Husqvarna Svartpilen 401 là chiếc xe dưới 400cc có thiết kế đẹp mắt, đủ mạnh nhưng cũng linh hoạt để sử dụng hàng ngày. Với anh em đang tìm 1 chiếc xe đảm bảo niềm vui khi chạy phố thì đây là một trong những lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc.
Ấn tượng đầu tiên của mình với Husqvarna Svartpilen 401 là nó có ngoại hình rất bắt mắt. Đây là chiếc xe có ngôn ngữ thiết kế kiểu tân cổ điển ấn tượng nhất mà mình từng nhìn thấy. Nói về phong cách này, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về những Neo Sport Cafe của Honda, những chiếc XSR của Yamaha,...nhưng thật sự là cái cách mà Husqvarna kết hợp sự hiện đại và hoài cổ trên dòng Svartpilen rất hài hoà.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/01/6307415_review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-02.jpg)
Thiết kế rất đẹp

Ấn tượng đầu tiên của mình với Husqvarna Svartpilen 401 là nó có ngoại hình rất bắt mắt. Đây là chiếc xe có ngôn ngữ thiết kế kiểu tân cổ điển ấn tượng nhất mà mình từng nhìn thấy. Nói về phong cách này, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về những Neo Sport Cafe của Honda, những chiếc XSR của Yamaha,...nhưng thật sự là cái cách mà Husqvarna kết hợp sự hiện đại và hoài cổ trên dòng Svartpilen rất hài hoà.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/01/6307415_review-Husqvarna-Svartpilen-401-tinhte-02.jpg)
Quảng cáo
Chúng ta có các chi tiết như đèn chiếu sáng tròn với bóng LED kèm dải định vị ban ngày, phuộc hành trình ngược cỡ lớn nhìn khoẻ khoắn, gương chiếu hậu tròn, bình xăng góc cạnh hiện đại, yên xe liền, đèn hậu LED cũng có hoạ tiết khá đẹp và ống xả cũng thiết kế hài hoà, ấn tượng tốt. Trong vòng mấy ngày ngắn ngủi mình chạy chiếc xe này, không ít người, đặc biệt là các bác lớn tuổi hỏi xe gì và khen xe đẹp. Bản thân mình tất nhiên cũng đồng tình với điều đó.

Đồng hồ tốc độ của xe là dạng LCD đơn sắc hình tròn. Tuy mang nét cổ điển nhưng mình lại không thích trang bị này lắm. Mặc dù có kích thước cũng tương đối lớn nhưng phần không gian hiển thị thực dành cho màn hình LCD thì lại khá khiêm tốn, trong khi viền ngoài rất dày để bố trí cho các nút bấm. À, còn có 1 điểm khác mà mình chưa thích lắm về mặt ngoại hình của xe đó là phần đèn xinhan LED nhìn hiện đại nhưng kiểu nó cứ bị cong cong xuống tạo cảm giác không được chắc chắn lắm.

Chạy cực kỳ vui và quá đủ cho đô thị
Svartpilen 401 chia sẻ động cơ cùng với Duke 390, nghĩa là chúng ta sẽ có 1 khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 373 cc, tạo ra công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm. Toàn bộ các công nghệ như bướm ga điện tử hay bộ nồi trượt slipper clutch giúp ngăn tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp tất nhiên cũng có mặt trên Svartpilen 401. Cũng giống như Duke 390, Svartpilen 401 với khối lượng nhẹ nhàng (khối lượng ướt chỉ 159 kg), cùng với 1 sức mạnh tương đối lớn thật sự mang lại cảm giác lái cực kỳ phấn khích và linh hoạt.

Svartpilen 401 có phản ứng tay ga nhạy và cũng bốc ở ga đầu, tầm dải tốc dưới 70 km/h, việc điều khiển xe cực kỳ thú vị. Anh em có thể dễ dàng đẩy chiếc xe lên một vận tốc mong muốn rất nhanh và khả năng luồn lách thì cũng rất tốt. Nhìn chung, Svartpilen 401 quá ổn để phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, một chiếc xe với sức mạnh vừa phải để tạo niềm vui cho bạn mỗi ngày.

Quảng cáo
Nhược điểm của Svartpilen 401 mà mình cảm nhận thấy trong vận hành đó là khi đạt tới dải tốc cao, khoảng 80 km/h trở lên thì mình bắt đầu cảm nhận được độ rung của thân xe. Đây là điểm đặc trưng của các dòng xe với 1 động cơ 1 xylanh, và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều nếu anh em thường xuyên mang xe đi tour xa, còn ở điều kiện sử dụng hàng ngày thì đây không phải vấn đề lớn.
Trang bị an toàn vừa đủ xài

Svartpilen 401 có phanh đĩa trước/sau với kích thước lần lượt là 320 mm và 230 mm, với kẹp phanh 4 piston ở phía trước và 1 piston ở phía sau. ABS 2 kênh của Bosch là thứ giúp cho việc phanh xe trở nên tự tin và an toàn. Thông tin cũng cần phải nói là cả heo trước và sau đều là của BYBRE - một thương hiệu con thuộc Brembo. Một chiếc xe có gia tốc lớn với khả năng bức tốc nhanh thì cần phải có một hệ thống phanh đủ tốt và may là Svartpilen 401 đáp ứng tốt tiêu chí này.

Cảm giác phanh nhạy và rất ăn, ABS đảm bảo bánh xe không trượt ngay khi phanh gấp. Ngoài ra, một yếu tố cũng đóng góp đến tính ổn định của thân xe ở những cú phanh gấp còn phải kể tới hệ thống phuộc WP với hành trình 142 mm cho cả phía trước lẫn phía sau. Treo của xe cho độ êm ái tốt, không quá cứng, đi qua các gờ thoải mái và cũng là ưu điểm của dòng Svartpilen 401 này.
Quảng cáo
Nhẹ nhàng và linh hoạt

Như đã nói bên trên, khối lượng của xe không chỉ góp phần tối ưu khả năng tăng tốc mà còn giúp cho việc xoay trở Svartpilen 401 rất dễ dàng. Nó không cồng kềnh như những Z400 hay BMW G310R hoặc CB300R, thế nên đối với người có thể trạng khiêm tốn như mình, chỉ cao 1m68 và nặng hơn 60kg thì việc ngồi lên xe, dắt xe,...đều rất đơn giản. Vì vậy, việc sử dụng xe tự tin và khá thoải mái, thậm chí những tình huống xui xui làm ngã xe cũng có thể dễ dàng dựng lên.

Phần yên liền của xe tạo độ thoải mái tốt, đặc biệt là yên xe kéo dài lên một chút ở khu vực bình xăng, giúp đảm bảo không bị cấn "hàng" ở những cú phanh gấp. Mình thấy yên xe có phần hơn ngắn nên mặc dù là yên liền nên người ngồi sau cũng không thật sự có quá nhiều không gian. Nếu chở bạn nào nhỏ con thì ổn chứ mấy bạn thể hình cao to thì e là hơi tù túng. Và cũng bởi vì chiếc xe có kích thước không được to nên nó cũng không có được sự hầm hố cần thiết của 1 chiếc mô tô, nếu anh em nào mà có thể hình to thì nên cân nhắc bởi khi ngồi lên xe thì sẽ không được cân xứng lắm.
Tạm kết

Với giá bán 206 triệu chưa bao gồm phí ra biển số, Husqvarna Svartpilen 401 là một tuỳ chọn khiến chúng ta phải tốn thời gian để suy nghĩ nếu chẳng may "phải lòng" em nó. Tầm giá này, chúng ta có thể đã mua được xe lớn hơn, như các dòng CB500 của Honda hoặc thậm chí là những dòng 800, 900cc nếu mua cũ. Svartpilen 401 chắc chắn có những giá trị của riêng nó, đẹp, nhẹ nhàng, thoải mái để dùng hàng ngày,...
Nếu không quá "máu" có xe mới, anh em có thể chờ các chương trình giảm giá, với giá sẽ dao động từ khoảng hơn 160 triệu. Ngoài ra thì cũng có thể tìm mua xe cũ với giá tầm 150 triệu. Có anh em nào đang sử dụng dòng xe này thì có thể chia sẻ trải nghiệm bên dưới nhé.