Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google Stadia bị chê vì ít game, chơi lag vì không tối ưu đường truyền

P.W
19/11/2019 16:21Phản hồi: 63
Google Stadia bị chê vì ít game, chơi lag vì không tối ưu đường truyền
Dịch vụ chơi game đám mây Google Stadia chưa ra mắt chính thức, nhưng nhiều phóng viên công nghệ đã được trải nghiệm nó và có vài ý kiến trái chiều về chất lượng dịch vụ và khả năng thay đổi làng game hiện tại, khi chúng ta đều phải bỏ tiền mua phần cứng đắt tiền, rồi mua game về chơi. Google Stadia muốn trở thành “máy chơi game” phục vụ cho chúng ta với mức giá 10 Đô mỗi tháng, chỉ việc mua game bản quyền là có thể thưởng thức.

Patrik Klepek của Vice chơi game bằng Stadia trong 1 tuần và nói rằng: “Có lúc, nó là thảm họa. Có lúc, nó là thứ hoàn toàn mới mẻ.” Anh này cho rằng hiện giờ Stadia vẫn chưa đáng mua để trải nghiệm. Anh thử nghiệm chơi game ở nhiều khu vực mạng internet dành cho nhiều người như ở nơi công cộng hay quán cà phê. Chất lượng chơi game không tốt trong khi đáng lẽ ra đó là những khu vực Stadia được tạo ra để phục vụ người dùng, không cần mang máy móc cồng kềnh ra đường chơi game. “Nó là một dịch vụ với giao diện tệ, ít game, nhưng chí ít nó hoạt động”. Anh cũng cho biết thêm, 1 tiếng chơi game ở độ phân giải 4K sẽ ngốn cỡ 20GB dữ liệu. Có lẽ phải chờ 5G để Stadia thực sự phát huy được sức mạnh của nó.

Chris Plante của Polygon thì gay gắt hơn, khi cho rằng quyết định ra mắt dịch vụ trong năm 2019 của Google là “một sai lầm khủng khiếp”. Theo thời gian, công nghệ sẽ đáp ứng được yêu cầu đường truyền của dịch vụ này, nhưng hiện giờ Google Stadia vẫn chưa ở đúng tiềm năng đáng lẽ nó sở hữu: “Stadia bây giờ đối với tôi là một chợ game, mọi người có thể mua game để stream trên những thiết bị hỗ trợ nhưng đi kèm với đó là những bất cập khá khó chịu và phức tạp. Nó không phải một dịch vụ thuê game với dàn game đồ sộ như Xbox Game Pass hay PlayStation Now, mà muốn chơi qua server Stadia phải mua từng game với giá như ngoài tiệm.”


Jess Grey của Wired thì nhận ra vì đường truyền chưa tối ưu, nên input lag rất dễ nhận ra, nhất là lúc chơi những game hành động hay đối kháng như Mortal Kombat, khiến nó trở thành một game không hay cho lắm để ra mắt dịch vụ này, những trận đấu online có độ trễ khi điều khiển nhân vật trong một game hành động nơi thời gian phản xạ vô cùng quan trọng.

Trong khi đó, Jeff Grubb của VentureBeat thì cho rằng Stadia có thể giúp Google thành công, dù vẫn xác nhận chơi Mortal Kombat online có chất lượng khá tệ. Trong điều kiện lý tưởng, đường truyền internet tại nhà đủ nhanh, Stadia hoạt động rất tốt, nhưng Google cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa, vì không phải ai cũng muốn chỉ chơi game thông qua Stadia tại nhà.

Digital Foundry thì chỉ ra rằng, Red Dead Redemption 2 không được stream ở độ phân giải 4K 60FPS native, mà được nâng lên từ độ phân giải 1440p và tốc độ khung hình 30 FPS, không giống như những gì Google quảng cáo. Tương tự như vậy là với Destiny 2, chơi game qua Chromecast Ultra chỉ có hình ảnh 1080p upscale lên 4K, dù Destiny 2 là một trong những game tối ưu tốt nhất trên PC. Nhưng dù gì đi chăng nữa, chơi RDR2, một trong những game đẹp nhất trong năm 2019 trên trình duyệt Google Chrome mà không cần bỏ tiền tấn mua PC chơi game cấu hình đắt tiền vẫn là một điều vô cùng mới mẻ.

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải xài đường truyền Google Fiber thì may ra.
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Nguy cơ cao là tịch ngòi sớm, độ trễ vẫn là then chốt
U.Keitaro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@akb48 hôm bữa có thằng trên FB khăng khăng rằng băng thông mới là quan trọng, mình bảo PING mới quan trọng nhưng nó cứ cãi
bữa có thằng nhóc nào nói 4g chơi đủ, đi du lịch rồi vô khách sạn chơi bla bla. Rồi còn có thằng phán đây là tương lai... Chơi game online bình thường mạng mạnh ổn có khi thấy lag, còn cái quái này phải chơi qua server. bỏ tiền mua game như bình thường, bỏ tiền mua thiết bị, mua gần bằng mẹ cái pc rồi thì ham hố gì mà chơi trên cái cloud của thằng google.
@U.Keitaro Nhiều đứa còn có khái niệm Fps và ping giống nhau nữa cơ kk. Bảo tra google xong im bịt haha
@nightwish47 Gói wifi 400-500k là bao được rồi bác. Mà nói đăng kí wifi thôi là em thấy không muốn chơi nữa rồi 😁
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
Trừ khi có máy chủ ở VN hoặc SEA thì may ra VN mới chơi nổi, ko thì lag lòi =))
U.Keitaro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard nằm 2012 tui còn ko dám nghĩ đến năm 2016 tui được xài cáp quang :/
chỉ 4 năm mà chỗ tui hạ tầng internet nó phát triển chóng mặt
@U.Keitaro mình thì vẫn dùng mạng chùa hàng xóm kkk
LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
@trungking Mình vẫn chơi dc Lol bên NA bình thường mà 😃
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
@LinhVN1807 Gửi gói tin trong game với stream cả game khác nhau lắm, cứ cho là nặng hơn cả trăm lần đi =))
Công nhận ý tưởng hay, chắc phải đầu tư đường truyền khủng thì mới ổn
donganh444
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i Hoặc tập trung giải quyết vấn đề nén/giải nén.
bachdoc01
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đường truyền, tốc độ mạng là thử thách lớn đối với stream game ở thời điểm hiện tại. Chắc phải chờ thêm 5-6 năm nữa để cải thiện.
bxv77
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bachdoc01 E k nghĩ lâu dữ vạy đâu.
@bachdoc01 có 5G là xong mà
A gồ cũng thừa biết đường truyền tương lai mới đủ nhanh và phổ biến để hiện thực hóa ý tưởng này. Nhưng vì a thích thì a cứ làm luôn cho nó máu
@daugauhp911 thực ra là Google luôn có truyền thống làm trước thời đại, nhưng mà thỉnh thoảng có những cái anh làm hơi dở dở ương ương nên để cho đổi thủ vượt mặt

Còn cái Stadia này, nếu thời điểm hiện tại, thì nó là 1 cái gì đấy khá là kì cục, khen chê có, nhưng nó chắc chắn là tương lai, MS cũng đã có động thái sắp giới thiệu 1 dịch vụ tương tự, mà 1 dịch vụ thế này không thể làm trong ngày 1 ngày 2 mà xong được, mà phải vài năm, tức là các ông lớn đang nằm chờ, chờ hạ tầng phát triểng đầy đủ là bung ra thôi, và google là thằng máo choá nhất
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrchjpjdeaspro truyền thống anh Google phải là làm nửa chừng bỏ 😆)
@PinkFriday Không hẳn, truyền thống của Google là ảnh tiên phong cái gì là người ta del chạy lại, còn nếu đối thủ đã yên vị rồi thì ảnh làm xìu xìu ển ển xong thôi à
Chê là phải 😁
Trở ngại là vốn máy trủ 😁 không biết khi ra được bao nhiêu người thuê
Google lúc nào đưa ra sản phẩm đều hạn chế cả. Thiết kế điện thoại cho đến phụ kiện khác.
anhtaiqb
TÍCH CỰC
4 năm
Vừa phải trả tiền mạng mạnh vừa bắt mua tay cầm, lại phải trả phí hàng tháng, nhưng game vẫn phải mua riêng. Thế thì đời nào ăn đc PS5?
@anhtaiqb thế mạnh của nó là đi động và tiện lợi, bạn có thể chơi trên lap xong pause game, xong lại tiếp tục xuống nhà khách chơi tiếp, và có thể chơi bất cứ khi nào chỉ cần có điện thoại, và thực tế chứng minh là đt hiện tại đang dần thay thế rất nhiều thiết bị điện tử như máy nghe nhạc, máy chụp hình, máy ghi âm dù tệ hơn rất nhiều, chỉ vì nó tiện lợi mà thôi

Nên ai chơi máy bàn cứ chơi, chơi console cứ chơi, còn Stadia này là 1 phân khúc khác, nhưng chắc chắn là liếm 1 mớ thị phần của 2 thằng kia đấy
@dlcky dễ ăn lắm, Sony có đủ vốn để làm hệ thống máy chủ xử lý hình ảnh không? Cái mà google đang là thế mạnh.
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtaiqb Đấy là mấy ông trên đòi 4K thôi, chứ sắp tới nó cho free 1080 thì chả lao vào chơi vội.
Đầy người chả có máy chơi đc mấy game khủng ở 720 60fps. Tự nhiên free chơi được mọi nơi mọi lúc 1080 60fps chả sướng rên, lag tý ko phải vấn đề với nhiều game.
dlcky
TÍCH CỰC
4 năm
@Gabriel le sony hợp tác với ms mà bạn 😁 azure của ms thì còn gì phải nghi ngờ không?
hunterval
TÍCH CỰC
4 năm
ko hiểu làm gì phải cố để 4k rồi than, trong khi fullHD đã là đầy đủ rồi. Vì chơi game đâu phải cứ là đồ họa, mà còn là tgian giải trí và thưởng thức cốt truyện
kaoaye
TÍCH CỰC
4 năm
Mỹ còn lag thì mấy nước khác hi vọng gì!
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Không thấy GG báo đường truyền khuyến nghị để chơi ngon ở mỗi mức fullhd, 2k, 4k nhỉ. Mà nếu không có server ở VN thì cùng lắm chắc chơi được ở fullhd, băng thông quốc tế của mấy nhà mạng hiện tại cực kì keo kiệt.
Thanhdc247
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[Zeus] Có bạn ơi https://projectstream.google.com/speedtest
beeP970
TÍCH CỰC
4 năm
mình thật sự ấn tượng business model mới này, nhưng google nổi tiếng có nhiều dự án đắp chiếu, đọc lướt tin chẳng nhớ từ trang nào nhưng mà họ dùng từ "graveyard" để nói về các dự án của google, nhưng mình đang rất kỳ vọng thời gian sắp tới họ sẽ xử lý dc vấn đề input lag này, khi mà Gefore Now đang vẫn thử nghiệm giới hạn, Google mới tham chiến, cuộc chơi sẽ vẫn còn rất dài và hấp dẫn,muốn hay không Cloud gaming chắc chắn sẽ xảy ra....về hạ tầng tương lai gần đang có Starlink của SpaceX mới vừa launch 122 vệ tinh, còn cả các dự án internet vệ tinh của Amazon,samsung, microsoft, Virgin, máy chủ đặt ở nhiều nơi trên thế giới.... sau này dân chúng chắc sẽ không cần bỏ tiền nhiều mua phần cứng vì đã có các dịch vụ máy chủ xử lý rồi.
Quay trở lại câu chuyện về Stadia mình nghĩ mấy ông lớn thường hay đi trước, chuyện bị chê hay ném đá là bình thường (dĩ nhiên người dùng có quyền làm điều này), nhưng một điều chắc chắn là họ có tầm nhìn rất xa và nếu họ không làm....không đi đầu mảng này thì ai sẽ làm 😆))
daohoangson
ĐẠI BÀNG
4 năm
@beeP970 Trang này ạ? https://killedbygoogle.com 😁
khoaslim
TÍCH CỰC
4 năm
kết hợp với nhà mạng tăng băng thông lên 1Gbps chắc nhà chơi đc.
Cứ Ps4 ngon bổ rẻ. Khi nào ngon hết rồi lên, giờ còn lag lắm.
Tách line, mai mốt nhà mạng sẽ có gói Stadio, dùng riêng 1 line internet đi tới tận nhà và tối ưu cho Stadia
Chơi Stadia nên chơi mạng dây thì đỡ rớt hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019