Lắp thêm HDD cho laptop ASUS có cần mua thêm phụ kiện

hermex2009
20/11/2019 1:37Phản hồi: 16
Chào mọi người!
Hiện tôi đang sử dụng laptop ASus F571GD. Máy được lắp sẵn SSD M2. Hiện tôi muốn lắp thêm 1 ổ HDD nữa để nâng dung lượng lưu trữ.
Do máy còn bảo hành dài, nên tôi mang máy ra trung tâm bảo hành Asus nhờ nâng cấp giúp. Sau khi mở máy, ASus có báo lại là máy tôi muốn nâng cấp cần mua thêm phụ kiện của hãng gồm một khay đựng ổ cứng và một cáp kết nối (asus có giải thích là việc này là chung cho tất cả dòng vivobook chứ không riêng gì dòng máy tôi)
Tôi cảm thấy hơi thắc mắc về việc này. Lúc bung máy thì Asus không cho nhìn nên cũng chẳng biết là có thiếu phụ kiện thật hay không. Xong lúc ráp lại máy thì họ dán tem bảo hành chặn ngoài nên tôi cũng ko tự mở ra xem được.
Vậy anh em nào từng nâng cấp thêm HDD cho máy asus có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm với tôi về việc này, xem máy anh em đi lắp thêm HDD có phải mua thêm phụ kiện của hãng ko nhé?
Thanks
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lắp thêm HDD hoặc SDD chô laptop thì bạn kiểm tra máy xe có hỗ trợ CaddyBay không. Nếu có thì có thể lắm thêm. Còn không có thì chỉ có thể thay thế 1 trong 2 cái thôi chứ không thêm được.
hermex2009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Luân ICT máy mới bây giờ họ bỏ ổ DVD để nâng cấp HDD theo đường caddyBay rồi bạn.
Máy bây giờ là 1 khe cắm M2 để lắp SSD và 1 ô SATA chờ sẵn 2.5inch trống để lắp HDD.
@hermex2009 Thì đó. Có CaddyBay thì khỏi bàn
ndt2605
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khả năng là đúng rồi đó bạn ơi.
Nofeardogs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lắp thêm thì thường phải thêm phụ kiện
@hermex2009 chắc là đúng rồi, hãng hp cũng vậy, để trống, nếu cần lắp thêm hdd thì mua cái tray với sợi dây sata đặc biệt.
Phụ kiện/đồ phụ tùng, bạn thử nghĩ ví dụ mỗi phụ kiện (tray + dây) là 400k mà nhân cho 100k cái laptop sẽ ra con số bao nhiêu. Trong khi đó có khi người dùng không cần đến thì bỏ phí (hãng tiết kiệm được bao nhiêu), còn những ai có nhu cầu cần nâng cấp hãng/bên thứ ba sẽ bán được 1 món hàng. Số người cần rất ít, bài ca kinh tế.
hermex2009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kilo Victor Cảm giác như bị lừa đảo vậy. Bán hàng ghi rất hoành tráng là hỗ trợ khe cắm SATA. Đến khi lắp thêm ổ lại bắt khách hàng bỏ thêm tiền gần 400k.
Mua cái ổ 1T có 700k mà mua cái phụ kiện mất mie thêm 400k nữa. CÁU.
Min Duy
ĐẠI BÀNG
4 năm
hãng báo vậy là đúng rồi mấy con f571 và vivobook đâu có cáp nối hdd vào mainboard và khay cố định hdd đâu mún ráp là phải oder hãng thêm
TrungBim92
ĐẠI BÀNG
4 năm
có khe m2 thì không cần phụ kiện nhé bạn
giờ bác lắp được chưa vậy có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mình không. Mình cũng gặp tình trạng tương tự, lúc mua thì báo option hoành tráng lắm mà giờ kiếm mua mấy cái linh kiện đó không biết ở đâu bán, vào hãng thì nghe bảo để máy 3-7 ngày để nó order về lắp mới xong
@unghoangnguyen cái quan trọng bạn cần cho là tin tức máy mình, mẫu mã hoặc tìm trên youtube mẫu máy của mình, xem disassemble xxyz .... zzyz là mẫu máy mình (từ khóa).
bạn đâu cần giải thích chi, tôi chơi với máy tính gần 30 mấy năm rồi, technician á.
@Kilo Victor À không, ý mình hỏi là về quy trình đi bảo hành đồ order để lấy cáp lâu ko rồi để máy lại ra sao hay gắn hdd vào chạy speed có ổn như lúc chưa lắp ko. Chứ cable thì đi order bên đó có mà, máy mình là vivobook x515 r565ea
@unghoangnguyen - sợi dây thì chuẩn sata thôi, tùy máy bạn hỗ trợ sata 3 chưa, tốc độ đọc ghi thì theo ssd/hdd bạn mua, chuẩn sata 3 theo lý thuyết là 500MB/s nhưng tùy máy với ssd/hdd có thể thấp hơn.
- còn hỏi mua cap lâu mau thì tùy món hàng có trong kho hay phải order từ xa thì bạn nên hỏi trung tâm.
@unghoangnguyen xem trong video nầy để nếu bạn muốn tự làm:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019