01/12 Ngày thế giới phòng chống AIDS 2019: tập trung vào cộng đồng

Hassler
1/12/2019 6:59Phản hồi: 51
01/12 Ngày thế giới phòng chống AIDS 2019: tập trung vào cộng đồng
Dù căn bệnh HIV/AIDS giờ có thể nói đã đi vào tầm kiểm soát nhưng nó vẫn là 1 trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Để nâng cao thêm nhận thức và tầm quan trọng trong việc phòng chống căn bệnh này nhân ngày thế giới phòng chống AIDS tổ chức Y tế thế giới WHO đã kêu gọi các nước hãy tập trung hơn vào mảng cộng đồng để nhằm đẩy lùi dần căn bệnh quái ác này.

Ở Việt Nam chúng ta cũng có nhiều hoạt động khác nhau như tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, các cuộc thi tuyên truyền này nọ. Mình thấy UNAIDS có 1 loạt Infographics khác hay và dễ hiểu nên chia sẻ cùng lên đây cho anh em cùng tham khảo và cùng hiểu hơn về sự quan trọng của cộng đồng đến việc chống lại căn bệnh này ra sao

VN_What-is-CLO_1-1.jpg
VN_Reach-KP_2-1.jpg
VN_Equality_3.jpg
VN_Extended-arms_4-1.jpg
VN_Invest-and-Tech_5.jpg
VN_-Trusted-partner_6-3.jpg

Tham khảo UNAIDS
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắp hết năm rồi nhanh quá
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
@adagioleonard 1 trong những nguyên nhân hình như do Tevez hay sao đó anh em chứ giờ thấy ý thức sd condom cũng tốt lắm
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn là 1 căn bệnh nguy hiểm mang đến nhìu nổi khổ đau cho nhân loại 😔
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@wire_EDM Nó như là một căn bệnh mãn tính khác như tiểu đường, chứ không còn đến mức nguy hiểm như ung thư! tìm hiểu thêm đi bạn.

Nhân ngày phòng chống HIV AIDS toàn thế giới, thì mình kêu gọi mọi người thực hành các biện pháp tình dục an toàn, lành mạnh và chung thuỷ này! Và luôn chủ động trong việc phòng và chống các bệnh xã hội, cũng như HIV AIDS. Đi khám và chữa trị nếu bạn có nguy cơ luôn, thời buổi bây giờ cực kỳ dễ tiếp cận và kiến thức xã hội đã nâng cao lên rồi, trang bị cho mình kiến thức và góp phần bảo vệ cộng đồng, xã hội cũng như bản thân. Nhất là các bạn thuộc cộng đồng LGBT thì càng nên chủ động hơn trong việc này nhé!

Chúc mọi người khoẻ mạnh và sống hạnh phúc an vui 😁 Hạnh phúc và an toàn hay không là đều nằm trong tầm tay của mình cả!
@wire_EDM Ung Thư mới là căn bệnh thế kỷ này b ơi. chứ HIV giờ không còn là án tử nữa rồi. Uống thuốc đều sống thêm 50 năm nếu phát hiện bệnh sớm.
langtudaik
TÍCH CỰC
4 năm
@wire_EDM Nỗi khổ mà vẫn nhìu ng thích đâm đầu vào 😆)
Trường mình cũng đang cho sv đi khám miễn phí 😆)
@adagioleonard Hay thôi lấy ví dụ bác bị ho rồi đi khám đi vậy, cho đỡ sợ. :rolleyes:
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@adagioleonard ủa sao suy ra tùm lum vậy bạn! Mình chỉ đang muốn nhắc chung và nâng cao nhận thức của mọi người. Mà nếu bạn có bị HIV thì nếu bạn ngồi buồn ở đó mà không đi tiếp cận y tế thì sẽ chết nhé. Trừ phi bạn đứng lên, chấp nhận và tuân thủ điều trị, sống với sự cảm thông, hiểu biết và văn minh thì còn sống mãi mãi nhé 😁
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@Black Mamba nhiều người còn quá sợ hãi bác nhỉ 😆
Hudson
TÍCH CỰC
4 năm
@thearcher Dự là nhiều thanh niên trốn. Chỉ là có tật giật mình thôi chứ chưa chắc là vì AIDS
1/12, mình sẽ nhớ ngày này
Ai cũng là con người. Hoà nhập với họ. Họ như thế cũng là tội lắm r. Hãy hoà nhập với họ
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@caychuoibig92 Thật ra ko phải hoà nhập với họ, mà là hãy tự nâng cao kiến thức của mọi người, sau đó không còn kì thị phân biệt đối xử để đẩy họ vào con đường khốn khổ hơn 😃
Hà Minh Kha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hy vong rằng HIV/AIDS sẽ không còn là căn bệnh thế kỉ
@Hà Minh Kha Không còn là thế kỷ nữa b nhé.Ung thư mới là căn bệnh của thế kỷ.Bệnh này uống thuốc đều mỗi tháng có 3-400k là sống thêm 50 năm nếu mới bệnh,cũng đẻ dái bình thường luôn.
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenmanh287 đính chính: thời gian sống ko thể nói là 50 năm hay 40 năm, hay trăm năm, thời gian sống là tuỳ thuộc vào việc mình sống lành mạnh, tuân thủ điều trị và thể dục thể thao, dinh dưỡng, chăm sóc bản thân ra sao ak. Nếu tốt thì có thể sống và chết vì quá già 😁
@thainguu OK bác
VN cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức cộng đồng rộng và sâu hơn nữa, vì mình thấy nhiều bạn trẻ rất mù mờ về sức khỏe sinh sản & tình dục an toàn. Nhiều khi cứ quan hệ bừa bãi không có biện pháp bảo vệ, rồi tới khi bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm rồi thì mới bắt đầu hối hận, than khóc,... thì đã muộn. Trong khi tất cả chỉ cần một chiếc bao cao su nhỏ xíu, và bản lĩnh để nói "không" với tình dục không an toàn là đã có thể chặn đứng hầu hết nguy cơ.
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@Black Mamba Chính xác đó các bạn, hầu hết bị nhiễm HIV là do THIẾU HIỂU BIẾT TRẦM TRỌNG!

VÀ HIV KHÔNG CÒN LÀ BẢN ÁN TỬ. NẾU BẠN PHÁT HIỆN VÀ TUÂN THỦ ĐIỀU TRỊ 😁

Cần phải nhấn mạnh các điều này, hãy cùng cầu nguyện cho mọi người và những các bạn kém may mắn hơn như là bệnh ung thư chẳng hạn!
onedler
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sắp chữa khỏi đc rồi
Man404
TÍCH CỰC
4 năm
Apple có cái product red nhân văn phết. Ai chưa làm aids thì thấy sợ chứ làm rồi thì thấy thương ng bệnh hết sức. Mà chắc bệnh nào cũng vậy á
Với nhiều thành tựu trong y học, HIV giờ đây không còn là án tử. Thậm chí hồi tháng 8 / 2019, người ta đã thành công trong việc tiêu diệt hoàn toàn HIV trên cơ thể chuột (Triều trị triệt để hơn so với chỉ kìm hãm HIV tự nhân lên như thuốc ARV đã làm). Mở ra hi vọng rất gần phương pháp chữa khỏi hẳn và đại trà cho các bệnh nhân HIV (Như trước đây thì chỉ có người bị ung thư máu sẵn rồi mới có 50% chữa khỏi đc HIV).
Nhưng mà các bạn tôi ơi, ko có HIV thì cũng vẫn còn HPV mà 😆 ( gây ra: lậu, giang mai, sùi mào gà, ung thư cổ tử cung...) Và còn nhiều, rất nhiều các bệnh lây qua đường tình dục khác nữa.
Cho nên hãy sống lành mạnh, chung thuỷ, quan hệ an toàn, ko dùng chung kim tiêm... Trước khi phải nói "giá như"
anh em tự ý thức bảo vệ mình và con cháu tương lai 😃
Ở Việt Nam thì số lượng Checker hoạt động tích cực ở các tuyến phố đèn đỏ như Trần Duy Hưng hay Phố Cổ,Quận 1 đến Quận "e nờ" với đủ các mặt hàng mẫu mã đa dạng và phong phú được Sale Off theo mùa chả biết sợ HIV là gì luôn mọi người ạ!? 😁 :p

P/s:Giá như họ đọc được bài viết này!? :p
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
tốt
Ok
Ng b yêu nhiễm hiv thì b có quan hệ ko?
@cosmos47 Điều trị bằng arv và dùng bcs thì hoàn toàn ok bạn nhé
đất mũi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giáo dục giới tính , tình dục an toàn phải được giáo dục + truyền thông rộng rãi . Chứ như hiện nay khi nói về những vấn đề này thì gia đình ,xã hội+ trường học còn rất hạn chế. Làm sao khi mọi người đi mua bao cao su mà cảm thấy như đi mua kẹo mới được. Mình trước đi làm công trình lúc tập hợp a e lại phổ biến nội quy thường nói thêm tí về tình dục an toàn ( a e công trường thường thiếu thốn ) . Hãy nghĩ về gia đình ,tương lai trước và hãy mạnh dạn mua bao cao su để trong ba lô ... Lúc đó chưa vợ nên cũng hay bị ghẹo nhưng cảm thấy rất bình thường.
Hoàng Ashe
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiện phết, đang làm bài nghiên cứu khoa học về hiv/aids :v
Ngày này nên được nhân rộng để mọi người thấy được tác hại của HIV

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019