Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tại sao mình dùng song song Android và IOS?

Gd165
24/9/2019 16:39Phản hồi: 355
Tại sao mình dùng song song Android và IOS?
Mình là người hay đổi điện thoại, thường cứ xài chán Android xong mình sẽ qua IOS và ngược lại, nhưng có khoảng thời gian mình sài song song 2 máy là Sony XZ Prenium và iPhone X, nhưng 2 cái đều nặng (do tay mình hơi bé) và mình đã bán chiếc Sony đi nhưng xui là chiếc iPhone X mình bị giựt mất. Hiện tại thì mình đang sử dụng iPhone SESamsung S10+ và đối với mình đây là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau, vì sao lại như thế? Mời các bạn đọc những chia sẻ dưới đây.

Mục đích sử dụng chính của từng chiếc máy

iPhone SE:

  • Để sim chính dùng nghe, gọi, imess vì mình cực kì thích nhắn tin trên imess luôn, cảm giác rất nhẹ và phê.
  • Để tài khoản ngân hàng, ví điện tử, nói chung là những thứ liên quan vấn đề bảo mật tiền bạc.
Samsung S10+:
  • Mình dùng bản Mỹ có con chip Snapdragon 855 nên chủ yếu mình dùng chơi game như Liên Quân, tuy là nó chưa tối ưu để full màn hình hoàn toàn nhưng vẫn rất đã và mượt.
  • Màn hình to nên mình dùng để coi phim, đọc tin tức, đối với "nốt ruồi" thì chuyện đó không thành vấn đề, như kiểu coi TV mà có logo nhà đài hiện ở góc vậy.
  • Camera quá xịn và dễ chụp, kiểu chụp bằng Samsung cảm giác khá nịnh mắt, mình chụp xong đăng lên instagram, facebook,... thường cứ vậy đăng lên luôn mà không cần dùng app chỉnh màu lại, nhưng đó là trong điều kiện đầy đủ sáng thôi nhé.
Trải nghiệm có bị mất cân bằng hay không?

Vì đây là 2 chiếc máy có sự chênh lệch nhau nhiều về kích thước, thời điểm ra mắt, iPhone SE ra mắt từ 2016 còn Samsung thì mới đầu năm 2019. Chính vì thế mình mới chia ra mục đích sử dụng từng máy như ở trên, tuy nhiên mình không quá cứng nhắc, tức là mình vẫn có thể dùng chiếc iPhone SE để đọc tin tức hay coi video chẳng hạn, chất lượng màn hình tất nhiên sẽ không thể nào bằng S10+ được nhưng vấn đề thao tác, chạm vuốt thì SE vẫn mượt mà, sự thật là khi ấn vô ứng dụng hay coi hình trên facebook thì ngay khi ấn vô thì chiếc SE đã đưa phản hồi lại ngay, gần như là không có độ trễ, tốc độ phản hồi có thể nói là ngang với S10+.

ipSE.jpg

Mình dùng SE để sim chính nghe gọi, vì nó nhỏ gọn khi bỏ trong túi đi ngoài đường mà cần nghe điện thoại rất dễ dàng lấy ra, vì bản thân mình có vấn đề về tai nên không thể dùng tai nghe khi đi đường nên việc có một chiếc điện thoại nhỏ nhắn nhưng vẫn đủ để xem bản đồ, tra cứu thông tin gì đó khi ngoài đường là điều rất tuyệt vời, còn chiếc S10+ mình đợi đến nơi rồi mới lấy ra sài. Vì thế khi sử dụng song song 2 chiếc máy thì mình thấy rất ổn, hòa hợp với nhau chứ không bị mất cân bằng.

Vì sao mình sử dụng song song 2 hệ điều hành?
  • Mình thích sự hỗ trợ lâu dài của IOS, bằng chứng là bây giờ iPhone SE của mình vẫn lên được IOS 13, vẫn trải nghiệm được các tính năng mới như Darkmode, emoji mới, ...
  • Thiết kế của các flagship Android là điều mình thích hơn bởi mình đã chán quá với "tai thỏ" rồi, coi video hay chơi game trên S10+ thực sự sướng, con chip snap 855 dư sức đáp ứng cho mình về các khoản này cũng bèo nhất là 3 năm nữa. Một phần nữa về giá cả, là bây giờ chiếc S10+ bản Mỹ của mình còn rẻ hơn iPhone X ra đời từ cuối năm 2017, tức là mình vẫn có thể trải nghiệm con chip mới mạnh mẽ, màn hình đẹp của Android nhưng giá lại "thoải mái" hơn so với những chiếc máy của Apple.
s10plus.jpg
  • Nhưng bảo mật với mình IOS vẫn là số 1 khi như ở đầu bài mình có nêu việc mình bị giựt iPhone X, các bạn có thể đọc lại ở bài Mới bị giựt điện thoại, làm sao để xử lý? Nạn nhân trong bài viết chính là mình, nhưng sau đó mình khóa sim, khóa icloud là tiền mình vẫn còn nguyên, cũng không mất dữ liệu gì quan trọng được, người thân xung quanh cũng không bị ai nhắn tin lừa đảo gì cả, nói chung khóa icloud xong là máy mình thành cục gạch rồi. Vì thế sau chuyện bị giựt điện thoại mình chọn iPhone SE để bảo mật các vấn đề quan trọng.
Mang theo 2 điện thoại cùng lúc có phiền không?

Với mình thì cảm giác bình thường, vì bây giờ mình thấy ai đi cũng đeo túi, cặp hay balo hết, mình cũng vậy, mình bỏ iPhone SE vào túi quần để tiện lấy ra lấy vô, còn S10+ thì bỏ vô cặp cùng tiền bạc, giấy tờ,... Nếu sau này có điều kiện có lẽ mình sẽ đổi SE lên iPhone 7 hoặc 8 để có một chiếc máy vẫn nhỏ gọn nhưng hiệu năng tốt hơn.

Trên đây là suy nghĩ của mình về việc sử dụng song song 2 hệ điều hành, nó là một quá trình dài về trải nghiệm để sau cùng lựa chọn được combo hoàn hảo cho bản thân. Còn các bạn có sử dụng song song 2 hệ điều hành hay 2 máy khác nhau không? Cùng chia sẻ cho mọi người biết nhe.
355 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu mà ai cũng như bác xài S10+ nói riêng và dòng Galaxy nói chung mà ko dám để thông tin tài khoản ngân hàng, bảo mật các thứ trong đó thì chắc sam dẹp tiệm mất.
Sam có Knox, samsungpay, samsung pass... được mã hóa cũng rất tốt mà. Và khi mất điện thoại với máy samsung bạn vẫn có thể khóa sim, xóa dữ liệu,...và mọi thứ từ xa thông qua samsung cloud, findmyphone,... Mình thấy cũng ko đáng phải lo, xài dòng S từ thời S1 đến này toàn thanh toán ngân hàng trong/ngoài nước các kiểu trên đó chưa bao giờ thấy bị mất cả vẫn yên tâm với bảo mật của Sam.
Cái mình thấy ngta thích xài iOS chính là tính đơn giả dễ xài, ko quá rườm rà, trải nghiệm cũng mượt (dù rằng các flagship android giờ đã xóa bỏ cách biệt đó), toàn để ios cho vk xài.
Mình thì là người thích trải nghiệm khám phá, vọc vạch,...nên iOS lại bó buộc nhiều cái mình mình ko thể làm được của hệ điều hành đóng nên con android sam vẫn là máy chính sử dụng.
@quancayda đúng điệp viên nằm vùng bên box Android quanh năm xuất tháng có khác 😁 cãi như luật sư =)))
@nbqvdp Mình cái tổ chảng 11" cái bé bé xinh xinh 6,5"
@Minhhien.chef Tổ chảng 11" là con Tab chứ đâu phải điện thoại?
@Edward Đỗ mình có iPhone SE lock 16GB đang dùng SIM ghép full fix lỗi nè bác có wan tâm ko?
Mình hiện cũng đang xài song song cả Android (K2) và iOS (iPhone X) trong đó chắc chắn rồi K2 luôn là máy chính xử lý mail, cuộc gọi, FB, bank... còn iPhone đơn thuần chỉ là thiết bị để giải trí như game nhẹ, Youtube cùng 1 loạt các thứ liên quan đến trải nghiệm JB ALnewyear.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190925_161939.jpg
@Art VU Bạn thấy ngán, chứ mình thấy bình thường vì đập vào mắt hàng ngày Bò (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
nublast
TÍCH CỰC
5 năm
@Minhhien.chef Sao lại chán b
toke
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Em chã để thứ nào 😁
Ko game gủng gì trên Key2, em thích nhất quả long press, mỗi tội ghét BB cập nhật chậm, hoặc ko cập nhật luôn. Cũng chả chạy theo android làm j, nhưng em nghĩ một con máy bán giá cao mà cập nhật ko có thấy cứ sao sao ý. Giờ em dùng Key2 và Pixel 2 xl, chụp ảnh lắm lúc vẫn phổng mũi chán so với Iphone X của vợ ^.^
@toke Nếu xài K2 làm máy chỉ đơn thuần để nghe gọi, mail, FB, YT đơn thuần thì chả cần hỗ trợ update! Như mình xài K2 từ tháng 8 năm ngoái đến giờ vẫn để phiên bản gốc lúc kích hoạt mà máy vẫn trơn tru mượt mà như lúc ban đầu! AE nào hay cài cắm nhiều thứ, rồi game gủng này nọ thì cũng ko chọn K2 để mua nên thành thử việc K2 được hỗ trợ update chậm hay ko được hỗ trợ update cũng chả quan trọng Bình sữa (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thangvudigi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngưỡng mộ bạn! Mình ko bình loạn nội dung bài viết vì tôn trọng quan điểm cá nhân. Nhưng rất nể bố cục của bài. Công phu, rõ ràng, mạch lạc và chu đáo!
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@Edward Đỗ "Sài" kìa bác. :D Chắc mọi người quen mắt rồi nên cũng không biết là nó sai.
@vnv88 Rất rất nhiều người sai từ XÀI (sử dụng), viết toàn là SÀI, đặc biệt là bọn bán hàng online. =))
zdng12
TÍCH CỰC
5 năm
@Hieu Tran DakLak Chuẩn luôn bác 😁
@Hieu Tran DakLak Giờ tui mới biết là sai. Hi hi.
IOS nói chung dùng thấy nhẹ nhàng, đỡ suy nghĩ
@leechnao m thì cũng như bác này n máy cùi hơn, 5s thôi. cũng chờ hỏng để lên 8 thôi chứ xr to quá @@
novavn
CAO CẤP
5 năm
@leechnao Thời gian đâu mà vọc với vạch.
@novavn Tùy người. Xưa thích vọc vạch, giờ có gì dùng đó
Có cái điện thoại mà phức tạp thế dùng 1 cái thôi
@crazysexycool1981 Một vợ một bồ để cảm nhận được cái hay cái dở của từng cái, lấy ưu điểm của cái này lấp vô nhược điểm của cái kia và ngược lại [​IMG]
Smurf:v
TÍCH CỰC
5 năm
@baomat1585 Tới giai đoạn nào đó bác yêu ios nhưng vẫn cần adroid làm việc 😆, đang đắng lòng đây 😃) thật sự adroid tiện làm việc nhưng lòng ko thích xài làm máy chính
@Smurf:v Tới giai đoạn nào đó bác yêu bồ nhưng vẫn cần vợ làm việc 😃), đang đắng lòng đây 😃) thật sự vợ tiện làm việc nhưng lòng ko thích xài làm máy chính
Smurf:v
TÍCH CỰC
5 năm
@baomat1585 Thì đúng là kiểu như vậy, đa dạng nền tảng có thể nó sẽ ko thống nhất giao diện cách sử dụng được nhưng có cái nào hoàn hảo cho mọi người đâu, phải biết biến hóa thôi, tiền về ngân khố cho vợ là ô cê hê hê, cãi nhau miết làm gì
Đéo hiểu vì sao mấy thằng cứ tranh luận ios hay android tốt hơn, từ năm này qua năm khác mà câu trả lời rõ ràng ai cũng biết? Nhiều thằng còn cãi hăng vl kiểu như cho cãi nhau ngoài đời là chém nhau luôn. Cái thời gian cãi, chửi nhau đó để mà nghĩ cách kiếm tiền rồi sau đó mua 1 con ip mới nhất, 1 flagship ss. Mỗi ngày dùng 1 con đem ra khè gái, dụ gái để chịch không sướng hơn?
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanminh9889 mấy nick đó ảo của 4rum tao ra để tăng tương tác-->> tăng view thôi
tiennv12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanminh9889 Nhiều khi nó còn là chỉ tiêu viết bài để có cái mà đăng chứ bác. Bác không thấy gần đây có rất nhiều bài xàm và rất đỗi...bình thường mà vẫn lên trang nhất à
novavn
CAO CẤP
5 năm
@tuanminh9889 Like!
@tuanminh9889 Mấy thằng coment kiểu này toàn là dưới đáy xã hội giả vờ dạy đời
pmlong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng vậy. Ip7 dùng tin nhắn. Nghe gọi. Viettel pay. Hết. Còn lại web. Game. Phim thì dùng xiaomi note 7. Game thì ip7 phải nói mượt hơn.
pmlong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kcatter Lên cao lại ko dám quăng quật. 😆
Xài nhìu os đó giờ lun, hiện đang note10+, Xr, SE
Còn 1 con BB10, 1 con windows phone cất tủ
Hồi trước thx iphone 7, nhưng tay ra mồ hôi nên đổi máy có faceid, vẫn nhớ cảm giác nhỏ gọn nên có thêm SE
Cách xài gần giống chủ thớt, iphone nghe goi, nhắn tin, thẻ ngân hàng, ví điện tử. Mấy cái khác xài trên note
@Uthuong050713 Sài Android màn to, đút quần cuộm. Mượn con Se thằng bạn thấy thích thật, nhét như ko.
Mình đang dùng iPhone 6, Galaxy S10, iPad Pro 10.5 và 1 con Dell chạy Windows: iPhone & iPad để nhắn tin cho gấu vì gấu thích dùng iMess, còn S10 dùng cho tất cả các thứ khác trên điện thoại vì thật ra iPhone 6 mình mua lock hồi 2014 xài mãi tới năm nay mới chịu đổi. iPad còn để đem đi học những ngày không cần design hay chạy tác vụ nặng, sync qua Google Cloud & Office 365 với S10 và laptop. còn con Dell thì chỉnh ảnh chỉnh clip và 1 chút FIFA cuối tuần. ai bảo dùng multi-platform là không nên và phải theo 1 hệ sinh thái như của Apple chứ mình thì 4 máy 3 hệ điều hành chả có vấn đề gì lắm.
tiennv12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đặng Trung Hòa Thích sự thực tế của bác - dùng đúng theo nhu cầu để đem lại sự tiện dụng và thoải mái nhất có thể cho mình.
Tuấn__ka
ĐẠI BÀNG
5 năm
bạn dùng samsung mà ko trải nghiệm các tiện ích liên quan đến thẻ ngân hàng và bảo mật samsung pass thì quả là 1 trải nghiệm thiếu sót rất lớn.
mấy cái lưu trữ bảo mật bạn dùng trên iphone se, dùng trên đt samsung nó gây nghiện và tiện hơn nhiều.
@Tuấn__ka ip se cũ ki update nguy cơ bảo mật cao lắm
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
Mình cũng như thớt. Hoàn toàn tin tưởng ip trong các khoản bảo mật, bảo vệ dữ liệu người dùng và thậm chí chất lượng phần cứng. Mình cũng mua n9 mới vs giá tầm 1/2 để dùng chung vs X cũ của mình và hiện tại n9 bị burn-in rất là ức chế😔 Khi ko 2/3 màn hình xuất hiện nguyên dải màu hồng nhạt, bật trang nào trắng là thấy rõ, cuối cùng đành để nền đen:(

B575C3D2-4204-4923-BB27-05192FFE532E.jpeg
4D8A5900-4F91-481B-8763-35E4103D38D9.jpeg
Mindzi
TÍCH CỰC
5 năm
@AGE-FX Note mình dùng cũng bị đốm đen trong 1 ngày đẹp zời cộng với chậm ko rõ lý do, quá nản 😁
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@shinnosuke9999 Bên us mua máy cũ làm j, máy ms bằng 1/2 giá tội j ko lấy nhỉ.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@BillyTheKid96 Bỏ đi, mình trả lại nsx rồi kaka😃
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@Mindzi Ss qc màn loại 1 mà còn thua màn loại 2 của ipx. Xài thế là dùng lcd cho lành😃
canhchimtudo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Viết có sự công tâm nhất định. Tôi thích bài viết này. Đáng để đọc.
Một cái để imes, facetime (máy chính) với vợ con, gia đình. Cái kia để vọc android và chụp ảnh ọt linh tinh beng các thứ.
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Mình có nhiều tiền cũng mua 2 cái, mỗi cái chạy một hđh mà dùng song song. 😁
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết bố cục rõ ràng. Quan điểm cá nhân thể hiện rõ, đồng thời tôn trọng ng đọc.
kudatluv93
TÍCH CỰC
5 năm
@Sơn Berry Có cái hình minh họa soạn tin "Chuyển tiền cho con với" mà đi gửi tổng đài 999 thì hơi mắc cười 😁
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kudatluv93 Hihi. Bác cũng thấy hả.
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Ông thấy cần thiết gì thì sài nấy! Chủ yếu là do mình điều khiển nó chứ đừng để nó điều khiển mình là được.
Dự là bài có war nhiều đây!
WUBU
ĐẠI BÀNG
5 năm
Android hổ trợ trong công việc đa dạng hơn đối vs mình, còn game thì mình lại thích dùng con ios hơn. Đám mây của nhà Táo khá rối và ko hổ trợ cho mấy em android mấy. VPN hay in ấn qua điện thoại vẫn quá ngon cho andr. IOS thì bá trong game rồi, ko hề than phiền chút nào khi game, mà so pin thì IOS ăn đứt.
Mih
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@SUSUBUCU dùng android phục vụ công việc tốt mà
mình có từng hỏi mấy ông là tại sao có nhiều tiền không mua iphone mà đi mua note làm gì
mấy ông bảo là tao đi làm có phải đi chơi đéo đâu mà dùng iphone, iphone chỉ cho mấy con chụp choẹt khoe mẽ thôi....
các ứng dụng google phục vụ công việc thì quá ok
WUBU
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanphu992 đúng rồi bác ạ!
Cơ bản thằng GG nó làm ra cái app nào cho công việc là chỉ dùng cho công việc thôi, có điều anđroid nó phân mảnh chút nên các bác dùng hàng giá rẻ đơ giật chút xíu, mình dùng con note4 mấy năm nay mà lúc nào nhìn qua con Ip6s+ vẫn cảm thấy nản trong công việc.
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@SUSUBUCU GG có G-suit rất ngon
kết hợp với các tính năng của note thì phục vụ công việc quá đình
thêm quả sam sung DEx trên con tab S6 nữa, gần như có thể thay thế được laptop
vì AN cho phép tùy biến nhiều nên giật lag chậm là dễ hiểu
IP dùng tù túng lắm, mấy con đời cũ giờ hầu như bị thiếu ram, toàn bị load lại ứng dụng
Nico8101
TÍCH CỰC
5 năm
Hầy, đang sài 4S để nghe nhạc và S9+ dùng như cái smartphone 😁
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Bài viết có bố cục tốt, nhưng bị sai chính tả. "Xài" chứ không phải "sài".
Hòa Vn
TÍCH CỰC
5 năm
@SonAmpe Ôi chính tả mà..chia sẻ mà, luận ra mà...
Gd165
TÍCH CỰC
5 năm
@SonAmpe Cảm ơn bạn! Mình dùng theo thói quen luôn rồi, bạn mình giáo viên chỉ hoài mà mình vẫn quên, kiểu lúc dùng Soài lúc Xoài vậy
@SonAmpe Có lý, hy vọng cậu mod tiếp thu và ko còn bị lỗi này nữa, thực tình kiếm được mod nào ko sai chính tả quá khó Mặt vàng (7).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@SonAmpe giữa sài ờ...sài à...giữa sài..ờ...sài... giữa sai và đúng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019