Combo phụ kiện dành cho người dùng iPad Pro để làm việc chơi game

ND Minh Đức
29/11/2019 12:35Phản hồi: 114
Combo phụ kiện dành cho người dùng iPad Pro để làm việc chơi game
Bên cạnh Macbook thì iPad là món đồ thứ 2 mà mình không thể không đem theo bên cạnh trong suốt cả ngày và kỳ thực, thời gian nó ở cạnh mình còn nhiều hơn gấp nhiều lần thời gian mình bên bạn gái. Không chỉ phục vụ nhu cầu sương sương như lướt web, coi tin tức hay Youtube mà iPad 12.9 inch còn là một công cụ làm việc và giải trí hữu dụng trong nhiều tình huống.



Nhờ sự hỗ trợ của iPadOS 13 mà chiếc iPad của mình còn làm được nhiều trò hơn, tiến thêm một khoảng nữa tới chiếc Macbook. Và để khai thác hết toàn bộ những công dụng tuyệt vời đó và hơn thế nữa thì những phụ kiện đi kèm để xài đã hơn là không thể thiếu. Như cá nhân nhu cầu sử dụng iPad của mình thì những phụ kiện mình dùng là bên dưới:
Nhu cầu của mình với iPad:
  • Check và trả lời mail
  • Comment trả lời anh em trên Tinh tế khi dùng iPad
  • Cầm bút note thông tin, ý tưởng, vẽ mindmap bằng tay
  • Chơi gêmmmmmmm
Mình sẽ nói cụ thể từng món đồ bên dưới cho anh em tham khảo qua.


Chuột Modern Mobile Mouse của Microsoft


Microsoft_tinhte-1.jpg

Một con chuột di động mà mình rất thích. Kích thước dẹp, gọn gàng để chỉ chiếm một ngăn nhỏ trong balo. Điểm thứ 2 là nó vẫn phân định rõ ràng các phím vật lý, có con lăng để vẫn đảm bảo cảm giác chuột máy tình “truyền thống” khi sử dụng. Cơ bản chỉ cần pair phát là dùng được luôn, không cần nghiêm trọng chuyện kết nối mỗi lần dùng. Với chuột, mình sẽ thuận tiện hơn khi xử lý các bảng tính, các bản cấu hình cỡ lớn ngay trên iPad, cho cảm giác duyệt web “máy tính hơn”, đôi khi dựng phim nhanh cũng cho cảm giác gắp thả cảm xúc hơn,…

Microsoft_Modern_Mobile_mouse_tinhte_6.jpg

Mặt khác, chuột vẫn có thể dùng để chơi những game như đổi kim cương, Auto Chess,… đặc biệt là các game đòi hỏi dùng diện tích lớn trên màn hình, do thao tác dùng chuột của mình là lắc cổ tay nên khi đó, mình chỉ cần lắc cổ tay để điều khiển màn hình và từ đó, tay mình ít di chuyển nhiều hơn, chơi game cũng lười biếng hơn.

Microsoft_tinhte-2.jpg




Tay cầm Xbox Wireless Controller


Microsoft_tinhte-3.jpg

Quảng cáo



Cuối cùng thì mình chọn thêm một tay bấm để có thể chơi những game phiêu lưu, thế giới mở, bắn súng được cảm giác hơn,… dạo này hơi bị ghiền Oceanhorn 2 do cách chơi khá giống với Zelda trên Switch và từ khi có nó thì mình cũng ít đem theo máy Switch đi làm hơn. Rõ ràng việc bấm trên tay bấm vật lý vẫn cho cảm giác thật và tuyệt vời hơn gấp vô số lần so với việc bấm trên phím ảo của màn hình. Lúc này chúng ta sẽ phản ứng chính xác hơn, nhanh hơn, đồng thời lại có cảm giác bóp cò súng đã hơn. Tại sao không chọn tay cầm PS4 vì nó cũng kết nối được với IOS?

Chắc nhiều anh em sẽ thắc mắc vụ này nhưng đối với mình, mình theo trường phái thiết kế 2 phím analog lệch nhau bởi cầm đã tay hơn, chơi lâu đỡ mỏi hơn và cũng hợp lý hơn so với việc để đối xứng bên dưới như tay cầm PS.

Bàn phím Microsoft gập lại được


Microsoft_tinhte-5.jpg

Đầu tiên là chiếc bàn phím Microsoft Fold. Mình xác định nhu cầu gõ trên iPad là không nhiều vì việc đó mình có thể làm trên Macbook một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn, tuy nhiên lắm lúc chỉ cần gõ nhanh một đoạn ngắn mà lôi Macbook ra thì lại hơi lười, do đó cần một công cụ gõ gọn gàng. Mình không chọn smartcover của Apple vì không muốn lúc nào cũng phải kè kè miếng ốp trên iPad vốn đã to và nặng, tháo ra cất thì cũng lôi thôi. Do đó mình chọn bàn phím gập là được, khi cần thì lấy ra gõ, xong việc lại gấp lại và chiếm một khoảng nhỏ cỡ chiếc ví trong balo là vừa đẹp.

Một điều hơi tiếc là hiện bàn phím này Microsoft đã dừng sản xuất, không rõ hãng có ý định ra mắt phiên bản mới nữa hay không?

Quảng cáo


Bút Apple Pencil 2


Microsoft_tinhte-4.jpg

Trải với việc gõ, mình lại thích dùng iPad như một cuốn sổ tay cỡ lớn để thoải mái viết, phác thảo các ý tưởng nhanh trong đầu ra. Kỳ thực việc gõ trên bàn phím đối với mình vẫn không đã bằng việc mình tự viết ra cái mình muốn viết, cảm xúc hơn cả cho mình lẫn cho người mình muốn truyền đạt ý tưởng, lại đỡ bị lục nghề cầm bút. Đối với mình, cầm bút là một niềm hạnh phúc và mình muốn duy trì nó. Mặt khác, màn hình iPad 12.9 lớn cỡ chuẩn một cuốn tạp chí, tuyệt vời để viết chi chít lên đó mà vẫn dễ đọc.

Đó là combo phụ kiện dùng kèm iPad của mình để giải trí và làm việc. Anh em còn combo nào không? Chia sẻ xuống bên dưới nhé.

Cám ơn nhà phân phối của Microsoft, công ty MeKo, đã cho mình mượn Chuột Modern Mobile Mouse và Tay cầm Xbox Wireless Controller để trên tay. Mình hóng được là chuột sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam từ tuần này, ngon cho anh em nào đang tìm mua.
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trọn bộ ăn chơi làm việc toàn đồ xịn, thèm
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Con chuột Microsoft này xài đúng là thảm hoạ. Ai đang xài Logitech mà chuyển qua con này sẽ thấy nó dở tệ, con thua con chuột logitech B175 135k
@huynhkhoabt Con B175 có dùng được cho ipad không bạn?!
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Đình Minh Thi B175 mình nói để so sánh trải nghiệm sử dụng của 2 con thôi. Chứ logi nó cũng có chuột bluetooth đầy mà bạn
@huynhkhoabt đang bàn về Ipad mà, có nói Windows đâu, phải chuột phù hợp IOS chứ
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bayba_x Đâu có nói chữ nào so sánh Windows hay iOS đâu bạn. Con Microsoft Designer Mouse này nó cũng chỉ là con chuột Bluetooth thôi, chỉ có điều đèn của nó màu xanh và xài kén bề mặt; còn chuột của logi nó không xài đèn nên xài được trên nhiều bề mặt hơn. Mình cũng có 1 bộ giống như mod đây và mình đã đem con MD Mouse vứt xó luôn rồi. MD Mouse xài chán, cầm mỏi tay chết mẹ.
Quá đã
Thích tay cầm game vì cũng đang tính mua về chơi trên đt
@Lehiepkhach1990 Tay xbox lên nhiều cái đẹp lắm. Chơi thích hơn tay Ps
@Lehiepkhach1990 https://tiki.vn/tay-cam-choi-game-microsoft-xbox-one-s-wireless-black-hang-chinh-hang-p577977.html?_v=new&src=search&utm_expid=.VuO9Tv3VTQyjx6MLutmThw.1&utm_referrer=https://tiki.vn/search?q=Xbox
Em mới mua của Tiki hàng chính hãng phân phối ở Việt Nam Tiki Trading bán cho yên tâm, chất phết, ngon hơn tay PS nhiều bác ạ
@Lehiepkhach1990 Tay Xbox mình mua 2 cái rồi, nói chung ổn đấy, kết nối được hết, mỗi tội cả tháng may ra đụng chơi 1 lần.
@Hoàng Lâm Khoa Ko biết tới khi bảo hành thì xách đi đâu hay lại phải í ới réo thag tiki?
.acu.
TÍCH CỰC
4 năm
"để làm việc chơi game" tức công việc là chơi game ah ?, ko thêm được chữ "và" vào cho nó rõ nghĩa ra ah ?
@Acuteboy Bắt bẻ quá
cobra4eye
TÍCH CỰC
4 năm
@kEn ViP xuề xòa quá cũng không ổn
mynkp
TÍCH CỰC
4 năm
@Acuteboy Bạn nên viết cho đúng thứ tự dấu và chính tả tiếng việt rồi hãy bắt bẻ người khác nhé. "ah" là gì ? Sau dấu hỏi là dấu phẩy à ? Đầu câu không biết viết hoa à ? Soi chính mình đi đã rồi hãy soi đến người khác nhé.
@cobra4eye Nhưng bạn cũng xuề xoà mà. Trước dấu chấm hỏi không được có khoảng trắng nữa.
Quochtq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mynkp Người ta góp ý vô bắt bẻ rồi lại bị bẻ ngược.
Đến ạ với Bác.
Mình thắc mắc con chuột của Mic, mod có sài vs Macbook thì phải.
Có thể review nó khi sài vs Macbook dc k?
p/s: Mà con đó k phải là Surface Mouse sao? Sao mod đề tên con chuột nhìn lạ ghê lun.
Với ipad pro mình dùng mỗi bàn phím và chọn bàn phím cơ. Bàn phím cao su giờ gõ lại ko quen nữa.Ko biết bao giờ cherry mới ra silent low profile
Tien_lela
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn chưa hỗ trợ bắn pubg đc nhỉ
@Tien_lela bắn được PUBG thì lại bá quá b ơi
tập chơi 4 ngón cho pro hơn cũng được mà
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
4 năm
Đã là để làm việc rồi thì còn cố nhét chơi game, giải trí vào
Cầm tay của Xbox vẫn thấy quen tay và vị trí của joystick trái đúng ngón cái cảm giác tự nhiên hơn khi cầm tay PS4
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy là vẫn có 2 thứ đi mượn
Khổ dâm có khác.
kokuchi
TÍCH CỰC
4 năm
@angle_squall Phát ngôn như rác
canhtran92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@angle_squall như thằng mất não, có phải ngta dùng mỗi ipad làm tất cả mọi việc đâu, chỉ làm những thứ thích hợp với nó
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Phê quá nhỉ
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng khá giống bác mod, nhưng mà mình xài ipad mini thôi.
010913DF-D42B-4262-B8B7-002B9460B55A.jpeg
t_snow
CAO CẤP
4 năm
@ShiLveR bàn phím của bác mã gì vậy ạ? set keycap này là đi theo luôn ạ?
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
4 năm
@t_snow Bàn phím của mình là filco minila air nha bác, keycap thì mình mua thêm để thay cho stock.
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ShiLveR Bản của mod là bản bao nhiêu inh vậy bác
wazowski825
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Huân Huân bản của mod là 12.9"
anhkhoquen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy tay cầm lf hiệu quả
Bàn phím phải nói là không ổn nếu dùng cho công việc. Chỉ mang tính giải trí và khoe mẽ thôi, gõ nó khá nông và vì nó nhẹ nên gõ là có hiện tượng “di chuyển” vị trí bàn phím. Thích mỗi con chuột, bề mặt nào cũng chiến, và khá là ổn định khi dùng cho văn phòng.
Ad ơi cái đế lót đó tên gì vậy ạ ?
dailyinfo
TÍCH CỰC
4 năm
Ý kiến cá nhân tôi thấy cả cái combo mà chỉ phục vụ được nửa vời con laptop thà mang cha nó laptop làm những cái việc này chả tiện hơn đỡ tốn tiền và đỡ rối rắm hơn. iPad sinh ra để cầm nắm giải trí, to chà bá cầm ko được, làm việc thì thua xa cái laptop
@ThuanNguyen94 Viết cái bài bảo dùng ipad trong công việc với phụ kiện này nọ. Xong cuối cùng hoá ra đồ làm việc là đồ đi mượn, vậy bảo từ đầu là quảng cáo cho nhanh 😁
@dailyinfo Dành cho dân chơi 3D xăng qua nhớt. Bác coi chừng bị bọn cuồng nó cắt đít đấy. Đông lắm chả chơi.
@dailyinfo Lap chơi game trên ios dc ko?
dailyinfo
TÍCH CỰC
4 năm
@ghostkinglee Game ios thì bỏ mịa mấy cái phụ kiện lằng nhằng đi, mua làm chi cho tốn tiền. Làm việc mang Pc mà làm, chơi game thì iPad mà chơi, cái mớ phụ kiện như mod giới thiệu thấy thừa
Black8700c
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tay cầm này có chơi pubg đc ko mọi người
@Black8700c Ko đâu bác chơi dc pubg thì ai chơi lại
The Lynk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Black8700c không được nhé 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019