm soát. Việc chạy từ 100-120km/h xe có bồng bềnh không thì theo mình là không nếu bạn không chuyển làn đột ngột và lạng xe nhiều. Phuộc CX5 không quá cứng nên việc handling xe cũng có nhiều ý kiến nên nâng cấp tuy nhiên mình không muốn đi 1 chiếc xe quá cứng thành ra thấy vừa đủ với phuộc hiện tại. Việc phuộc bị chảy dầu của CX5 trước đây mình nghĩ là đã được khắc phục với mã phuộc mới từ 2020. Trong group có nhiều xe thì các xe bị đều là đời trước.

+ Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái có thực sự hữu dụng?

ADAS

ADAS của CX5 2020 không có hệ thống bám theo xe phía trước MRCC và Adaptive Cruise Control nên với mình 2 tính năng hay dùng nhất là Lane Keeping và Cruise Control cơ bản. Việc đôi lúc cần dùng 2 tay để mở nắp chai nước khi đang chạy trên đường trường mà có hệ thống tự thắng SBS/SCBS, giữ làn và giữ ga tự động hỗ trợ mình rất nhiều. Đặc biệt 1 số lần mình lùi mà thiếu quan sát hay chạy quá gần xe phía trước, đặc biệt 1 lần mình bị nhầm chân ga khi mới mua xe được 1 tháng. Nhiêu đây là đủ để thấy sau này khi mua xe tiếp theo mình sẽ ưu tiên xe có ADAS rồi vì nó cần thiết ra sao.

ADAS của Mazda có phanh mạnh hay nhận diện quá sớm không? Câu trả lời là với CX30 và M3 dùng hệ mới là có, còn với CX5, CX8 hiện tại vẫn là mắt đọc cũ thì phù hợp với Việt Nam.

HUD

HUD của Mazda rõ và màu thân thiện, dễ nhìn. Đặc biệt khi bạn dùng bản đồ Mazda sẽ hiện lên HUD, có báo số km còn lại để rẽ và điều đặc biệt là có hiện bản đồ Google với Android auto với xe dùng firmware 0.53 (có .....). Mec C300, BMW Series3 cùng đời lại không có. Đặc biệt, điểm mình tâm đắc nhất là quét được biển tốc độ và báo khi quá 5km/h so với cho phép.

Đèn Adaptive

theo mình thấy đây là 1 option có tính nhân văn cao, nhưng thực tế đường phải tối và ít đèn đường thì xe mới lên và ngoài ra đôi lúc cần pha để nhìn xa mà xe lại tắt, phản ứng cũng khá nhạy. Đặc biệt, cường độ sáng của Adaptive không rõ nét để cắt đúng vật thể được cắt theo chiều dọc. Đèn CX-5 đủ dùng cho điều kiện đường mình thường xuyên đi. Nhiều anh/em trong group đã phải độ thêm đèn vàng ẩn sau mặt Calang để đi mưa hoặc sương mù. Tiếc là đời 2023 lại cắt option này.


Clip về Adaptive trên CX-5

+ Các điều mình đã làm sau khi mua xe

- Gắn bộ báo áp suất lốp lên Taplo như phiên bản ở Mỹ, vốn dĩ xe có sẵn canbus nhận tín hiệu chỉ bị thiếu 4 đầu ở bánh và dây nói tín hiệu trên taplo xe, việc này Retrofit lại và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến hệ thống điện hay màn hình giải trí (cấu hình màn hình của Mazda rất yếu – các bạn đọc phần sau). Ảnh JPEG-4AA0-A0A7-04-0.jpeg

Quảng cáo




Ví dụ về cảnh báo áp suất lốp đã lên.

  • Gắn đèn nội thất. Đây là thiếu xót rất lớn của CX5 so với các đối thủ. Lưu ý là nên gắn thanh LED, chứ không gắn thanh dẫn LED nhé.
  • Thảm lót sàn cao su – các bạn sử dụng 4D hay 5D thì sẽ bị hôi sau 1 thời gian, vì bự như vậy mà da thì có vài triệu sao được. Mình dùng thảm cao su, dễ vệ sinh và không mùi.
  • Dán thêm 1 lớp 3M dưới film zin. Đây là việc mình thấy hài hước nhất mình làm.
  • Thay màn hình 7inch lên 8inch của 2023. Các bạn có thể lên group CX8 họ bán lại nhiều chỉ từ 2tr-4tr vì các bạn kia lên màn Android.
  • Gắn bộ lên kính gập gương 900k của Shopee.

+ Các điều không nên làm khi mua CX5

Không nên dán lại film cách nhiệt

Do thiết kế ghế lái của cả CX5 và CX8 đều rất gần với kính lái nên việc khi các bạn đi giữa trời trưa 35-40 độ mà kính bị nóng rồi làm các bạn cảm thấy nóng là bình thường. Việc này trước khi mua xe các bạn có thể hỏi tất cả người sở hữu rồi, nên không nên làm mồi cho tiệm nhé. Group mình có 226 AE đều thấy như vậy. Nếu bạn không tin vào film hẵng tặng thì chỉ nên dán lại kính lái Vkool hoặc 3M là đủ. Lưu ý điều kiện mình so là cùng độ xuyên sáng, chứ dán tối thui thì mình chịu.


Không mua thảm 4D, 5D, 6D

Tất cả các loại thảm này không phải da thật, nên bị 1 nhược điểm, nhanh cũ, khó vệ sinh và có mùi. Mà khoảng để chân CX5 không quá dư để bạn lót 2 lớp như vậy.


Gắn bộ áp suất hiện lên màn giải trí:

Có nhiều loại mình không tiện nêu tên nhưng việc này sẽ làm cho màn hình giải trí dễ bị lag đo RAM của Mazda làm chỉ có 1GB. Ngoài ra, lỗi canbus có thể dẫn đến hết bình. Bạn bè mình đã trải nghiệm rất nhiều và 60% bị tình huống này.

Quảng cáo




Không nên tự update firmware:

Lưu ý điều này không nên và cũng không cần thiết. Với kinh nghiệm tự làm và đứng luôn màn hình giải trí thì mình hiểu ra. Firmware của mỗi năm dùng để đánh dấu năm sản xuất trên CMU và đồng bộ phần cứng đi kèm. Không có sự khác biệt.


Cân nhắc thay màn hình Android:

Tuỳ nhu cầu nhưng mất driver của Bose, nếu thay thì thay loại 2 hệ điều hành sẽ tốt hơn. Nhiều chủ xe không để ý, đôi khi phải ra tiệm gắn màn zin lên để tắt 1 số thứ. Nên mua Android box, giữ màn zin và dùng được Bose. Mất driver không điều khiển được thì nghe rất chán.


Cảm Nhận Về Tiện Nghi Nội Thất

Ảnh JPEG-4E4C-A27D-3F-0.jpeg


Dàn loa Bose

Loa Bose xứng đáng với 10 loa mặc dù thiếu 1 loa so với M6 và không tối ưu không gian nghe bằng M6 hay CX8. Nhưng để chạy trên 60km/h và không nghe tiếng ồn là quá tốt. Bộ loa này phù hợp với nhạc EDM hoặc POP nhiều bass là chính, các bản nhạc sâu lắng thì mình đã thử harman Bim3 làm tốt hơn rất nhiều. Đây là option theo xe nên mình rất happy, ngoài ra thì tính năng Center Point giúp nghe như có rạp hát ở trước xe và Pilot là tính năng tự tăng âm lượng khi môi trưởng ồn – cái này không trơn tru nên mình không khuyến khích bật.


Cách âm CX5

theo mình đánh giá là tốt ở khoang máy, gầm và môi trường. Nhưng rất tệ ở hóc bánh. Việc đây là xe gầm cao nên cách âm gầm tốt hơn sedan là bình thường, tuy nhiên vỏ theo xe là Toyo, một loại vỏ chuyên về cày cuốc và thành vỏ rất cứng nên việc ồn từ hóc bánh là rất lớn. Các bạn dù cho phủ gầm hay làm cách âm cũng vậy. Giải pháp tốt nhất là cách âm hốc bánh, mình đã làm việc này với chi phí 1 triệu, cùng với đó là thay 4 võ Miles Star có thành vỏ mềm hơn. Việc này cho cảm nhận xe êm hơn hẳn trên cao tốc khi chạy từ 80 trở lên.


Các tiện nghi khi vận hành:

Trời nóng ở Sài Gòn thì có 2 thứ mình thấy hữu dụng nhất là máy lạnh và làm mát ghế của xe (chỉ có trên bản 2.5 AWD Premium). Việc bước lên xe có điều hoà là 1 chuyện, nhưng mát nhanh không là chuyện khác và khi ngồi lâu thì việc gì đảm bảo bạn thoải mái. Việc này tuy nhỏ nhưng nếu đã quen thì lựa chọn tiếp theo sẽ rất kĩ.

Tiếp theo là CX5 giữ lại toàn bộ hệ phím số cùng command nên việc vừa lái xe mà không cần nhìn sang để chỉnh điều hoà, next bài hay tăng giảm nhiệt độ rất thực dụng. Da ghế xe bị chê là nhanh xuống cấp, nhưng sau 50,000km mình thấy chỉ có vô lăng là bóng sáng, còn lại ghế trước sau cứ 1 năm mình detailing 1 lần thì lại như ban đầu.

Vị trí ngồi và cảm quan không gian:

Vị trí ngồi lái theo mình là đặt giữa trọng tâm xe nên hàng 2 nếu bạn 1m8 sẽ thấy hơi chật, nhưng với hàng ghế lái vị trí này cho bạn cảm giác chìm tầm nhìn xa thoáng nhưng 2 trụ A rất hay che xe đang đi ra khi mình lái. Điều đáng khích lệ là khoảng cách giữa 2 người ngồi trước của CX5 lại thoải mái hơn một số xe CUV thịnh hành hiện nay. Tuy vậy vì thiết kế kính lái vuốt ra sau nên mặt mình gần kính, đôi khi thấy nóng do kính.

Các vật liệu xung quanh đa phần là da hoặc nhựa mềm có tính đàn hồi nên sờ chạm không mang lại cảm giác rẻ tiền.

Kết

Đây là cảm nhận và tóm tắt các điều mình cho là khi đủ hiểu chiếc xe, chúng ta sẽ có những điểm chấp nhận để đổi lại là sự hài lòng ở một khía cạnh khác mà xe mang lại. Một số điều với mình là rất cần thiết nếu sau này đổi xe mình vẫn sẽ yêu cầu là mát ghế, HUD và ADAS.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dzungntd
TÍCH CỰC
4 tháng
Mình cũng đi 2.5 2019 bản 6.0. Nói chung quá hài lòng. Ai chê gì cứ chê, Cx5 nó hài hoà và chạy ngoài được như lợn con. Hồi 2019 mua em này làm gì có con nào nhiều options bằng trong tầm giá 1 tỏi.

Vụ dải tốc độ thấp bị "giật giật" của cụ là do cơ chế chuyển số của Mazda với hộp số 6AT nó hơi lỗi 😆 đi kiểu rà chân ga đi chậm nhiều lúc bực thật. Không biết xe các cụ bị không như em đi 2 con Cx5 đời 2019 và 2021, khi dừng đỗ cảm giác thỉnh thoảng máy "gầm" lên nhé và cảm giác xe rung rung lúc đó...
@dzungntd máy gầm nghe giống xăng gió k đều, e cũng nghĩ như bác kia, kim xăng dơ, coi lọc nữa xem bác
@dzungntd Bữa vào hãng mazda tính mua con xe cho vợ mà rồ máy cái hết hồn vì bao ồn 🤣, mình không chạy cx5 nhưng có dẫn động 4 bánh 4wd, cân bằng điện tử thì cua sao văng xe nhỉ? Xe mình cua bình thường.
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@SagaKiller Cảm giác thôi bạn. Chứ k văng hẳn đâu
shokuhawan
ĐẠI BÀNG
4 tháng
CX5 bồng bềnh mà, nhà mỗi lần đi xa chút ngồi sao là kêu chóng mặt buồn ói.
Xe cũng có nhược điểm khác là đầu khá dài, mất 1 thời gian để làm quen, Với phuộc mềm nên đi qua gờ bị lắc người (body roll) rất rõ và khó chịu.
Sport sờ biếc thì chạy vượt xe vẫn có trễ chân ga rất khó chịu, máy 2.5 nhưng yếu và bù lại nội thành tầm 9-10L/100KM. Với xe vào cua tốc độ cao hơi ghê
Nhược điểm khác mà chủ thớt quên nói, đi CX5 và Mazda nói chung nên mua bảo hiểm xe, vì sơn của xe CỰC KÌ YẾU, bạn chạm nhẹ bay mẹ nó sơn, bạn đi qua cái cây có cái cành nhỏ chìa ra cũng làm 1 đường. Nói chung sơn siêu tệ, màu Ruby Red của mazda cũng là màu khó sơn, mình đi làm bảo hiểm trong hãng thì thấy chưa có vấn đề nhưng có nhiều người làm ngoài thì rất gớm.

Còn giờ thì mình không chạy Ma-zda nữa mà mình chạy Ma-can
@Duongqua14 Chật và say xe vấn đề từ kích thước xe, dẫn đến vị trí bánh so với ghế ngồi gây tác động lực đến người ngồi sau ít hay nhiều dẫn đến khó chịu khi ngồi lâu. Kiểu phuộc cũng 1 phần lý do.
CX-5 hiện tại chỉ lớn hơn Cross, còn lại đều ngắn và nhỏ hơn những con khác rất nhiều (Sportage, Tucson, outlander, CR-V, Territory...)
Nhưng nhìn chung mình thấy CX-5 ở mức trung bình, không quá bồng bềnh như Territory, ghế không quá ôm người như tucson hay sportage, cũng không bị ồn quá như CR-V. Vậy nên nếu nói xe chật thì 1 phần lý do là nhà người lái toàn người bự con, hoặc xu hướng thích xe rộng.
Ai mà chẳng muốn xe rộng, nhưng xe rộng đồng nghĩa với chi phí cao, phân khúc cao. Liệu có đáng để đánh đổi không? Thứ gì cũng nên đủ dùng thôi chứ việc gì mua lớn quá?
Ví dụ Honda City đủ 4 chỗ, nếu muốn to thì mua luôn Honda Accord cũng 4 chỗ thôi? Nhưng đổi lại điều gì?r
@Votas Thế những hãng khác thì nó hút gió nhân tạo hay sao mà ko bị
62s
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@shokuhawan Lần đầu có ng trùng giống e. Xe đầu tiên CX5 6.5, chiếc sau lên thẳng Macan 😔
@Sơn Bul real Cảm ơn kiến thức bổ ích của bác gất nhìu
pocket
TÍCH CỰC
4 tháng
Tầm giá hiện tại không cần 7 chỗ thì cx5 là best P/P rồi. Nhất là các bạn mua xe lần đầu.

Đôi lần mình cầm lái cx5 vài trăm km thấy khá lanh lẹ.
pocket
TÍCH CỰC
4 tháng
@Quân NLT B có thích gái xinh không hớ hớ.
iosha8x
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@crabs Forester và Cx5 là 2 nhóm khách hàng khác nhau hoàn toàn: Nhóm Cx5 hào nhoáng, đi phố và thực dụng. Nhóm Forester nam tính, đi nhiều địa hình khác nhau và công nghệ => thiết kế phục vụ cho nhóm khách hàng nên ko có xe xấu mà tùy gu ông thánh ạ
crabs
CAO CẤP
4 tháng
@iosha8x thì ai nói gì đâu, người ta nhìn xong đã chê nên không mua. mặc dù tìm hiểu kỹ nó ngon hơn mấy anh kia nhiều (trừ lúc trước giá bán cao, còn giá tốt thì hốt thôi nếu ko chấp nhận design)

Còn ở VN thì ở kv rừng núi đa phần (đa phần thôi nhé) chưa đủ lực để mua xe. Còn người mua thì chủ yếu vẫn đi đường ngon thôi. lâu lâu đi rừng 1 lần thì xe tốt cũng ko nên nếu lái ko giỏi và có kỹ năng lái địa hình
iosha8x
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@crabs Trước đây người ta chê vì giá bán forester cao ~ 1 tỷ giờ giảm xuống ~ 800tr bằng các đối thủ rồi thì mọi người sẽ mua nhiều. Còn chạy offroad đường rừng núi thì forester cũng ko phải chuyên mà là xe chuyên địa hình lốp to, dày, treo cứng kiểu như bán tải ấy thanh niên ạ
Ông mod này đã có vợ rồi đúng không. 😆
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ngghuyy Chưa…. S vậy bạn
@Quân NLT Đi cx 7 chắc là ở rể, đi cx 5 chắc là đã có vợ và dễ bể kiếng. Đặc biệt là phiên bản đỏ
z28241468147942de7d1c8451930cfec8f97ca00d286b11-23521427.jpg
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ngghuyy Đau lòng lắm…. Tam tai
Livelife
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Không thấy bạn nói gì về bản 2.0
@Quân NLT gắn lẫy chuyển số trên vô lăng vô vượt xe khác bao phê, ai đời để xe tự về số, vượt xe khác mệt lắm

xưa cx5 2.5 awd 2018 đi đc 14k km mình bán rồi, do chật, chứ max ga đc 200km/h, khá ổn nhưng hơi quăng xe khi chạy nhanh
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@SieuBanana Mình gắn r nhé…. Nhiều lúc gặp trường hợp hạ số mà vô ga xe k lao lên, ấn thêm ga thì xe về thêm 1 số hơi bực.
Mà bth cũng đủ mạnh để vượt kkkk.
200 thôi hả 😔(
@Quân NLT nói chung cx5 xe trải nghiệm lần đầu mua xe thôi chứ nội thất với tính năng chán lắm, thằng mazda chúa bảo thủ
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@SieuBanana nó tới đó là được rồi... muốn hơn thì lên cx-50 hoặc cx-60
sigemura
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Đặc sản của md là ồn, trễ ga, vỏ hơi mỏng, sơn ko đc ngon cho lắm
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@sigemura Trong phân khúc coa mình CX5 đc 5 sao châu âu à. Ồn như mình phân tích, bác thử đi là đỡ.
Trễ ga thì nhấp là hết bị
Phatqwerty
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Quân NLT Trễ ga siêu khó chịu mà bác chịu được hay thật. Mình đi xe bạn 1 lần từ chối đi xa vs nó , lấy xe mình đi cho nhạy ga
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Phatqwerty Chắc bạn đi 2.0 chứ mình đi 2.5 thấy ổn
Mình cũng sg, cho mình hỏi vài thứ:
1. B gắn led nội thất ở đâu thế?
2. Cách âm hốc bánh ở đâu?
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@langtulovely Cách âm hóc bánh thì mình giới thiệu được. Led thì gắn đâu cũng đc bạn
KamiSama91
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Bài review hay quá. Mình cũng mới mua CX5 bản 2023, bạn cho mình hỏi 1 số vấn đề:

1. HUD làm thế nào để hiển thị bản đồ với biển báo tốc độ? Mình dùng apple carplay ko dây với cả apple map hay google map đều ko hiện bản đồ trên HUD

2. Bạn độ retrofit cái cảnh báo áp suất lốp lên taplo kiểu gì chỉ mình với

3. Bạn độ dải LED nội thất ở shop nào vậy? Có sợ bị đại lý từ chối bảo hành ko? Thanh LED với thanh dẫn LED khác nhau như nào nhỉ?

Cám ơn nhiều 😃
KamiSama91
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@dzungntd Thanks bạn. Mình đang phân vân giữa lắp cảm biến hay là tráng lốp chống đinh. Giá tiền thì cũng ngang nhau, mà tráng lốp thì đỡ mất công dừng xe thay lốp giữa đường.
dzungntd
TÍCH CỰC
4 tháng
@KamiSama91 Lắp cảm biển ưu tiên hơn nhé. Nhiều vết to tráng không ăn thua đâu.
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@KamiSama91 1/ HUD chỉ hiển thị Maps của xe, mazda update khá ổn nên bạn dùng ok. Cũng hiện maps của android auto cho xe firmware cũ là 0,56. Các xe sau này G.maps k hiện nữa. Apple là auto k hiện luôn. Đang tìm cách.

2/ Mình mua Của 1 bạn ngoài Hà Nôin ship vô rồi thuê chỗ lắp.

3/ Led k bị từ chối. Shop đó mình chừa k quay lại. 1 shop ở Q10. Thanh dẫn Led là có 1 bóng led và dẫn bằng thanh nhựa, to và dễ gãy giữa, k sáng.
Thanh Led là nhiều bóng led -> Sáng hơn, k bị gãy, đuổi được. Nhưng giá cao hơn.
Chúc mừng bác chủ có xe ưng ý! Xe này rất bền dáng!
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@vinhtroc Đội thiết kế mazda ok quá chừng
Băng sau của CX5 ngồi từ Sài Gòn đến Trà Vinh là cái lưng không đứng dậy nổi luôn.
Xe 1 cầu thì khi cua tốc độ cao thì sẽ bị văng đuôi, xe nào cũng bị. Xe AWD hoặc 4x4 sẽ không bị.
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@SmartCity Bạn để nấc 1 hay 2 của ghế . Nếu Nấc 1 thì có thể
CX5 đang làm mưa làm gió ngoài thị trường, các xe cùng phân khúc mới ra đang khóc thét vì e nó 😆
CX5 bản Base giờ mượt quá, vả cho Cà Rốt rớt doanh số sml =))
nthungpc
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Chỉ chổ mình gắn áp suất lớp giống bạn với. Thanks
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@nthungpc Inbox mình nha
Hub bên android vẫn hiện. À bác
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@navakas Firmware 0.56 - android auto hack là lên
Chưa có dịp đi CX5 nhưng vừa thử CX8 mới thì ưng nội thất rộng rãi, âm thanh thì xác nhận là CX8 rất ổn.
@Alpaca Ăn Cỏ CX8 ra sau chắc đã khắc phục những khuyết điểm của CX5
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Alpaca Ăn Cỏ Cách âm tốt hơn hẳn cx5
lotuong
ĐẠI BÀNG
4 tháng
gắn áp suất lốp về có mất bảo hành không bạn?
kakamtv
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@lotuong Không bác
midakt
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Xe mình 2023 nhưng bản cũ. Đanh định đan lại kính lái 3M y như bác chủ. Lời khuyên là không cần dán hả bác?
@midakt Dán chứ sao không, mình bóc dán vkool mát hơn thấy rõ luôn
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@midakt Bác dán kính lái thôi. Các kính kia k cần. 3M tối hơn các phim khác, nếu muốn sáng mình gợi ý VKool
@Quân NLT Dán nóc nữa bác
kakamtv
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Quân NLT Chi phí tầm nhiêu bác, chiều 1 2h hắt nắng thật, em toàn để máy lạnh phà vào mặt
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@kakamtv mình cũng như vậy. Vkool tầm 4-7tr tuỳ loại, 3M kính lái tầm 4,5 đến 6,7tr tuỳ độ trong
Kinamokio
ĐẠI BÀNG
4 tháng
CŨng thích CX5 kiểu dáng thanh lịch, mà chưa có nhu cầu đi ô tô lắm, giá thì bất chấp phần khúc hạng B hạng C
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Kinamokio Nên có sớm sẽ có nhu cầu đi. Giải stress
Kinamokio
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Quân NLT Chưa có gia đình, đi làm thì cty gần nhà, ko có nhu cầu thật bác ơi, quê thì ko còn ai ở quê nên 1 năm về 1 vài lần thôi
Quân NLT
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Kinamokio V để tiền đầu tư là ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019