Là ifan, thích HomeKit và muốn chơi đèn thông minh? Hãy mua Xiaomi Yeelight

Duy Luân
1/12/2019 16:18Phản hồi: 66
Là ifan, thích HomeKit và muốn chơi đèn thông minh? Hãy mua Xiaomi Yeelight
iFan thì sẽ thích dùng Apple HomeKit, và hệ thống đèn ngon nhất có thể dùng với HomeKit hiện nay chính là các bóng Xiaomi Yeelight, chủ yếu đến từ mức giá rất rẻ, dễ tiếp cận. Anh em nào thích dùng Mac, iPhone, iPad và Siri để điều khiển căn nhà của mình thì nhớ chọn đèn Yeelight mà dùng. Yeelight cũng có hỗ trợ cả Google Assistant và Amazon Alexa nữa, đủ bộ 3 hệ sinh thái smarthome to hiện nay.

Thực ra hồi xưa các đèn Yeelight không hỗ trợ HomeKit đâu, chỉ mới khoảng từ giữa năm nay thì chúng mới được update để tương thích thôi. Bắt đầu với bóng đèn Yeelight LED Gen 2 loại có đổi màu và loại trắng vàng, mới đây mình thử nghiệm thì thấy dây LED Lightstrip Plus cũng dùng được với HomeKit. Còn đồ thương hiệu Mi dùng được với HomeKit thì có Mi Bedside Lamp 2, Mi Desk Lamp Pro và Mi LED Color Bulb.

Quá trình kết nối vẫn đơn giản, bạn vào app Mi Home, thiết lập đèn như bình thường, sau đó nhấn giữ lên tên đèn và nút HomeKit sẽ hiện ra. Nhấn xác nhận trên màn hình là xong à.

Việc kết nối được với HomeKit sẽ cho phép bạn điều khiển đèn Yeelight từ app Home trên các thiết bị Apple, lại còn hỗ trợ các tình huống automation mà bạn thiết lập trong HomeKit. Nếu bạn muốn dùng chung các đèn Yeelight với những món đồ thuộc các hãng sản xuất khác cũng được luôn, thông qua HomeKit bạn sẽ làm được điều đó.

Anh em có thể xem thêm về automation dành cho HomeKit trong bài này.

Sau Yeelight thì hệ thống đèn dùng tốt với HomeKit khác mà anh em có thể mua đó là Philips Hue. Hiện tại ở Việt Nam Hue chỉ mới bán dạng bóng đèn thôi, nhưng nó cũng có dây đèn LED, đèn hắt tường, đèn thả trần và rất nhiều sản phẩm chiếu sáng khác. Nếu anh em mua ở thời điểm mình viết bài này thì chịu khó mua đồ xách tay, còn hàng chính hãng thì chắc phải năm sau mới bắt đầu kinh doanh.

Philips Hue bị cái là đắt hơn đèn Yeelight khác nhiều, bù lại phong phú hơn và đến từ tương hiệu nổi tiếng hơn. Ở Việt Nam đồ Philips Hue chính hãng còn được bảo hành 2 năm.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho mình hỏi nó có thể điều khiển dãy led rgb chạy vòng như trên chuột hay bàn phím gaming ko ạ ?? Hay chỉ có thể đổi 1 màu chả dây led đó thôi ?
@Ngothien123 LED yeelight thì nó có thể đổi màu theo từng flow được nhưng có vẻ là không sáng riêng biệt từng khúc màu riêng được.

Bạn coi thử cái này coi có đúng ý bạn không?

@Duy Luân bật đèn lâu có bị nóng rồi bong ra không mod
@Duy Luân Cho mình hỏi chút, là bộ phận điều khiển nằm ở đầu nó đúng không nhỉ, mình thấy các cửa hàng có bán loại dây led như vậy khoảng 13k/m. Mình mua về gắn vào vẫn điều khiển được chứ. Trước mình có mua 50m về trang trí, nhưng cái đầu nó tự động chỉnh như đèn nhấp nháy ấy, nên không đẹp.
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
@Ngothien123 Bạn phải tìm đèn ARGB. Chứ RGB đổi 1 lần hết cả xây nhà bạn.
@ntherol Ồ cái này mình mới biết, nhưng mua ở đâu ở hcm rẻ bạn nhỉ
Có con yeelight gen 2 update rồi mà vẫn ko kết nối được. (1 con đc 1 con không) E33E7795-C742-4D5B-9FF3-52F0C88D0052.png
@Manhtoan112 Up lộn hình? 😆
@Duy Luân Ui yes bác.
Dây led này có nếu lắp trần thì nên lắp thế nào cho đẹp ạ?
anhtuannd
TÍCH CỰC
4 năm
@greensky20 Mình thấy với trần thạch cao kín, thông thường dây led sẽ đi chìm trên trần, rãnh led sẽ được che bằng mica trắng đục.
Hoặc nếu trần hở thì led sẽ đi theo trần thạch cao và hắt lên trần bên trên, tránh gây chói mắt.
cryshop
TÍCH CỰC
4 năm
@greensky20 Nguyên tắc là dây Led thì cứ giấu đằng sau 1 cái gì đấy để ánh sáng được hắt ra, đối với trần nhà thì bạn giấu vào thạch cao (nếu có), còn ko có thì setup kiểu khác. Style đi đèn từ trần xuống ko mang lại cảm giác hiện đại và ấm cúng = đi áng sáng từ tường hoặc kệ.
NKN.89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cách kết nối hơi khác thông thường hả mod
akiralnb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính ra muốn chơi home smart thì chọn đồ xiaomi là chủ yếu hả ta?
@akiralnb Xiaomi thì hầu như các thiết bị điện của nó đã kết nối internet rồi nên chơi đồ xiaomi khá là tiện. Mình có tủ lạnh, nồi cơm, nồi áp suất và cam của nó. Người nhà chưa biết xài, chỉ cần bấm nút từ xa cũng được. Nếu có cả cục trung tâm thì quá tốt rồi.
@akiralnb Cơ bản nó rẻ và bán nhiều ở vn bác
Mình cũng chỉ dùng đồ xiaomi cho nhà mình, vì nó ngon bổ rẻ
nghe.si
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sợi này tính ra bao nhiu/m vậy @Duy Luân?
@kidmiel nếu ko smart ,15k\m LED
dây đèn như Luân thì 650k\2m đầu tiên ,dây nối dài 200k\m
Chắc cũng phải thử tìm hiểu chơi Smart home mới được 😃
tichuot215
TÍCH CỰC
4 năm
Luôn thích Xiaomi
Đẹp rồi
Các b cần tư vấn về smarthome hay phillips Hue có thể add zalo m hổ trợ nhé 0906919266
Tựa bài ác chiến.
Đẹp quá
Đồ yeelight công nhận giá mềm
pinochu
ĐẠI BÀNG
4 năm
theo mình thì với loại đèn này bác có thể làm floating wall cho cái tivi.
@pinochu Nhưng app hình như chưa có chức năng đó nó chỉ chạy ngẫu nhiên dc thôi
pinochu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Manhtoan112 cho nó sáng luôn thôi, đâu cần chạy gì, còn cái vụ chạy thì gọi là ambient, thấy chỉ tổ nhức mắt khi coi tivi chứ chả được gì, màu mè quay film thôi à
cryshop
TÍCH CỰC
4 năm
@pinochu Mình đang setup kiểu vậy đây, nhưng chú ý tường đằng sau TV phải là trắng trơn và đừng để vật dụng gì len vào khu vực đèn hắt ra sẽ ko đẹp. Xác nhận là cái ambient light rối mắt lắm nha, để 1 màu vàng cam dịu mắt là ok rồi.

@pinochu Thế thì đơn giản quá
Tuyệt
Tréo
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy không cần dùng tới app Yeelight hả mod?
@Tréo Vẫn phải dùng chứ nhỉ
Sao của mình nhấn giữ vào bóng đèn nó lại mờ nút HomeKit đi rồi nhỉ?
image.jpg
@fantasy_991 1 là đèn bác đã add rồi 2 là đèn bác ko hỗ trợ
@Manhtoan112 Chắc ko hỗ trợ rồi. Mình đang xài bóng Yeelight Color Bulb 2016
@fantasy_991 Bóng này ko hỗ trợ ver 2 mới dc bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019