FDA cập nhật khuyến cáo cộng đồng không sử dụng các sản phẩm vape có chứa cần sa trên thị trường

Hassler
7/10/2019 9:7Phản hồi: 29
FDA cập nhật khuyến cáo cộng đồng không sử dụng các sản phẩm vape có chứa cần sa trên thị trường
Tiếp tục sau những lần cảnh báo khuyến nghị khuyến cáo cộng đồng về căn bệnh viêm phổi có thể do hút vape và nguy cơ của nó đến sức khỏe thì thứ 6 vừa rồi FDA lại đưa thêm 1 cảnh báo mới với hy vọng cộng đồng sẽ dừng sử dụng các sản phẩm vape có chứa THC, một chiết xuất từ cần sa, trên thị trường.

Đến thời điểm hiện tại theo các số liệu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC của Mỹ thì đã có hàng nghìn ca viêm phổi nghi liên quan đến vape, trong đó 18 người đã tử vong. Trong số người mắc thì có đến 78% sử dụng juice chứa THC, một chiết xuất quen thuộc từ cây cần sa, còn với 18 người từ vong thì có đến 2/3 là chết do dùng các loại juice có chứa chất này.

Dưới đây là chi tiết của thông cáo này

  • Không sử dụng các sản phẩm vape có chứa THC
  • Không sử dụng các sản phẩm vape mua ở ngoài đường hoặc theo nguồn bất hợp pháp, đặc biệt là loại có chứa THC.
  • Không tự ý thêm bất kì chất nào, bất kể các loại mùi vị (bao gồm THC), vào các loại juice để hút, bất kể loại juice đó là loại được mua ở cửa hàng.
  • FDA chưa hề cho phép sử dụng bất kì loại sản phẩm vape cho mục đích trị liệu, cũng chưa hề cho phép chạy quảng cáo cho những sản phẩm này. Nếu muốn được sử dụng THC trong trị liệu thì phải liên hệ với bác sỹ hay nhân viên y tế có thẩm quyền.
  • Phụ nữ có hay không có thai không nên sử dụng bất cứ sản phẩm vape nào. Những người trưởng thành hiện không sử dụng các sản phẩm thuốc lá không nên thử hút vape. Còn nếu đang hút vape để cai thuốc thì không nên vì vậy mà quay lại hút thuốc lá truyền thống.
  • Nếu vẫn muốn tiếp tục sử dụng các sản phẩm vape thì cần chú ý các triệu chứng như ho, hụt hơi, đau ngực, nếu có các triệu chứng này thì nên đi kiểm tra sức khỏe ngay. Nếu cảm thấy không yên tâm thì hãy liên hệ với trung tâm chống độc gần nhất.

Hiện tại hầu hết chính quyền các bang đều bắt đầu có các động thái kiểm tra và siết chặt việc tiệu thụ vape. New York và Michigan đã cấm các dạng vape có mùi vị, bang Massachusetts còn quyết liệt hơn, cầm hoàn toàn tất cả các sản phẩm vape bán tại bang này trong vòng 4 tháng để điều tra.

Với hàng loạt thông tin về bệnh tật và lệnh cấm như vậy thì tương lai của vape chắc sẽ rất khó khăn. Mặc dù cũng biết là ai hút thì người đó chịu nhưng nếu cấm hoàn toàn vape thì chắc nhiều người sẽ thấy khó khăn hơn rất nhiều trong việc cai thuốc lá truyền thống. Còn đội hút vape theo phong trào thì thôi tốt nhất nên dừng đi trước khi quá muộn.

Tham khảo FDA
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khổ thân cho các vaper chân chính 😃
@Hybrid Gs Đồng quan điểm...
Giờ người ta chuyển qua xào cần với nhai cỏ hết rồi, ai còn chơi này nữa :v
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
nhiều bạn trẻ VN phản đối thuốc lá nhưng lại hút vape
chốt lại thì thằng nào cũng độc hại hết
@tanphu992 bọn dở người
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Né cho lành
LeChung226
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì không thích thể loại khói như vậy, nhìn là biết độc hại rồi, sao mấy bạn hút thuốc, hút vape không chích hay ăn luôn đi cho đỡ ảnh hưởng người khác?
@LeChung226 Đừng quá gay gắt. Mọi thứ đừng ngồi đáy giếng phán trời xanh
lại nữa
Mong hợp thức hóa hút Cần sa, vừa không độc hại như thuốc lá, vape lại không nghiện, lại thư giãn. người hút cần và những nguoi xung quanh không phải lo vì khói độc lại.
@anhlucky2 Sao lại không khói, bớt thần thánh cần đi bồ 😆))
Starkvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tinluntit1010 nó như khói rơm rạ mình hít hàng ngày ý mà =)))))
@Starkvn cơ bản khói đốt là độc rồi, làm gì có khói không độc ? Khói rơm rạ độc vc
@anhlucky2 Dân chơi đây rồi. Xin chào dân chơi.
FDA lên tiếng là mệt rồi.!
Một tuần nay mình lấy cái vape của thằng bạn thân, giấu đi k cho nó hút nữa. Giờ nó đang nằm lăn lộn nói khó thở hơn mọi khi
thongsang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sẽ có những người “ điếc không sợ súng” . Vẫn sẽ sử dụng như thường cho mà xem 😃
Ui bỏ cho rồi,bệnh thêm chứ ích lợi gì,như tui khỏe ko biết hút thuốt,thời trẻ trâu tụi bạn cũng khích hút cũng hút thử làm sặc muốn chết,hôi rình chứ ngon lành gì đâu
@DuyTrọng Q12 Thối hết mồm chứ gì đâu 😆
Hy vọng sẽ có quốc gia cấm vape như cấm thuốc lá, dần tiến tới cấm vape trên mọi mặt trận.
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vì sao nhiều người vẫn còn hút thuốc nhỉ, khó hiểu quá
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
Thời gian đầu, dạo quanh các diễn đàn đều thấy khen quá trời, các ý kiến đi ngược lại đều bị phản đối dữ lắm. Tuy nhiên, bên trong lại cảm thấy có gì đó không an toàn, nữa nghi nữa thật, ko dâm nói vì làm gì có bằng chứng
jedi9
TÍCH CỰC
5 năm
Ghi cái gì vậy? "ai hút thì người đó chịu" -> Tụi nó có hút vô họng không hay lại nhả khói. Tốt nhất đứa nào hút thì tùng xẻo cái miệng hết đi để khỏi gây họa cho người khác.
Ko dùng luôn cho khỏe mình và khỏe người.
Hậu quả nhỡn tìm rồi các bác
Giang hồ lại bắt đầu dậy sóng...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019