Tinhte App

Tinhte App
30% phi công máy bay dân dụng tại Pakistan dùng bằng giả! Kết quả điều tra vụ PIA ban đầu hé lộ
bk9sw
một tháng trướcBình luận: 100Lượt xem: 9.546
30% phi công máy bay dân dụng tại Pakistan dùng bằng giả! Kết quả điều tra vụ PIA ban đầu hé lộ
Hơn 30% phi công lái máy bay dân dụng tại Pakistan đang dùng bằng giả và không đủ điều kiện để bay - công bố chấn động này được đưa ra sau quá trình điều tra ban đầu của vụ rơi máy bay Airbus A320 của PIA gần Karachi khiến 97 người thiệt mạng, 2 người may mắn sống sót hôm 22 tháng 5.

Trước quốc hội Pakistan, bộ trưởng hàng không Ghulam Sarwar Khan cho biết 262 phi công đang làm việc trong nước đã "không tự mình đi thi" mà thay vào đó trả tiền cho người khác để thi hộ. Ông nhấn mạnh: "Họ không có kinh nghiệm bay."

Pakistan hiện có 860 phi công đang phục vụ cho các hãng hàng không trong nước lẫn ngoài nước, trong đó bao gồm cả PIA - Pakistan International Airlines - hãng hàng không flagship của quốc gia này, Khan cho biết.

PIA cũng đã lập tức đình chỉ tất cả các phi công đang dùng bằng giả. Người phát ngôn của PIA - Abdullah Khan cho hay: "PIA biết rằng bằng giả không chỉ là vấn đề của PIA mà còn lan rộng ra toàn bộ ngành công nghiệp hàng không của Pakistan." Ông này cũng nhắc đến việc nhiều phi công dùng bằng giả khác đang bay cho các hãng nước ngoài.

Pakistan air crash Karachi.jpg
Kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn của chiếc Airbus A320 rơi gần Karachi hôm 22 tháng 5 đã được công bố hôm thứ 4 vừa qua. 97 người thiệt mạng, 2 người may mắn sống sót gồm 1 hành khách và 1 thành viên phi hành đoàn. Khan không nói về việc liệu 2 phi công thực hiện chuyến bay có sử dụng bằng giả hay không nhưng theo báo cáo thì:

Các phi công lúc đó đang mãi tám chuyện về coronavirus và liên tục phớt lờ những cảnh báo nguy hiểm từ các kiểm soát viên không lưu trước khi máy bay rơi tại một khu vực đông dân cư gần sân bay. Khan nói: "Các phi công đã thảo luận rôm rả về corona trong suốt chuyến bay. Họ không tập trung. Họ đã nói về coronavirus và về việc các gia đình bị ảnh hưởng ra sao." Ông nhấn mạnh: "Họ đã tự tin thái quá."

Pakistan air crash.jpg
Theo Khan thì các phi công được không lưu cảnh báo 3 lần rằng máy bay đang bay quá caoyêu cầu không được cố gắng hạ cánh nhưng cơ trưởng không chú ý đến những chỉ dẫn này. Kết quả là phi công vẫn cố gắng hạ cánhkhông hạ càng hạ cánh.

Cú hạ cánh đầy lỗi này đã khiến máy bay hạ cánh bằng bụng, các động cơ va chạm với đường băng, làm tóe tia lửa và hư hại nặng. Các phi công sau đó cố bay lên lại nhưng động cơ hỏng hóc khiến máy bay rơi.

Theo: CNN
Tự nhiên lại nhớ tới cái vụ thằng cha "phi công đểu" không biết hạ cánh mà VNA thuê hồi năm 2011!
@narutoxboy e cũng chơi sim đây, vấn đề là phi công đạt chuẩn bay phải thực hiện thành thục cái này :D, chơi sim rơi còn chơi lại được chớ chơi thật chỉ có 1 mạng hà, sao chơi lại :D
@bk9sw :D bằng giả đó, chơi sim luống cuống còn gỡ chứ chơi thật thì toàng
@bk9sw cú lừa mà VNA bị dính đó, phi công giả tê thật 😔
@bk9sw Thêm là đang có mấy chục chú nghi bằng giả đang lái tàu bay ở Việt Nam https://tuoitre.vn/viet-nam-tam-dung-bay-27-phi-cong-pakistan-de-ra-soat-bang-lai-20200627175644994.htm
Từ xe ôm đến máy bay đều có những ông tay ngang cầm lái hết nhỉ, may hồi giờ chưa có vụ lái tàu hỏa bằng giả
@Nguyễn Thắng 89 Tàu hoả vn ko nhanh như shinkanshen nhật nên bằng... giả tí cũng ko sao 😆
Cứ như đùa

| Sent from YLDBK using WINDOW10 Edge 83.0.478.54 |
@yldbk "Các phi công lúc đó đang mãi tám chuyện về coronavirus và liên tục phớt lờ những cảnh báo nguy hiểm từ các kiểm soát viên không lưu trước khi máy bay rơi tại một khu vực đông dân cư gần sân bay." <= Đọc này mới sợ
Thế mới chết. Bằng gì cũng có thể là giả
@nghaimin Mà Bằng Cường là thật 100% nha!!!
@hemilo Bằng Kiều nha
@toilatoi199x Bằng Cường cũng đà ca sĩ nha!!!
fool me once ,shame on you
fool me twice ,shame on me 😔
https://vnexpress.net/hanh-trinh-tro-thanh-phi-cong-cua-mot-tho-dan-4110951.html
@kixx từ cái “váy” rơm tới bộ đồng phục phi công, ...không thể tin được, thật tuyệt vời 😁
mấy nước càng nghèo thì càng tham nhũng ,hối lộ
@hppl Thập kỷ 80 Pakistan này ngang Hàn Quốc, bây giờ Hàn Quốc cho ổng hít khói xa lắm !!!!!
@khunghoang kinhte 2008 Qua Pakistan có cảm giác như ở quê những năm 8X. Mình mua xoài mà họ vẫn dùng mấy cục đá thay cho quả cân :/.
Đù.30% không phải là nhỏ.tại sao giờ mới bị phát hiện. Tính mạng con người không được coi trọng à?
Cái gì cũng giả được á nhỉ!!!
Tưởng ở Việt Nam! Bằng ô tô xe máy nước ngoài giả cả máy bay
VN mình đã điều tra bằng dược sỹ của các tiệm thuốc tây chưa a @bk9sw, hoho
@kixx ok bạn, thông tin thú vị
@Hiệp K Chắc ông kia ổng lộn hiệu thuốt Đông- Tây y 😁😁😁
@tamdinh69 Toàn bằng trung cấp y, đi chơi là có bằng thôi mà, mấy bà cô lười lao động, các em gái học dốt, các bà mẹ qua thời bỉm sữa ko muốn đi làm,...
@Anthropology Bạn thông cảm vì nghề thuốc này dễ bán hàng mà để có được cái bằng thì không dễ tí nào, mình còn trẻ thì khác...😊
Máy bay mà chơi bằng giả thì kinh rồi, còn kinh hơn khi con số sử dụng bằng giả lên đến 30% 😔. VN ta có truyền thống COCC ko biết đội bay VN Airlines có lọt thành phần nào không.
@tanvietbt83 Bằng CÔCC chưa to lắm bác ợ. Bằng 7C mới to 😆
@haichin tiếp viên & nhân viên mặt đất thì có, chứ phi công thì ko dám đâu
@tanvietbt83 từ ngữ VN chóng mặt thật
@haichin Cocc thì xin vào tiếp viên, làm dưới mặt đất thôi.
30% là một con số quá lớn 😔
vãi thật đấy
Best phi công
30% này là diện nghi ngờ thôi chứ không phải 30% dùng bằng giả, trong thời gian điều tra thì bị cấm bay. Hãy vận dụng cái đầu mà suy nghĩ, ko hãng nào tuyển dụng đến 30% phi công dùng bằng giả, máy bay và tính mạng hành khách đâu có rẻ.
@hnadov Bài của mod là khẳng định con số 30% phi công dùng bằng giả mà bạn?
@macintosh16in Cái tiêu đề với câu đầu tiên nó đã khẳng định rồi nhỉ.
@hnadov Chẳng ai tuyển bằng giả cả. Họ cứ nghĩ đó là bằng thật.
@hnadov Nó điều tra tổng thể, biết đâu trong đó là các phi công lái máy bay dân sự, dịch vụ, giống lái xe khách xe đò VN thôi, đâu phải tất cả đều đi lái máy bay airbus
:v bó tay haizzzzz bằng máy bay bà già thì chắc ko giả ae nhỉ 😁
“Họ không có kinh nghiệm bay” nhưng họ vẫn có kiến thức để bay sương sương chứ ta?
Chứ thật sự không biết gì mà dám ngồi vô cái buồng phi công cũng nể lắm á😆)
@bhuubao Tất nhiên phải biết nhiều thứ nhưng không đủ điều kiện tốt nghiệp nên phải làm bằng giả chứ, họ cũng muốn sống.
@bhuubao Biết nhưng ko có kinh nghiệm, gặp tình huống bất ngờ là ko biết cách xử lý, như kiểu xe máy ai chả biết đi nhưng lúc lái có chắc chắn hay ko còn tùy kinh nghiệm, chưa kể kiếm bằng ko nhờ thực lực làm việc rất dễ chủ quan, ko biết quan sát
@KeniVinh Họ cũng muốn sống, nhưng mà lười và quen ăn sẵn
Ở Việt Nam chắc cũng vậy nhể
@Akay Nhím “chắc”?
@Akay Nhím lại tự nhục à
@Akay Nhím Đúng chuẩn học sinh cấp 1, cấp 2. Nói năng bất chấp đúng sai. Muốn nói thế nào thì nói. Không có dữ kiện cũng hoang tưởng rồi phán xanh rờn như đúng rồi vậy.
@Akay Nhím Lái máy bay bà già thì cần gì thật.
@rongict Nhiều người cũng có bằng thật đó
Máy bay rơi mới điều tra ra 30% bằng giả. Nếu không rơi vài năm nữa chắc lên con số 50-60% bằng giả.
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
0 bài đăng
hemilo+ 146VIPhemilo
9.096 bài đăng
0 bài đăng
QuyetND_Jr+ 65ĐẠI BÀNGQuyetND_Jr
677 bài đăng
hoangsytai+ 64CAO CẤPhoangsytai
3.166 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019