Galaxy Wearable (Gear/Fit/Galaxy Watch) hướng dẫn sử dụng, hỏi đáp, chia sẻ kinh ngiệm từ A-Z

vanady
20/8/2019 7:49Phản hồi: 51
Galaxy Wearable (Gear/Fit/Galaxy Watch) hướng dẫn sử dụng, hỏi đáp, chia sẻ kinh ngiệm từ A-Z
Toppic được tạo ra với mục đích chia sẻ kinh ngiệm của bản thân mình với anh em đang xài các thiết bị đeo của samsung, khắc phục những lỗi hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng

Groups hỗ trợ riêng trên Facebook, sẽ nhận được hỗ trợ trực tiếp từ mình:
https://www.facebook.com/groups/1735669726753808/

***Quan trọng: Hướng dẫn sử dụng cơ bản và những lưu ý khi sử dụng các thiết bị đeo của samsung

1. Hướng dẫn kết nối đồng hồ với điện thoại, khắc phục lỗi không thể kết nối hoặc mất kết nối (tham khảo video bên dưới)





B1: Chuẩn bị ứng dụng để kết nối (lưu ý: chỉ kết nối trong ứng dụng đc liệt kê bên dưới, không kết nối trong mục Bluetooth điện thoại, tỉ lệ cao sẽ bị lỗi và treo)

- Đối với điện thoại iPhone, tải app Galaxy Watch trên Appstore về điện thoại
- Đối với điện thoại chạy Android, ae lên CH Play tải app Galaxy Wearable, trong trường hợp không thể tìm thấy app (đt đã root hoặc unlock sẽ ko tìm đc), ae vào link này tải file apk thủ công về cài lên đt là đc https://apkpure.com/vn/galaxy-wearable-samsung-gear/com.samsung.android.app.watchmanager


B2: Chuẩn bị đồng hồ và kết nối (bỏ qua nếu vừa mở hộp sản phẩm)

- Đồng hồ phải đang bật và đang ở trạng thái chờ kết nối (màn hình đồng hồ đang thông báo tải ứng dụng để kết nối, nếu đồng hồ đã kết nối với 1 thiết bị nao đó trước, hãy vào cài đặt trên đồng hồ, chọn kết nối với điện thoại mới, đợi đồng hồ khởi động lại

- Sau khi bật app, bấm kết nối và chấp nhận trên 2 thiết bị, đồng ý điều khoản, nếu điện thoại hiện thông báo đại loại như bỏ tối ưu hóa pin... bấm chấp nhận

Khắc phục lỗi xảy ra trước và sau khi kết nối với điện thoại iPhone

Quảng cáo


Lỗi 1: Không thể kết nối trên iphone. Đảm bảo điện thoại đang chạy iOS mới nhất, app Galaxy Watch đang ở phiên bản mới nhất

Cách 1: Tắt nguồn đồng hồ bật lại và thử lại sẽ được

Cách 2: Vào cài đặt trên đt, tìm mục bluetooth, xóa hết thiết bị cũ và thử lại

Lỗi 2: Đồng hồ hay tự mất kết nối với điện thoại và ko thể tự kết nối lại

Cách 1: Lên iOS mới nhất, giữ cho app Galaxy Watch luôn trong trạng thái chạy ngầm, ko tắt đa nhiệm app này (lâu lâu mở lên để tránh app bị tự tắt), nếu 2 thiết bị bị ngắt kết nối, mở app Galaxy Watch sẽ tự kết nối lại (ko kết nối lại trong mục BT của điện thoại)

Cách 2: Nếu đồng hồ với điện thoại ko tự kết nối lại -> tắt nguồn cả điện thoại và đồng hồ rồi bật lại, mở app Galaxy Watch lên sẽ tự kết nối, làm lại 2-3 lần nếu lần 1 ko thành công

Quảng cáo


Lỗi 3: Không thể trả lời cuộc gọi khi kết nối đồng hồ với điện thoại iPhone

Cách fix: Xem video bên trên hoặc Vào mục BT trên đt, sẽ hiện thêm tên 1 thiết bị giống thiết bị đang kết nối, ae bấm vào để kết nối là đc

Khắc phục lỗi xảy ra trước và sau khi kết nối với điện thoại Android


Lỗi 0: Không tìm thấy app Galaxy Wearable trong CH Play -> xem lại mục B1 phía trên


Lỗi 1: Không thể kết nối điện thoại với đồng hồ hoặc ko thể mở lại app Galaxy Wearable hoặc mở app là tự đóng


Cách fix: Vào cài đặt trên điện thoại mục ứng dụng, tìm app Galaxy Wearable và Plugin (Gear S, Fit, Hoặc Watch) cấp full quyền cho 2 app này rồi thử lại

Lỗi 2: Bị treo ở bước hoàn tất thiết lập (thường xảy ra với điện thoại Nokia)


Cách fix 1: (Nokia) Vẫn đang ở trong app Galaxy Wearable, kéo thanh status bar trên đồng hồ xuống sau đó bấm giữ biểu tượng Bluetooth để vào mục Bluetooth trên điện thoại, sẽ hiển thị tên đồng hồ trong đó ae bấm 1 lần vào và đồng ý kết nối, sau đó quay lại app Galaxy Wearable sẽ kết nối đc

Cách fix 2: Xóa app Galaxy Wearable tải lại từ đầu, đối với đt Samsung thì vào cài đặt trên đt, mục ứng dụng, clear hết data hoặc cache, sau đó tắt nguồn bật lại thử lại

Lỗi 3: Đồng hồ hay tự mất kết nối với điện thoại và không tự kết nối lại (hay xảy ra với đt oppo, xiaomi và huawei)


Cách 1. Luôn giữ cho app Galaxy Wearable trong trạng thái chạy ngầm, ko để điện thoại tự kill app này (nếu có thể hãy khóa lại)

Cách 2. Trên điện thoại, vào cài đặt, tiếp đến vào ứng dụng, tìm 2 app là Galaxy Wearable và Plugin tương ứng, cấp full quyền cho 2 app này, bật tùy chọn tự khởi chạy, bỏ hết mục tối ưu pin, nói chung là bật ưu tiên cao nhất lên

Cách 3. Tắt nguồn đi cả 2 bật lại, sau đó mở app Galaxy Wearable để 2 thiết bị tự kết nối lại


2. Hướng dẫn cài đặt để thông báo hiển thị tốt nhất trên đồng hồ, khắc phục lỗi không hiện thông báo (lưu ý: tính năng thông báo chỉ hoạt động khi đeo đồng hồ)


Đầu tiên, đảm bảo chắc chắn rằng app Galaxy Wearable hoặc Plug in tương ứng đã đc cấp quyền thông báo (check trong mục thông báo trên cài đặt điện thoại)


*** Quan trọng: Để đồng hồ hiển thị thông báo tốt nhất từ điện thoại, anh em không đc khóa tính năng hiển thị nội dung thông báo ở màn hình khóa điện thoại (điều này làm đồng hồ ko hiển thị thông báo)


Lưu ý 1: Trên điện thoại Android, trong app Galaxy Wearable mục thông báo, mình khuyến khích anh em cài đặt giống như mình ở hình dưới (nên bật tùy chọn bật màn hình)

Lưu ý 2: Mục quản lí thông báo, ae chỉ nên chọn những app nào cần thiết, ngoài ra nên bỏ chọn, vừa đỡ tốn pin lại tránh làm phiền không cần thiết
Screenshot_2019-08-23-01-22-07-548_com.samsung.android.gearoplugin.png


Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục

Lỗi 1: Đồng hồ không hiển thị thông báo từ điện thoại

- Kiểm tra ứng dụng Galaxy Wearable đã được cấp quyền thông báo chưa, sau khi cấp quyền thông báo, nếu vẫn ko đc, thử tắt nguồn cả 2 đi bật lại rồi thử lại sẽ đc
- Kiểm tra đồng hồ có ở chế độ ko làm phiền hoặc rạp hát, kiểm tra đồng hồ có mất kết nối với điện thoại, app Galaxy Wearable có bị đóng ko...

Lỗi 2: Một số app có báo, nhưng 1 số app ko báo mặc dù đã bật ở mục cài đặt hoặc có báo nhưng không hiển thị nội dung ví dụ ZALO, VIBER, MESS


- Kiểm tra lại app đó có đc phép hiển thị nội dung trên màn hình khóa của đồng hồ hay không
- Kiểm tra lại App ZALO đã đc cấp đầy đủ quyền thông báo chưa (tham khảo ảnh bên dưới)
- Thử tắt nguồn cả đồng hồ lẫn điện thoại rồi thử lại
- Nếu đã thử các cách trên mà app ZALO vẫn không báo, hoặc có báo nhưng không rung, hoặc có báo nhưng ko hiển thị chi tiết thì... bó tay, vì bản chất là do app ZALO ko đc tối ưu, tất cả các dòng đồng hồ đều có thể bị lỗi này, hên xui, ae có thể kết nối lại từ đầu và thử lại vài lần
Screenshot_2019-08-23-01-22-43-053_com.zing.zalo.png


Lỗi 3: Đồng hồ chỉ báo cuộc gọi, ngoài ra ko thông báo gì


- Kiểm tra kết nối giữa 2 thiết bị, bật lại app Galaxy Wearable để cho 2 thiết bị đồng bộ lại với nhau, nếu ko đc, tắt nguồn đi cả 2 rồi bật lại, mở lại app GW để đồng bộ lại sẽ đc



3. Hướng dẫn đồng bộ nhạc để nghe độc lập trên đồng hồ, đồng bộ ảnh vào đồng hồ, sử dụng ảnh để làm mặt đồng hồ



Lưu ý: Chuyển từ điều khiển nhạc trên điện thoại thành nghe nhạc độc lập trên đồng hồ rồi kết nối với tai nghe Bluetooth (bấm phím khoanh đỏ trong hình, chọn nghe bằng tai nghe)
Screen_20190823_024315.png

4. Hướng dẫn cách tối ưu pin của thiết bị để đạt thời lượng sử dụng tốt nhất, khắc phục tất cả các vấn đề liên quan đến pin (hết pin nhanh, pin yếu sau khi update....)
***Nên sử dụng mặt đồng hồ ít màu sắc, ít thông tin nếu có thể, việc này sẽ tiết kiệm pin khá tốt


Một số vấn đề về pin và sạc xảy ra và cách khắc phục

1. Đồng hồ báo nóng, báo ko thể sạc, ko nhận sạc nháy đèn ở dock sạc, sạc rất chậm, sạc bị tụt pin hoặc đến xx% pin là bị dừng


Cách fix: Bản chất của sạc ko dây là nóng, mà nóng sẽ sạc chậm hoặc thậm chí dừng sạc để bảo vệ sản phẩm, nên khi sạc ae nên ưu tiên cao nhất ae nên để trước quạt hoặc trong phòng có điều hòa, nhất là miền bắc vào mùa nóng, đho sẽ sạc ổn định và nhanh, ko bị lỗi, ngoài ra nếu đho chịu nhiệt độ cao lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới phần cứng của đồng hồ và khả năng chống nước. Nóng làm keo bị chảy, gioăng cao su dễ bị hở -> giảm chống nước

2. Đồng hồ bị tụt pin nhanh, mặc dù không sử dụng, không kết nối trong khi trước đó pin vẫn tốt (thường xảy ra với bản xách tay hỗ trợ esim)


Cách fix 1: Tắt mạng di động trên đho sẽ hết (xem video bên trên)

3. Sau khi update hoặc sau 1 thời gian sử dụng pin đồng hồ yếu hơn lúc trước


Cách fix: Sau khi update sản phẩm sẽ cần vài ngày để có thể ổn định pin lại, khuyến khích ae sau khi update OTA nên khôi phục cài đặt gốc trên đho và kết nối lại từ đầu sẽ tốt nhất.

Sau thời gian sử dụng, pin yếu hơn trước có thể do ứng dụng hoặc faces nào đó kích hoạt cảm biến hoặc xung đột phần mềm gây hao pin, ae khôi phục cài đặt và kn lại từ đầu là đc

4. Tại sao đho mới mua, sử dụng pin rất kém, chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với quảng cáo


Mới kết nối với đt, đồng hồ sẽ cần thời gian để ổn định pin, thường sẽ sau 3-7 ngày pin sẽ tốt, ngoài ra mới mua ae sẽ ngịch nhiều hơn bt ->hao pin

5. Sạc không vào pin, bật đồng hồ báo Rebooting liên tục


Lỗi này 90% là do nước vào, ae nên mang đi bảo hành sớm nhất có thể, càng để lâu tỉ lệ hỏng càng cao




5. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Watchmaker, ứng dụng thay đổi mặt đồng hồ số 1 hiện nay, tổng hợp mặt đồng hồ


6. Hướng dẫn cài đặt Google Assistant trên đồng hồ

7. Hướng dẫn nâng, hạ cấp Firmware cho đồng hồ, mở khóa tài khoản samsung, sửa lỗi brick do up nhầm rom hoặc brick do đang update thì sập nguồn

8.
Đang update từng mục, ae chờ nhé
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vanady
TÍCH CỰC
5 năm
Q&A: Hỏi đáp nhanh về các vấn đề trong quá trình sử dụng
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
2
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
3
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
4
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
5
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
6
iamquan.huyy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh ơi đồng hồ galaxy active lúc đạp xe k đo đc số km anh ạ, còn chạy bộ đi bộ thì vẫn ok anh. Anh có thể giải đáp giúp em với ạ
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
@iamquan.huyy bác đã chọn chế độ đạp xe trong SS Health chưa?
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
update tới mục 3, ráng tuần tới e sẽ hoàn thiện
anhquan1993
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thể dùng galaxy watch để thanh toán ss pay không bac
Khi kết nối smartwatch samsung thì tính năng đồng bộ ảnh từ điện thoại đê rlamf hình nền còn sử dụng được không ạ,
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
@Lại Trung Kiên bác xem hd e có nói đó
Cho e hỏi là e đang ngắm nghía con gear S frontier thấy bảo có thể add esim để sử dụng độc lập, vậy có đúng không ạ? Cách add ntn??
Có thể sử dụng dt khác để kích hoạt samsung pay trên gear S được k hay bắt buộc bước đầu add thẻ phải sử dụng dt samsung
Admin cho mình hỏi. Mình dùng máy tính chuyển nhạc vào đồng hồ galaxywatch. Gõ IP trên máy tính xong, ấn xác nhận kết nối trên đồng hồ thì mặt đồng hồ cứ báo chạy là “ đang kết nối” chứ không kết nối được là thế nào ạ?
Có bạn nào muốn trao đổi dây đeo ss active r500 không, dây trắng xám (2 dây theo hộp) đổi lấy dây màu xanh lá hoặc đen....Tks!
Trước mình sử dụng iphone bản ios 12.4.1 kết nối với galaxy watch thì các thông báo tin nhắn hiện thị bình thường. giờ nâng cấp lên bản ios 13 , 13.1 thì bị lỗi chỉ thông báo cuộc gọi đến, khi nghe điện thoại thì đồng hồ báo cuộc gọi nhỡ. các thông báo tin nhắn, zalo, viber và các ứng dụng khác không hiện lên đồng hồ nữa. có bạn nào bị lỗi như mình không?
@natuanhn Mình đang dùng galaxy watch 46 lte của hàn quốc.
ADC23CEB-AE7A-4A60-8030-83EFA01DF7C1.jpeg
vanady
TÍCH CỰC
5 năm
@natuanhn bác về ios 12 hoặc đợi ss update app tương thích nhé
vn72259
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác ới hướng dẫn mục 5 (Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Watchmaker, ứng dụng thay đổi mặt đồng hồ số 1 hiện nay, tổng hợp mặt đồng hồ) đi ạ. Tks bác.
Đồng hồ mình kết nối tốt, hiển thị thông báo, tin nhắn nhưng k nhận được cuộc gọi đến. Mình dùng máy Xiaomi, đh Gear s3 frontier Xin cách khắc phục
mình dùng lg g7 tải wearable apk về nhưng không kết nối được với galaxy fit, chạy tới bước cùng là văng ra ngoài.
The Vi Er
TÍCH CỰC
4 năm
Lỗi Galaxy Fit, mới xài được 3 ngày, mà làm quà mới buồn.
Thấy máy yêu cầu cập nhật chạy nửa chừng thì tự dừng.
15798530642982468568253461830439.jpg
@The Vi Er Bác ơi lỗi này sửa ntn vậy
The Vi Er
TÍCH CỰC
4 năm
@cuoihahaad12 Cái đó là do mình kểt nối đt khác khi đt gốc cấu hình yếu quá không cập nhật phần mềm cho đh nổi.
Lúc đó mình phải reset đh rồi kết nối đt gốc. Phải 7-8 lần thử mới được.
Phát cáu với hàng Sam.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019