Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nuforce BE Free6 – True-wireless cho người thích bass, bluetooth 5.0, màng loa Graphene

AudioPsycho
12/11/2019 2:24Phản hồi: 26
Trên tay Nuforce BE Free6 – True-wireless cho người thích bass, bluetooth 5.0, màng loa Graphene
Optoma Nuforce BE Free6 tạo ấn tượng đầu tiên rất tốt nhờ vào cảm giác đeo thoải mái, không gây cấn, đau tai cũng với đó tiếng bass mạnh mẽ. Kiểu âm như thể em nó được sinh ra để chơi nhạc điện tử, Pop, và … nhạc Việt mới vậy 😁


BE Free6 có mức giá 2tr890, không rẻ cũng không mắc, theo mình đánh giá là phù hợp với một sản phẩm có mức độ hoàn thiện và chất âm tốt.

tinhte_nuforce_be_free6.jpg
Tai nghe được đóng gói cũng bắt mắt với tất cả các thông tin về sản phẩm đều nằm trên mặt sau của hộp: Bluetooth 5.0, màng loa bằng Graphene, Pin 6 tiếng trên tai nghe và hộp sạc trụ được 3 lần sạc nữa, hộp sạc là USB-C. Em này chỉ hỗ trợ 2 codec là AAC và SBC, không có aptX.

tinhte_nuforce_be_free_6 (6).jpg

2 bên tai là 2 nút bấm vật lý để nhận lệnh điều khiển nhạc, thao tác gọi thoại. Trải nghiệm thực tế thì Free6 có lực bấm rất nhẹ và ít gây khó chịu trong tai. Điểm hạn chế ở đây là NuForce không trang bị khả năng điều khiển âm lượng cho BE Free6.

Optoma NuForce BE Free6 có nhấn mạnh về tính năng Share ngay ở mặt trước của hộp, mình có mò mẫm thử và thấy đây là tính năng khá hay ho nên chia sẻ luôn với mọi người.

4828218_tinhte_nuforce_be_free_6_1.jpg
Cụ thể Free6 cho phép anh em kết nối 2 bên của tai nghe vào 2 điện thoại khác nhau và hoạt động độc lập. Cũng hợp lý, mua 1 tai nghe true-wireless mà được 2 tai nghe Bluetooth Headset. Nhưng nhớ phải giữ manual, vì 1 tách ra 2 thì dễ nhưng từ 2 mà muốn về thành một, anh em phải reset chúng để chúng nhận nhau lại.

cover_tinhte_nuforce_be_free_6.jpg
Khi chuyển sang chế độ mono này, pin của tai nghe sẽ dùng đc lâu hơn rất nhiều, theo hãng bảo là 48 tiếng nhưng thực tế mình không có nhu cầu này nên không test để kiểm nghiệm cho anh em tham khảo được. Đa phần các tai nghe true wireless khác trên thị trường hiện nay thường kết nối kiểu master-slave nên anh em không thể làm trò này được. Tuy nhiên mình biết rất nhiều anh em mong muốn có thể dùng như thế này vì chỉ đơn giản chỉ để nghe điện thoại mà thôi.

4828996_tinhte_nuforce_be_free6_3.jpg
Micro cũng là điểm mạnh của Free6 với khả năng thoại và lọc gió khá tốt. Như đã nói ở phần trên, ae nào nếu có nhu cầu sử dụng như tai nghe 1 bên để đàm thoại thì không có gì để phàn nàn với em này cả.

tinhte_nuforce_be_free_6 (8).jpg
Hộp sạc em này đẹp, được xử lý theo kiểu nhám nhám cho cảm giác cầm bám tay, khá thích tuy nhiên cũng dễ bám bụi. Khi dùng mọi người nhớ lau chùi để em nó được đẹp trai theo năm tháng. Free6 cũng được trang bị cổng USB-C cùng khả năng sạc nhanh với 15 phút cho 1h sử dụng. Nói chung với tổng thời lượng dùng kèm case là 24h thì anh em có thể yên tâm mang đi bất cứ đâu mà không phải nghĩ ngợi về pin.

Quảng cáo


4828995_tinhte_nuforce_be_free6_2.jpg
Thiết kế sản phẩm này cũng na ná và hao hao với những tai nghe true-wireless khác của sennheiser hay em mới nhất mà mình viết bài là Noble Falcon. Bộ eartips silicon có hình thù riêng, nhỏ, mỏng, cộng với ống dẫn âm của tai nghe cũng hơi dài nên khi nhét vào nó sẽ nằm sâu bên trong ống tai của ta. Mang đến cảm giác chắc chắn khi đeo, độ cách âm thụ động cũng khá. Ngoài ra anh em có thể lấy em này đi tập thể thao được, vì nó có chuẩn chống nước IPX5, đi mưa, mồ hôi nhiều cũng bình thường :D

4828219_tinhte_nuforce_be_free_6_4.jpg
Về âm thanh như trên đầu bài mình nói, nghe em này dễ bị tiếng bass choáng ngợp với lượng và lực rất khỏe, mạnh, phù hợp với những bạn nào hay nghe những tiết tấu sôi động, giàu năng lượng như Imagine Dragons, Charlotte De Witt, nhạc Việt như Sơn Tùng MTP, Bích Phương – nói chung là nhạc trẻ. Nói như vậy không có nghĩa là tai nghe này chỉ có bass không. Trung âm và treble mình thấy nó cũng có độ chi tiết, rõ ràng ở mức khá, chỉ là trung âm quá cao nó sẽ bị mềm đi để các bạn nghe nhạc bị nén quá tay sẽ không bị vỡ, gắt tiếng. Treble hiện diện vừa phải, có chi tiết nhưng hơi thiếu năng lượng, đánh gãy gọn, khá êm và dễ chịu.

tinhte_nuforce_be_free_6 (7).jpg
Ok! Thế là hết rồi. Hiện giá bán là 2.890.000 VNĐ, em này hoàn toàn hợp lý cho các anh em nào muốn tìm 1 chiếc tai nghe true-wireless thiên về tiếng bass, với hầu bao vừa phải để tập luyện và “on the go” – đi tới đâu mang theo tới đó.

Cám ơn nhà phân phối Sea Trading đã cho mình mượn sản phẩm này. Anh em ủng hộ Sea Trading để Tinh tế có thêm nhiều đồ review cho anh em nhé.
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình là fan của nhạc điện tử... chắc có lẽ sẽ thử xem sao. 😁
Cái cục tai nó to quá, Tai nam đeo mà vẫn thấy to.quan trọng là khả năng đàm thoại nữa
@Timkelvin nhỏ thì bị chê pin yếu, to hơn thì chê xấu. thế đấy, nhiều lúc nghĩ thật là hài.
@ngoanhnga3139 Làm kiểu sony hoạc ss cũng đỡ. Con nay to quá
Êm tai k ae
@tranbinh919st giá này vs con này là cũng ổn đó bác
màng loa Graphene thì ngon rồi
Nuforce Bass ngon
Mua về nghe nonstop 😁
tintin.com
TÍCH CỰC
4 năm
Không khoái mấy loại này, giờ chỉ khoái Sen Momem true wireless
Nuforce thì kể cả có dây nghe nó cũng ko ra gì và này nọ.
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp
fuyin
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết khen nhiệt tình quá
@fuyin Muốn khen chê là mục đích của người ta.
Chẳng hạn, tiếng mờ tịt thì sẽ khen là ko bị lộ sạn của bản thu.
mình thích tai nghe có âm bass ấm :")
Nhìn cũng khá đẹp.
mokuniu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đeo chắc tai thì làm 1 con chạy bộ với đi tập cũng oke. chứ vào phòng tập nghe nhạc phòng nó mở mà thấy chán, toàn nhạc vàng remix. Không ưa nổi.
@mokuniu phòng tập gì sida dữ vậy, bật loại đó lấy đâu ra movation mà tập luyện nhở?
@mokuniu Phòng Gym Vn mở nhạc như tra tấn. Phòng tập Nhật, Tàu không cho mở nhạc. Nó có khu mở nhạc riêng trong phòng kính. Ngày xưa thấy lạ, sau này tập nặng mới biết, im lặng là vàng.
nhangeo
TÍCH CỰC
4 năm
Loại này chỉ tập gym hay gì đó thì hợp.
blvckstorm_
ĐẠI BÀNG
4 năm
nu độ trễ thì khỏi cần bàn luôn... KINH KHỦNG =)))) tai trâu thì nghe cũng oke về phần âm nhưng về độ trễ thì phải nói là tệ hại
blvckstorm_
ĐẠI BÀNG
4 năm
mod xem lại thử chứ mình thấy be free 5 vẫn chỉnh âm lượng được trên tai mà
Nghe có vẻ hấp dẫn. Mới order luôn. Về nghe thử xem sao
@cloud_kevin25 Đã mua và nghe thử : Con này Bass bé xíu chứ Hard cái gì. có lẽ JBL tune 120 nhiều bass hơn cái con này
Xịn xò
batman99
ĐẠI BÀNG
4 năm
mới làm 1 bộ, âm thanh khổi chê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019