“Dịch vụ” mới trên dark web: Rêu rao thông tin giả mạo theo yêu cầu lên MXH

P.W
3/10/2019 8:39Phản hồi: 52
“Dịch vụ” mới trên dark web: Rêu rao thông tin giả mạo theo yêu cầu lên MXH
Chỉ cần vài trăm USD, lên những diễn đàn trên dark web sẽ có thể thuê một nhóm người triển khai những chiến dịch rêu rao thông tin sai lệch và gian dối. Những công ty và tổ chức có tiền hoàn toàn có thể lợi dụng dịch vụ này để giải quyết khủng hoảng truyền thông, tăng uy tín cho bản thân, hoặc dìm hàng đối thủ, cả trên phương diện kinh tế lẫn chính trị. Insikt Group, thuộc công ty công nghệ internet Recorded Future cho biết, trong thời gian qua họ đã phát hiện ra không ít nhóm nói tiếng Nga trên dark web quảng bá dịch vụ này cho những cá nhân và tổ chức cần đến chúng. Sau vài chiến dịch rêu rao thông tin sai lệch trên Facebook, Instagram hay Twitter, những nhóm “truyền thông” này đã dần hoàn thiện được kỹ năng của mình.

Những đội “truyền thông bẩn” này dùng chiến thuật không khác gì những chiến dịch hạ thấp uy tín các cá nhân hay tổ chức mà trước đây một vài chính phủ từng thực hiện. Họ không chỉ dùng tài khoản Facebook, Instagram và Twitter để phát tán fake news, mà còn mua hẳn tên miền, dựng lên một trang tin tức (dĩ nhiên đường link không thể đáng tin cậy như kiểu CNN chẳng hạn) để kích thích người dùng MXH chia sẻ, phát tán thêm những thông tin sai lệch. Thậm chí một vài trường hợp, họ còn kết bạn với cả đối tượng tiềm năng để trao đổi và nhờ họ chia sẻ những đường link chứa tin tức giả mạo nữa.

Theo ZDNet
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kinh nhỉ. Deep web rồi còn có dark web nữa à. Fake news kiểu này chắc dùng để can thiệp bầu cử.
@Bạn và 500 Anh Em cứ Tor Browser lên mấy trang .onion là có ngay
@Bạn và 500 Anh Em Là kiểu này phải không?
https://laodong.vn/xa-hoi/chay-5-trieu-facebook-cho-con-nay-e-chong-mang-xa-hoi-quyen-luc-the-sao-750825.ldo
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrMedic229 Trên đó toàn lừa đảo. Nhưng chính cái cách nó dao vậy.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Có cầu ắt có cung thôi, mạng xã hội là nơi rất tốt để định hướng dư luận vì cơ chế quản lí lỏng lẻo
@toolkit Tớ xác nhận với mấy chú, đây hoàn toàn ko phải bot, nếu là bot thì làm sao nó hỏi đc như dưới ??? Chẳng qua thanh niên này cố tình im lặng qua nhiều lần gây kích động cho anh em chúng ta chửi hắn thôi, chứ bot làm sao nó ghi tắt đc vầy đây ???
Còn cái tên @Henrypham2019 phân tích mơ hồ thế này mà anh em tin đc sao !? Cái bài ng ta viết cách đó vài phút ting lên trên thông báo trên tag nó theo dõi là nó bay vô comment rồi, chứ nick bot thì ko có chuyện tồn tại ở đây, Duy Luân đã có con bot khác rồi chứ mắc mớ gì suy ra thg này là bot vậy mấy chế nó thu thập thì kiểu nào cũng bị công khai chứ bot thì mắc mớ gì lộ nick ??? Nguồn gốc của bot lm thế nào biết mà phán như đúng rồi, chứng cứ ra đời con bot đã biết chưa mà phân với chả tích. Ngưng xamlon giùm cái !!! Hay là vô web nó giới hạn hồ sơ là suy với chả đoán hả bạn ??? Tớ còn app Tinh Tế là thg giấu hồ sơ trên web cũng ko thể giấu trên app đc đâu nhé !
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
@MrMedic229 Bot mà comment mượt thế này thì cũng ghê quá. Mình cũng không nghĩ là bot.
@vicktorbui Nick đó là nick thật, còn thích thì bật bot lên nó tự comment, lúc tắt bot đi thì nó lại trở về bth. Tinh tế làm truyền thông thì đương nhiên phải abc lọ chai, đơn cử như cái bài về con điện thoại gập vớ vẩn của ms, nick nào vào cũng kêu là há hốc mồm, sao lắm thằng comment giống nhau vậy. Nếu ai làm quảng cáo facebook sẽ biết, nhiều khi bot nó vào comment cả trăm comment theo kịch bản, thậm chí còn auto lập acc, auto chấp nhận kết bạn như người thật.

Với AI thì khéo chỉ 5 năm nữa, sẽ ko thể phân biệt được đâu là comment thật, comment của AI.
Dark web vốn ko an toàn rồi, hình như The Pirated Bay còn lưu sót lại trên Dark web ấy
@MrMedic229 The Pirate bay bị thưa kiện Phải đóng mở nhiều lần Vì tội up phần mềm lậu qua torrent... còn nó đưa tin sai thì không để ý...
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
có ai đó đăng tin Cuhiep bị BD không
@tanphu992 Có đăng cũng "ế" thôi 😃
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Ghê
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
Bọn voz triển cái này lâu rồi, nâng bi hộ, ngược dòng thuê kiểu gì cũng chiến.
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
Deepweb darkweb các kiểu chẳng có gì là không an toàn cả. Do bọn không biết gì đồn nhảm cả thôi. Đầy cách ẩn thông tin gần như tuyệt đối.
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
Ai vào rồi cho hỏi trong đó có cái ôn gì trổng không?
Bất cứ thứ gì tồn tại trên đời cũng quy ra tiền bạc hết. Ôi thế kỷ 21.
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy một số nơi còn cắt ghép ảnh để tạo tuồn tưởng nữa, bây giờ sự thật là xa xỉ
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Cần gì deep dark, mấy chị bán hàng cũng tung tin giả đầy ra đó thôi 😆
Dịch vụ này trong tương lai nhất định sẽ bùng nổ và ảnh hưởng đến nhiều người!
hebkid
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này đâu có mới, nhưng giai thoại về các anh hùng mà chúng ta thường được học trên ghế nhà trường có bao nhiêu phần trăm là thật =)) cần gì phải đến MXH. =)))
@hebkid Chán bạn hebkid quá. Nếu thiếu thông tin không đủ kiến thức thế thì nên tự tìm hiểu kỹ. Chưa chi bạn hebkid đã ham hố phát biểu nóng vội.

Cái này đâu có mới, nhưng giai thoại về các anh hùng mà chúng ta thường được học trên ghế nhà trường có bao nhiêu phần trăm là thật------------>Nhưng hai ví dụ tôi nêu bên dưới là sự thật 100% đó:
1. Ảnh chụp lưu niệm với thần chết của Maj. Bill Lutgen of Venice - Bill Lutgen got 3 Distinguished Flying Crosses in Vietnam flying A-37 fighter tại trang donmooreswartales(.)com
2. Vết sẹo trên cổ cựu binh Joe Scholle - A year in Vietnam, a lifetime of memories tại trang Stars and Stripes stripes(.)com.
hebkid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyennhut082013 Bác ơi cho em hỏi 2 "sự thật 100%" bác nêu nó nằm trong sách giáo khoa lớp mấy vậy ạ?
@hebkid 1. Stars and Stripes là Tờ báo trực thuộc Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ: Có luôn ảnh chụp lại phần cổ của Joe Scholle ở đằng sau gáy có Vết Sẹo do Bị Đạn Bắn Sượt Qua trong lúc Joe Scholle lái trực thăng. Đủ độ đáng tin chưa. Thiếu Kiến Thức thì Nên Tự Tìm Hiểu Thêm Để Mở Mang Đầu Óc còn đằng này hebkid mở mồm chỉ thấy chửi xéo đâm thọc cho hả dạ thỏa ý thích bản thân.

2. Có ảnh chụp lại trên trang donmooreswartales(.)com về Người Thật Bill Lutgen chụp hình với Viên Đạn Suýt Tiễn Bill Lutgen Về Với Chúa đó (lúc đó Bill Lutgen đang lái trực thăng). Bạn hebkid chỉ chầu chực lôi SGK lôi anh hùng bao nhiêu phần trăm sự thật để mỉa mai cho sướng mồm thôi. Tôi đăng ảnh vô ích rồi. Chán thật.
@hebkid Kiến thức là vô bờ bến. Và chửi xéo mỉa mai đâm thọc chả giúp bạn hebkid tăng IQ trở nên thông thái thêm tí nào đâu.
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@trimsedinang T và tất cả ae ở tinhte ủng hộ bkave ra chứ có bỏ đâu? Sao giờ chưa thấy? Năng lực của bkave đâu? Tấu hài cho a xem nào, quảng nổ đâu r?
@Klove Chúng mầy muốn dìm nó chết nhưng lại không muốn mất thu nhập. Thế thì theo anh chúng mầy chỉ nên dìm nó ngác ngoải thôi. Bảo bọn thằng Sồn thằng Jack bớt xl đi là được.
Klove
TÍCH CỰC
5 năm
@trimsedinang Loại m ko đủ tư cách nc, bước.
@Klove Mầy anh chiếu cố xếp vào hạng 4
mrttt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa bao giờ tin vao dark web. Mặc dù mình đang học công nghệ thoing tin. K biết mình ít hiểu biết hay k nữa
Càng ngày càng không tin được gì trên mạng nữa 😔
quangduy90
TÍCH CỰC
5 năm
có khi bài này cũng là fake news =]]
đùa tý :3
Thông tin trên mạng giờ nửa thật nửa giả, chả biết đường lần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019