Cảm nhận phim Hoa hậu giang hồ: Đừng đánh giá cuốn sách chỉ qua tấm bìa!

Mikeknowsme
22/11/2019 10:43Phản hồi: 66
Cảm nhận phim Hoa hậu giang hồ: Đừng đánh giá cuốn sách chỉ qua tấm bìa!
Mình hay ra rạp xem phim vào những buổi tối rảnh rỗi, nhưng phim Việt Nam thường không phải là lựa chọn của mình trước những phim điện ảnh quốc tế khác. Thế nhưng mình đã quyết định đi xem Hoa Hậu Giang Hồ - khởi chiếu từ ngày 15 tháng 11 sau khi đã xem qua trailer, quả thật xem phim xong mang lại cho mình cảm giác khá ấn tượng cũng như đã từ lâu mình có thể xem trọn một bộ phim Việt Nam với lối suy nghĩ tích cực.



Thật ra quyết định đi xem phim không hẳn từ nội dung trailer mà là vì mình đã thích người mẫu Minh Tú từ lâu và khi biết chị ấy đóng phim thì cảm giác hồ hởi đi xem quả là điều tất nhiên.

Đạo diễn: Lương Mạnh Hải
Các diễn viên: Minh Tú, Cao Thiên Trang, NSND Hồng Vân, Hồng Đào, Hải Triều, Quỳnh Châu, Quỳnh Anh,...

Behind_the_scene_hoa_hau_giang_ho.jpg
Hậu trường, ảnh: Vietnamnet
Nếu mình không sai thì đây là phim đầu tay do Lương Mạnh Hải sản xuất và làm đạo diễn, về nội dung cốt truyện Hoa hậu giang hồ làm khá tốt. Anh cũng sắp xếp tình tiết trong phim khiến người xem thật sự được cuốn vào và không gây lang mang, khó hiểu. Đại khái là Lá và Mây là 2 chị em sinh đôi, tuy nhiên giữa 2 chị em khác biệt tính cách nhau rất nhiều. Mây thì hiền, trung thực, có mộng làm hoa hậu - Trong khi Lá là con người cọc cằn, trộm vặt, mới ra tù. Trong quá trình tham dự Hoa hậu Thời đại thì Mây phải trì hoãn vì mắc bệnh ung thứ, thế là Lá "ra tay" đi thi Hoa hậu thế em gái mình mà không bị phát hiện,... Mình cũng đoán được nội dung phim phần nào chỉ sau khi xem trailer, và mình tin nhiều bạn cũng thế. Đó cũng là cái "dở" của đa số điện ảnh Việt Nam khi trailer lại làm lộ rõ cho khán giả về nội dung phim quá! Mình thích cái gì đó ấp ấp mở mở hơn.

Nhân vật phim: Tuy diễn chưa tốt, nhưng miêu tả thành công hình ảnh & tính cách


Hoa_hau_giang_ho_La.jpeg
Về nhân vật, Lá và Mây trong phim chính là diễn viên Minh Tú luôn, đây cũng là lần đầu tiên Minh Tú góp mặt trong vai chính phim điện ảnh và mình rất bất ngờ về diễn xuất của chị. Minh Tú cho khán giả thấy được sự đối lập hoàn toàn của Lá và Mây, lúc thì phải giận dữ, thô, mạnh mẽ như Lá, lúc thì phải hiền dịu nhẹ nhàng, đáng thương như Mây. Nếu một người bình thường không biết đến Minh Tú chắc sẽ nghĩ trong phim là diễn viên sinh đôi ngoài đời thật.

Hoa_hau_Giang_ho_scene.jpg
Khen thì khen Minh Tú đó, tuy nhiên đây là lần đầu đóng phim nên lời thoại của Minh Tú còn khá mất tự nhiên. Nhất là ở những đoạn đầu trong phim, Minh Tú "đọc" nhiều hơn là "diễn", khán giả có thể thấy được điểm thiếu xót này mà không cần phải quá tinh ý. Nhưng cũng nên thông cảm một chút cho Tú vì nhân vật của chị cần phải thể hiện cảm xúc rất nhiều, chưa kể một mình Tú phải diễn cho cả 2 tính cách thì phải nói rất khó khăn.

Hoa_hau_giang_ho_scene_2.jpeg
Ngoài NSND Hồng Vân và Hồng Đào ra, các diễn viên trẻ trong phim đều khá là nghiệp dư, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ nội dung phim có nhiều điểm gây cấn, bạn sẽ cuốn theo nhịp phim như mình đã nói trên mà không phải quan tâm đến nhân vật diễn xuất thế nào cả. Mình cũng thích nhân vật nam - bạn làm của Mây (Hải Triều vào vai), nhân vật này diễn khá tự nhiên, rất nhập tâm và nét mặt rất vui nhộn. Mà xem phim để giải trí mà, để ý nhiều người ta diễn chi 😁

Quảng cáo


Bối cảnh phim: Tự nhiên, không bị "ngộp"

Hoa_hau_giang_ho_scene_3.jpg
Điểm mình thích ngoài nội dung phim ra còn chính là bối cảnh tự nhiên trong phim, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cô hoa hậu xinh đẹp, tuy nhiên bối cảnh lại rất gần gũi, nếu bạn đang sống tại Sài Gòn sẽ thấy gần gũi hơn. Từ trang phục nhân vật hay hậu cảnh không làm mình bị "ngộp", vì trước đây mình khá khó chịu với phim Việt Nam nằm ở điểm cảnh quay nào cũng phải thật lộng lẫy, mặc đồ phải thật cầu kì, trang điểm quá lố,... Nó làm mất đi sự tự nhiên và mình không có cảm giác đang được cuốn vào câu chuyện bên trong phim.


Phim cho chúng ta thấy rằng: Ai cũng có thể lật mặt nhau


Phim ít nhiều nói lên cuộc đời khó khăn của con đường hoa hậu, "Đẹp chưa phải là đủ" - câu này của Hồng Vân nói trong phim và nó cũng là thực tế. Nếu bạn nghĩ bạn đẹp và bạn đi thi hoa hậu thắng được người khác thì bạn sai nặng! Bạn phải được lòng công chúng, bạn có thể mánh khoé thế nào cũng được, miễn người ta phải thích bạn và tất nhiên không biết được kế hoạch của bạn.

Hoa_hau_giang_ho_scene_4.jpg
Kết phim sẽ làm bạn khá sốc, khi con người có thể lật mặt bất cứ lúc nào chỉ vì lợi ích cá nhân. Chẳng có bạn bè nào, chẳng có ai giúp đỡ nhau trong cuộc sống này cả, tất cả cũng chỉ vì bản thân được gì trước tiên mà thôi. Mình nhận ra rằng: Kẻ ác, thể hiện mình là người xấu chưa hẳn đáng sợ bằng kẻ ác trong tâm và thể hiện mình là người hiền hậu, friendly. Nhưng dù gì cũng là kết thúc có hậu, mình cũng xém rơi nước mắt bởi những đoạn cảm động trong phim về tình chị em Lá - Mây, và hơn thế nữa đó chính là tình cảm gia đình và những khát vọng mơ hồ ngoài cuộc sống.

Quảng cáo



Hoa_hau_Giang_ho_scene_5.jpg
Lá và Mây, khắc tính tình nhau nhưng sự thật luôn yêu thương nhau và bảo vệ cho nhau

Kết
:
Mình rất vui khi Lương Mạnh Hải không làm mình thất vọng và Minh Tú thì làm mình bất ngờ và đáng nể chị. Hoa hậu giang hồ là một bộ phim đáng để đi xem và mình tin những ai xem rồi cũng chung cảm nhận với mình, đặc biệt là những bạn trẻ. Bạn có thể ghét, bạn có thể chê phim Việt Nam, nhưng đôi lúc hãy đừng đánh giá một cuốn sách bằng tấm bìa.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim nếu đặt tên là Người Mẫu Giang Hồ có lẽ hợp hơn. Mấy màn đấu đá kiểu này hiếm khi hoặc có khi chưa nghe bao giờ trong các cuộc thi hoa hậu.
@hakuruno đương nhiên là khi ra báo chí sẽ không có thấy rồi, còn người mẫu thì có mấy cuộc thi truyền hình thực tế mới nhá ra chút đỉnh drama, mà chửi quá mấy chương trình cũng hết dám đăng.
@Jason Nguyễn 2018 Ko đạt hoa hậu nhưng cái kết happy ending 😁
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
Sao ko cho diễn viên chuyên nghiệp vào vai chính nhờ, đưa người mẫu đi đóng phim coi nó dở vô cùng
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@KeniVinh Diễn viên cần phải nhập vai, bỏ thời gian để đào sâu vào vai diễn để có sự am hiểu nhất định rồi mới đóng phim. Cho người mẫu vào làm diễn viên không phải là sai, nhưng như ông @Giáo nói thì đánh đổi vài khoảnh khắc catwalk so với cả phim thì lệch lạc quá. Diễn không tròn vai thì sao người xem đặt vị trí vào cảm xúc của nhân vật được. Thà cho các người mẫu làm cố vấn, huấn luận viên thì đẹp.
Nói vậy thôi chứ mình chưa xem nên không có đánh giá gì.
bkboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giáo Vũ Chính xác. Đó gọi là kém chuyên nghiệp.
@Giáo Vũ thực ra xem mấy cái next top nó drama, thì ta thấy cũng chả cần phải diễn viên chuyên nghiệp diễn đâu, quan trọng là đạo diễn có được câu chuyện.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Giản Dao Diễn viên là cái hồn của bộ phim. Nhiều khi cần 1 ánh mắt nhìn là đủ diễn tả cho ng xem hiểu câu chuyện. Diễn k hay từ đâu thì k có ai có đủ sức mà xem hết phim để biết câu chuyện đâu bạn
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
phim Việt năm nay hãy xem Thưa mẹ con đi, Anh thầy ngôi sao nữa. Khi xem Thưa mẹ con đi, một cảm giác buồn man mác, lắng động và cái kết phim dù khi bài hát cất lên muốn rơi nước mắt nhưng khi nhìn thấy hình ảnh người khẽ mỉm cười, là đã đủ thấy họ sẽ hạnh phúc thôi. Thật nhân văn và cuộc sống chỉ cần nhẹ nhàng đến vậy!
Thì finh giải trí là chính , kok nên câu nệ quá , coi cười xàm xàm cho đỡ buồn
hatranhyunh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng mỗi Frozen 2
@hatranhyunh Phần 2 music nhiều nhưng không chất lượng bằng phần 1 bác ạ.
Nhưng bù lại thời trang với kịch bản ngon hơn 😆
@Yan20142297 Nghe Into the unknown thấy sao nó kém nếu so với Let it go 😃
Vào để ngắm gái
phim Việt năm nay hóng mỗi Mắt Biếc 😃
anhtkl
TÍCH CỰC
4 năm
Coi phim chứ không phải coi người ta diễn?! Câu này hình như sai sai. Tác giả có thiện cảm với nữ chính nên sẵn sàng bỏ qua hết, rồi khuyên người khác đi xem!

Best logic!
Cái tiêu đề bài viết ngớ ngẩn. Chả có ai đánh giá sách qua tấm bìa cả. Nếu nói Đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài còn hợp lí.
xversion1
TÍCH CỰC
4 năm
@bud's Đấy là câu thành ngữ tiếng Anh, nửa Anh nửa Việt nhố nhăng. Nói mẹ nó là là đừng "trông mặt mà bắt hình dong" đi còn bày đặt dịch tiếng Anh.
vvtien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đừng đánh giá cuốn sách chỉ qua tấm bìa... đọc phụ lục trước đã
Chỉ có hoa hậu dang lol thôi, lj có "dang hồ".
Nghe tên phim đã biết éo nên xem.
chienfz
TÍCH CỰC
4 năm
Phim này hay. Toàn xem phim nc ngoài nhiều khá ấn tượng với phim việt. Phim này hơi sexy phải dán 18+..trc xem phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thấy hài lòng về phim việt , giờ đang đợi mặt biếc nữa
@chienfz Hả? Phim này sexy khúc nào?
Lương Mạnh Hải còn trẻ chưa trải nghiệm nhiều nên làm phim tầm giải trí cho bần nông xem thôi.
@khungtanthoi cái này bạn ấy có giải thích á, bạn ấy có chất liệu dồi dào, còn lên kịch bản phim thì có Vũ Ngọc Đãng giúp, hai anh em viết kịch bản, làm đi làm lại kịch bản tới 25 lần trong gần 2 năm mới hài lòng, bắt tay vào làm phim, kể ra cũng rất chịu khó.
@Phuoc Vu 86 bạn này ko biết "thượng đẳng" tới đâu mà comment là thấy hạ đẳng rõ ràng rồi
@Giản Dao Chất liệu không dồi dào vì xuất phát điểm diễn của Lương Mạnh Hải cũng nà ná như cái phim này. Chỗ Đãng ngồi sửa kịch bản hàng ngày mình biết 😁
@Giản Dao Cu Đãng làm phim gì "muốn khóc" đã thấy ' 'củ chuối' roi. Khen nó làm phim 10 năm roi cũng thế.
thienbuonho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hài hước cho cái câu của Mod "không phải quan tâm đến nhân vật diễn xuất thế nào cả"
Ơ thế điện ảnh không quan tâm diễn xuất chứ quan tâm cái gì hàng đầu?
Ko xem phim Việt hiện đại mấy khi. Thích xem nhưng. Thể loại như Ma làng, Người vác tù và hàng tổng...hoặc các phim về miền bắc của thế kỷ 20 sau giải phóng 😁
@Khẩu trang xanh Mẹ ơi! Mấy cái phim nó chậm chạp, già nữa và nửa sân khấu đó sao?
Sẽ coi mắt biếc
Hay
Lâu quá mới thấy Lương Mạnh Hải, mà giờ là vai trò đạo diễn chứ không làm diễn viên nữa 😔
Mình thấy phim VN nào lời thoại cũng chán cả. Bệnh chung k bao giờ chữa được.
@Yan20142297 Ghả qua là bạn không biết được thoại Mỹ hay thoại Hàn nó như thế nào là tự nhiên thôi. Giờ mà bạn đặt ghi âm ghi lén cuộc trò chuyện của 2 bà ngồi nói chuyện với nhau, rồi bạn ghép vào phim, lại thấy không thể chấp nhận được thoại như vậy trên phim.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Giản Dao Chán là cái chỗ đối thoại dài dòng cố nhét thêm thông tyn vào câu chuyện một cách bừa bãi k tự nhiên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019