Honda Winner lỗi tắt máy chưa khắc phục được

minhntp
24/11/2019 2:9Phản hồi: 57
Chào mọi người.
Xe honda Winer của em bị tắt máy lúc lên dốc và mỗi lần tắt thì một lúc lâu sau mới nổ máy được.
Cụ thể là khi lên dốc, chạy số cao, tốc độ thấp, xe vẫn đủ lực kéo để lên hết dốc, nhưng đến nửa dốc thì bị lịm động cơ. Một lúc sau mới nổ máu lại được.
Những lần khác nếu em thử xuống số thấp hơn, vòng tua lên cao hơn, thì sẽ không bị hiện tượng này.
Nhờ mọi người giúp em tìm ra lỗi này. Em đã đi rất nhiều tiệm sửa xe nhưng không ai sửa được cả.
Không biết có ai bị giống em không.
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Yoonpy09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em cũng bị 2 lần nhưng lâu lâu mới bị. Không biết xăng có bị cặn không
minhntp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Yoonpy09 Mình nghĩ là không phải. Vì nếu bị cặn thì đi vòng tua nào cũng bị chứ. Đây chỉ có bị ở vòng tua thấp, khoảng dưới 4.500rpm.
Yoonpy09
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhntp Em cũng bị vậy cũng chưa hiểu
tốc độ tua máy và số nhịp nhàng là ngon
xe côn chạy số cao tua thấp dễ bị khựng hay tắt máy lắm
minhntp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daotruong94 Nếu bị tắt máy theo kiểu số cao tua thấp bình thường thì sẽ nổ máy lại được ngay bạn ạ. Còn xe mình đề hay đạp cũng không nổ máy, phải 10 phút sau mới được.
Yoonpy09
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daotruong94 Không phải lỗi do điều khiển xe đâu a.
PTTL792012
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây là vấn đề liên quan đến hệ thống trên xe chứ không phải do cách chạy. Xe mình cũng bị 1 vài lần trong những hoàn cảnh khác nhau chứ không phải chỉ khi lên dốc. Nhiều anh em đã than phiền lỗi này
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PTTL792012 Tôi chạy R3 đời đầu hay bị bệnh tắt máy dừng đèn đỏ để N. Sau đổi qua bugi irridium NGK là hết luôn, k bao giờ bị lại.
TanTaiVu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe mình đợt trước cũng bị, bị khá thường xuyên luôn, lúc đó ở khoảng 15ngàn km. Mình đi vệ sinh kim phun thì thấy ko bị nữa. Chạy lên tới 21k thì bị lại 1 lần, không biết có chính xác là kim phun bị gì không nữa. Cũng thấy khá khó chịu với lỗi này.
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
K phait do số đâu,nó lịm đi do đuối máy thì phải nổ lên ngay,cái này là lỗi của winner rồi,k biết lý do gì mà xupap và buồng đốt nhanh bẩn và hay bị muội than(nhanh bị và bị nhiều hơn xe khác) khiến thỉnh thoảng xupap nó bị kênh k kín gây mất sức nén buồng đốt,khoảng 8k_1 vạn vệ sinh bằng dung dịch các bon x 1 lần khắc phục phần nào
minhntp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vậy là đã nhiều xe bị nhưng không có cách khắc phục.
Em đã đem xe lên head nhiều lần nhưng họ chỉ đoán bệnh chứ không chịu mở máy ra kiểm tra.
hungcxn
ĐẠI BÀNG
4 năm
lỗi này thua rồi.mình chán xe sẵn bị tắt vài lần bán xe luôn,bữa thấy có bác nào bảo win x vẫn còn lỗi.chăc chạy mệt quá nó mún nghỉ tí
Cho mình hỏi càng côn của winer v1 có gắn tay côn win v2 được không
minhntp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khi kiểm ra bugi thì thấy có màu trắng (dư gió/thiếu xăng).Mình đã thay lọc xăng được 1 tháng và chưa thấy bị tắt máy lại. Tuy nhiên kiểm tra bugi thì vẫn bị trắng.
sao_zero
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai khắc phục được lỗi này chưa ạ? Lâu lâu mới bị nhưng rất bực mình vụ này, bác nào sửa được tư vấn giúp en
benngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có vài điều chia sẻ với bạn như sau:
1 - Nếu bạn đi số cao, tốc độ chậm lên dốc là sai về kỹ thuật. Về mặt truyền động, khi bạn đi số cao thì sẽ nhận được ít lực kéo từ động cơ do vòng tua của động cơ thấp. Công năng sinh ra từ động cơ sản sinh ra với vòng tua thấp khi bạn lên dốc với tốc độ thấp và số cao sẽ không thắng được lực cản của xe và người ngồi trên xe (trong trường hợp này là trọng lực và ma sát với mặt đường) tức là xe bạn sẽ bị đẩy lùi xuống do lực cản từ bánh xe truyền động qua xích, hoặc trục, đi qua các lá côn, bánh răng số, trục khuỷu, tay biên, piston theo hướng ngược lại với quy trình cháy nổ nên gây ra chết máy. Nói cho đơn giản là nếu đi chậm mà lại leo dốc thì bắt buộc phải đi số thấp mới có thể giữ được lực kéo của xe và không chết máy.

2 - Xe của bạn chẳng bị lỗi gì cả, lỗi là do bạn điều khiển sai kỹ thuật mà thôi. Xe bạn chết máy trong khi tay ga vẫn vặn, lực quán tính trong động cơ vẫn quay được 1 phần nào đó trục khuỷu và dẫn động đến các bộ phận như là chế hòa khí hoặc phun xăng, gây nên tình trạng ướt buồng đốt( là khoảng trống giữa đỉnh piston và đỉnh xi lanh (mặt quy lát phía trong), tình trạng này làm cho động cơ khó nổ trở lại ngay tức thì do quá trình cháy nổ trong động cơ diễn ra cần hỗn hợp xăng và khí được phun vào xi lanh dưới dạng hơi sương. Ngày trước mỗi lần xe bị chết máy như thế thì mình thường giúp mọi người tháo bugi ra lau khô đi, trong lúc tháo bugi thì xăng thừa trong buồng đốt cũng bay hơi qua lỗ bugi làm cho buồng đốt không còn bị ướt, lúc lắp bugi vào thì sẽ nổ máy được ngay. Bây giờ thì các bạn chỉ cần giữ nút đề và không vặn tay ga một vài nhịp cho piston ép đẩy hết lượng xăng thừa ra cửa xả, ống xả và khô bugi là sẽ nổ máy được ngay, nhớ là lúc đó đừng vặn tay ga nhé. Còn vấn đề bugi có muội thì do quá trình cháy nổ sản sinh ra thứ gọi là sản vật cháy, giống như tro khi bạn đốt giấy hoặc các vật chất từ carbon, phần lớn sản vật cháy bị piston đẩy ra khỏi buồng đốt trong chu kỳ "xả" tuy nhiên một phần nào đó còn bám lại trong buồng đốt cùng với các tạp chất và phụ gia có trong xăng, đặc biệt là bugi và đỉnh xi lanh (mặt quy lát phía trong)
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@benngo Bác kiến thức uyên thâm cho e thỉnh giáo,xe chết máy khi bóp côn để sang số,xe đạp nhẹ tênh mất sức nén,đạp mãi mới có hơi lại là sao?nguyên nhân và cách khắc phục triệt để là gì vậy bác?có nhiều bác nói do muội than nhưg nhiều xe chả chăm sóc gì,chạy ra cả khói trắng mà nó có bị làm sao đây winner chăm như chăm con,bị ngay từ lúc 2k km và cứ khoảng 1k km lại bị lại
benngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hân's kinl Trường hợp như bạn nói, khả năng cao là do kênh xu pap, cũng là do muội trong xi lanh kẹt lại tại khe giữa lỗ xu pap và nấm, tức là buồng đốt không kín, đạp nhẹ phèo, giống như người mệt quá hết hơi vậy. Sau khi đạp vài chục phát, xu pap chuyển động ra vào và cũng làm cho muội đó tan dần và đẩy ra theo đường xả, lúc này buồng đốt lại kín và đạp thấy nặng và có sức nén, đó là khi xe có thể nổ trở lại. Có nhiều xe ngay từ lúc lắp ráp động cơ đã bị lỗi bộ phận tỳ xu pap, các xe theo công nghệ cũ gọi là cò mổ, có 1 con ecu hãm để chỉnh độ tỳ của xupap, nếu để tỳ chặt thì rất dễ bị kênh xupap lúc máy nguội, còn để tỳ không chặt thì lại có độ dơ phát ra tiếng gõ lách cách khi máy nổ. Thế hệ mới động cơ dùng 1 đoạn ống thủy lực nhỏ tỳ vào đó thay cho cò mổ, bên trong ống chứa dầu thủy lực, tự điều chỉnh sao cho tỳ vào xupap không quá chặt cũng không có độ dơ. Công nghệ này học từ động cơ ô tô, tiếng anh gọi bộ phận đó là hydraulic lifter.
benngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hân's kinl Xe chạy ra khói có 3 loại, khói xanh là do séc măng hở, không quét sạch dầu ở thành xi lanh nên dầu bị đốt và đẩy ra qua đường xả, khói đen là do quá nhiều muội bám trong ống xả, khói trắng là hỗn hợp xăng cháy không hết và có nhiễm cả dầu thoát ra theo ống xả. Cả 3 trường hợp khói đều không ảnh hưởng nhiều đến độ kín của buồng đốt nên quá trình cháy nổ vẫn diễn ra bình thường. Còn bị kênh xupap gây hở buồng đốt, chu kỳ nén mất tác dụng nên đến chu kỳ nổ phản ứng cháy gây nổ khó xảy ra.
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@benngo Mình biết ý mình là ng ta k chăm sóc xe gì mà nó vẫn k sao,còn nếu do kênh xupap sẽ rất dễ bị lại,mà xe xe yếu hoặc xăng tốn bất thường,xe hd k ổn định,đây cú khoảng 1k bị lại,có thể do muội than nhưng vì sao lại hay bị vậy?xe mình đc 2k đã dính trong khi ex rata hiếm hặp tình trạng này
benngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
nếu như tình trạng bị thường xuyên và không phải do lỗi đi chậm lên dốc với số cao thì là do kênh xu pap vì muội, cần tháo mặt quy lát cạo muội và rà lại xupap cho kín.
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@benngo Ok bác,em google mà ít bài viết về việc canh cam này quá,chắc xe e bị cam sớm rồi vì thấy hơi nặng máy thật,châc thợ họ dấu nghề nên k ai chia sẻ hay chỉ rõ bệnh cả,chắc hôm nào rảnh e cho e nó đi vệ sinh đầu bò,côn,lọc nhớt luôn tiện canh khe hở và canh cam luôn
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@benngo Tối qua mua đồ về lấy dấu cam xong tháo tăng cam ra,khởi động lại dây thều tăng cam xong lắp lại bác ạ,cảm nhận ban đầu là máy chạy nhẹ nhàng hơn thật,êm hơn nhiều đặc biệt là nó k giật giật mỗi khi thòng gas nữa,sợ do cảm giác chủ quan nên sáng sớm đã bắt cô hàng xóm ngồi sau để cảm nhận(vì cô này mỗi lần đi nhờ đều kêu xe mày giật thế),khi lên dốc về số thấp đẩy tua cao tạo đà cũng có cảm giác xe nhẹ nhàng hơn k gào to như trước nữa,cũng phải nói k biết do e chăm xe tốt hay không mà đã 3 vạn xích cam vẫn rất căng k trùng mấy(khi tháo tăng cam xích cam đẩy lên nhô cao hẳn lên k kém so với khi mới mua là mấy),mong sao đó là nguyên nhân và khắc phục đc lỗi này,e sẽ theo dõi thêm,dù sao cũng cảm ơn bác về gợi ý rất hay ho này
benngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hân's kinl hy vọng sẽ ổn bạn ạ, nếu ok bạn chia sẻ cho các anh em khác kinh nghiệm xử lý vụ hay bị chết máy. Nghe bạn tả thì mình đoán bạn là người cẩn thận và chăm xe rất tốt đấy, em xe nào được ở với bạn cũng là có phúc trong cuộc đời của 1 chiếc xe. Nhớ là xe cũng có hồn bạn nhé, có hôm bạn chạy thấy xe rất êm ái, ngọt ngào, thích vọt là vọt, thích thong thả là tiếng máy êm tai, dịu dàng, mà có hôm tự nhiên thấy nó kêu khác thường, mọi thứ không trơn tru, ngọt ngào như bình thường, bạn chớ vội lo là xe hỏng, hãy nghĩ là ngày hôm đó em nó khó ở nên mình cũng phải kiên nhẫn với em nó một tý chút. Đợi một vài ngày sau thì lại ngon lành cành đào, mượt mà trơn tru như bình thường.
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@benngo Đúng rồi bác,e rất yêu xe,nhìn ai phá xe là em thấy ghét,đi ngoài đường thấy ai để số thấp đề pa hay kéo ga là em thấy xót giùm cái xe rồi,đúng là xe theo ngày thật,cùng 1 bình xăng đó cùng quãng đường đó mà có ngày ngọt có ngày không,mình hiểu xe là ok e tự tin giờ bổ máy ra sẽ vẫn leng kheng hehe
WinXX
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trả số thấp xem có bị không, về 2, hoặc 3
Nếu phán đoán theo biểu hiện của xe là chẳng có làm sao cả.Nguyên nhân chết máy bởi bạn sử dụng xe tay côn chưa đúng cách.
* Xe côn tay luôn luôn phải đặt tua máy & điều kiện đường xá phù hợp.Chú ý đến"lực kéo của động cơ"để cấp số nhỏ khi xe chạy chậm hay leo dốc
* Xe côn tay khác biệt với xe côn tự động ở việc luôn chuyển cấp số đủ duy trì lực kéo cho bánh sau.Xe côn tự động nếu xe đang leo dốc mà không để cấp số phù hợp thì chuông côn trước
Xe côn tay nếu leo nặng mà không chịu về số thấp thì bộ ly hợp ko đủ sức kéo nồi sau khiến XE CHẾT MÁY
20170830_75abb60d1a19fe37978de9b0d6a9eaa2_1504062004.jpeg
phu-tung-xe-may-14958486147253638.jpg
phu-tung-xe-may-14958486147253638.jpg
20170830_75abb60d1a19fe37978de9b0d6a9eaa2_1504062004.jpeg
20170830_75abb60d1a19fe37978de9b0d6a9eaa2_1504062004.jpeg
chết máy là do đi sai ko cần bàn cãi.
còn ko nổ máy ngay thì nhiều vấn đề vd như kim phun, muội các bon, bugi, lọc gió...
dino_su
CAO CẤP
4 năm
Xem mình wn v1 2016 cũng dính 1 vài lần tự dưng chết máy, đỗ đèn đỏ bị 3 lần, 2 lần thì đang đi lúc dừng xe đợi bạn cũng chết máy. Đề rồi đạp thoải mái 1 lúc sau lại nổ bình thường, ko biết lỗi do gì vì nó ko bị thường xuyên- bỏ qua xăng cộ vị toàn đổ 95 cây petro, xe mới chạy đc 1,5 vạn, đã bd thay bugi và lọc gió
minhntp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dino_su Bạn thay lọc xăng chưa?
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@minhntp Chưa b ơi, thay lọc xăng wn ở đâu nhỉ?
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dino_su Tháo cụm bơm xăng dưới yên ra rồi thay
30 triệu thì thế thôi..😏
leloc227191
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyen Manh Tran ngon hay không ngon thì khi bạn sử dụng qua rồi bạn mới đánh giá được. còn những phỏng đoán vô thưởng vô phạt như bạn thì im lặng hay hơn.
misstu
ĐẠI BÀNG
4 năm
khi hàng giảm giá và bắt đầu có nhiều người mua hơn. vấn đề bắt đầu lộ ra chăng 😆
leloc227191
ĐẠI BÀNG
4 năm
@misstu ngon hay không ngon thì khi bạn sử dụng qua rồi bạn mới đánh giá được. còn những phỏng đoán vô thưởng vô phạt như bạn thì im lặng hay hơn.
misstu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leloc227191 cảm thấy ko thích thì ko nên đọc hay hơn 😆
misstu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leloc227191 có giỏi thì tư vấn cách khắc phục và nguyên nhân xem, đầy người kêu đang bị kìa. Xe VN bây giờ xe nào chả có lỗi. Còn tôi sử dụng hay chưa ông biết được à mà phán như thánh thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019