Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Âm nhạc tuyệt vời của Booka Shade - Phần 1: Movements

AudioPsycho
5/10/2019 8:12Phản hồi: 17
Âm nhạc tuyệt vời của Booka Shade - Phần 1: Movements
Đối với tui, chưa nghe Booka Shade thì là 1 trong những sai lầm lớn nhất của giới audiophile. Đây là một nhóm nhạc điện tử có phong cách cực kỳ hấp dẫn, lôi cuốn, đầy tính dẫn dắt, hòa âm phối khí đầy tinh tế, nhiều tầng nhiều lớp nhạc cụ. Làm vài shot vodka lạnh ngắt hay whisky đậm vị khói, ăn ít trái cây ngon như, khi đầu óc dần vào trạng thái ngà ngà nửa say nửa tỉnh, hãy để Booka Shade dìu bạn đi. Tui sẽ giới thiệu về Booka Shade và 2 album tuyệt hay của họ. Đây là 2 album anh em nên nghe từ đầu đến cuối để thấy nó tuyệt với như thế nào.

Mời nghe Movements trên Spotify tại đây và Apple Music tại đây
Nhóm gồm 2 thành viên là Walter Merziger và Arno Kammermeier, rất được mến mộ bởi các fan của thể loại nhạc electronic ở Frankfurt. Tính đến nay, Booka Shade đã phát hành tổng cộng 7 album studio cùng nhiều EP và 1 mix album cho DJ Kicks.

tinhte-booka-shade-movements-1.jpg

Trong khoảng đầu những năm 1990, Walter Merziger và Arno Kammermeier hoạt động với nghệ danh nhóm là Planet Claire và phát hành 1 album cùng tên. Cho đến khoảng cuối những năm 1990, nhóm hợp tác cùng DJ T, Patrick Bodmer và Philipp Jung (M.A.N.D.Y.) thành lập nhãn thu Get Physical. Các nghệ sỹ nổi bật nhất của Get Physical có thể nhắc đến gồm Trentemoller, Chelonis R.Jones, Damian Lazarus, Modeselektor hay Junior Boys. Từ khoảng năm 2004, Booka Shade cũng bắt đầu phát hành các bản thu riêng của nhóm.

Booka Shade phát hành album Memento (2004) với hit single Body Language đã giúp tên tuổi của nhóm lan tỏa trên toàn thế giới. Body Language xuất hiện ở hầu hết các music club lớn nhỏ, sau đó được nghệ sỹ will.i.am sử dụng làm sample cho ca khúc Get Your Money trong album Songs About Girls của anh. Body Language ngoài ra còn góp mặt trong tựa game Forza Motorsport 2 (Xbox 360). Năm 2016 Body Language tiếp tục được sample trong ca khúc You don't Know Me của Jax Jones.

tinhte-booka-shade-movements-2.jpg

Tiếp nối cho thành công của Body Language, Booka Shade phát hành ca khúc Mandarine Girl và cũng nhanh chóng trở thành hiện tượng. Body LanguageMandarine Girl tiếp tục trở thành các ca khúc không thể thiếu trong các music club, đồng thời cũng được mua bản quyền sử dụng và mix/remix bởi rất nhiều nghệ sỹ hay DJ khác.

Album tiếp theo của Booka Shade là Movements (2006) có các single nổi bật như Night Falls, In White RoomsDarko. In White RoomsNight Falls bứt phá các bảng xếp hạng và nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các trang âm nhạc uy tín. In White Rooms còn được sử dụng trong CSI: NY Season 2 Episode 23.

Từ năm 2007, Booka Show bắt đầu lưu diễn thế giới để quảng bá cho album Movements của mình, xuất hiện trên hơn 150 show trong liên tục khoảng 20 tháng. Trong thời gian này nhóm cũng phát hành single Tickle / Karma CarNumbers được người nghe rất yêu thích. Booka Shade tái phát hành album Movements Tour Edition chính là album gốc ra mắt năm 2006 tuy nhiên có thêm các track live được thu từ tour diễn ở Pukkelpop Festival (Belgium). Album tiếp theo là The Sun & The Neon Light (2008) có lead-single Charlotte, ngoài ra còn có thêm phiên bản mới của 2 track Karma CarPlanetary từng được phát hành bởi Get Physical.

Khoảng cuối năm 2012, Booka Shade mở nhãn thu kiêm sản xuất vinyl mang tên Blaufield Music, đồng thời phát hành track mới Haleshop tặng miễn phí cho người nghe. Booka Shade cũng từng tham gia Coachella Music Festival hồi năm 2013.



Album Movements phát hành năm 2006 của Booka Shade được đánh giá là một thành công lớn, nhận được nhiều lời khen ưu ái từ các nhà phê bình âm nhạc, cũng như từ các trang âm nhạc có uy tín. Bằng các nhịp trance và house đơn giản nhưng gây nghiện, Movements đã làm mê hoặc người nghe trên toàn thế giới và giúp nó đứng vững trên nhiều bảng xếp hạng electronic, cũng như trở thành giai điệu không thể thiếu trong các music club. Sự đột phá và thành công của Movements còn tạo nên một xu hướng mới cho dòng nhạc electronic, nổi bật với track chủ đạo Mandarine Girl.

Quảng cáo


tinhte-booka-shade-movements-3.JPG

Không như Memento (2004) với phong cách thử nghiệm và có phần thận trọng, Movements đi theo thiên hướng mở và "phiêu" hơn, từ đó giúp nó tiếp cận với người nghe mới dễ dàng hơn nữa. Điều này cũng giống như Booka Shade đã đoán biết được các fan của mình thích nghe gì để mang đến các tác phẩm phù hợp nhất. Night Falls, The Birds and the Beats hay Wasting Time là sự chuyển biến từ nhiều phong thái khác nhau như metro-disco, falter-funk, techno-pop... khiến người nghe bị mê hoặc và khó có thể dứt ra được.



Movements bùng cháy mạnh mẽ trên các sàn nhảy nhưng cũng rất có cảm xúc khi bạn ngồi nghe trong phòng riêng. Track Darko gồm các nhịp synth và bass âm vang tạo nên một cảm giác rất lạ, vừa chật chội vừa rộng mở đến lạ thường. Gần giống với bản hit Body Language phát hành năm 2005, phần đầu track sẽ gây cảm giác lạ lẫm và hiếu kỳ cho người nghe, tiếp đó là sự "phiêu" để bạn nhanh chóng "bắt" được nhịp nhạc, và cuối cùng là thưởng thức.

In White Rooms là track đơn giản nhất nhưng cũng mang phong thái tinh tế nhất của album. Track chỉ gồm các âm riff trance và house trộn lẫn một cách vô cùng độc đáo, hòa hợp với nhau đến từng chi tiết nhỏ nhất. Có thể nhận xét rằng hiếm có nhóm electronic nào làm tốt điều này bằng Booka Shade: hướng người nghe phiêu theo nhịp nhạc với một tinh thần thư thái và trống rỗng, từ đó giúp bạn cảm nhận được nhạc tính nhiều hơn thay vì phải chú ý đến từng nốt nhạc. Ba mươi giây cuối của In White Rooms gần như mở ra một chân trời cảm xúc mới và sau đó kết thúc vô cùng viên mãn, làm người nghe cảm thấy nuối tiếc như vừa thức dậy sau một giấc mơ đẹp.

Tracklist:

Quảng cáo


1. Body Language (Interpretation)
2. Paper Moon
3. The Birds And The Beats / At The Window
4. Darko
5. Pong Pang
6. Mandarine Girl (Album Version)
7. Take A Ride
8. Wasting Time
9. In White Rooms
10. Hallelujah USA
11. Lost High
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
chưa nghe nhưng sẽ thử
Mr Vu79
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay..
Put on your headphone. Phê lòi ra...
thể loại này nên nghe Ray Lynch, Vangelis
mazechan
TÍCH CỰC
4 năm
Ôi lần đầu mới thấy bác @AudioPsycho giới thiệu techno. Bác có nghe Aphex Twin / Richie Hawtin / alva noto không a?
@sidaoi Có.
mazechan
TÍCH CỰC
4 năm
@AudioPsycho Bác viết bài giới thiệu 3 djs này đi bác <3
trthth
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
mới nghe thử có vẻ phê 😁
Howl Haku
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em thấy bass của nhóm này như một loại “gỗ quý”, rung động từ ruột chứ không phải trên bề mặt. Chơi trên một chất liệu cao cấp như thế nên họ không cần uốn lượn ngón tay quá nhiều. Nhạc này đặt trên nền catwalk thì đừng hỏi độ ngầu.
(cảm nhận của em sau 2 link youtube)
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã tải và nghe, công nhận hay, cảm ơn bạn
tung.nt169
ĐẠI BÀNG
4 năm
phải đăng nhập để like cho bác, cảm ơn bác đã giới thiệu 2 album hay, đúng gu của em luôn <3
tunamdinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn nào có link tải về không cho mình xin. Thanks.
samsungogo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon
Wow
e
Thu Vũ Văn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019