Ai là siêu anh hùng đắt giá nhất vũ trụ điện ảnh MCU

Nam Air
15/11/2019 4:30Phản hồi: 103
Ai là siêu anh hùng đắt giá nhất vũ trụ điện ảnh MCU
Vũ trụ điện ảnh Marvel MCU đã kết thúc phase 3 bằng bộ phim Spider-Man: Far From Home, tổng số 23 phim đã chiếu đem về cho Marvel và Disney xấp xỉ 23 tỷ đô la tiền phòng vé trên toàn thế giới, nghĩa là trung bình mỗi phim thu về gần 1 tỷ đô la chưa kể doanh thu từ bán phim digital, streaming, đồ chơi v.v... Vậy thì anh em có từng thắc mắc là trong số hàng chục siêu anh hùng của mình, ai là người đem về nhiều tiền nhất MCU?

Trong số các siêu anh hùng của MCU có phim riêng thì chỉ có 3 người được ưu ái có 3 tập, gồm Tony Stark/Iron Man, Steve Rogers/Captain America và Thor; 3 nhân vật này là những siêu anh hùng đặt nền móng ban đầu cho MCU và đội Avengers. Một số siêu anh hùng đã có 2 phim riêng và sắp tới sẽ có phần 3 như Ant-Man, Spider-Man, đội GoTG v.v... Với 9 phim dành cho 3 nhân vật Iron Man, Captain America và Thor, hãy cùng tìm hiểu xem họ đã đem về cho Marvel và Disney bao nhiêu tiền nhé.

jon-favreau.jpg
Đạo diễn Jon Favreau, người đặt viên gạch đầu tiên cho MCU qua bộ phim Iron Man

Tony Stark/Iron Man
MCU được bắt đầu bằng bộ phim Iron Man phần 1 ra mắt ngày 2/5/2008, do đạo diễn Jon Favreau thực hiện (ông là người đóng vai trợ lý Happy của Tony Stark). Bộ phim có kinh phí sản xuất 186 triệu $ và đem về thành công rực rỡ với doanh thu phòng vé hơn 585 triệu.

Jon Favreau tiếp tục được giao đạo diễn phần 2 và ngày 5/7/2010, Iron Man 2 khởi chiếu với doanh thu đem về hơn 621 triệu đô, so với 170 triệu kinh phí sản xuất. Đến phần 3, Disney quyết định thay đạo diễn khác là Shane Black (đạo diễn phim Lethal Weapon) và Iron Man 3 ra mắt ngày 3/5/2013 đã thành công vượt mong đợi với doanh thu 1 tỷ 215,4 triệu đô la, là bộ phim thứ 2 của MCU đạt doanh thu trên 1 tỷ đô (phim đầu tiên là The Avengers).

iron-man-3.jpg
Iron Man 3, lúc này Tony Stark bị Mandarin đánh te tua

Tổng cộng với 3 phần Iron Man, Disney và Marvel đã thu về 2 tỷ 422 triệu đô la (1). Tony Stark/Iron Man trở thành hình tượng tỷ đô của MCU, biến diễn viên Robert Downey Jr. thủ vai tỷ phú Tony Stark trở thành sao Hollywood hạng S. Nếu trong phim Iron Man 1, RDJ chỉ được trả thù lao 500.000 USD thì thu nhập của anh tăng theo cấp số nhân qua mỗi phim, chỉ riêng phim Iron Man 3 đã đem về cho anh lên tới 75 triệu đô, gấp 150 lần ban đầu.

Thu nhập của RDJ khủng tới mức chỉ một vai nhỏ trong Spider-Man: Homecoming cũng đem về cho anh 15 triệu đô, với Avengers: Age of Ultron là 80 triệu đô và Avengers: Endgame là 75 triệu. Forbes ước tính tổng thu nhập của RDJ khi hóa thân thành Tony Stark trong MCU đã đem về cho anh khoảng 310 - 330 triệu USD, bao gồm tiền lương, chia % doanh thu phim và các hợp đồng quảng cáo.

Thor
Nhân vật tiếp theo xuất hiện trong MCU sau Iron Man là Thor, đến từ Asgard. Phim Thor phần 1 với kinh phí sản xuất 150 triệu đô đã khởi chiếu ngày 6/5/2011, đem về doanh thu hơn 449 triệu đô la. Theo sau đó là Thor: The Dark World, kinh phí sản xuất 150 triệu đô, ra mắt ngày 8/11/2013 đã thu về gần 645 triệu đô và Thor phần 3: Ragnarok (kinh phí 170 triệu đô) khởi chiếu ngày 3/11/2017 đem về 854 triệu đô. Đáng tiếc là Thor không thể lập được thành tích phim doanh tỷ trên 1 tỷ đô như kỳ vọng của Disney.

thor-1.jpg
Anh em Thor và Loki

Tổng 3 phần phim về Thor đã thu về cho nhà sản xuất 1 tỷ 948 triệu đô la (2), là hình tượng tỷ đô thứ 2 của MCU. Chris Hemsworth được xem là một trong những diễn viên được trả lương "bèo" nhất khi debut ở MCU, trong Thor phần 1, anh chỉ được trả thù lao 150.000 đô la mà thôi. Sau 7 năm, Thor: Ragnarok đã đem về cho Chris tiền lương hơn 15 triệu đô la, chưa kể các khoản thưởng từ doanh thu phim.
Được biết tổng thu nhập từ vai Thor của Chris Hemsworth trong khoảng 80 - 100 triệu đô la.

Quảng cáo


Steve Rogers/Captain America
Captain America là avenger đầu tiên của Biệt đội Siêu Trí Tuệ MCU, à nhầm, Biệt đội siêu anh hùng Avengers. Nếu phim Iron Man chỉ được đặt tên đơn giản là Iron Man rồi Iron Man 2 và Iron Man 3 thì Thor và Captain America đều có tên phim riêng. Bộ phim đầu tiên tên là Captain America: The First Avenger kinh phí 140 triệu đô đã khởi chiếu ngày 22/7/2011, đem về doanh thu hơn 370 triệu đô.

captain-america-the-first-avenger.jpg

Phần 2 Captain America: The Winter Soldier kinh phí 170 triệu đô ra mắt ngày 4/4/2014 đã đem về hơn 714 triệu đô và tiếp theo là phần 3 Captain America: Civil War kinh phí 250 triệu đô, khởi chiếu 6/5/2016 đem về 1 tỷ 153 triệu đô. Tổng 3 phim về của Cap đem về cho hãng phim 2 tỷ 238 triệu đô (3) và Captain America là hình tượng tỷ đô thứ 3 của MCU.

Khi debut ở MCU, danh tiếng của Chris Evans cũng khá khẩm hơn Chris Hemsworth, dù gì Evans cũng từng đóng vai siêu nhân Johnny Storm trong Fantastic Four rồi, do đó lương của anh cũng cao gấp đôi đồng nghiệp: 300.000 đô la cho vai diễn trong Captain America: The First Avenger. Qua đến phần 3 Captain America: Civil War, Chris Evans được trả lương 15 triệu đô la và cùng mức lương cho phim Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame, chưa kể thưởng doanh thu phim.

Ước tính tổng thu nhập từ vai Cap của Chris Evans trong MCU khoảng 75 triệu đô.

civil-war.jpeg

Quảng cáo


Nội chiến siêu anh hùng giữa 2 phe Cap (gồm Falcon, Scarlett Witch, Winter Soldier, Hawkeye)
và Iron Man (gồm Black Widow, WarMachine, Black Panther và Vision)

Tổng kết
Tổng 9 phim riêng của 3 siêu anh hùng Iron Man, Captain America và Thor đã đem về cho Disney và Marvel hơn 6,6 tỷ đô la tiền vé, trong đó có 2 phim doanh thu trên 1 tỷ đô là Iron Man 3 và Captain America: Civil War, đều có sự tham gia của Iron Man. Từ (1), (2), (3) và thu nhập mà Robert Downey Jr. kiếm được qua vai diễn Tony Stark, cho thấy Iron Man là siêu anh hùng đem về nhiều tiền nhất cho MCU nói chung và Disney/Marvel nói riêng.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Robert là xương sống của MCU rồi
@hqm_thunderlion bác lại ý kiến cá nhân quá
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
@hqm_thunderlion Theo mình thì thích nhất Tony > Doctor > Hulk. Còn doanh thu thì k quan tâm
Do hiện diện lần cuối thôi. Phim lẻ iron man doanh thu cũng như các phim marvel khác, doanh thu thua black panther
@nguyenminh56547 So sánh khó lắm, vì thực tế các phim ra sau sẽ được hưởng lợi rất lớn từ các bộ phim trước cho nên chả thể lấy doanh thu ra để so sánh được. IR1 ra mắt đầu tiên tuy doanh thu ít ỏi nhưng thực tế lại là công lao lớn nhất.
Bác nói nào chứ Iron Man, Thor với Cap là 3 nhân vật tiêu biểu nhất rồi. 3 người này ai chết cũng đáng tiếc cả. Họ có cá tính và chiều sâu hơn hẳn các nhân vật khác.
Như Black Widow cũng chết đấy. Ai quan tâm?
Đảm bảo nếu mấy thằng Wakanda chết cũng vậy thôi, không thể mang nhiều cảm xúc như bộ 3 kia được.
iRon man 3 thanhf coong nhuw vaayj laf nhowf awn theo hieeuj uwngs cuar phim Avenger trước đó.
Avenger 1 chính là cú hích cho cả MCU.
@bud's Gõ chầm chậm thôi chứ bác. 😁
@bud's Chuẩn! Mấy phim trước The Avengers 2012 khá trầy trật mới lên được trên 600 củ. Sau Avengers được hơn 1 tỷ là mấy phim sau 700-800 củ là chuyện thường ngày.
@Đặng Trung Hòa thời điểm 2008 la sau suy thoái kinh tế , đi so với 2012 ???
Iron man đúng là con gà đẻ trứng vàng của Disney, xương sống của toàn bộ Avengers
vẫn mê cap nhâtd
Mình thấy mấy cái phim siêu anh hùng này chả có gì hay ho
@dac Đây chẳng phải topic review phim 😆
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@dac Định trả lời, rồi thôi nhưng rồi cũng trả lời
Bạn viết 1 dòng ngắn 14 chứ nêu quan điểm cá nhân vô thưởng vô phạt. Chả có gì sai. Chỉ là không đáng; cái hậu quả kéo theo là bạn phải reply gần chục comments để bảo vệ cái status "quan điểm cá nhân về film siêu anh hùng nói riêng, điện ảnh nói chung"
@Run4yrlife Thỉnh thoảng mình rảnh nên comment và trả lời, nhất là weekend 😃
@Liềm cut cổ_ búa đập ba lll Em thấy cái tên tài khoản của bác cũng biết xã hội bây giờ loạn rồi ạ!
RaiChu9x
TÍCH CỰC
4 năm
Thích thor nhất.
@RaiChu9x Vai thor k ai thay thế dc. Nó mà chơi văn vẻ đòi tăng lương thì disney tính sao ta?
-DN-
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quyetbuu991 hợp đồng hết rồi chứ khéo lo
@quyetbuu991 Nó mời Nat Portman đóng Thor nữ rồi kìa. Không ai là ko thể thay thế
@RaiChu9x Mình lại thấy thương Loki hơn 😃
Hai cái cảnh "Kneel!" với "Your savior is here." xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần. Hai khoảnh khắc sung sướng nhất đời hắn, nhưng là ở 2 vị thế khác nhau 😃
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@batmanletruc Mình thích Nat. Nhưng cũng bất ngờ khi chị ấy nhận vai trong Thor
Bàn ủi đắt giá nhất tg.
anh tập chứ ai....ko cho chiếu ở Đại Lục là mất khoản tiền lớn nhé 😁
Theo 1977 vlog thì Loki là con của chí phèo đấy.
@heobanhki Black widow là con của chị Dậu 😆))
@nịnastorm K biết sắp tới là ai ta
Nói về diễn xuất thì mình thích nhất RDJ, đặc biệt là trong Civil War. Hơn nữa nhân vật Tony cũng có sự thay đổi, biến chuyển tâm lý nhiều nhất từ Ironman 1 cho tới hết Endgame. Còn các nhân vật khác hơi 1 màu
@daugauhp911 Thor cũng phát triển tốt, từ 1 anh nhạt toẹt thành một gã siêu mặn.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@batmanletruc Cũng là bị fan comic lên tiếng nhiều nhất 😆 trong truyện oai nghiêm uy lực thần thánh bao nhiêu vô phim bị neft hoá bánh bèo bấy nhiêu
Cái quan trọng ở đây ko phải là doanh thư từng bộ film bao nhiêu mà là sự giải trí có giáo dục mà họ diễn cho ta xem, lợi ích trong cách thay đổi qua suy nghĩ đến hành động.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Illusion88888 Nếu bạn đọc truyện marvel và nói như vậy thì tôi đồng ý còn nếu chỉ coi phim thì xin lỗi 😆 bớt tưởng tượng đi bạn
@Shine.shin Nhìn nghe đọc hiểu, trí tưởng tượng ko cần sử dụng nhé bác. =)))
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Illusion88888 Ấy thế ngoài đánh nhau, xếp đội hình mặt cool ngầu , bắn skill ì xèo ra mình chả thấy có cảnh giáo dục đạo đức nào =]] iron man chết cũng do bị thằng bác sĩ gài. Nhiều ng phân tích là nếu nói từ đầu thì việc này k xảy ra thì sai. Nếu biet trc đc việc này thì ngoài hồi sinh ng chết thì có thể để hulk búng thêm phát nữa cho thanos bay màu ngay và luôn r
@Shine.shin Thế iron man ko phải hi sinh chết để thế giới sống à. Còn bác sĩ gài thì quá nực cười chắc do bạn nói đúng là dùng trí tưởng tượng đấy. Đối với tôi thì thấy giáo dục quá còn gì, 1 người cận kề sinh tử thì chọn kết cục hi sinh cho cộng đồng. Phim như thế bảo lại ko có giáo dục đi?
Thích Thor nhất.
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
Ngoài việc mang về doanh thu khổng lồ, các anh hùng này còn mang về một lượng người hâm mộ khủng khiếp, đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi ngành nghề. Hâm mộ bình thường thì không nói, nhưng nhiều người cuồng quá, trong đó có mod của một diễn đàn công nghệ đình đám 😆
Toàn tiền tỷ thôi
Iron man vốn đã là thg giàu nhất đám đến cả thg đóng vai đó cũng kím tiền dữ nhất đám
brownberry
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sharinran141 black panther giàu hơn
Đặt viên gạch đầu tiên Iron là sự lựa chọn mạo hiểm của M.V nhưng quá thành công.
hungbl6572
ĐẠI BÀNG
4 năm
sau sự ra đi của IronMan, Captain America, không biết phần sau của MCU sẽ ra sao đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019