Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] Ảnh chụp thực tế của Phase One XT với Back số IQ4 có độ phân giải 150MP

Non@me
18/9/2019 9:17Phản hồi: 47
[Hình ảnh] Ảnh chụp thực tế của Phase One XT với Back số IQ4 có độ phân giải 150MP
Mời các bạn xem qua một số hình ảnh chụp thực tế tổng hợp lại của chiếc máy ảnh Phase One XT với định dạng Medium Format mới nhất của Phase One vừa được ra mắt gần đây, đây là chiếc máy được đánh vào phân khúc cho những người dùng cần độ chi tiết ảnh cực cao, thiết kế linh hoạt, gọn nhẹ dễ di chuyển như các nhà nhiếp ảnh gia phong cảnh.... Với những chiếc máy ảnh này, số lượng người sở hữu được em nó cũng có lẽ khá hạn chế, nên mình sẽ làm một tổng hợp chi tiết hơn về ảnh của em nó cùng với link download hình gốc lẫn hình RAW để anh em nào muốn tìm hiểu về file của những chiếc máy này ra sao thì cũng có cái để nghịch phá.

Nếu bạn nào muốn soi chi tiết hơn hoặc muốn down file gốc RAW hay file lớn JPG chụp thực tế của máy để tham khảo thì có thể vào LINK NÀY download về nhé.
Lưu ý là dung lượng tổng cộng khoảng đến 5.73GB, rất lớn nên các bạn nên cân nhắc trước khi tải về nhé.​

Một số thông tin thêm về chiếc Phase One XT: được cấu tạo bởi 3 phần riêng biệt bao gồm:
  • Back số IQ4 có độ phân giải 150MP hoặc 100MP tùy phiên bản cấu hình, có thể tương thích tốt với các nền tảng máy khác trong tương lai. IQ4 còn được tích hợp sẵn phần mềm chỉnh sửa ảnh Capture One trực tiếp bên trong giúp người dùng có thể tùy ý xử lý file RAW của máy trực tiếp trên máy chứ không cần thông qua máy tính nữa.
  • Thân máy XT là một khung kim loại được sản xuất thủ công với độ hoàn thiện đẹp mắt, trên thân chỉ đơn giản bao gồm một nút chụp và sử dụng hệ ngàm ống kính Cambo WDS, thân máy XT này được thiết kế để tương thích tốt nhất với Back số Phase One IQ4.
  • 3 ống kính Rodenstock với các tiêu cự lần lượt 23mm f/5.6, 32mm f/4 và 70mm f/5.6
  • Phase One XT được bán ra với giá bán 56.990 USD bao gồm thân máy Phase One XT, Back số IQ4 và một trong 3 ống kính Rodenstock bên trên. Cả hệ thống được bảo hành chính hãng bởi Phase One với thời gian lên đến 5 năm.

Một số hình ảnh chụp thử bên dưới được tổng hợp lại từ những hình được trang Dpreview chia sẻ và tất cả ảnh gốc RAW chụp được đều được chuyển thành định dạng RAW DNG bằng Capture One 12 mà không can thiệp gì vào file gốc, sau đó dùng Adobe Camera Raw tinh chỉnh thêm một ít cân bằng trắng, chỉnh sáng tối cùng chỉnh thêm các thông số sau Sharpening: 50 với radius 0.6, detail level: 25 và Luminance noise reduction: 15.
Độ phân giải ảnh của IQ4 là 150MB nên kích thước ảnh rất lớn với 2 chiều lên đến 14204x10652px, dung lượng trung bình file JPG được xuất ra khoảng từ 30-60MB/ 1 file, dung lượng file RAW DNG khoảng gần 300MB/ 1 file. Hình trong bài là hình đã được resize nhỏ xuống với chiều ngang 2048px để tiện post lên diễn đàn.​

Mời các bạn cùng soi!
Phase-One-IQ4-4.jpg Phase-One-IQ4-6.jpg Phase-One-IQ4-8.jpg Phase-One-IQ4-11.jpg Phase-One-IQ4-17.jpg Phase-One-IQ4-18.jpg Phase-One-IQ4-19.jpg Phase-One-IQ4-22.jpg Phase-One-IQ4-23.jpg Phase-One-IQ4-24.jpg Phase-One-IQ4-30.jpg


Theo Dpreview
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có cô mẫu xinh như thế này thì lôi ra chụp suốt ngày
Quá đẹp, cảm biến to quá đã, đã đến thời điểm cân nhắc mua canon 5d2 😁
thanh_sammer
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hic...
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ảnh digital thì số MP nhiều chỉ để có thể in được ảnh cỡ lớn hơn chứ chưa chắc đã chi tiết hơn. Và 150MP ko phải là độ phân giải. Kích cỡ ảnh = số điểm chiều ngang X số điểm chiều dọc = số điểm ảnh, nhiều pixel quá thì là mê ga pi xen!
Resolution là số điểm trên 1 diện tích hiển thị. Dpi (dot per inch) là 1 ví dụ. Rốt cục ảnh 150Mp hiển thị lên đây là theo resolution của màn hình tớ đang xem, nếu in ra máy in thì phụ thuộc resolution của máy in.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yoyi86 Cảm ơn bạn đã giải thích. Mình đã ko đọc kỹ nên nghĩ đây là con máy cùi nhét quá nhiều pixel vào sensor có diện tích nhỏ.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@vuquan2008 kiến thức hạn hẹp thì tốt nhất là k nên nói ra bạn à. Đang nói độ phân giải của cảm biến máy ảnh/ảnh xuất ra lại đi nhảy sang resolution của thiết bị in với cả màn máy tính :rolleyes:
Dams cá là bạn chưa bao giờ cầm tới cái máy ảnh dslr, mirrorless hoăcj xem ảnh chụp ra từ chúng đâu nhỉ. Bạn lại áp đặt cái suy nghĩ chụp ảnh bằng điện thoại của bạn ra thì hỏng.
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuquan2008 Bạn đang chứng tỏ điều gì? Mình từng làm mấy website cho tụi EU, US thì ảnh đăng web bán hàng của họ cũng toàn chụp bằng Phase One không đó nhé. Nhất là các ảnh chụp đồng hồ, sản phẩm thời trang. Lợi thế của mấy cái máy Phase One này là có thay đổi back digital, muốn MP thấp hay cao có thể đổi tùy ý. Cảm biến Medium Format cho ra độ chi tiết và dynamic range rất cao
vkhoaaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuquan2008 Cái sensor của con phase one to hơn nhiều lần mấy con dslr nhé
đẹp không khác gì iphone 11 pro luôn ấy haha
aman
TÍCH CỰC
5 năm
@caffeinezzZ Nhạt
@aman ăn thêm muối vào hết ngay hahha
MiaoMeowMeow
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aman không phải nhạt mà là vô duyên 😆
cafuniso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@caffeinezzZ Hahahahaha tự dưng nhớ câu chuyện cười hôm nọ. Còn comment tỏ vẻ thượng đẳng này thì thấy thương hại ông thớt nhiều hơn 😆
Dynamic range ngon choét nhể
Xịn sò quá đi!
congaixinh
TÍCH CỰC
5 năm
Quá thừa thãi so với nhu cầu thực tế
@congaixinh MF nó có hướng tới người dùng phổ thông đâu mà thực tế? nó hướng tới chuyên nghiệp
cafuniso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congaixinh Mốt ông muốn 1 cái gối ôm in hình idol JAV tỉ lệ 1:1 để về ôm ấp thì cái máy ảnh này đáp ứng được đấy,quá thực tế 😆))))))))
@congaixinh 😆 vãi cả thừa. Nó ko dành cho ng dùng bình thường đau mà thừa.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@congaixinh một ông đi xe đạp nó quen nhìn xe đua đi với vận tốc 300-400km/h nhận xét 1 câu: Quá thừa thãi so với nhu cầu thực tế.
Nhu cầu thực tế của bản thân thấp, kiến thức bản thân hạn hẹp thì tốt nhất im mồm đi chứ nói ra người ta cười cho đấy.
Nét căng
vài năm nữa sẽ có máy ảnh 1 tỉ điểm ảnh 😁
IQ4 ra lâu rồi mà các bác 😁 đâu phải mới
nhưng có 1 sự thật là color science của PO với HB là tuyệt đỉnh
ngay cả em Fuji100 mới ra em nhìn nước ảnh cũng không thể so được với 2 hãng trên dù cùng cạnh tranh ở mảng medium format
1 thằng chụp FF cho hay hahaha
ides
CAO CẤP
5 năm
Trời. Xem hình đúng nghiện luôn. ISO chuẩn màu lên đỉnh nét siêu đỉnh cái j cũng đỉnh @@
ảnh đẹp vãi, nét căng.
DR ngon hơn và độ phân giải cao hơn hẳn. Nhu cầu cao về chụp cảnh và chụp tĩnh vật thì crop hay ff không thể nào so với MF hay LF được.
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@Lizzie Kute Cảm biến trên con gfx của Fuji nhỏ hơn cảm biến của P1 với Hassel mà bác.
@fly07 Ý em FF là full frame chứ không phải Fuji ạ 😆
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@Lizzie Kute Sửa bài rồi thì chịu
iamharrytn
TÍCH CỰC
5 năm
Cái điện thoại này bán ở đâu ạ, TGDĐ hay FPT shop để e quất ạ 😔(
uuNgao
ĐẠI BÀNG
5 năm
tính ra chỉ có vài người biết dòng máy ảnh này chỉ =)))
mình cũng đang xài 1 em là đời ông nội của máy này, mà lúc đó em nó chưa có tên Phase One

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019