Trên tay và dùng thử Robot hút bụi Deebot OZMO 960

cuhiep
30/9/2019 10:8Phản hồi: 94
Trên tay và dùng thử Robot hút bụi Deebot OZMO 960
Hai tính năng cơ bản là hút bụilau nhà thực hiện tốt. Tính năng vẽ sơ đồ nhà rồi dùng app để điều khiển robot chạy theo sơ đồ mong muốn ngon lành. Khả năng tránh vật thể cũng ổn. Google Assistant Tiếng Việt hiểu được các lệnh cơ bản. Giá khá cao.



Các công nghệ, tên gọi và điểm nhấn.
  • AIVI: xác định được các vật thể trên đường đi và dưới nền dựa vào các cảm biến và camera xung quanh. Đưa ra lệnh tránh hoặc cấu hình hút phù hợp. Ví dụ gặp thảm thì hút mạnh hơn sàn gỗ.
  • Mapping: dùng laser vẽ lại bản đồ nền nhà và các vật xung quanh rồi đưa lại vào app trên smartphone. Từ đó người dùng có thể tạo ra các khu vực cấm tiếp cận, các khu vực lau kỹ hơn...
  • Ozmo Mopping: trang bị thêm một bình nước và dẻ lau để lau ngay sau khi hút. Giúp làm sạch hơn các vết bẩn hút không hết.
  • Chọn các khu vực hút lặp lại: ví dụ bạn chỉ muốn hút khoảng 1m2 hay 2m2 nào đó thì chỉ cần vẽ khu vực đó và cho Ozmo 960 tiến hành hút 2 lần. Nó sẽ hút trong khu vực bạn chọn đó và ngừng. Việc chọn này được thực hiện dễ dàng trên app.
  • Lập các khu vực cấm: Từ app bạn cũng vẽ ra các tường ảo để robot sẽ không đi vào các khu vực được bao quay bởi tường đó. Các khu vực dễ bị mắc kẹt hoặc đang cần phải không cho robot vào thì tự động nó sẽ tránh, không đi vào hút.
  • Dùng Google Assistant Tiếng Việt ra lệnh dễ dàng: việc kết nối vào Google Home để ra lệnh cũng đơn giản và dễ hiểu. Có thể ra lệnh Tiếng Anh hoặc TV.
Lau nhà và hút bụi.
Hai tính năng mình thử nhiều nhất và kỹ nhất. Mức độ hoàn hành công việc theo mình đánh giá là rất tốt. Nền phòng làm việc của mình đã lau sạch rồi nhưng để Ozmo 960 hút một hồi cũng thu được khá nhiều bụi rất nhoè và nhiều lông, tóc. Mình cũng thử qua một đám bụi do việc chà nhám và sửa nhà phát sinh ra thì nó cũng lướt qua 2 lần thôi là đã hút hết. Việc đi qua đám bụi, hút hết và không làm nó lan ra các phần khác là đáng khen.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-18.jpg


Rồi ngay sau khi hút bụi thì dẻ lau ẩm phía sau lau theo cũng giúp cho giải quyết triệt để bụi nhỏ cũng như các vết bẩn mà hút không thể sạch được. Một bình nước bơm đầy có thể dùng lau đi lau lại 2,3 lần diện tích khoảng 30m2 nên không quá lo lắng về việc phải tiếp nước liên tục.

Các giải pháp tránh đồ vật, tường, tường ảo
Với camera và các hệ thống cảm biến đượng trang bị Ozmo 960 có thể nhận biết được các đồ vật trong nhà để tránh. Kết hợp với hệ thống laser quét xung quanh nhà để vẽ bản đồ lau dọn thì gần như Ozmo 960 có thể tránh được việc bị mắc kẹt vào đâu đó hay vướng vào đâu đó hay đè qua vật gì đó.

Trong quá trình sử dụng mình còn dùng hai công cụ rất hứu ích đó là chọn khu vực để Ozmo 960 làm việc. Tức là dự trên cái bản đồ mà Ozmo 960 vẽ ra anh em có thể lựa chọn một khu vực mà bạn muốn Ozmo 960 lau. Lúc đó nó chỉ làm việc trong khu vực đó chứ không di chuyển qua các khu vực khác.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-28.jpg

Hay các bước tường ảo cũng thông qua app trên smartphone anh em có thể vẽ ra các khu vực hay tường ảo mà Ozmo 960 sẽ không đi vào. vậy là nó sẽ tự động làm việc, cứ đến tường ảo nó sẽ tự động không đi vào.

Kết hợp toàn bộ các giải pháp mà Deebot trang bị cho Ozmo 960 thì gần như nó sẽ làm việc mà không gặp sự cố vướng vật hay bị kẹt và dọn dẹp nhanh, hiệu quả hơn.

Điều khiển thông qua trợ lý ảo:
Mình thử dùng Google Assistant Tiếng Việt (như trong video) để thiết lập và điều khiển Deebot Ozmo 960 thì thấy mọi việc diễn ra đơn giản, dễ dàng. Ai có một chiếc smartphone Android hay iPhone đều có thể làm được.

Quảng cáo



Việc nhận lệnh của Ozmo 960 cũng nhanh chóng giống như việc điều khiển các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên nêu ra lệnh bằng Assistant thì anh em chỉ ra lệnh lau toàn bộ nhà (từ các tường ảo và đồ nó né được). Muốn làm nó làm được nhiều việc hơn thì anh em cần phải bỏ thời gian học lệnh nhiều hơn.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960.jpg
Deebot Ozmo 960 được đóng gói gọi gàn với các thông tin in rõ ràng trên hộp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Anh em đọc nội dung trên hộp thôi cũng đủ hiểu được các tính năng của nó.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-24.jpg
Ba tính công nghệ mà Deebot nhấn mạnh ở Ozmo 960 là AIVI, SmartNavi và Ozmo Mopping. Mình có giải thích bên trên về những điều này. Cơ bản là nó sẽ giúp robot trở nên thông minh hơn, hữu ích hơn. Trên mức bình thường.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-21.jpg
Các phụ kiện tặng kèm trong hộp gồm có: cặp chổi, khăn lau, bộ lọc bụi và nắp đậy mặt dưới.

Quảng cáo


Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-19.jpg
Deebot Ozmo 960 có kiểu dáng hiện đại tuy kích thước và hình dáng vẫn giống với hầu hết các robot hút bụi khác.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-12.jpg
Mở nắp bên trên lên anh em sẽ có thể tiếp cận công tắt mở chính, nút pair cũng như lấy thùng đựng bụi ra để đi đổ.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-13.jpg
Bộ phận chứa nước dính với giẻ lau nhà và có thể dễ dàng tháo ra và gắn vào mà không cần phải lật robot lên.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-4.jpg
Mặt dưới của robot chúng ta có: hai chổi ba cánh sẽ đánh bụi lên và sau đó bụi được hút vào hầm chỗ thanh màu vàng. Thanh màu vàng có kết cấu để tránh phần nào việc dính tóc cũng như ngăn các đồ món quá khổ chui vào.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-5.jpg
Hai bánh xe với các phần giai cao su lớn giúp nó bán hơn, đi banh hơn.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-9.jpg
Phần nhô lên là SmartNavi, anh em sẽ thấy nó xoay xoay bên trong như rada. Nhiệm vụ nó là đo đạc các vật, tường, tủ, kệ... 10cm từ mặt nền nhà trở nên. Nhờ vào hệ thống này mà chúng ta có thể điều khiển Ozmo 960 qua app một cách rất thông minh.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-11.jpg
Ngón trỏ mình đang nhấn vào phần cánh bên trên, bình thường nó lòi ra khoảng gần 1cm. Nó sẽ giúp cho robot hiểu được vật nó chạm vào và giúp giảm thiểu tổn thương khi va chạm.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-14.jpg
Thêm nước vào bình để giúp máy lau nhà sạch hơn.

Tren_tay_Deebot_Ozmo_960-15.jpg
Bởi vì hệ thống lau sẽ đi sau hệ thống hút nên anh em cũng không cần phải giặt giẻ lau nhiều.




Cảm ơn nhà phân phối chính hãng Vietnam Robotics đã cho mình mượn sản phẩm trên tay.
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

faraway93
TÍCH CỰC
5 năm
Giá hốt quá. Về cơ bản robot hút bụi này rất tiện vs nhà ai không có thảm hoặc không có quá nhièu đồ nhỏ để dưới đất. Nhưng có nhược điểm là hay hỏng vặt. Robot hút bụi xiaomi nếu ai theo dõi thấy nó hay hỏng vặt 1-2 bộ phận. Thay thì đắt mà không thay thì không dùng được.
@faraway93 Con này tầm top ngang irobot chứ so xiaomi cái gì
@TYA Đang trả lời cmt nói xiaomi hay hư mà hahaha
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@faraway93 Hỏng vặt là hỏng gì vậy bạn? Mình có con gen1 dùng mấy năm nay chưa thấy vấn đề gì, gen2 thì mới dùng đc 1 năm chỉ thay chỏi quét
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@faraway93 Robot thì cứ iRobot và Neato mà chơi
Xem giá xong thôi chuyển sang máy chạy bằng cơm 😁
nhanotc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá chát nhỉ.
Nói chung xài robot hút bụi là chỉ quan tâm thế này: mua và quên!
Ko có nhận thức hay ý niệm gì về sự tồn tại của nó.
Khi notify trên đt báo rác đầy thì đổ thế thôi.

Chứ nghe thuốc về công nghệ thì bùi tai lắm, lằng nhằng phức tạp.
Ở HN có shop (tiếc là ko nhớ tên) cũng chuyên cung cấp robot hút bụi. Lần đi cùng anh hx mua con irobot960 có 11tr (hàng demo siêu thị nên ngon lành).
Vuvivivu2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
Như thường lệ, chính tả vẫn sai nhiều, thậm chí trên dùng sai - dưới dùng đúng (dẻ - giẻ). Cũng như thường lệ, admin thích dùng hàng đắt(chắc để tỏ ra trên tiền hoặc sành điệu), loại robot này mod Duy Luân đã dùng từ lâu rồi, hay do cái này nó có 2 chổi quét nên phải đắt hơn?
@Vuvivivu2017 Gía này mà đắt gì, vì mấy con rẻ tiền ra ồ ạt nên bị huyễn hoặc là mấy con ngon như vầy là đắt. Muốn giới thiệu cái gì đó cho người khác thì người ta phải giới thiệu cái tốt, muốn tốt thì tất nhiên phải chịu giá sẽ cao hơn. Muốn tốt lại còn muốn rẻ nữa thì tiêu chuẩn kép quá. Tự cho người khác là TỎ VẺ thì chính trong lòng mình mới thực sự tỏ vẻ đó
kenilt
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuvivivu2017 Cái hơn của con robot này so với con xiaomi là con này có AI. Nó tự động né giày dép và vớ, đồ chơi trên nền nhà các kiểu. Xiaomi không có tính năng này.
Ericboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vuvivivu2017 Con này ra lúc nào mà dùng từ lâu v bạn ? :v cho xin cái bài viết hoặc dẫn bài vs chứ mình thấy con này mới ra gần đây thôi mà! Giới thiệu lần đầu hồi gần đầu năm giờ mới thấy bán
Giá hơi chát.
Ông này đi làm quần đùi, ở nhà quần rin là sao 😁
@maidng Sáng chào mẹ, mẹ hỏi mày đi đâu vậy. Mình bảo con đi làm. Mẹ nói đi làm ăn mặc thế à. Mình bảo con muốn mặc gì thoải mái thì con mặc thôi. Mẹ bảo, ù thì cty mày mà :D
@maidng quần đùi là ra ngoài dễ cởi nhanh, còn quần jean trong nhà là khó cởi nhanh, đơn giản thế cũng hỏi :D
Cả bài ếu thấy cái quan trọng nhất là giá đâu
@ly_tam_hoan 20 củ
Giá chát quá.
kemkem87
TÍCH CỰC
5 năm
Nhà chung cư có con sen 4.0 này tiện phết, lau sạch sẽ. Đi mát chân, thích cực kỳ.
gần 1000 usd 😁
Sếp Trưởng diễn đàn công nghệ lớn nhất VN có khác. Thế giới còn đang review con 950 mới ra chưa đầy 3 tháng thì anh đã review 960 rồi.
Mới tuần trước em còn lăn tăn ko biết nên lấy Ozmo 950 16tr hay Xiaomi S6 12tr. Xem review thấy dòng Ozmo có vẽ bản đồ bá đạo và lực hút mạnh nhất, hít đc cả bụi ở khe sàn gỗ. 2 con đều hút bụi và lau nhà tốt, pin trâu nhất.
Cuối cùng quyết định lấy S6 vì kinh tế hơn và chỉ kém cái tính năng vẽ bản đồ có thể cập nhật sau này
thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
@vodanhdaisu S6 có phải Gen 3 ko bác. Thấy Xiaomi 1800 mà em này lực hút 800/1000
@thang_a14 Đúng rồi bác. Bản quốc tế của nó là roborock s6 không có logo hay nhãn hiệu xiaomi. Đang dùng S5 thêm thuế nhập khẩu gần bằng 2 con xiaomi gen 2 ở VN. Về cơ bản thì S6 hơn S5 ở chỗ có phân phòng/tầng, còn S5 giới hạn khu vực quét bằng tường ảo. Các chuyên gia vẫn đánh giá S5 p/p cao hơn.
@thang_a14 Lực hút thì Ozmo mạnh nhất đấy. Bụi ở kẽ sàn gỗ nó hút đc sạch luôn. trong khi S6 hút ko bằng. nó có 2 chổi quét nữa. bác xem review này mới thấy con Ozmo 950 xịn như nào. con 960 trang bị thêm camera AI chắc còn bá đạo hơn nữa
Chẳng phải vô cớ mà Ozmo nó đắt nhất đâu. Tiền nào của nấy mà

thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
@vodanhdaisu Xem clip thấy em s5 hợp lí
Vãi giá. 21 chai
Ngon đấy chứ
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi VN chưa có nhiều loại hút bụi, thế là xách ví mua con Nhật bổn mà nó ếu biết về sạc khi hết pin. Vứt trong góc chưa thèm coi lại. Đm
@hohahcn Robot nhật mấy cái tính năng thông minh chậm lắm, mua mỹ hoặc tàu thôi
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenlinh712 Tính ra bỏ 3tr coi như tiền ngu 😁 giờ eufy, xiaomi nó bán đầy mà ngon
có tiền mình cũng mua 1 em về dùng 😁
zeroFILL
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có con nào nhỏ gọn hơn, thấp dưới 10cm mà vẫn có lau không các bác?
@zeroFILL Ecovas dd33 35 37 hàng nội địa cao 9.5 nhé
Con này hàng đầu bảng rồi nên khỏi nghĩ
Xin a e tư vấn d mình cũng dang tìm 1 em hút bụi. Định mua con xiaomi ngân sách mình <10 triệu. Mà mình nghi hút thì được chứ robot lau ko thể sạch được. Vì mình lau phải thay nước... nếu hút thôi xiaomi được không ah. Em lau tay cho lành. Em cám ơn
@vodanhdaisu Cảm ơn bác. Chỗ này chính là chỗ mình tìm được trên shopee và đang hết hàng mất rồi 😔
@xonglennao Haha. Chắc mình mua cái cuối cùng của họ. Bác chờ hàng về đợt sau vậy
@demen72 Mình mua gen 1 được không bạn vì mình chủ yếu quét nhà. lau nhà mình tự lau được hehe. gen 1 giờ có < 6 chai mà con gen 1 và 3 khác nhau cơ bản gì bác.
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
@tuantruong2808 Nếu bác chỉ cần hút bụi thì gen1 quá tốt, giá lại quá rẻ, chỉ khoảng 5tr, hơi ồn (mình nghe nói thế) nhưng nếu bác cho nó làm việc khi mình ko có ở nhà thì cũng ko khó chịu đâu.
Gen 1 với gen 2 cơ bản giống nhau, gen 2 có thêm lau nhà và nâng cấp thuật toán vẽ bản đồ nhà, chạy hút thông minh hơn nên gen 2 sẽ hút nhanh hơn, và ít ồn hơn.
Còn gen 3 cũng nâng cấp thuật toán vẽ bản đồ nên sẽ hút lau nhanh hơn gen 2 và ít ồn hơn gen 2, hihi
Mình thấy con gen 3 độ ồn rất thấp, nó hút lau dưới gầm giường mà bx mình nằm ngủ còn ko hay, để ý mới nghe tiếng ooo nho nhỏ (chế độ hút standar) 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019