Vẫn có thể cài được và chạy tốt các ứng dụng, dịch vụ Google trên Huawei Mate 30/30 Pro

bk9sw
20/9/2019 12:0Phản hồi: 227
Vẫn có thể cài được và chạy tốt các ứng dụng, dịch vụ Google trên Huawei Mate 30/30 Pro
Bộ đôi Mate 30/Mate 30 Pro được Huawei công bố với EMUI10 - dựa trên Android mới nhất nhưng theo lệnh cấm của Mỹ thì 2 chiếc máy này khi bán ra sẽ không được cài sẵn các dịch vụ, ứng dụng của Google. Câu hỏi được đặt ra là liệu chúng ta có thể tự cài thêm gói Google Mobile Services (GMS) trên Mate 30 được hay không? Câu trả lời là được, chạy tốt luôn!


Kênh YouTube ProAndroid của Tây Ban Nha đã thử nhiều cách để cài các ứng dụng của Google. Đầu tiên là vào trang APK Mirror tải về các file .apk riêng của từng ứng dụng. Mặc dù cài được Google Play nhưng không thể khởi động được kho ứng dụng của Google do thiếu các dịch vụ đi kèm.

google-mate.jpg
May thay, anh này đã tìm đến ứng dụng LZPlay - một ứng dụng được thiết kế để tự động cài trọn bộ dịch vụ Google cho những chiếc máy Honor nội địa và kết quả là nó cũng hoạt động trên Mate 30. Ban đầu cài xong thì Google Play vẫn không chịu mở nhưng sau khi khởi động lại máy, kho ứng dụng của Android đã hoạt động bình thường. Lúc này anh Eduard trong video tiếp tục thử cài những YouTube, Google Maps hay các ứng dụng game khác và chiếc Mate 30 lúc này cũng giống như Mate 20 hay bao chiếc máy Huawei bán toàn cầu trước đó, "như chưa từng có lệnh cấm".

Như vậy trước mắt nếu Huawei bán Mate 30/Mate 30 Pro không có các dịch vụ của Google hiện tại thì đây sẽ là giải pháp để sử dụng còn về lâu dài, việc Google có buộc phải chặn truy cập dịch vụ của những chiếc máy Huawei trong tương lai hay không còn phụ thuộc vào những chỉ thị tiếp theo của lệnh cấm từ chính quyền Trump.

Theo: ProAndroid
227 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

với android thì ko gì là ko thể 😁 :D :D
@kcatter Vụ này là ảo nhất, lúc đầu cứ tưởng ghép hoá ra filter thần thánh
quoc03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Mình chưa biết với các hãng khác. Còn đã từng con meizu. Cài đặt ok. Mà lỗi từ lưa. Đặc biệt sync không đc. Có như không
Android 10 bảo mật khá hơn nên chắc khó mà qua mặt anh ggle trong zụ này rồi
Than Dam
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Cho là không bị cấm đi, cho là xài ok đi, bao nhiêu khách VN bỏ tiền nghìn đô ra mua hãng điện thoại này ? Hay họ vợt Note hoặc Iphone ? Huống hồ bây giờ nói khách là em sẽ cài được cho anh, điện thoại của anh sẽ chạy tốt, khách họ bỏ ra cả nghìn đô cho 1 cái điện thoại số đông là làm ăn rất bận rộn, họ mua 1 sự thiếu an tâm vào người chắc ???
Mấy chú sale Heo Quay hãy thôi thẩm du đi mấy chú
anhtaiqb
TÍCH CỰC
5 năm
Vài bữa dev nó làm một chạm để cài full google apps là xong phần này ngay luôn ấy mà. Cái đáng nói là bị ảo tưởng giá.
@anhtaiqb Theo tớ nhớ không nhầm thì meizu từng chơi trò này, kết quả bị anh gồ vả sấp mặt lờ lẫn nữa bằng chính sách bảo mật mới thì phải 😃
@anhtaiqb Quan trong là ko đc Google cấp Play Certificate thì nhiều app sẽ ko cài đc từ Play Store, còn ko thì chấp nhận dùng apk
@anhtaiqb Vâng cài cứ cài , nếu anh Gồ mắt nhắm mắt mở thì ỔN , không lại về lại cái chuồng lợn quay mà sài :eek::eek::eek::eek::eek::eek:😁:p
MANHCUONDQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bỏ 1000 usd ra mua hàng chính hãng mà như kiểu mua máy lock của iphone nhỉ. Cài vậy có còn được bảo hành chính hãng không nhỉ?
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei Trình kém thì mới ko tự dump dc mấy cái file apk ấy ra phải down từ nguồn ngoài 😆
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei Dăm ba cái file apk với lệnh adb set permission mà cũng ko tự làm dc sợ dính malware rồi chê người khác kém 😆. Thằng Huawei nó có thể train cho nhân viên hỗ trợ "ngoài" và tự làm công cụ cài AIO cho nhanh. Nó mà muốn lấy thông tin thì bản thân cái HMS của nó thừa sức lấy chứ rảnh đi nhúng vào GS.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@lilares Ờ, trình mấy đứa như chú em giỏi quá, hơn hacker, nó hack cả hệ thống ngân hàng cả nghìn tỉ, hack hệ thống tiền ảo phức tạp hốt vài chục triệu đô chắc nó ngu hơn chú em. Bây giờ cơ hội kiếm thông tin mấy chục triệu khách hàng của Huawei để kiếm tiền, nó nhét con malware để chú mày thấy được chắc tụi nó qua VN dập đầu xin chú dạy tụi nó làm thầy. Bớt chém đi, hạt cát tưởng mình kim cương. Mấy ngân hàng bị hack mất tiền khóc lóc hoài kìa.
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@lilares Bạn quay qua hỏi 100 người random xem có bao nhiều người trình kém. Quay lên hỏi 4 ông sếp non tech của bạn rồi nhớ nói lại câu đó với họ.
Quá đơn giản để cài gg sv, trường hợp gg cấm mã hiệu máy này thì hw vẫn có thể cho người dùng mở bld và lúc đó cài j cũng được.
Tuy nhiên máy cao cấp mà lòng vòng thế mất khách nhiều lắm rồi.
@digikei Khổ cái note 10 không mạnh bằng và mượt bằng
@cucucu Bạn giỏi CNTT thì mình ko nói chứ mấy vụ lừa đảo gửi mã mã OTT cho thằng lừa đảo đầy ra, Android 10 có cơ chế ngăn app này lấy thông tin của app khác chứ trước đó có rồi nha. Bạn cứ xem vtv thì biết thôi. Mình có khách hàng bị rồi chứ ko phải ko đâu nhé, ngân hàng chẳng giải quyết cho đâu.
Thì mình chỉ nêu ý kiến tại sao phải bỏ cả đống tiền ra để đổi lại trải nghiệm tệ thôi chứ có trách móc gì bạn đâu.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@cucucu Bác ngây thơ vãi. Chắc xài mỗi cái OTP tin nhắn nội địa ? Bác mua vé máy bay, đồ online bằng thẻ tín dụng t có OTP ko ? Nó lấy thông tin bác điền lúc mua 1 lần thôi, hôm sau mua ngay online 1 con Patekphilip bên web Châu Phi xem có vui không, luac đó mà xin OTP. Đi kiện ngân hàng? CA điều tra ông xài cái pack google ko chính hãng, dính malware kín thì lúc đó tự mà khóc. À, mà biết thẻ tín dụng là như nào không ? Đùng nói id, pass rồi OTP này kia nhé ?
@digikei Mua hàng bằng thẻ visa vẫn có otp xác nhận nhé.
Và mua bất cứ thứ gì bằng app banking của ngân hàng đều có otp do người dùng lựa chọn cơ chế bảo mật luôn.
Ví điện tử cũng phải link vs NH đăng ký, xác nhận qua mã, hacker đủ trình dùng app hack sạch mấy cái đó trên android thì bác dẫn chứng hộ.
Mà mình chả cuồng khựa, chỉ nói cơ chế hoạt động, nhiều bác cứ hằn học khi nc mới chịu, trao đổi, góp ý bt ko hay hơn sao?
sunger
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng giống như một số phone nội địa trung quốc thôi. Ăn được hết
Như nội địa tung ẩu thôi, mà bỏ ra số tiền lớn mua sài vậy cũng chán nhỉ. Lỡ mai mốt nó cấm cái xong 😃
princez
CAO CẤP
5 năm
@Timkelvin Hiện tại là youtube và map thì đúng là hơi căng 😁 chứ còn nếu ai không dùng cả 2 thứ đó thì chả có vấn đề gì cả, tải apk hoặc cài các kho khác vào là xong. Còn nếu không thì cài Open Gapps là giải quyết hoàn toàn xong
=)) Hóng p40 pro
Nhảm nhí. Xài kiểu tào lao này là thuộc dạng dư hơi, chưa kể có chắc nó là file sạch không?

Có cũng như ko có. Thời xài Amazon Fire cũng kiểu này, nhưng nó không quan trọng mấy nên cho qua được.
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
5 năm
@killed xác nhận là đồng bộ sẽ rất khó, từ danh bạ tới hình ảnh và data
Cái quan trọng không mấy ai rảnh bỏ ra 2-30tr mà phải về hì hục để cài những thứ không chính chủ cả.
Chắc chỉ dành cho fan tàu+ là chính.
Với cả thị trường EU không mấy ai điên mà làm trò này, trừ vọc sĩ.
Chưa kể máy nội địa không được support từ GG thì push thông báo cực kì ngu.
Đừng nghĩ Gapps dễ cài mà xồn xồn.
Nếu sức ép của mẽo lên GG gia tăng thì heo quay cũng chết thôi.
Trước đây GG từng làm với Meizu rồi. Đừng nghĩ mã nguồn mở và free mà GG nó không làm gì được. Không thu phí được từ bộ Gapps thì GG nó cũng méo để cho heoquay lộng hành đâu.
Fan heo quay cứ cắn mình nếu thích.
ninzablade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei Tao sợ chúng màu quá, cứ chăm chăm vào mấy cái bảo mật không khi bên ngoài nó đang lừa đảo, hack trên những cái điện thoại mà chúng mày tung hô là bảo mật hơn đó
@ninzablade Chưa thấy trên đời có thằng nào mà lắm mồm như thế này. Sài được con máy tàu ghẻ mà làm như best vũ trụ.
Kiến thức thì như c* mà cũng lắm lời.
Người ta dạy cho thì nghe còn ở đó gân cổ lên cãi. Đúng là thùng rỗng kêu to.
Tiện đây t báo m là t rep bằng Note 10+ nhé.
Còn con mate 20x đó t sài lúc nó mới ra rồi.
Màn như hạch, đặc biệt UI như đồ bỏ.
Screenshot_20190921-183455_Settings.jpg
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn bố nó Hán Nô mà bạn, chấp vặt nó làm j :-<
ninzablade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Bốc phét đéo phải lối, mày là cái thể loại gì tao không biết à, tao mua tao sài, còn mày ngồi gõ phím để thể hiện bản năng của loài vật à, thích cà khịa thì ra đường, xoè cái tay ra gõ phím không khiến mày khôn hơn đâu
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
GG nó cần tiền, cần dữ liệu người dùng. Mình thì tin rằng GG giờ tạm theo a Trump, đợi anh hết khóa này thôi.
@iamcuong Không có HW thì còn 1 rổ các OEM khác, không thiếu thằng thay thế để phục vụ thị trường và nhu cầu data của GG.
Lý do duy nhất GG muốn cởi trói HW vì ở thời điểm này có nó mới đối trọng được với SS. GG không muốn android bị SS ảnh hưởng quá nhiều.
@iamcuong Ngoài huawei ra vẫn còn hàng tá hãng khác, đâu ai khác ngoài trung quốc như xiaomi, oppo,...
Cứ như mua điện thoại xiaomi ấy nhỉ các bác
@Đặng Trần Minh Trừ khi bạn mua nội địa Trung Quốc thì mới cần cài
@Đặng Trần Minh TQ nội địa thằng nào chả vậy riêng gì Xiaomi
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
5 năm
@Đặng Trần Minh xác nhận cài được, nhưng riêng khoản đồng bộ data như danh bạ, sms, hình ảnh thì không ổn. mà người dùng thì cần thiết những cái đó
princez
CAO CẤP
5 năm
@juha8x Đồng bộ sao lại không ổn ???
@princez Trước mắt thì cài được xài được. Nhưng tương lai gần đội ngũ dev của Google chỉ cần thêm vài dòng code phía server Google thì GMS trên Huawei cũng ngỏm thôi. Google nó nắm đằng chuôi.
NCDghost
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá ngon. Trở ngại lớn nhất về kho ứng dụng của máy đã không còn. Cũng khó mà cản được người dùng android.
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
Đọc cho biết chứ mua xài thì ngàn đô có Note 10+ xài tẹt ga, phục vụ tận răng, tội gì cực khổ lách luật, hàng nội địa để riêng nội địa Tàu nó xài đi. Hehe... 😁
Google sau này đòi xác thực nữa thì cũng tèo 😁
@vn_ninja Dv của gg không phải cài apk vô là chạy, do gg nó lách cho hw sống, gg chắc đợi Trump gõ đầu mới nghe
Nhưng rốt cục để làm gì ? Cũng chỉ là Heo quay thôi ! 😁:D
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy thì vấn đề quan trọng nhất lại là giá thôi.
Chỉ có máy bạn khôn bỏ tiền ra để tìm hiểu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019