Dịch vụ chơi game đám mây Google Stadia chưa ra mắt chính thức, nhưng nhiều phóng viên công nghệ đã được trải nghiệm nó và có vài ý kiến trái chiều về chất lượng dịch vụ và khả năng thay đổi làng game hiện tại, khi chúng ta đều phải bỏ tiền mua phần cứng đắt tiền, rồi mua game về chơi. Google Stadia muốn trở thành “máy chơi game” phục vụ cho chúng ta với mức giá 10 Đô mỗi tháng, chỉ việc mua game bản quyền là có thể thưởng thức.
Patrik Klepek của Vice chơi game bằng Stadia trong 1 tuần và nói rằng: “Có lúc, nó là thảm họa. Có lúc, nó là thứ hoàn toàn mới mẻ.” Anh này cho rằng hiện giờ Stadia vẫn chưa đáng mua để trải nghiệm. Anh thử nghiệm chơi game ở nhiều khu vực mạng internet dành cho nhiều người như ở nơi công cộng hay quán cà phê. Chất lượng chơi game không tốt trong khi đáng lẽ ra đó là những khu vực Stadia được tạo ra để phục vụ người dùng, không cần mang máy móc cồng kềnh ra đường chơi game. “Nó là một dịch vụ với giao diện tệ, ít game, nhưng chí ít nó hoạt động”. Anh cũng cho biết thêm, 1 tiếng chơi game ở độ phân giải 4K sẽ ngốn cỡ 20GB dữ liệu. Có lẽ phải chờ 5G để Stadia thực sự phát huy được sức mạnh của nó.
Chris Plante của Polygon thì gay gắt hơn, khi cho rằng quyết định ra mắt dịch vụ trong năm 2019 của Google là “một sai lầm khủng khiếp”. Theo thời gian, công nghệ sẽ đáp ứng được yêu cầu đường truyền của dịch vụ này, nhưng hiện giờ Google Stadia vẫn chưa ở đúng tiềm năng đáng lẽ nó sở hữu: “Stadia bây giờ đối với tôi là một chợ game, mọi người có thể mua game để stream trên những thiết bị hỗ trợ nhưng đi kèm với đó là những bất cập khá khó chịu và phức tạp. Nó không phải một dịch vụ thuê game với dàn game đồ sộ như Xbox Game Pass hay PlayStation Now, mà muốn chơi qua server Stadia phải mua từng game với giá như ngoài tiệm.”
Jess Grey của Wired thì nhận ra vì đường truyền chưa tối ưu, nên input lag rất dễ nhận ra, nhất là lúc chơi những game hành động hay đối kháng như Mortal Kombat, khiến nó trở thành một game không hay cho lắm để ra mắt dịch vụ này, những trận đấu online có độ trễ khi điều khiển nhân vật trong một game hành động nơi thời gian phản xạ vô cùng quan trọng.
Trong khi đó, Jeff Grubb của VentureBeat thì cho rằng Stadia có thể giúp Google thành công, dù vẫn xác nhận chơi Mortal Kombat online có chất lượng khá tệ. Trong điều kiện lý tưởng, đường truyền internet tại nhà đủ nhanh, Stadia hoạt động rất tốt, nhưng Google cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa, vì không phải ai cũng muốn chỉ chơi game thông qua Stadia tại nhà.
Digital Foundry thì chỉ ra rằng, Red Dead Redemption 2 không được stream ở độ phân giải 4K 60FPS native, mà được nâng lên từ độ phân giải 1440p và tốc độ khung hình 30 FPS, không giống như những gì Google quảng cáo. Tương tự như vậy là với Destiny 2, chơi game qua Chromecast Ultra chỉ có hình ảnh 1080p upscale lên 4K, dù Destiny 2 là một trong những game tối ưu tốt nhất trên PC. Nhưng dù gì đi chăng nữa, chơi RDR2, một trong những game đẹp nhất trong năm 2019 trên trình duyệt Google Chrome mà không cần bỏ tiền tấn mua PC chơi game cấu hình đắt tiền vẫn là một điều vô cùng mới mẻ.
Patrik Klepek của Vice chơi game bằng Stadia trong 1 tuần và nói rằng: “Có lúc, nó là thảm họa. Có lúc, nó là thứ hoàn toàn mới mẻ.” Anh này cho rằng hiện giờ Stadia vẫn chưa đáng mua để trải nghiệm. Anh thử nghiệm chơi game ở nhiều khu vực mạng internet dành cho nhiều người như ở nơi công cộng hay quán cà phê. Chất lượng chơi game không tốt trong khi đáng lẽ ra đó là những khu vực Stadia được tạo ra để phục vụ người dùng, không cần mang máy móc cồng kềnh ra đường chơi game. “Nó là một dịch vụ với giao diện tệ, ít game, nhưng chí ít nó hoạt động”. Anh cũng cho biết thêm, 1 tiếng chơi game ở độ phân giải 4K sẽ ngốn cỡ 20GB dữ liệu. Có lẽ phải chờ 5G để Stadia thực sự phát huy được sức mạnh của nó.
Chris Plante của Polygon thì gay gắt hơn, khi cho rằng quyết định ra mắt dịch vụ trong năm 2019 của Google là “một sai lầm khủng khiếp”. Theo thời gian, công nghệ sẽ đáp ứng được yêu cầu đường truyền của dịch vụ này, nhưng hiện giờ Google Stadia vẫn chưa ở đúng tiềm năng đáng lẽ nó sở hữu: “Stadia bây giờ đối với tôi là một chợ game, mọi người có thể mua game để stream trên những thiết bị hỗ trợ nhưng đi kèm với đó là những bất cập khá khó chịu và phức tạp. Nó không phải một dịch vụ thuê game với dàn game đồ sộ như Xbox Game Pass hay PlayStation Now, mà muốn chơi qua server Stadia phải mua từng game với giá như ngoài tiệm.”
Jess Grey của Wired thì nhận ra vì đường truyền chưa tối ưu, nên input lag rất dễ nhận ra, nhất là lúc chơi những game hành động hay đối kháng như Mortal Kombat, khiến nó trở thành một game không hay cho lắm để ra mắt dịch vụ này, những trận đấu online có độ trễ khi điều khiển nhân vật trong một game hành động nơi thời gian phản xạ vô cùng quan trọng.
Trong khi đó, Jeff Grubb của VentureBeat thì cho rằng Stadia có thể giúp Google thành công, dù vẫn xác nhận chơi Mortal Kombat online có chất lượng khá tệ. Trong điều kiện lý tưởng, đường truyền internet tại nhà đủ nhanh, Stadia hoạt động rất tốt, nhưng Google cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa, vì không phải ai cũng muốn chỉ chơi game thông qua Stadia tại nhà.
Digital Foundry thì chỉ ra rằng, Red Dead Redemption 2 không được stream ở độ phân giải 4K 60FPS native, mà được nâng lên từ độ phân giải 1440p và tốc độ khung hình 30 FPS, không giống như những gì Google quảng cáo. Tương tự như vậy là với Destiny 2, chơi game qua Chromecast Ultra chỉ có hình ảnh 1080p upscale lên 4K, dù Destiny 2 là một trong những game tối ưu tốt nhất trên PC. Nhưng dù gì đi chăng nữa, chơi RDR2, một trong những game đẹp nhất trong năm 2019 trên trình duyệt Google Chrome mà không cần bỏ tiền tấn mua PC chơi game cấu hình đắt tiền vẫn là một điều vô cùng mới mẻ.
Theo Android Central, VG247