Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Năm 2018, mỗi ngày Apple nhận được 6 bằng sáng chế, nhưng vẫn thua Samsung và Canon

P.W
15/8/2019 21:21Phản hồi: 258
Năm 2018, mỗi ngày Apple nhận được 6 bằng sáng chế, nhưng vẫn thua Samsung và Canon
Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ vừa rồi đưa ra danh sách những công ty có nhiều bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ nhất. Đáng để ý là, Apple chỉ xếp thứ 11 với hơn 2.000 bằng sáng chế các tính năng, thiết bịthiết kế mới trong năm 2018, nghĩa là mỗi ngày họ được cấp cỡ 6 bằng sáng chế mới. Trong khi đó 10 cái tên xếp trên Apple đều rất nổi tiếng:

1. IBM
2. Samsung Electronics
3. Canon
4. General Electric
5. Intel
6. Alphabet
7. LG Electronics
8. TSMC
9. Microsoft
10. Qualcomm

Năm 2018 vừa rồi, USPTO cấp 307.759 bằng sáng chế, thấp hơn 1 chút so với năm 2017, và trong số đó hầu hết là những sáng chế liên quan tới công nghệ, từ thiết bị xử lý dữ liệu điện tử, thiết bị bán dẫn, viễn thông không dây…

Theo Cult of Mac
258 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mỗi ngày 6 bằng sáng chế được cấp phép mà chỉ đứng thứ 11 thì IBM và Samsung phải trên 20 bằng sáng chế được cấp phép mỗi ngày.
Vậy là có khoảng 40 đến 50 nghiên cứu được tiến hành mỗi ngày (tỷ lệ thành công tạm cho là 50%) suy ra đội ngũ kỹ sư & chuyên viên cũng đã vài trăm người. Chưa tính chi phí các thứ, chỉ trả lương và phúc lợi cho đội ngũ này từ năm này qua năm khác cũng đã là một con số không nhỏ.
Cho nên việc tính giá thành của một sản phẩm chỉ dựa vào giá linh kiện + thuế + vận chuyển... là chưa đủ để kết luận trên mỗi sản phẩm hãng lời được bao nhiêu $.
@Eva Adam Mấy hãng nào càng làm nhiều lĩnh vực thì sáng chế càng nhiều thôi. IBM với Samsung cái gì cũng có mặt nên hiển nhiên Top thôi 😃
Zeroman1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eva Adam Đúng vậy
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenminh56547 Trước mình cũng từng làm trong phòng lab. 10 cái dự án thì 9 cái sẽ vất xó. May ra có 1 cái đưa ra ứng dụng được.
namng
CAO CẤP
5 năm
@Eva Adam Muốn biết thì có số cụ thể đây, khỏi phải đoán.

1. IBM 9,088
2 Samsung 5,836
3 Canon K.K. 3,206
4 General Electric Co. 2,769
5 Intel Corp. 2,728
6 Alphabet Inc. 2,597
7 LG Electronics Inc. 2,473
8 TSMC 2,448
9 Microsoft Corp. 2,385
10 Qualcomm, Inc. 2,300
11 Apple, Inc. 2,147
12 Dell Technologies 2,136
Screen Shot 2019-08-17 at 1.21.00 AM.jpg
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Samsung luôn đi đầu về công nghệ, còn Apple thì tập trung vào 'ví tiền' người tiêu dùng
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
@ragefighter limited edition ! Còn sản phẩm thông thường thì SS để giá cao ngang với apple xem . Ng ta bán toàn cầu chứ có phải như mấy con ếch nó nghĩ hạn hẹp .
@zangpo Chị không trả lời acc clone
@Lucy Heart Filia Clone hay không nói đúng thì là đúng thôi. Sai chỗ nào nói ra hay em gái dốt quá đuối lý nên lấy lý do acc clone à? Đúng là con cừu cái ;)
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Samsung luôn đi đầu về công nghệ, còn Apple thì tập trung vào 'ví tiền' người tiêu dùng
@gadem bạn nói chính xác
@gadem Nó là công ty công nghệ mà. Sản xuất buôn bán để sống. Đéo hiểu sao mấy ông kia cứ kêu nhặng lên. Chừng nào Apple nó nói là công ty từ thiện thì hãy ý kiến. Sản phẩm nó làm ra đi cùng với giá trị nó mang lại, cảm thấy không phù hợp với bản thân thì đừng mua. Có ai bắt đéo đâu mà la làng
@gadem Có cty thì đầu tư vào công nghệ, có công ty thì đầu tư vào tượng đài phong thánh cho mấy thằng chồng bỏ vợ bầu trốn trách nhiệm, mấy thằng cha bỏ con bỏ cái bị trời rủa chết sớm...
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@ViGameChamHoc Chất xám là thứ đắt nhất. Cứ bảo sao các máy điện thoại trung quốc nó rẻ 😁 . Vì nó có mất công sáng tạo ra cái j đâu.
bang sang che.jpg
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Trông tinh tế hẳn lên 😃
@mog Apple k nhờ mua lại mấy cái stt với mấy công ty nhỏ thì có khi ngoài top lun
@nguyen vanvannguyen Vẫn trong top mà không biết top mấy.
@nguyen vanvannguyen Ko vô đc top 10 thì định nghĩa top 11 cho có chỗ, ko top 11 thì mình đặt top 13
ai la ai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ghê thiệt!
LG dặt dẹo vậy mà cũng chịu khó nghiên cứu dữ :O
malcolmtxt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dasklney Lg nó chỉ dặt dẹo mảng điện thoại thôi!
jk.y
TÍCH CỰC
5 năm
@dasklney Nên nó mới ra mấy con máy lạ lạ ko đấy. Mà ko tới đâu.
@dasklney Mảng điện thoại hơi yếu thôi chứ nói về điện máy các thứ nó cũng mạnh lắm
@dasklney LG Electronic đâu mỗi đt? 😃 nó là 1 tập đoàn cả bất động sản, điện máy, linh kiện...
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dasklney LG nắm công nghệ nguồn của nhiều mảng lắm. Cả thế giới đang phụ thuộc LG về tấm nền oled kìa.
Apple bây giờ có lẽ chỉ còn quan tâm xem có thứ gì mới mẻ từ samsung huawei, xiaomi, v.v... để đi copy thôi.
@Lucy Heart Filia Tôi thì ngược lại, nó không xấu, và còn duyen nữa, hiện giờ ngoài cái màn full 100% thì nó là màn ít bị mất nội dung nhất nên nó là tốt nhất cho trải nghiệm hiển thị. và nó chỉ bằng 1/20 tai thỏ thôi. Xét cho cùng tai thỏ là xấu nhất, kế đến là giọt nước, đẹp nhất là nốt ruồi duyên. Người quen và thích tai thỏ thì lẽ nào không thích nốt ruồi duyên.
@vtb center Với sêêder thì cái gì chả thơm chả đẹp =)))
Cứ tung hô bán đắt, cháy hàng, thuê người mẫu, thuê seeder, làm clip dìm hàng cho lắm vào rồi cũng bán ế dòng flagship như thường
Khi nào bọn sam hết làm mấy trò mèo làm clip dìm hàng hay đuổi cổ hết bọn seeder ăn hại, nghiêm túc làm sản phẩm mới giành cảm tình của người dùng
@Lucy Heart Filia khi tranh luận thua giở bài chụp mũ seeder --> auto win 😁:D:D:D cái bài cũ rich của team seedẻ:p
@Lucy Heart Filia cũng giống như cưng thôi, cung cũng bưng bô cho táo thúi thì cái gì của nó không đẹp, đến cái màn khuyết tật chiếm nội dung gấp 10 lần nốt rùi nhỏ bé mà cưng cũng khen thì việc cưng chê nốt ruồi duyên cũng là giả tạo và lộ bản chất thôi.

Còn việc bán đắt hay không thì cứ nhìn sức mua trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt đi sẽ thấy chứ đừng so doanh số giữa thằng phải cạnh tranh với hàng chục hãng khác với thằng độc quyền một mình một ngựa không có sự lựa chon khác. Đó là một sự khập khiễng nặng. Hơn nữa apple bán ế thì sam cũng buồn lắm đó, apple càng bán nhiều thì sam càng giàu vì cái màn hơn 100 trump mà.

Riêng về nghiêm túc làm sản phẩm thì sam sung có thừa, chứ không có kiểu 4 năm 1 kiểu dáng, mỗi năm chỉ cần cắt cái viền là ra model mới nhá. Và giành tình cảm người dùng bằng cách làm hài lòng người dùng chứ không phải hút máu người dùng.
Apple giờ cứ chờ Android ra trước tính năng, thiết kế... Rồi tiến hành học hỏi rồi lại chờ đội Sheeple nâng bi thôi 😁
pu_pu_999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toihoihan22 Cười ỉa với các bác. Hàng Apple mà không thích sử dụng nữa thì các bác thì xài gì? Vin sờ mạt hả
@pu_pu_999 Không mợ thì chợ cũng đông thôi, không có hàng apple còn có cả chục hàng khác vẫn dùng tốt. Nói như thím apple mà phá sản chắc nhân loại sụp đổ luôn. Giờ mấy con android Flag ship khác có kém gì đâu.
@pu_pu_999 Lý do gì phải thích dùng hàng Apple. Trong khi bên Android đang càng lúc càng tốt hơn, còn cái IOS đã không còn ổn định như ngày xưa =))
@pu_pu_999 Đừng nên quote bài đội seeder. Mình cho bác danh sách seeder kỳ cựu của tinh tế + đám acc clone của nó. Bác cứ nhấn bỏ qua, đỡ phải đọc cmt rác
AF52F6E4-68FB-4F70-93DC-55A6DC2E732F.jpeg
Thế là nhiều rồi vì thím Cook quan tâm gì đến nghiên cứu đâu chỉ tìm biện pháp nào móc túi Fan được càng nhiều càng tốt
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangk137a chuẩn
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@quangk137a bạn nói đúng! mình dùng vì hệ sinh thái chứ về thiết kế, phần cứng, giá cả, dịch vụ các thứ.v.v. mình có quyền đưa ra ý kiến riêng. Nó đã ràng buộc các nhà phát triển và người dùng đủ nhiều để có thể thao túng giá
ohcarol
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangk137a 2 bạn đề cập tới hệ sinh thái có từ trước giờ. Chắc hệ sinh thái đó từ trên trời rơi xuống. Công ty người ra xây dựng bao nhiêu năm trời và vẫn tiếp tục xây dựng để các bạn dùng đã đời. Nếu chuyện đó dễ thì công ty nào cũng làm được. Mà xui cái mãi không có công ty nào làm được nên bạn phải chọn Apple hả? Vậy thì đúng rồi còn kêu ca gì nữa với như mình nói ban đầu, công ty người ta không có thò tay vô hút tiền của bạn, bạn là người chọn trời ơi hiểu hôn?
@ohcarol Càng nói càng không hiểu gì càng cãi cùn. Nó bám vào cái có sẵn không đổi mới gì toàn bộ những cái đó đã ăn lãi rất nhiều rồi. Giờ lại ngày càng tăng giá nhưng bản chất không mang cái gì thật sự mới đến cho người tiêu dùng. Hãy hiểu vấn đề trước khi cãi chày cãi cố.
Thế mà vẫn 3 năm 1 thiết kế là sao nhỉ
@hoangthanh1994 Tưởng 5 năm rồi chứ nhỉ
pphuctv
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Bạn nói bậy. Mỗi năm khác 1 chút là được rồi. Tỷ như cam lồi một tý, flash to một tý, viền antenna khác một tẹo, mặt lưng sang kính, rồi khung thép đồ. Có đổi được rồi. =))
Sao mà tui nhớ từ s6 sang s7 nhiều người chê thiết kế giữ nguyên mà Apple giữ tận 4-5 năm cơ.
NiuBi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiền đầu tư một dự án nghiên cứu nhỏ thôi đã mấy chục ngàn đô, một nghiên cứu vừa cũng vài trăm ngàn tới vài triệu đô, một nghiên cứu lớn là phải chục tới trăm triệu đô luôn ấy!
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
Toàn mấy ông đọc tiêu đề xong rồi phán như thánh. Còn tỷ lệ bằng sáng chế chuyển thành thực tế sản xuất. Tỷ lệ hữu dụng các thứ. Có đầy bằng sáng chế vô dụng nhé chỉ cần có khác biệt và đóng tiền là đi đăng ký được.
Tự nhiên nhảy vào xỉa xói apple để khoe độ kém hiểu biết của bản thân 😁
http://thegioihoinhap.vn/cong-nghe/thi-truong-cong-nghe/trung-quoc-nhieu-bang-sang-che-nhung-hau-het-vo-gia-tri/
@Lucy Heart Filia thôi có xạo cũng xạo vừa thôi em. em thích làm gòa thì kệ em, sao lôi người khác làm gì?
ah mẹ anh ở bên mỹ nên ko cầm anh chăm đâu em, khỏi lo.
em lo em kìa. tranh thủ đi, mai mốt phấn tàn thì có đu theo ip cũng ko có giá đâu em.

nghề gì cũng là nghề, nhưng cũng nên có lương tâm tí, đừng đipu theo ip để đẩy giá cao thiệttệ wúa.
@Lucy Heart Filia bằng sáng chế làm màu cũng có đứa copy đấy, lọc ánh sáng vàng, ss có từ kiếp nào gọi là mod reading thế là apple bu theo mang lên ip kìa. chưa đủ mắc cỡ ah?. thời 2012 note và tab 10.1 đã có rồi. ko có ss làmmra mấy cái đó apple lấyì copy em? hahah

còn thanh notification có mấy nút action đấy, ko có ss thì em muốn tắt wifi phải vào setting nha em. xài ké sáng chế còn vô ơn chê. thật ko biết xấu hổ
@Lucy Heart Filia Nếu ng ta có là seeder thật thì cũng còn được trả tiền, chứ cừu thì chỉ bị thịt làm lông thôi. Chê người khác là seeder trong khi mình cũng là cừu đi cãi cố.
@Lucy Heart Filia Mình thử report comment mất dạy này mà mod ko dọn là khỏi chối ha
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Ngần ấy công ty và bằng sáng chế mà không trùng nhau thì cũng hay thật
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@conghoda5 Quan trọng nó đăng ký ở đâu, ở thị trường khác nó có thể đăng ký trùng nhưng quốc tế phải khác
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@Truong.ld Thấy ghi thống kê của Văn phòng sáng chế và thương mại mỹ mà
ohcarol
ĐẠI BÀNG
5 năm
@conghoda5 Thế nên những gì chúng ta chém chỉ là hạt cát trên sa mạc.
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@ohcarol Ka...ka
Nhiều thế còn gì nữa, đầu tư bao nhiêu là chất xám, vậy mà hễ cứ nghe giá $ là bọn anti giãy nãy lên :rolleyes:
manhhcaoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có nhiều bác thật buồn cười, chỉ cần thấy Apple hay Iphone là chực chờ vào cắn xé, cà khịa, móc mỉa các thứ (các bác cmt chứ không phải tiêu đề ạ) 😆))
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@manhhcaoo Nhân chi sơ tính cà khịa đấy bác 😃 Chắc cái gì apple cũng phải đứng hạng nhất hết thì tụi nó mới hài lòng
manhhcaoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KMIL307 Nếu Apple lỡ có đứng nhất thì lại "Nghiên cứu nhiều cũng chỉ để móc túi tiền của người tiêu dùng" 😃
@manhhcaoo Thì cũng có đội ngũ chuyên trực chờ SamSung có vụ gì thì nhảy vô cấu xé mà bác. Kệ đọc nhiều khi cũng thấy vui vui mà 😃
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@manhhcaoo Chửi nhau cho lắm, chỉ béo cuhiep với thằng mẽo.
Vinsmart đúng thứ mấy nhỉ 😁
tuanvaman
TÍCH CỰC
5 năm
mod nên cho biết thêm thông tin rõ ràng hơn. đưa ra cái top 10 nói thằng 11, lại không thèm thêm thông tin của 10 thg kia. phải đọc cmt mới biết. vậy mà vẫn đưa ra trang chủ
???
sangery
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanvaman Người ta gọi là tào lao đó bác ;)))
10 thằng đăng ký nhiều nhất không nói j. Chỉ nói thằng 11. Không có thông tin gì hữu ích. Chỉ cố lôi cái tên dễ gây war nhất vào và tạo cái tiêu đề gây kích thích. Nhảm nhí thật. Diễn đàn công nghệ mà không được tiên tiến lắm.
tuanvaman
TÍCH CỰC
5 năm
@sangery bài viết 5 dòng + 1 cái list @@.. thua thật
sangery
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanvaman ;)))) quá súc tích còn gì
Em thấy ít kiến thức công nghệ quá. Toàn vào đọc chửi nhau đỡ buồn
tuanvaman
TÍCH CỰC
5 năm
@sangery giải trí cuối tuần
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Canon cũng khủng đấy chứ. Ko biết có công nghệ gì đột phá về hình ảnh ko đây.
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Ông canon này cũng đủ trò lắm: nào là máy ảnh, máy chiếu, máy quét, in ấn photo các kiểu.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@CuongLam02 Nghe nói cả máy nội soi, máy chụp cắt lớp CT, máy x ray, kính hiển vi, kính thiên văn, ống nhòm, kính ngắm súng trường, tia lazer.... vvv mây mây :p
Re0
CAO CẤP
5 năm
đó là về ý tưởng , hiện thực hoá mới có lợi cho ae mình cơ .😁
@Re0 Nó đều có nghiên cứu cả rồi bạn à chứ ko chỉ là vẽ vẽ ko rồi dky
Nhưng kỹ thuật chắc chưa cho phép thương mại
@Re0 Chân thực cao như là bằng sáng chế về túi giấy, chậu cây, cách bố trí chậu cây tùm lum trong vườn, cách sơn màu cầu thang gì á... Tinh tế có đăng mà vẫn còn người hão huyền...

"Hãng thậm chí còn thường xuyên đăng ký những sở hữu bản quyền những chi tiết thiết kế trong các Apple Store trên toàn cầu. Bằng sáng chế đáng kể nhất phải kể đến chính là chiếc cầu thang kính tại một cửa hàng Apple ở Thượng Hải."


http://m.genk.vn/apple-lai-dang-ky-bang-sang-che-moi-mot-cai-chau-cay-20160914162007597.chn
Re0
CAO CẤP
5 năm
@Giản Dao Ha ha , cũng kì cục lắm
Re0
CAO CẤP
5 năm
@Manhtoan112 Cũng phải kiểm định kĩ lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019