Một vài thủ thuật để dùng app Google Translate tốt hơn

vn_ninja
10/11/2019 12:39Phản hồi: 52
Một vài thủ thuật để dùng app Google Translate tốt hơn
Anh em chắc cũng không xa lạ gì với Google Translate, mình hay đọc báo nước ngoài nên dùng rất thường xuyên, và đôi khi dùng nó như từ điển chứ không cần cài app từ điển riêng nữa.

Lúc đầu, Google Translate là một trang web cho trình duyệt desktop, sau này Google đã phát triển thêm thành một app cho các thiết bị di động. Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản, chỉ cần gõ từ hoặc cụm từ cần dịch và app sẽ dịch sang ngôn ngữ khác.

Nay xin chia sẻ với anh em một vài thủ thuật để dùng G.T tốt hơn.

Dùng chữ viết tay để dịch


Chọn ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ cần dịch, trong giao diện app chọn Handwriting, lúc này sẽ hiện ra một khung trắng có chữ Write here, ta có thể viết từ hoặc câu cần dịch vào đây. Chữ xấu không sao, app vẫn nhận tốt và sẽ hiện cụm từ gợi ý phía dưới, tuy nhiên vẫn ưu tiên là viết rõ ràng gọn gàng, mình viết tiếng Việt đây thì oke nhưng tiếng khác nếu viết xấu có thể không nhận. Trải nghiệm này khá sướng với smartphone hay tablet có bút như Note 10 và Tab S6.


1.jpg

Conversation Mode


Chọn ngôn ngữ, sau đó nhấp vào chữ Conversation, lúc này sẽ hiện lên giao diện nhập liệu bằng giọng nói, nhấp vào cái micro và nói câu muốn dịch, câu được dịch sẽ hiện ở khung dưới và được đọc to lên, thêm vào nữa là app lúc này sẽ nghe từ cả 2 ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ cần dịch.

Chế độ này thuận tiện khi bạn gặp và nói chuyện với người nước ngoài, bạn chỉ việc nói còn app sẽ đọc câu dịch lên cho người nghe hiểu.

2.jpg

Dùng camera để dịch


Chọn ngôn ngữ từ giao diện chính, sau đó nhấp vào icon Camera. Giao diện camera hiện lên, lúc này chỉ cần hướng camera vào đoạn text và G.T sẽ dịch ngay trong khung giao diện camera.

3.jpg

Quảng cáo


Để đóng băng khung hình nhìn chữ cho dễ, nhấp vào nút Pause translation, nếu không đủ sáng nhấp vào icon flash, còn muốn quét trên ảnh có sẵn thì chọn Import.

Đọc full màn hình

Chức năng này để bạn show màn hình cho người khác xem cho dễ. Sau khi đã dịch xong, tại khung đã dịch nhấp vào icon fullscreen

4.jpg

Lúc này màn hình sẽ như thế này, tha hồ coi 😁

5.jpg

Lưu lại các từ, cụm từ hay dùng

Quảng cáo



Đối với các từ, cụm từ hay dùng, bạn có thể lưu lại để xem lại sau, không cần phải dịch lại. Khi dịch xong, trong khung đã dịch nhấp vào nút ngôi sao, lúc này các cụm từ sẽ được lưu trong tab Saved.

6.jpg

Dùng như từ điển


Cái này thì đơn giản, chọn ngôn ngữ rồi gõ từ vào, sẽ tra được nghĩa :D

Dùng với Siri


Vào phần Settings của app, chọn Siri Shortcuts, sẽ thấy tùy chọn thêm shortcut cho Siri để dịch từ Việt sang Anh, ấn dấu +, xong chọn Add to Siri.

7.jpg

Lúc này để dịch từ Siri, mở Siri và nói “Vietnamese English converastion”, Siri sẽ mở giao diện của Conversation mode như bên trên, lúc này chỉ cần nói thôi, app sẽ dịch và đọc to lên.



Lưu ngôn ngữ để dịch offline


Trong Settings, chọn Offline translation, nhấn dấu + để tải thêm ngôn ngữ về. Chức năng này thuận tiện khi không cần kết nối mạng vẫn dịch được.

8.jpg

Chia sẻ bản dịch


Sau khi dịch xong, muốn chia sẻ với người khác ta nhấp vào biểu tượng share, lúc này ta có thể chia sẻ qua Airdrop, Messages, Mail, Telegram, Zalo….

9.jpg

Trên đây là một vài trải nghiệm của mình trên app G.T trên iPhone, anh em có thường dùng app này không? Biết tips nào thì chia sẻ nhé :D
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay quá
Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
liked 😁
Maisuong92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Useful
Mình toàn lên GG translate để tập cách phát âm.
Phúc Srock
ĐẠI BÀNG
4 năm
@deconbebong Theo mình thấy GG nó phát âm tệ lắm. Bạn nên dùng web Oxford: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com
Lâu lâu vẫn xài để dịch toeic :v
Thiếu "nhấn để dịch". Chỉ trên Android mới có options này nhé.
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
Lên Android 10 bật chế độ Nhấn để dịch, thì nó luôn hiện icon trên màn hình rất vướng (trên Android 9 mỗi lần copy thì nó mới hiện), mong sẽ fix trong tương lai. Screenshot_20191111-080527.png
@manchirua mình rất hay dùng tính năng này, hóng chờ lên Android 10
@Dẻ Xương Sườn Lên android 10 nó cứ hiện cái icon lên trên màn hình như trên hình đó bạn, vướng lắm, mà tắt đi thì mỗi lần cần dịch lại phải vô bật lại.
Làm nhớ tới bửu bối của Doremon
.acu.
TÍCH CỰC
4 năm
cái full màn hình xài việc khác dc á
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
@Acuteboy Việc gì nhỉ? o_O
Trình dịch của Apple nó són són từng từ một là sao nhỉ ?
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
sao trên ios mục siri shortcut ko có dấu cộng như bài viết nhỉ, mình bấm vào mà nó chỉ báo chưa có phím tắt nào
Thanks for sharing
Co ca app cho macbook
ledouble22
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks mod
Theo tôi, người dùng app này ai cũng biết các tính năng trên. Vì nhà viết app đã làm nó rất trực quan rồi, interface dễ dùng.
Thanks mod 😁
có cái phần chia sẻ là mình chưa biết, thank mod
T muốn nó dịch trên telegram thì có cách nào không? Cảm ơn trước.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019