Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iFi Zen DAC - Mẫu Desktop DAC/Amp đa năng với True Native DAC, balanced 4.4mm với giá chỉ hơn 4tr

abuchino
11/10/2019 13:27Phản hồi: 13
iFi Zen DAC - Mẫu Desktop DAC/Amp đa năng với True Native DAC, balanced 4.4mm với giá chỉ hơn 4tr
iFi vừa giới thiệu mẫu Desktop DAC/Amp tầm trung mới mang tên Zen DAC. Sản phẩm sẽ mang nhiều công nghệ cao cấp từng xuất hiện trong các sản phẩm của iFi như True Native DAC và mạch khuếch đại full-balanced với mức giá dự kiến khoảng 129 Bảng Anh (khoảng 4tr VNĐ).

Zen DAC là sản phẩm thứ hai trong dòng sản phẩm âm thanh tầm trung 'Zen' mới của iFi, sau mẫu Bluetooth Receiver Zen Blue vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Sản phẩm sẽ là mẫu DAC/Amp có mức giá rẻ nhất của iFi hiện nay.

ifi_zen_dac_p3.jpg

Bên trong Zen DAC sử dụng mạch giải mã True Native DAC quen thuộc với một chip BurrBrown DSD 1793 tách riêng dòng tín hiệu của DSD và PCM cho chất lượng giải mã phù hợp nhất với định dạng. Kèm với một mạch USB Receiver của XMOS đã được mod bởi iFi giúp sản phẩm giải mã được gần như mọi thể loại nhạc cao cấp hiện nay DSD 256, PCM 32bit/384kHz cũng như giải mã hoàn toàn MQA. Sản phẩm có thể dễ dàng cài đặt các firmware để nâng cấp chất lượng âm thanh cũng như thay đổi filter trên mạch giải mã.

Mạch khuếch đại của Zen DAC sử dụng thiết kế full balanced một điều mà khá ít sản phẩm ở cùng mức giá được trang bị. Những linh kiện của mạch xuất âm cũng được đầu tư kỹ lưỡng như tụ C0G của TDK, mạch lọc nguồn của Texas Instruments và cụm núm volume cao cấp.

Một điểm thú vị đó là đèn LED ở sau cụm volume sẽ thông báo cho người dùng sample rate hiện tại mà Zen DAC đang giải mã.

Bên cạnh cụm volume là hai nút Gain và TrueBass. Trong đó nút Gain sử dụng công nghệ PowerMatch để điều chỉnh công suất phù hợp với tai nghe nhờ điều chỉnh độ nhạy đầu vào và cường độ dòng điện đầu ra, đảm bảo không bị nhiễu noise hay bị vỡ tiếng. Còn TrueBass là phiên bản nâng cấp của mạch XBass trước đây, giúp đẩy thêm năng lượng dải trầm ma không làm ảnh hưởng dải mid và vocal, công nghệ này điều chỉnh tín hiệu trong miền analog thay vì sử dụng DSP như các sản phẩm DAC thông thường.

ifi_zen_dac_p4.jpg

Một điểm nổi bật của dòng sản phẩm Zen mới của iFi là cổng balanced 4.4mm và Zen DAC được trang bị đến hai cổng 4.4mm.
Ở mặt trước bao gồm hai cổng headphone output, một cổng single-ended 6.3mm truyền thống và một cổng balanced 4.4mm dành cho tai nghe balanced.
Mặt sau bao gồm một cổng USB-B 3.0 input truyền thống trên các dòng sản phẩm của iFi và hai cổng line-out RCA và 4.4mm balanced. Cổng balanced 4.4mm line-out không được sử dụng cho tai nghe mà thay vào đó chủ yếu sử dụng để thay thế kết nối balanced XLR 3-pin truyền thống như trên các loa active, interface hay pre/amp có balance input. Hai cổng line-out có thể điều chỉnh ở hai chế độ “Fixed” Line level (2.1V RCA và 4.2V balanced) hoặc “Variable” điều chỉnh âm lượng trực tiếp làm một pre-amp trực tiếp.

ifi_zen_dac_p1.jpg

Nếu sử dụng Zen DAC trực tiếp với máy tính các bạn chỉ cần cắm dây USB mà không cần phải sử dụng nguồn rời 5V đi kèm. Tuy nhiên khi sử dụng kết nối với điện thoại hoặc máy nghe nhạc thì người dùng cần phải sử dụng nguồn adapter 5V đi kèm.

iFi Zen DAC là một sản phẩm USB DAC/Amp đa năng đáp ứng được đa số nhu cầu của người chơi Digital Audio hiện nay, với mức giá khá phải chăng. Sản phẩm sẽ được chính thức ra mắt thị trường quốc tế vào cuối tháng 10 năm nay.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không biết chất âm so với con Ifi micro idsd thế nào ad, thấy giá tốt quá
Anhvu14
TÍCH CỰC
4 năm
Không có cổng opt hay micro usb thì tiếc quá. Xuất digital từ dap ra hơi khó khăn
Kall4Me
TÍCH CỰC
4 năm
Khoảng 7tr đổ lại, ae giới thiệu cho con DAC nghe digital với ah, vd: topping d50s hay dac cũ nào đó(onkyo 1000), tks !
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kegiaumat007 Bác dùng tai nghe gì?
Kall4Me
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoàn Huy E dùng loa mini nhật bãi bác ơi 😃
Học Còi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kegiaumat007 Quan trọng dàn mini bác chất lượng đến đâu. sợ mua DAC về mà dàn mini của bác không tái tạo được hết các dãi thì cũng phí tiền. Chỉ bác đơn giản nhất tìm mua hoặc mượn mấy CD gốc có những bài hòa tấu. về để cho dàn chơi thử. nghe cảm thấy mà dàn tái tạo tốt tách bạch nhạc cụ nào ra đấy thì lúc đấy hẵng nghĩ đến đầu tư DAC để chơi nhạc số. Chơi nhạc không ai chỉ cho ai được đâu. quan trọng tai bác thích
huedo84
TÍCH CỰC
4 năm
Có quả hình na ná em siêu cua này
loa-khong-day-sonus-faber-sf16.jpg
louis.os
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đời ko như mơ , kiếm cái Dac cho true wireless mà ko ông nào sx ;) .
concuuduc
TÍCH CỰC
4 năm
@louis.os Có thể chờ thêm vài năm, mà chắc loại suy nghĩ này khá khó, true wl là để cho tiện dụng chứ thêm lằng nhằng thì xài tai có dây cho đỉnh
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@louis.os Chỉ có tích hợp dac vào tai nghe luôn thôi.
louis.os
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoàn Huy Ok ko có DAC đành chuyển qua loa ngoài vậy
B7EEE176-751B-450D-898E-C5BB6E78EC37.png
Giá tốt đó chứ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019