[QC] Giai đoạn Open Beta của MXH Lotus nghĩa là gì? Tại sao phải 6 tháng mới có thể có bản chính?

TTKM
15/9/2019 13:56Phản hồi: 150
[QC] Giai đoạn Open Beta của MXH Lotus nghĩa là gì? Tại sao phải 6 tháng mới có thể có bản chính?
Giai đoạn Open Beta của MXH Lotus nghĩa là gì? Tại sao phải mất đến 6 tháng mới có thể có bản chính?

Open Beta là giai đoạn thử nghiệm của MXH Lotus, do đó sẽ có những vấn đề, lỗi người dùng gặp phải mà chính đội phát triển cũng chưa thể lường trước được. Vì vậy, việc phát hiện và chỉnh sửa lỗi sẽ được tiến hành liên tục và thường xuyên nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng xuyên suốt cho người dùng.


Trong buổi họp báo công bố thông tin về MXH Lotus diễn ra hôm 9/9 vừa qua, Tổng Giám đốc VCCorp - ông Nguyễn Thế Tân - cho biết Lotus đã cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước, cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (Close Beta). Vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội này sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), dự kiến kéo dài trong thời gian từ 3 đến 6 tháng. Vậy nên đã có nhiều ý kiến thắc mắc Open Beta là gì, tại sao đội ngũ phát triển phải cần 3 đến 6 tháng mới có thể cho ra bản chính thức?

Giai đoạn Open Beta là gì? Người dùng có thể sử dụng MXH Lotus trong giai đoạn này hay chưa?


Trả lời cho thắc mắc này, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: “MXH Lotus trong giai đoạn Open Beta là phiên bản thử nghiệm, chưa phải là bản chính thức, do vậy sẽ còn một số lỗi và nhiều vấn đề phát sinh thêm mà chính đội ngũ phát triển cũng chưa thể lường trước hết được. Tuy vậy, đây không phải là bản nháp, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được ở mức tạm ổn, bên cạnh đó, một số chức năng quan trọng vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện và sẽ dần “mở khóa” tới các thành viên”.


Trong giai đoạn Open Beta, MXH Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và “mở khóa” các chức năng nằm trong kế hoạch, để từ đó điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.


lotus2.jpg
Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung và 30 nguồn chính luận.



Tại sao MXH Lotus cần 3 đến 6 tháng mới có thể cho ra bản chính thức?


Theo ông Nguyễn Thế Tân, mặc dù đội ngũ phát triển đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển sản phẩm, nhưng mạng xã hội là lĩnh vực rất mới nên chắc chắn sẽ có những vấn đề phát sinh chưa ai lường trước được. Ví dụ như số lượng người dùng thực tế chẳng hạn. Mặc dù đã chuẩn bị hạ tầng đáp ứng cho 3 đến 4 triệu người dùng hàng ngày và 1 triệu người cùng xem livestream một lúc, nhưng cũng có thể số lượng người dùng Lotus trong thực tế sẽ vượt mức này, từ đó xảy ra những vấn đề mới.

Thêm vào đó là những điểm chưa hợp lý trong quá trình sử dụng của người dùng. Khi có người sử dụng thật trên môi trường thật, đội ngũ phát triển mới có thể quan sát được hành vi sử dụng trong thực tế và sửa lại cho phù hợp. Ông Tân nhấn mạnh lỗi xảy ra sẽ được xử lý rất nhanh và liên tục để đảm bảo trải nghiệm người dùng được thoải mái. Kiến trúc và bộ máy sẽ được cập nhật, tinh chỉnh rất nhanh để thích ứng với điều đó.

Chính vì thế, mạng xã hội Lotus cần đến sự góp ý, quan sát và đánh giá từ chính người dùng, những người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, để nhờ họ giúp phát hiện ra những lỗi này nhằm tìm cách khắc phục. Đội ngũ phát triển Lotus đã cố gắng lường trước những lỗi có thể phát sinh trong quá trình thử nghiệm, xây dựng được quy mô tương đối ổn để quản lý sản phẩm nhưng vẫn cần thời gian để hoàn thiện và giai đoạn 3-6 tháng là khoảng thời gian cần để khắc phục những vấn đề đó.

lotus.jpg

Chia giai đoạn nhằm giúp sản phẩm hoàn thiện nhanh và tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu người dùng trọn vẹn


Trên thực tế, Close Beta và Open beta chỉ là 2 trong số nhiều khái niệm của việc hoàn thiện và đưa ra thị trường một sản phẩm, mà ở đây chính là mạng xã hội Lotus. Việc chia thành nhiều giai đoạn như vậy giúp cho việc quản lý, sửa lỗi và bảo trì phần mềm dễ dàng hơn.

Trước Beta là giai đoạn Alpha, gồm các thử nghiệm trong nội bộ nhà phát triển và mở rộng ra một số người dùng (thường được tuyển chọn) với số lượng rất giới hạn. Còn Beta chia ra làm Close Beta và Open Beta. Close Beta là giai đoạn mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên và Open Beta là giai đoạn dùng thử với đông đảo mọi người, nhưng trong thời gian nhất định (thường tính bằng tháng).

Open Beta cũng là khái niệm khá quen thuộc trong ngành game, khi nhà sản xuất mở dần các máy chủ để tiếp nhận thêm lượng người chơi và dần bổ sung các tính năng mới theo kế hoạch. Vì thế, trong trường hợp người dùng có lúc phải “xếp hàng chờ” đến lượt thì điều này cũng hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển.

Nhìn chung, giai đoạn Open Beta có thể coi là quá trình thử thách với cả nhà phát triển và những người dùng tâm huyết đầu tiên, khi đều phải chấp nhận đối mặt với sai sót và sự cố để tìm ra cách “xử lý triệt để”. Tuy nhiên, với nhiều người dùng, đây lại là giai đoạn thú vị nhất đối với họ, do được tự tay trải nghiệm những tính năng mới lạ, lần đầu xuất hiện. Đồng thời, những ý kiến đóng góp của người dùng trong giai đoạn này là vô cùng quý báu, có ý nghĩa rất lớn với nhà phát triển.

Về cơ bản, một trò chơi, một phần mềm hay thậm chí, mạng xã hội mới ra mắt cũng như vậy. Thứ giá trị nhất chính là trải nghiệm song hành mà chính người dùng được tham gia và đắm chìm trong đó. Cùng khai mở hay thử tận tay các tính năng mới, phát hiện lỗi sớm và đóng góp ý kiến để hoàn thiện một sản phẩm là những việc có thể mang lại và lan tỏa cảm xúc tích cực với tất cả mọi người. Nó cũng giống như việc chăm chút cho một đứa trẻ, nhìn chúng lớn lên, vấp ngã và dần cứng cáp, trưởng thành.

Tóm lại, khi bắt đầu sử dụng MXH Lotus trong giai đoạn Open Beta 16/9 tới đây, người dùng cần lưu ý đây vẫn được được coi là giai đoạn thử nghiệm do đó, sẽ không thể tránh khỏi các sai sót. Đồng thời trong giai đoạn này, những tính năng mới sẽ được “mở khóa” đến bạn - những người dùng đầu tiên để trải nghiệm, đóng góp nhằm tạo ra phiên bản hoàn chỉnh trong tương lai, có thể phục vụ trọn vẹn nhu cầu của những người tìm kiếm nội dung cho riêng mình.

Mạng Xã Hội Lotus (https://lotus.vn) được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCORP.

Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy người dùng là trọng tâm.

Đến với Lotus người dùng sẽ có công cụ tạo ra những nội dung sinh động hơn, kết nối và tương tác với những người nổi tiếng và nhận được phần thưởng cho chính những tương tác của mình.

Ngày ra mắt dự kiến: 16/09/2019

Tải ứng dụng Mạng Xã Hội Lotus tại: http://bit.ly/2m6uJ36
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mới ra thì hứa hẹn, cũng như zalo đó bảo mật gì đâu ... chặn xem nhật ký cũng ko chặn dc
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@chetdichoroi Zalo liên tục cập nhật ra các tính năng mới nếu bạn không kiểm tra các tinh năng mới sau khi cập nhật sẽ bị như vậy.
@@ ict Mình để auto cập nhật các app nhé
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@chetdichoroi Bởi vậy không để ý là có tính năng mới là hiện ngay, phải thiết lập thêm các tùy chọn mới.
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Lời hứa đó là quảng cáo thôi
Thực sự có thể loại Nhà đầu tư dám bỏ 1000 tỷ dô đây hả? Thấy hiu quá zậy....
@Duy Luân gắt quá 😁
@Rich Leon Bỏ 1000 tỷ này để bọn chúng định hướng và thu lại ở các lĩnh vực khác nhiều ngàn tỷ khác đó bạn. Đã dắt được mũi rồi thì cao lông mấy hồi có lãi khủng.
@Mai Dinh Huy Người miền Nam có thể phát âm theo tiếng địa phương nhưng khi viết thì rất rất ít khi viết sai. Đặc biệt là người có ăn học thì không bao giờ sai
Các bro có tin tưởng để dùng không nhỉ?!?! Chỉ sợ bị kiểm soát cả tư tưởng lẫn phát ngôn!!!
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@geoterre Có cho thêm tiền cũng không dám sử dụng . Giống hệt coccoc , chả bao giờ sử dụng .
@geoterre Chắc chắn là bị kiểm soát rồi.
@geoterre Mình sợ bọn này như sợ hủi, bọn định hướng này thì chúng kinh khủng lắm. Trả biết khi nào bị lũ này cạo lông đâu.
ShopDuyNet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@geoterre Kiểm soát là đương nhiên rồi Bạn. Nên nhớ Bạn đang ở VN đó nhé.
mong đợi
Vào đây để kcmm cái.
Vào dùng chẳng thấy có gì hay cả
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhchuong93 Nó đã mở đâu mà dùng. Sau 20:00 đêm nay nhé
@@ ict Một số người đc dùng trc bạn nhé
@@ ict Trang cá nhân lotus của mình đây
image.jpg
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhchuong93 Giờ m mới vào được, thấy toàn đọc báo
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
Dân chủ kiểu Tây mà còn bị bán thông tin người dùng . Hàng Việt Nam thì thôi . Miễn bình luận
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@Flirtflock Đăng ký nhưng dùng info giả. Thằng nào gọi cho mình thằng info giả thì thằng đó mua info của lotus 😃
sieudaochit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Flirtflock mấy hôm rồi thấy quảng cáo ầm ầm trên các báo mạng, mà nhìn vào nhà sáng tạo nội dung của chúng nó toàn 1 ổ đ ĩ điếm, phò phạch, trẩu.....nên thôi xác định là để người khác dùng 😆)))
Pim Hunter
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieudaochit sáng đọc bên Genk thấy nhà sáng tạo nội dung Linh Ka, vs Bà Tân vblog cười trừ 😁
ShopDuyNet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Pim Hunter Vãi thiệt nhỉ.
ides
CAO CẤP
5 năm
Hoa sen ơi là hoa sen 😔
Học Anh Quảng làm zì :(
cho_soi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides công nhận em thấy lotus đang đi con đường giống bphone trc đây. Làm quảng cáo rùm beng lên nhưng trải nghiệm khách hàng giai đoạn đầu mà tệ thì sẽ vỡ đầu với gạch đá. Thiển ý của em là với tình trạng dân mình còn nghi ngờ hàng Việt thì giai đoạn đầu nên triển khai từ từ, hoàn thiện thật ổn định các tính năng rồi mới PR mạnh. Giờ FB, Tweeter, ... rất nhiều và đã quen thuộc với người dùng, Lotus không tuổi mà lại chưa xong Beta đã quảng cáo ầm lên khả năng sẽ có kịch bản không khác Bphone
aladanh2000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cho_soi sản phẩm nào cũng có alpha, close-open beta. Tùy quan điểm giai đoạn đó là khi nào thôi. Đối với mạng xã hội, khi đưa sản phẩm ra số đông mới đánh giá được. FB cũng càng ngày càng phát triển chứ không ngon ngay. Grab cũng vậy, lấy tiền đè lỗi. Anh Quảng hơi nổ ở chỗ đem quảng cáo chất lượng quá thực tế. Còn Lotus truyền thông mạnh nhưng vẫn nhận là sản phẩm beta, có nghĩa là tự nhận là có 1 đống lỗi rồi.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Đăng ký mxh lotus xong sang hôm sau được hotline gọi mời dịch vụ các kiểu. Thời buổi này chỉ có bán ads, bán info mà sống thôi 😃
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@Vương Yên Nhiên Facebook, google, các loại đăng ký thành viên, các loại nhận KM chỉ cần cung cấp tên và sdt. Toàn mấy hành động khờ thời sinh viên. Phải từ chối và làm gắt 1 thời gian thì bây giờ mới bớt bị làm phiền bởi các em call center 😃
Mạng xã hội thì cứ facebook instagram youtube 3 thứ đó là quá đủ rồi
thằng nào dư tiền thì cứ đốt đi, nếu tốt thì sẽ sống, hãy để chọn lọc tự nhiên
youmylove_93
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn vào mương14 là đã thấy nội dung k hợp rồi
catbui01
TÍCH CỰC
5 năm
Sao các điện thoại Samsung được cài mặc định facebook nhỉ. Về nguyên tắc cài chết không cho gỡ vậy là vi phạm riêng tư không nhỉ?
@catbui01 facebook nó trả tiền để cài mặc định 😁
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@catbui01 ??? Tui nhớ hơn 2 năm trước tui xài s8 cũng đâu có fb mặc định đâu nhỉ . Mấy app samsung nó còn cho xóa . Nói chi fb
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@Flirtflock Fb tắt được thôi bạn ạ. Không gỡ gốc ra được. Mà tắt cũng như gỡ, vì app không chạy và không chiếm nhiều bộ nhớ máy :v
ủng hộ VCCorp , chúc lotus thành công
Đang hóng đây.cai facebook để chuyển qua mxh mới.
@kawakami dùng 1 mình à bác 😁
@kawakami Xài không thấy gì hay cả bạn. Như kiểu dẫn link về các trang web ấy
@Lexuancuong95 Mạng xã hội made in Việt nam thì nên ủng hộ chứ bác.
@thanhchuong93 Mình dùng cũng chưa thấy gì hay cả,giống như 1 tạp chí.
ShopDuyNet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kawakami Từ từ xem tình hình thôi Bạn, Mình toàn là hàng VN rồi ủng hộ, sau đó thì hiểu rồi hẻn.
Định dồn dân lập ấp chiến lược à ? Điên mà tham gia vào cái mạng này
@iPhonecafe Bạn nói mình mới nghĩ ra, chủ trương là phải có mxh riêng, vài tháng sau là có mxh liền, định dụ a à! Không vào dân trong ấp đâu!
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn suboy Cái thằng lập ra mạng này chuyên bán quảng cáo đấy. Nó cũng y như fb thôi. Mình gia nhập là biến thành hàng hóa ngay!
@Híu Mụp Do vậy, đã trót bán mạng cho Facebook là biết ngu đủ rồi, không nên ngu thêm lần nữa bạn nhỉ ?
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@iPhonecafe Đúng rồi. Ít ra thì không bị lèo lái dư luận nhiều. Có lèo lái thì lái ở tận đâu bên mẽo ấy 😁
piaggiovs
ĐẠI BÀNG
5 năm
ủng hộ, mai 7h30 xem phát sóng truyền hình sự kiện ra mắt.
@piaggiovs Sáng nay có mở tv xem k bạn 😁
@maidng Mình chỉ nói cho vui thôi- Chủ post said
vietcnttit
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hi vọng mở cho mình
Tonkenn
ĐẠI BÀNG
5 năm
học trung Cộng khép kín dư luận à
@Tonkenn Cái loại định hướng này thì khó mà sống lâu được lắm bạn, dân giờ cũng đỡ ng u hơn ngày xưa rồi.
@minhcuongpro1234 Chớ nên coi thường nó. Nó bỏ ra số tiền lớn thì trong đầu nó toan tính nhiều thứ rồi. Tiền+quyền kết hợp nó sẽ lủng đoạn toàn xh :p
@minhcuongpro1234 Dân đỡ ngu khoản này nhưng lại ngu hơn những khoản khác vì nghĩ mình đã bớt ngu 😁
@ducleminh Chủ cái cái nhận thức căn bản tốt lên thì mpji cái khác sẽ được cải thiện. Không thể đòi hỏi quá nhiều. Không có chuyện "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" đâu. Đó là viễn tưởng và phi nghĩa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019