3 ngày chạy thử Husqvarna Svartpilen 401: quá vui và nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày
MinhTriND
12 ngàyBình luận: 42
3 ngày chạy thử Husqvarna Svartpilen 401: quá vui và nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày
Husqvarna Svartpilen 401 là chiếc xe dưới 400cc có thiết kế đẹp mắt, đủ mạnh nhưng cũng linh hoạt để sử dụng hàng ngày. Với anh em đang tìm 1 chiếc xe đảm bảo niềm vui khi chạy phố thì đây là một trong những lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc.

Thiết kế rất đẹp


review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-04.jpg

Ấn tượng đầu tiên của mình với Husqvarna Svartpilen 401 là nó có ngoại hình rất bắt mắt. Đây là chiếc xe có ngôn ngữ thiết kế kiểu tân cổ điển ấn tượng nhất mà mình từng nhìn thấy. Nói về phong cách này, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về những Neo Sport Cafe của Honda, những chiếc XSR của Yamaha,...nhưng thật sự là cái cách mà Husqvarna kết hợp sự hiện đại và hoài cổ trên dòng Svartpilen rất hài hoà.

[​IMG]

Quảng cáo


Chúng ta có các chi tiết như đèn chiếu sáng tròn với bóng LED kèm dải định vị ban ngày, phuộc hành trình ngược cỡ lớn nhìn khoẻ khoắn, gương chiếu hậu tròn, bình xăng góc cạnh hiện đại, yên xe liền, đèn hậu LED cũng có hoạ tiết khá đẹp và ống xả cũng thiết kế hài hoà, ấn tượng tốt. Trong vòng mấy ngày ngắn ngủi mình chạy chiếc xe này, không ít người, đặc biệt là các bác lớn tuổi hỏi xe gì và khen xe đẹp. Bản thân mình tất nhiên cũng đồng tình với điều đó.

review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-14.jpg

Đồng hồ tốc độ của xe là dạng LCD đơn sắc hình tròn. Tuy mang nét cổ điển nhưng mình lại không thích trang bị này lắm. Mặc dù có kích thước cũng tương đối lớn nhưng phần không gian hiển thị thực dành cho màn hình LCD thì lại khá khiêm tốn, trong khi viền ngoài rất dày để bố trí cho các nút bấm. À, còn có 1 điểm khác mà mình chưa thích lắm về mặt ngoại hình của xe đó là phần đèn xinhan LED nhìn hiện đại nhưng kiểu nó cứ bị cong cong xuống tạo cảm giác không được chắc chắn lắm.

review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-27.jpg

Chạy cực kỳ vui và quá đủ cho đô thị


Svartpilen 401 chia sẻ động cơ cùng với Duke 390, nghĩa là chúng ta sẽ có 1 khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 373 cc, tạo ra công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm. Toàn bộ các công nghệ như bướm ga điện tử hay bộ nồi trượt slipper clutch giúp ngăn tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp tất nhiên cũng có mặt trên Svartpilen 401. Cũng giống như Duke 390, Svartpilen 401 với khối lượng nhẹ nhàng (khối lượng ướt chỉ 159 kg), cùng với 1 sức mạnh tương đối lớn thật sự mang lại cảm giác lái cực kỳ phấn khích và linh hoạt.

review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-15.jpg

Svartpilen 401 có phản ứng tay ga nhạy và cũng bốc ở ga đầu, tầm dải tốc dưới 70 km/h, việc điều khiển xe cực kỳ thú vị. Anh em có thể dễ dàng đẩy chiếc xe lên một vận tốc mong muốn rất nhanh và khả năng luồn lách thì cũng rất tốt. Nhìn chung, Svartpilen 401 quá ổn để phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, một chiếc xe với sức mạnh vừa phải để tạo niềm vui cho bạn mỗi ngày.

review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-09.jpg

Quảng cáo



Nhược điểm của Svartpilen 401 mà mình cảm nhận thấy trong vận hành đó là khi đạt tới dải tốc cao, khoảng 80 km/h trở lên thì mình bắt đầu cảm nhận được độ rung của thân xe. Đây là điểm đặc trưng của các dòng xe với 1 động cơ 1 xylanh, và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều nếu anh em thường xuyên mang xe đi tour xa, còn ở điều kiện sử dụng hàng ngày thì đây không phải vấn đề lớn.

Trang bị an toàn vừa đủ xài


review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-16.jpg

Svartpilen 401 có phanh đĩa trước/sau với kích thước lần lượt là 320 mm và 230 mm, với kẹp phanh 4 piston ở phía trước và 1 piston ở phía sau. ABS 2 kênh của Bosch là thứ giúp cho việc phanh xe trở nên tự tin và an toàn. Thông tin cũng cần phải nói là cả heo trước và sau đều là của BYBRE - một thương hiệu con thuộc Brembo. Một chiếc xe có gia tốc lớn với khả năng bức tốc nhanh thì cần phải có một hệ thống phanh đủ tốt và may là Svartpilen 401 đáp ứng tốt tiêu chí này.

review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-19.jpg

Cảm giác phanh nhạy và rất ăn, ABS đảm bảo bánh xe không trượt ngay khi phanh gấp. Ngoài ra, một yếu tố cũng đóng góp đến tính ổn định của thân xe ở những cú phanh gấp còn phải kể tới hệ thống phuộc WP với hành trình 142 mm cho cả phía trước lẫn phía sau. Treo của xe cho độ êm ái tốt, không quá cứng, đi qua các gờ thoải mái và cũng là ưu điểm của dòng Svartpilen 401 này.

Quảng cáo


Nhẹ nhàng và linh hoạt


review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-05.jpg

Như đã nói bên trên, khối lượng của xe không chỉ góp phần tối ưu khả năng tăng tốc mà còn giúp cho việc xoay trở Svartpilen 401 rất dễ dàng. Nó không cồng kềnh như những Z400 hay BMW G310R hoặc CB300R, thế nên đối với người có thể trạng khiêm tốn như mình, chỉ cao 1m68 và nặng hơn 60kg thì việc ngồi lên xe, dắt xe,...đều rất đơn giản. Vì vậy, việc sử dụng xe tự tin và khá thoải mái, thậm chí những tình huống xui xui làm ngã xe cũng có thể dễ dàng dựng lên.

review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-11.jpg

Phần yên liền của xe tạo độ thoải mái tốt, đặc biệt là yên xe kéo dài lên một chút ở khu vực bình xăng, giúp đảm bảo không bị cấn "hàng" ở những cú phanh gấp. Mình thấy yên xe có phần hơn ngắn nên mặc dù là yên liền nên người ngồi sau cũng không thật sự có quá nhiều không gian. Nếu chở bạn nào nhỏ con thì ổn chứ mấy bạn thể hình cao to thì e là hơi tù túng. Và cũng bởi vì chiếc xe có kích thước không được to nên nó cũng không có được sự hầm hố cần thiết của 1 chiếc mô tô, nếu anh em nào mà có thể hình to thì nên cân nhắc bởi khi ngồi lên xe thì sẽ không được cân xứng lắm.

Tạm kết


review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-10.jpg

Với giá bán 206 triệu chưa bao gồm phí ra biển số, Husqvarna Svartpilen 401 là một tuỳ chọn khiến chúng ta phải tốn thời gian để suy nghĩ nếu chẳng may "phải lòng" em nó. Tầm giá này, chúng ta có thể đã mua được xe lớn hơn, như các dòng CB500 của Honda hoặc thậm chí là những dòng 800, 900cc nếu mua cũ. Svartpilen 401 chắc chắn có những giá trị của riêng nó, đẹp, nhẹ nhàng, thoải mái để dùng hàng ngày,...

Nếu không quá "máu" có xe mới, anh em có thể chờ các chương trình giảm giá, với giá sẽ dao động từ khoảng hơn 160 triệu. Ngoài ra thì cũng có thể tìm mua xe cũ với giá tầm 150 triệu. Có anh em nào đang sử dụng dòng xe này thì có thể chia sẻ trải nghiệm bên dưới nhé.

42 bình luận
Sai rồi nhá.
Giờ Husqvarna ngoài dòng 701 mới ráp tại Austria. Còn dòng 401 ráp tại Ấn hết cả rồi. Sau đời đầu năm 2018 (lúc đó con này bị hét giá tới 10k) rồi bị tụi KTM mua lại xong đời 2 từ 2020 bị chuyển qua chung nhà mây với KTM ở Ấn rồi nên mới có mức giá rẻ bằng con Duke 400 đấy. Nếu mua thì mua 701 hoặc Dụke chứ tụi 401 bệnh nhiều lắm do ráp ẩu bên Ấn. Có nguyên forum cho tụi này luôn đấy. Nào lỗi bình xăng phải thay bình nhỏ hơn, vụn CNC còn nằm trong máy rất nhiều, lọc dầu nó đổ ra cả đống, lỗi bị hụt số lúc chạy freeway nữa
@blackbi 390v2-adv không có bản vành nan tiếc quá bác nhỉ
blackbi
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@toilachi9 Chơi duke bây giờ phải là siêu đam mê á anh, vì máy nóng cộng thời tiết nóng dễ hỏng lắm. Chơi duke trước sau này đi xe ý như ducati đỡ bỡ ngỡ 😆
NhutP
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@SoyHungry tìm hiểu mấy cái lỗi này ở đâu v bạn.
SoyHungry
TÍCH CỰC
9 ngày
@NhutP Google đấy. Kiếm mấy forum của nó rồi vào xem thôi
ONE NO!
TÍCH CỰC
11 ngày
Ở nước ngoài giá có $5-6000, về đây thằng phân phối đẩy giá lên $8-9000, thôi thì ế mãi ế.
Cười vô mặt
@ONE NO! Giờ giá trả thẳng 160tr thì tầm 7k chứ đâu 8 9k bác, tiền thuế nhập với tiền lãi của họ nữa chi, nếu so với hòn đá thì ít hơn ấy do hãng này ko dc chuộng.
@namnguyen1011 Nếu so 1 máy 400cc thì Honda 300cc có thể tạm xếp chung nhóm. Theo đó con CBR 300 có giá phù hợp hơn ,130tr, và dòng Honda lành hơn mấy con xe châu Âu ráp Ấn như con này.
Ngoại hình đẹp thật nhưng giá thì ko chơi nổi
Giá này tôi mua CB500X, trong phố đi Vision rồi
n_bee
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Xe đẹp, mà giá này thì kén khách
Khá ổn
Mua z400 cho nhanh.
400cc 1 máy khác gì ex sổ trái đâu 😆
Mê con này quá trời, mình đang tính mua đây mod ơi
Nhìn thích quá mod ơi 😁
Chưa được chạy con này mà thấy anh em kêu cục máy được tune lại nên hiền hơn KTM 390, và lỗi vặt kha khá phải k nhỉ ?
HDai9X
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Giá này nếu là tui thì hốt luôn CB500X ko hối hận
kiểu dáng lạ, đẹp, gọn
Một số lựa chọn khác cho anh em cân nhắc trong tầm trên dưới 200M
- Kawasaki Z650 giá 190 triệu. Rẻ hơn, 2 xy lanh, dung tích xi lanh lớn hơn 66%, xe Nhật bền bỉ
- Honda CB500F giá 185 triệu. Rẻ hơn, 2 xy lanh, dung tích xi lanh lớn hơn 28%, bền nhất trong dòng xe Nhật
- Suzuki Gixxer 250, cũng xy lanh đơn, dung tích xy lanh nhỏ hơn 36% nhưng giá thì có 52 củ thôi (đang khuyến mại) chỉ bằng 1/4 giá H401
- Nếu yêu thích 4 máy thì Kawasaki ZX 25R giá 192 triệu
- Nếu chấp nhận chi cao hơn thì CB650R giá 246 triệu, 4 máy honda thì khỏi bàn, đồ đạc kiếm cũng rất dễ do con này rất phổ biến
@cadenlid suzuki gixxer 250cc chắc cũng đủ dùng rồi
blackbi
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@cadenlid Nói thiệt 200tr ai mà mua duke 390 vs hus nữa 😆, hồi nằm lanh quanh 150 còn có người mua. 200 thì có cb500, ráng tí có cb650 quá ngon chưa kể nhà yamaha với kawa 1 rừng xe.
vuthainam
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Quá là ngáo giá rồi, 1 2 năm nữa doanh số k tới đâu chắc k đc nhập về nữa, tiếc cho 1 con xe thiết kế đẹp và hiện đại
cứ xe nhật mà mua,mấy loại này mua về k may là ôm hận,bán lại cũng chẳng đc giá
huy.th
TÍCH CỰC
11 ngày
Mê ly, ước chi có tiền ạ
ông anh cũng mới lấy e này đợt sát tết,nhưng bản 2023 nhìn khác hơn chút,bản trong bài hình như bản cũ
bài này nên để mod bên xe viết chứ mod này viết về xe vinfast hay Đạt bike là vừa tầm rồi 😆
@Toan Duc Nguyen Ủa 😃)))) Mới mùng 3 tết nói gì đau lòng zị anh chai
@MinhTriND Ây dà, ai bảo mod đang bài mùng 3 😃)










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019