Tấm vải ghép tưởng niệm nạn nhân AIDS được trưng bày lần cuối trước khi cho vào viện bảo tàng

Hassler
22/11/2019 9:4Phản hồi: 44
Tấm vải ghép tưởng niệm nạn nhân AIDS được trưng bày lần cuối trước khi cho vào viện bảo tàng
Một trong những sự kiện đáng chú ý hướng tới ngày Thế giới phòng chống bệnh HIV/AIDS năm nay đó là tấm vải ghép tưởng niệm những người chết bởi căn bệnh AIDS được ghép lần đầu tiên vào năm 1987 sẽ được trưng bày lần cuối tại San Francisco và sau đó sẽ được cất đi vào Khu tưởng niệm AIDS quốc gia Mỹ, cùng với đó các đồ vật cá nhân liên quan sẽ được cất giữ trong Thư viện Quốc hội Mỹ vào năm 2020.

Ý tưởng về tấm vải ghép này bắt đầu vào giai đoạn đỉnh điểm của căn bệnh từng được gọi là căn bệnh thế kỉ những năm 80 của thế kỉ trước. 3 nhà hoạt động xã hội Cleve Jones, Mike Smith và Gert McMullin đã cùng đến San Francisco để cùng khâu ghép các tấm vải như 1 cách tưởng nhớ những người thân đã chết do căn bệnh HIV/AIDS. Bắt đầu từ đó tấm vải ghép cứ mở rộng mở rộng dần và hiện tại trên tấm vải siêu to siêu khổng lồ này đã có tên và các vật dụng của hơn 100,000 người nằm trong hơn 50,000 tấm vải được nối lại với nhau.

Sự kiện này cũng là 1 cách để Khu tưởng niệm AIDS quốc gia tri ân và tôn vinh hoạt động của tổ chức NAMES sau hơn 3 thập kỉ đã bảo quản và nâng cấp dần tấm vải bằng cách tập hợp những người thân của người chết bởi AIDS trên toàn thế giới lại để có thể có được 1 tấm vải ghép lớn đến vậy. Hơn 50,000 miếng ghép tượng trưng cho hơn 100,000 người đã chết bởi AIDS nghe có vẻ nhiều nhưng đó mới chỉ là 1 phần rất nhỏ của con số gần 1 triệu người chết vì AIDS mỗi năm trên toàn thế giới. Để có được con số gần 1 triệu người CHẾT hàng năm bởi AIDS đã là 1 sự cố gắng tuyệt vời của loài người bởi nếu tính ở lúc đỉnh điểm vào năm 2004 có đến 1.9 triệu người chết thì đến 2017 còn số này "chỉ" còn ở khoảng 940,000. Tín hiệu đang tốt dần lên bởi từ sau năm 2010 số tử vong liên quan đến AIDS đã giảm đi 34%, một con số rất ấn tượng. Có thể nói tất cả là nhờ vào hệ thống y tế toàn thế giới đã cùng tập trung vào nâng cao nhận thức cũng như đưa ra các thuốc ARV để nâng cao khả năng sống sót của những người nhiễm HIV.

Anh em có thể xem online tấm vải ghép này tại trang http://aidsquilttouch.org/experience-quilt và cùng cảm nhận những tình cảm được đặt vào từng miếng vải như thế nào.

Tham khảo AIDS Quilt
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

le an còi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hiv khó chữa thật sự hay nguồn lợi từ bán thuốc duy trì sự sống quá lớn? Theo mình biết thì thuốc điều trị HIV giá cũng khá mắc.
@A6_YoonA virus hiv có khả năng sống ẩn hoặc ngủ đông, thuốc chỉ có thể giết những thằng nó hiện hữu. Thậm chí thuốc diêt hoàn hoàn hiv, nhưng có con nó ngủ đông dậy thì lại tái phát.
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@A6_YoonA Bạn phu252 viết chưa rõ thôi, ý bạn đó là virus HIV gây ra bệnh AIDS (tên tiếng việt đầy đủ là “Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải”) bệnh AIDS này có nghĩa là cơ thể k có sức đề kháng, ko thể chống lại bất cứ bệnh j khi bị mắc phải nữa, dù là 1 bệnh cực kỳ nhảm nhí như viêm họng chẳng hạn, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng, nhiểm khuẩn đến chết.
phu252
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhnkt nó có biết quái gì về HIV đâu, ông ghi cho rõ nó cũng không hiểu đâu . Thế giới này chưa có ai chết vì nguyên nhân HIV cả, họ chết vì không còn bạch cầu Lympho để chống lại bệnh tật, dù chỉ là cảm lạnh . HIV cũng không truyền qua đường tình dục, chỉ bị lay nhiễm do 1 căn nguyên khác, nhất là mấy ông bị sủi mào gà .
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@Hassler Do đọc quá nhiều thuyết âm mưu đâm nghi ngờ tất cả mọi thứ
Ví dụ như vaccine là cách chính phủ kiểm soát dân chúng (y như 1 bộ nào nào đó mình từng coi, chích để người dân không có cảm xúc ➡️ không gây ra bạo lực ➡️ không chiến tranh
Tấm vải này cực lớn rồi treo ở đâu ở viện Bảo tàng cho đủ ?
cdab
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris Gấp lại là xong. Easy
A6_YoonA
TÍCH CỰC
4 năm
@John Chris chụp lại cho vào USB cất usb đi là đc
textsms_net
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Để có được con số gần 1 triệu người CHẾT hàng năm bởi AIDS đã là 1 sự cố gắng tuyệt vời của loài người bởi nếu tính ở lúc đỉnh điểm vào năm 2004 có đến 1.9 triệu người chết thì đến 2017 còn số này "chỉ" còn ở khoảng 940,000. "

Vãi cả bài viết....đọc câu cú, chữ nghĩa không biết nói gì hơn 😁
@textsms_net ở TT chúng tôi gọi đó là sự TT =))))))
@textsms_net Hành văn vkl thật =))
A6_YoonA
TÍCH CỰC
4 năm
@textsms_net hành văn như hành kinh...
Tại sao ko phải là “để hạn chế số người chết vì AIDS hàng năm dưới 1 triệu người...”? “Để có được”? Really?
Mong sớm có vaccine
@Nam Air Hoặc chỉnh sửa gien giống như ông gì ở TQ đã làm
@gauto988 và rồi biến mất ko còn vết hả bác 😃
Nên thúc đẩy thêm những chương trình như thế này!
Hy vọng sẽ sớm có thuốc trị HIV AIDS
10s tưởng niệm những nạn nhân aids TT.
Dịch này là từ Mỹ ... Vài thuyết âm mưu... Là do Mỹ tạo ra con này
namct_sn
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn mỹ là ca đầu tiên đc ghi nhận thôi, còn thực tế là ở Châu Phi
rất tốt cho việc tuyên truyền
Mình đang thắc mắc, bọn bị HIV xong AIDS là do chúng nó ăn chơi hút chích ma tuý, giao phối bừa bãi xong lây bệnh, đến lúc sinh con ra lại lây lại cho đứa trẻ. Đáng nhẽ chúng nên bị lên án và tiêu diệt để tránh ảnh hưởng đến xã hội chứ sao lại được "tưởng nhớ" như vậy
trucchison
TÍCH CỰC
4 năm
@dangnhatanh1412 Ngay cách hỏi đã khiến những người có tý đạo đức không muốn trả lời rồi.
@trucchison Hoá ra bạn có "tý" đạo đức thôi à
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@dangnhatanh1412 một trong những câu nói ngu nhất kinh điển
@thainguu Ngu chỗ nào vậy
:eek: so big
đúng là một kiệt tác, nhưng vào trong bảo tàng thì chỉ có gấp lại thôi
@matongthiennhienso1 theo như mình biết thì người ta đã chụp ảnh lại toàn bộ các miếng ghép đó rồi nên sau có xem thì chỉ xem online là dễ nhất thôi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019