Google Search ngừng hỗ trợ nội dung chạy trên nền Adobe Flash cuối năm nay

P.W
29/10/2019 4:22Phản hồi: 76
Google Search ngừng hỗ trợ nội dung chạy trên nền Adobe Flash cuối năm nay
Hôm thứ 2 vừa rồi Google đã công bố rằng công cụ tìm kiếm của họ vào cuối năm nay sẽ ngừng hỗ trợ nội dung Flash. Các trang web có hiển thị nội dung flash như banner hay clip nền flash sẽ bị bỏ qua. Công cụ Search cũng sẽ không hiển thị riêng từng file SWF khi có người cần tìm nữa. Trước đó, năm 2017, Adobe tuyên bố ngừng hỗ trợ công nghệ Flash, còn Google thì sẽ loại bỏ hoàn toàn việc hỗ trợ format Flash vào cuối năm 2020 tới. Phiên bản Chrome 76 đã tự động tắt nội dung flash trong các trang web và chỉ bật lên nếu người dùng yêu cầu. Trong khi đó cả Microsoft, Apple lẫn Mozilla đều đang lên kế hoạch ngừng hỗ trợ nội dung Flash trong trình duyệt của họ.

Bản thân giám đốc mảng kỹ thuật của Google, Dong-Hwi Lee cũng phải dành tặng những lời khen ngợi cho Flash: "Flash đã truyền cảm hứng tạo nên web ngày nay. Giờ những chuẩn mới như HTML5 sẽ tiếp nối di sản mà Flash để lại."


Theo ZDNet
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhiều trang còn dạng này lắm ! Chưa kể mấy quảng cáo dạng flash
TK4.Helios
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Mình vẫn chưa hiểu flash là gì, bác nào giải thích cho mình được không. Nhớ hồi nhỏ nhỏ dùng Firefox mà cứ chơi game gì gì đó là phải tải adobe flash rồi về cài mới chơi được.
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
4 năm
@Hiệp Có Tóc Mình thì thấy có ít lắm. Hay bạn nhầm, vì HTML5 làm thì cũng giống Flash lắm, mấy cái banner quảng cáo giờ chủ yếu là HTML5 thôi.
@TK4.Helios Nó dạng như một cái plug in để nhúng vào web, giúp hiển thị hình ảnh, video, chơi nhạc, game ... Ngày xưa thì làm bằng Flash là mạnh mẽ nhất rồi. Mà nó nặng nề, tốn hiệu năng (năng lượng, CPU) nên dần bị thay thế bởi HTML 5.
@huygapro Hồi đó chơi gunny là phải cài cái này nè cũng 10 năm rồi
T tưởng nó dừng lại từ mùa quýt rồi mà..........Nói đến chuyện này mới biết táo nó có tiếng nói mạnh nhường nào.
@dlv.pro.thick.game Khổ thân bác 😆. Bị 1 đống thanh niên ném đá =)). Nhớ hồi đầu dùng con iphone 2 lướt web cay thật dùng con iphone 2 lướt web cay thật vì ko có flash. Về sau cầm con android chơi game flash lag bug rồi thao tác khó quá vì toàn tối ưu cho pc nên ko thèm flash nữa. Từ hồi đó đến giờ quên luôn flash tồn tại.
@toila6congau Hồi thằng iPhone nó cấm cửa flash mọi người đã dự đoán tương lai u ám của nó. Trên tinhte cũng có cả tá bài nói về chuyện tại sao lại cấm rồi còn cả tiếng nói của táo trong chuyện này rất lớn. Cứ tưởng nó die từ mùa quýt mà tự dưng hôm nay lại moi ra. Ấy thế mà chắc cũng 10 năm rồi.
@dlv.pro.thick.game Lúc iphone cấm flash cũng có khối thanh niên vào chửi Apple không có flash thì xem video kiểu gì :]]] lúc ấy còn ít nội dung html5 nhưng phải cấm cửa flash để thúc các trang chuyển hết sang html5 nếu muốn lượt truy cập từ ng dùng iphone
supermee
TÍCH CỰC
4 năm
Nghe tiếc quá
@supermee Tiếc gì, đáng lý phải khai tử flash từ 10 năm trước rồi mà Adobe lại lì lợm, làm bao nhiêu khách hàng bị dính malware, bị tấn công bởi vô số lỗ hổng trong flash. Anh Apple đi đầu trong việc cấm Flash là đúng đắn, giờ người ta mới bắt đầu cấm thì cũng quá trễ. HTML5 bây giờ đã làm ngon hơn flash 69 lần rồi.
nhờ sự kiên định của Steve Jobs mà loài người đã loại bỏ được 1 thứ Flash cồng kềnh
Lã H Hải
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longt61 Nó chưa bao giờ không support cả. Chỉ là nó không down sẵn mà bác phải lên adobe tải về. Mất thêm tầm 30s mỗi lần mua máy mới. Những bản mấy năm trở lại đây đều có cài sẵn flash. Chỉ là turn off by default thôi.
@Lã H Hải mặc định là off rồi thì ai dại chi bật lên bác 😃
Lã H Hải
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu uh. giờ cũng k còn ai phát triển hoặc dùng nữa rồi. chắc chỉ còn quảng cáo hoặc mấy web game thôi.
@Lã H Hải Giờ html5 đã chơi tốt hơn flash nhiều, nên để hạn chế nguy cơ cho người dùng thì block hẳn flash đi cho an toàn. dùng flash thì vừa tốn tài nguyên, vừa dễ dẫn malware vào máy người dùng lắm 😁
Web không còn flash thì còn gì sống động nữa ae.!
@BinBon2020 đang ở thế kỉ 20 à? giờ này còn flash
@BinBon2020 Đang ở năm 200x hở bác, giờ web html5 nó làm còn đẹp và nhẹ nhàng hơn flash nhiều =))
https://www.apple.com/airpods-pro/

AirPods Pro (2nd generation)

AirPods Pro (2nd generation) — Adaptive Audio, up to 2x more Active Noise Cancellation, Transparency mode, and Personalized Spatial Audio.
apple.com

cái web này mà nó chạy flash cả trang thì thế nào 😁
@BinBon2020 Flash cho mấy ông qc thôi, hao pin, nóng máy chứ dc j;)
@Barbatos chuẩn, fash vừa ngốn tài nguyên vừa làm cho người dùng bị tấn công
Lại nhiều bác nâng cao quan điểm của apple 😁. Đâu em ko biết chứ ở VN làm việc mà có dính đến tổ chức các thứ thì xin lỗi các bác chứ cứ Windows + IE nhanh cho vuông :D:D:D
@Lã H Hải thấy bác này nói bth mà ăn gạch tội quá,nên mạn phép vào đắp thêm ít xi măng để thành bức tường chống đạn =)))
mấy ông kia chắc bị ép sài IE lâu nay nên ức chế,nay bác nói đụng tới vấn đề nhạy cảm nên dễ hiểu sai vấn đề dẫn đến bùng phát dữ dội. Xin hết =)))
@Lã H Hải A ha ha, do các bác ko làm việc liên quan đến cơ quan hành chính, dùng thường xuyên thì ko, nhưng IE thì ko thể thiếu 😁.
Lã H Hải
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dunggrap Bởi vậy mới hỏi là do không muốn update hay là gì (ký kết hợp đồng gì với ms như mấy ông chính phủ nước khác chẳng hạn) :D
TK4.Helios
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Đọc nguyên dàn cmt mà không hiểu hả bác ơi... Còn cà khịa MS nữa mới ghê ạ.
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
lâu rồi chưa thấy web nào có flash nhỉ?
Đã 3 năm rồi ko cài thằng e.
Thế mà dùng W10 vào Cpanel mém bật ngửa.
Macromedia-Ma cô mỹ già 😃
Nhớ thời nhét cái đĩa vào nó tự chạy đoạn intro thấy đã 😁
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy web tra khảo tài liệu còn chạy mấy cái này mỗi lần bấm có flash bắt cài, bực nên out ngay.
Flash tồn tại quá lâu rồi
Đã tồn tại rất lâu rồi giờ đến lúc nghỉ thôi
Làm sao chơi được mấy trang game truyền thống nữa, trochoivui.com, gamevui.vn bla bla. Cả một trời tuổi thơ
cuối năm 2020 adobe ngừng hỗ trợ flash
Tiếc một thời
Cái kết viên mãn rồi, html5 giờ quá ổn định, cái player cũng ngon. Mà sao h nhiều trang web cài đủ ads block mà vẫn văng tùm lum, nhất là mấy web bóng đá cá độ 😆.
Cám ơn Apple!?!
Ủng hộ việc bỏ flash.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019