Test hiệu năng Asus ROG Phone 2: Đối trọng của Xiaomi BlackShark 2 Pro?

20/9/2019 8:11Phản hồi: 95
Test hiệu năng Asus ROG Phone 2: Đối trọng của Xiaomi BlackShark 2 Pro?
Trong bài test hiệu năng của chiếc BlackShark 2 Pro, có quá nhiều anh em yêu cầu mình làm chiếc ROG Phone 2 của Asus. OK, để chiều lòng anh em thì mình có mượn được một chiếc Asus ROG Phone 2 đây, và sẽ tiến hành kiểm tra hiệu năng để anh em có cái nhìn tương quan để so sánh hai chiếc gaming phone cấu hình khủng này, anh em cùng theo dõi nhé. Cám ơn cửa hàng XTMobile đã cho mình mượn máy để benchmark.

Cấu hình tổng thể


Nói thật, tới hiện tại mình cũng không buồn đọc cấu hình của mấy con gaming phone này nữa, vì ấn tượng trong đầu mình đây là những chiếc máy sở hữu cấu hình khủng khiếp nhất trong thế giới Android hiện tại rồi. Tương tự như đối thủ đến từ Xiaomi, máy được trang bị con SoC Snapdragon 855+ được sản xuất trên tiến trình 7nm mới nhất trên di động, 8 nhân với cấu trúc 1x2.96GHz, 3x2.42GHz và 4 nhân xung thấp để hoạt động cho những tác vụ thường nhật 1.78GHz. Cả 3 loại nhân đều là Kyro 485 và kèm với đó là GPU Adreno 640.

Một điều ấn tượng mà mình đánh giá rất cao đó là máy được trang bị viên pin lên tận 6.000mAh, với dung lượng pin như thế này thì chúng ta sẽ có nhiều thời gian để chơi game trên đó hơn. Việc được trang bị công nghệ sạc nhanh Quich Charge 4.0 sẽ giúp giảm thời gian sạc cho viên pin "siêu toa khổng lồ" này. Viên pin thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường từ 1 ngày cho tới 1 ngày rưỡi nếu không chơi game nhiều và thời gian chờ pin cũng cực kì ấn tượng.

Bên cạnh đó, máy có 12GB RAM cho mọi phiên bản, bộ nhớ thấp nhất từ 256GB đủ để đáp ứng tất cả nhu cầu hiện tại. Màn hình có kích thườn 6.59" dùng công nghệ AMOLED với mật độ điểm ảnh khoảng 391PPI và màn hình này chiếm 80.3% diện tích mặt trước máy, được bảo vệ bằng kính Gorilla 6, có công nghệ HDR10 và tần số lên tới 120Hz. Hiện tại có rất nhiều game đã hỗ trợ 120Hz rồi, có thể mình sẽ tổng hợp các tựa game này để anh em có sở hữu máy thì sẽ tận hưởng nó nhiều hơn.



Đánh giá hiệu năng


Antutu


Đầu tiên sẽ bài test hiệu năng tổng thể phổ biến nhất: Antutu. Mình có đo vài lần khi máy có bật chế độ tối ưu chơi game và khi máy tắt chế độ này. Khi tắt tối ưu hiệu năng thì máy đạt được khoảng 340 ngàn điểm, còn khi bật thi tăng lên xấp xỉ gần 370 ngàn. Điểm số này có phần thua một tí so với trên BlackShark 2 Pro với trung bình 380 ngàn điểm. Tuy nhiên đây vẫn có thể được xem là những điểm số đầu bảng.

antutu.jpg

Geekbench 4 & Geekbench 5


Geekbench đã cập nhật phần mềm lên phiên bản thứ 5, tuy nhiên để cho anh em dễ hình dung thì mình vẫn sẽ test điểm số của Geekbench 4 và đồng thời là cả bản 5. Nhìn chung, cả điểm đơn nhân và đa nhân đều thua lần lượt khoảng 1000 điểm và 2 ngàn điểm. Điểm Geekbench 5 đơn nhân khoảng 500 điểm, bằng một nửa so với iPhone Xs Max nhưng đa nhân là 2300 so với 2700 của Xs Max là không thua kém quá nhiều. Tuy nhiên mình vẫn có một cảm giác hụt hẫng dành cho ROG 2 về điểm số của hai phần mềm này, mình kì vọng nó phải cao hơn cơ.

geek.jpg

GFXbench


1622 khung hình có thể render được trong bài test nặng nhất với số khung hình trên giây đạt khoảng 25FPS là một con số ấn tượng, chỉ thua BlackShark 2 Pro đúng 1FPS mà thôi. Một số bài test khác trong GFXbench thì ROG 2 lại nhỉnh hơn một tí, nhìn chung là bên 8 lạng kẻ nửa cân. Và không nghi ngờ gì khi nó vẫn đứng top bảng trong danh sách thiết bị trong cơ sở dữ liệu của ứng dụng.

Quảng cáo


GFX.jpg

AndroBench


Tốc độ đọc tuần tự có vẻ tương đồng, nhưng tốc độ ghi tuần tự thấp hơn gần một nửa so với BlackShark 2 Pro khi đo bằng ứng dụng AndroBench. Tuy nhiên nó vẫn cao hơn nhiều so với một chiếc flagship khác là S10+ (sắp tới sẽ đo Note 10+ để so sánh cho anh em luôn).

andro.jpg

PCMark


Tất cả quỳ xuống. 13.5 ngàn điểm PCMark thật sự ấn tượng mình. PCMark là bài test đa dạng, kiểm tra khả năng xử lý tác vụ tổng hợp, chỉnh sửa ảnh, duyệt web, làm video, xử lý biểu đồ và dữ liệu. Các bài test đa dạng này sẽ phản ánh tác vụ mà người dùng thường làm trên điện thoại, do đó 13 ngàn điểm chắc chắn sẽ đem lại một trải nghiệm tốt. BlackShark 2 Pro chỉ đạt 8.1 ngàn mà thôi 😁

pcmark.jpg

Quảng cáo


3Dmark


3Dmark là nền tảng test giúp chúng ta biết được hiệu suất khi chơi game. Ứng dụng này vốn rất nổi tiếng và được sử dụng nhiều trên nền tảng PC nhưng đã có trên Android. Điểm số càng cao là càng tốt. Bên phải là chiếc Black Shark 2 bản tiêu chuẩn với số điểm 5740, thua một tí so với ROG 2. Điểm số này là rất ấn tượng và về lý thuyết là có thể đáp ứng đủ mọi thể loại game nặng trên điện thoại.

3dmark.jpg


Trải nghiệm trực tiếp


Mình chơi game, và dùng ứng dụng ghi lại dữ liệu tên là GameBench để có thể theo dõi mọi thứ đáp ứng như thế nào. Tụi mình được dùng phiên bản Pro được nhà phát triển cấp tài khoản, còn nếu anh em muốn sử dụng thì có thể tải phiên bản cộng đồng tại Play Store với chức năng giới hạn hơn một tí nhưng vẫn có thể theo dõi tốt FPS khi chơi game.

sumary.jpg

Mặc dù có thể chơi tốt game 120Hz, nhưng mình quyết định không chơi VainGlory vì nó khó có thể đem lại tương quan so sánh với những máy khác không hỗ trợ màn hình 120Hz. Do đó mình chơi game "quốc dân" là Liên Quân Mobile và Pubg Mobile, cài đặt mọi cấu hình lên mức tối đa có thể để chơi. Hồi test Black Shark mình chưa mua được phần mềm này, nhưng nếu anh em coi bài Test hiệu năng OnePlus 7 Pro sẽ dễ so sánh hơn. FPS trung bình toàn thời gian chơi chỉ đạt mức 56FPS so với 60FPS mà tối đa mà game hỗ trợ. Ngoài ra độ ổn định của nó chỉ đạt 70% mặc dù mình đã cố tình chỉnh từ 30FPS mặc định lên 60FPS để không bị trường hợp kéo FPS trung bình xuống như trên OnePlus 7 Pro.

fps.jpg
FPS thường xuyên bị tụt về còn 30 trong lúc chơi. Trong quá trình chơi máy nóng lên đáng kể, có lẽ do mình đã test nó quá khắc nghiệt trong nhiều giờ chạy bench liên tục và cắm sạc để CPU có thể chạy hết công suất. Nhưng khi nóng quá thì hiệu năng lại bị nghẽn dẫn tới việc FPS tụt thường xuyên rất khó chịu. Mình có không hài lòng vì điều này, vì trước đó OnePlus 7 Pro đã làm rất tốt. Tuy nhiên trong trường hợp chơi game bình thường thì mọi thứ đều mượt mà, thao tác chính xác và không bị hụt nhiều, chơi liên tục nhiều trận game và máy vẫn giữ được nhiệt độ vừa tay cùng với hiệu năng ổn định. Và anh em đừng quên là có bộ phụ kiện hỗ trợ chơi game nếu mua thêm, bộ phụ kiện này sẽ có thể giúp máy hoạt động và khai thác được tối đa khả năng của nó hơn.

4723578_ASUS_ROG_Phone_2-22.jpg

Nhìn chung mình hài lòng với những gì mà ROG Phone 2 đem lại. Một chiếc máy chơi game rất tốt và ROG UI cũng đáp ứng các thao tác thường nhật cùng với đó là giao diện chất ngầu. Một lưu ý nhỏ là máy nội địa nên chúng ta cần tự cài CHPlay và tìm cách để thay thế một vài giao diện tiếng Trung Quốc để có thể dùng dễ dàng hơn. Anh em thấy ROG 2 với BlackShark 2 Pro thế nào, cùng comment nhé :D

Cám ơn XTmobile đã cho mượn máy trên tay
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn máy ngầu vãi nồi. Xét về chuyện cắm sạc chơi game mà tụt fps thì cũng căng đấy chứ chả chơi đâu, như mod nói so vs oneplus 7. Còn lại mọi thứ đều ngon.
@Kiến sợ quá Cấu hình quá khủng thì phải đưa nó vào trạng thái khắc nghiệt chứ. Đợi nguội thì mọi thứ đều quá tuyệt rồi còn gì để nói nữa 😁
@Lê Phú Khương Mình nghĩ cái người dùng cần là nhu cầu sử dụng bình thường. Còn nhu cầu bdsm thì ít người lắm bạn.
@Kiến sợ quá Gaming phone thì ưu tiên cho game game bạn ơi. Như cầu bt thì con máy 5-7tr thế hệ mới là đk rồi. Hai con này sắm full phụ kiện cũng gần 50 củ chứ ít đâu. Nhất con bọ hung 2 😃
@Kiến sợ quá Nó tụt thì còn biết sức chịu đựng đến đâu b ạ! Nếu nó chơi game vẫn chưa tụt thì đem quay video 1h hoặc render ảnh thêm 1h nữa rồi lại cắm sạc chơi game 😆 đây gọi là tìm giới hạn trên của máy đó 😃) chứ có ai chê trách chuyện nó tụt fps đâu😃) Máy nóng thế thì tụt fps hết 😃)
tokylo
TÍCH CỰC
5 năm
Gọi là smatphone tập trung vào chơi game, trang bị cấu hình mạnh nhất Android nhưng hiệu năng vẫn thua iphone Xs Max ra mắt từ năm ngoái
saint.niky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX B có cần m chụp b xem ip8+ và blackshard của mình ko?
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@saint.niky Thế có cần mình chụp con 11 pro, con x vs n9 ko😃
Giangkxz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX Đã dùng đế 11 pro còn không biết iphone hay nóng và bị giảm màn hình lẫn hiệu năng thì thua. Iphone mượt những tác vụ dùng hàng ngày và chụp ảnh tự động ngon thôi bạn nha
saint.niky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX Vậy là bạn chưa dùng con Gaming nào thì đừng vội phán bạn ơi. Bạn lôi N9 ra chơi game và phán android chơi game ko bằng ios hả : )))
RaiChu9x
TÍCH CỰC
5 năm
Xem review toàn thấy đánh giá rog 2 trên cơ.
Rog nó up được rom qt, blackshark nội địa ko lên được. Về build các thứ coi như ngang nhau đi, mà Rog dùng snap 855+, pin 6000. Tổng thế chọn Rog hơn đứt Shark
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp đấy nhưng sẽ bị lu mờ bởi tin HOT nhất hôm nay:

Siêu phẩm Mi Mix Alpha ra mắt 24/9:
Tỷ lệ tràn viền lên đến gần 100%.
Màn hình tràn ra cả mặt sau. và muốn selfie hay call cam thì xoay điện thoại qua mặt sau là xong
u=13794125,2424557351&fm=173&app=25&f=JPEG.png 1000.png e824b899a9014c08296dc4448fa67b0d79f4f4e4.jpeg 8644ebf81a4c510fcccb593b51f05c28d42aa536.jpeg 58ee3d6d55fbb2fbc0a0dee1c89759a14423dc99.jpeg
@giangvo200837 Chắc phải làm 1 cái lót để lên, đẹp mà hơi bất tiện.
thanhtuttm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Éo tin 😁
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@thanhtuttm Đúng là khó tin thiệt, nếu có chắc còn lâu mới thương mại đc.
Shin Lee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Rớt cái không biết sao luôn
Lâm159
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn ghiền vãi
stockplayer
ĐẠI BÀNG
5 năm
nếu thik chơi game và nhiều xiền thì cứ táng galaxy fold hoặc ifone 11 max. bao mượt kk
Shin Lee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@stockplayer Mượt thì có mượt, cơ mà xét về giá và hỗ trợ game thì hên xui ạ
Ng nói thật thì hay bị...
Đẹp và cấu hình thì cao vãi nồi ra
Blackshark 2 Pro thì có cái tuổi gì mà đứng cạnh ROG Phone 2 😆. Blackshark 2 Pro ko khác gì con smp bình thường trong hình dáng của gaming cả.
icklad
TÍCH CỰC
5 năm
@Ryzkie Chuẩn.riêng cái màn 120hz đã ngon hơn rồi.
MOD ơi, mua lấy cái bản quyền gỡ quảng cáo mà review đi, ảnh chụp màn hình đầy quảng cáo thế
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chấp mọi thể loại game hiện nay.
qaz76hn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko biết chủ thớt có nhầm không. Nhìn ảnh thì đây không phải là rog 2 mà là con asus rog 1 đấy chứ. Rog 2 làm j có nhận diện vân tay sau lưng thế kia. Nó la nhận diện vân tay dưới màn hình mà
toan233897
TÍCH CỰC
5 năm
vâng, vãi lìn. ROG 2 lấy toàn hình ROG 1.
Hoangvu.99
TÍCH CỰC
5 năm
con ROG này ngầu vl
qaz76hn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haiz. So sanh nhầm hàng rồi bác ơi. Đống phụ kiện cũng là của asus rog 1.
@qaz76hn lấy nhầm hình 😁 hihi mình đã sửa
Grapes
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong đám gaming phone mình thích ROG nhất. Họ rất hiểu khách hàng chính là game thủ.
Mấy con khác mình thấy giống kiểu nhồi nhét cấu hình, độ tản nhiệt, thêm vỏ đẹp. Ko có gì đáng nói.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
tất cả quỳ xuống 😃 ... cơ bản game online nếu không dùng wifi mà bị nhà mạng bóp dái 4G thì cũng chịu chết. thắng bại tại wifi thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019