Apple vừa ra mắt phiên bản cập nhật 13.2 hôm nay dành cho loa HomePod với các tính năng mới như Handoff và nhận diện giọng nói của các thành viên gia đình. Tuy nhiên người dùng hiện đang dính một số lỗi khi cập nhật lên phiên bản mới này.
Cụ thể hơn, vài người dùng đã đăng lên forum MacRumors và Reddit nói rằng bản cập nhật 13.2 đã “brick” những chiếc HomePod của họ và khiến chúng không thể sử dụng được nữa. Theo đó, những chiếc HomePod sau khi cập nhật đã bị lỗi vòng trắng và tự reset. Bài đăng trên MacRumors như sau:
Tôi có 2 chiếc HomePod cùng bị lỗi như nói trên sau khi cập nhật lên 13.2. Những chiếc HomePod không có phản ứng gì sau khi cập nhật phần mềm và tôi thử reset xem có hết lỗi không, tuy nhiên sau khi reset thì loa bị lỗi vòng trắng, pop-up cài đặt cũng không hoạt động và tôi cũng không thể reset loa được nữa do phím nhấn trên đỉnh loa không có tác dụng. Loa chỉ hiện vòng trắng vô hạn và tôi sẽ đợi xem có ai bị như vậy nữa hay không trước khi liên lạc với Apple Support.
Vài người bị lỗi ngay khi vừa mới cập nhật xong, trong khi đó một số người dùng khác sử dụng loa bình thường cho đến khi họ reset lại thì mới bị lỗi. Một số người dùng còn cho biết lỗi này xảy ra khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 13.2 trước khi cập nhật lên iOS 13.2. Bài đăng trên Reddit như sau:
Cụ thể hơn, vài người dùng đã đăng lên forum MacRumors và Reddit nói rằng bản cập nhật 13.2 đã “brick” những chiếc HomePod của họ và khiến chúng không thể sử dụng được nữa. Theo đó, những chiếc HomePod sau khi cập nhật đã bị lỗi vòng trắng và tự reset. Bài đăng trên MacRumors như sau:
Tôi có 2 chiếc HomePod cùng bị lỗi như nói trên sau khi cập nhật lên 13.2. Những chiếc HomePod không có phản ứng gì sau khi cập nhật phần mềm và tôi thử reset xem có hết lỗi không, tuy nhiên sau khi reset thì loa bị lỗi vòng trắng, pop-up cài đặt cũng không hoạt động và tôi cũng không thể reset loa được nữa do phím nhấn trên đỉnh loa không có tác dụng. Loa chỉ hiện vòng trắng vô hạn và tôi sẽ đợi xem có ai bị như vậy nữa hay không trước khi liên lạc với Apple Support.
Vài người bị lỗi ngay khi vừa mới cập nhật xong, trong khi đó một số người dùng khác sử dụng loa bình thường cho đến khi họ reset lại thì mới bị lỗi. Một số người dùng còn cho biết lỗi này xảy ra khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 13.2 trước khi cập nhật lên iOS 13.2. Bài đăng trên Reddit như sau:
Tôi cập nhật phiên bản phần mềm 13.2 cho HomePod sau đó mới cập nhật iOS 13.2 cho iPhone, tuy nhiên không thấy có thêm tính năng mới trên giao diện của iPhone. Tôi thử ngắt kết nối loa HomePod và reset loa lại, tuy nhiên sau đó loa bị lỗi tự reset mỗi 8 ~ 10 giây, không đủ thời gian để vòng đỏ reset hoàn toàn.
Nhiều người dùng bị lỗi loa HomePod đã liên lạc với Apple Support và được hứa sẽ được thay thế thiết bị khác. Một bài đăng khác trên Reddit như sau:
Tôi cập nhật thành công tuy nhiên tính năng nhận diện giọng nói không hoạt động nữa. Tôi thử reset lại loa và sau đó nó bị lỗi brick luôn. Bộ phận Apple Support đã gởi bưu kiện để nhận sản phẩm lỗi và bảo hành.
Theo tình hình này, những ai chưa cập nhật chiếc HomePod của mình thì nên tránh làm điều đó. Hoặc nếu bạn đã (hoặc đang) lỡ cập nhật loa thì đừng reset nó lại kẻo dính lỗi.
Nguồn macrumors
Update:
Nếu bạn đã cập nhật HomePod lên 13.2 thì đừng reset hay remove nó ra khỏi Home app
Nếu bạn đã lỡ cập nhật cho chiếc HomePod của mình lên 13.2 thì cứ để yên nó như vậy mà dùng, đừng nên reset hoặc remove nó ra khỏi Home app kẻo bị lỗi.
Nếu bạn đã cập nhật HomePod lên 13.2 thì đừng reset hay remove nó ra khỏi Home app
Nếu bạn đã lỡ cập nhật cho chiếc HomePod của mình lên 13.2 thì cứ để yên nó như vậy mà dùng, đừng nên reset hoặc remove nó ra khỏi Home app kẻo bị lỗi.
Quảng cáo
Như những bài trước có đề cập, người dùng sau khi update loa HomePod lên 13.2 và reset lại sẽ bị lỗi boot-loop (bị khởi động lại liên tục), từ đó không thể sử dụng được nữa. Cách duy nhất để sửa lỗi lúc này là liên hệ với Apple Support để được hướng dẫn gởi loa lên hãng bảo hành hay đổi mới. Apple cũng vừa chính thức khuyến cáo người dùng nếu đã lỡ update HomePod lên 13.2 thì đừng reset loa lại.
Nguyên văn từ Apple: “Nếu chiếc HomePod của bạn đang chạy iOS 13.2, đừng nên làm theo các bước này. Còn nếu bạn đã lỡ reset chiếc HomePod hay remove nó ra khỏi Home app thì hãy liên lạc ngay với Apple Support”.
Tuy vậy cũng theo thông tin từ Apple thì các sản phẩm bị lỗi có số lượng không quá lớn, đồng thời người dùng HomePod cũng ít khi nào mở tính năng tự động cập nhật, vì thế nếu bạn không cập nhật bằng tay thì mọi việc không có gì là ghê gớm cả. Việc có bao nhiêu chiếc HomePod bị lỗi từ bản cập nhật 13.2 hiện vẫn chưa được thống kê chính xác.
Nguồn appleinsider