- Chiếc Vespa GTS 300 HPE được độ đồ chơi với tổng giá trị gần 150 triệu đồng.
- Được shop TonyScooterViệtNam lên ý tưởng và hoàn thành trong 7 ngày.
- Các món đồ chơi được sử dụng của các hãng có tiếng: Brembo, Bazooka, Maru's Factory,...
- Trọng lượng của xe nhẹ đi khá nhiều so với nguyên bản nhờ những món đồ độ.
- Anh em có thể tham gia thảo luận về xe nhiều hơn tại Tinhte.vn/xe.
Cám ơn TonyScooterVietnam đã hỗ trợ mình chiếc xe độ này để quay video.
Vừa qua, mình có mượn được một chiếc Vespa GTS 300 HPE độ, thấy chiếc xe độ nhiều thứ hay ho nên mình có làm video để chia sẻ chi tiết về chiếc xe này. Nhưng lần này không phải là mình chia sẻ cho anh em mà chính là người đã làm nên chiếc xe độ này - anh Tony. Anh đã cùng với những anh em khác trong tiệm của mình lên ý tưởng và hoàn thành chiếc xe trong 7 ngày với giá trị của những món đồ chơi gần bằng tiền mua thêm 1 chiếc xe mới.
Đầu tiên là phần đèn xi-nhan, phần đèn zin đã được thay thế bằng bộ đèn LED. Dải đèn chiếu sáng ban ngày màu trắng, nếu như anh em mở xi-nhan các đèn LED màu cam sẽ sáng lên. Khi tắt đi dải đèn ban ngày sẽ dần sáng lên. Đèn sau zin đẹp quá nên không thay. 😁
Phần công tắc bật tắt cos pha đã được bỏ đi phần mở pha, thay vào đó là nút passing. Vì vấn đề mở pha không cần thiết lắm nên anh chủ xe đã muốn thay thế thành passing cho thuận tiện việc đi tour. Phần chân kính cũng đã được làm thành 2 vị trí để gắn đèn trợ sáng đi với công tắc Daytona.
Vì 2 chân gương đã được làm thành jack đèn trợ sáng nên phần kính chiếu hậu đã được chuyển qua kính gù tay lái. Kính gù này là dạng gương lồi nên tầm nhìn cũng không đến nỗi bị hạn chế quá nhiều.
Theo anh Tony thì chiếc xe này không độ theo phong cách nào cả, việc anh muốn làm là cá nhân hoá chiếc xe theo ý muốn của chủ xe. Mình thấy việc này khá hay, nếu chạy một chiếc xe mà có cá tính của mình thì còn gì bằng đúng không anh em? Chiếc xe được tham khảo qua ý kiến của chủ xe trước khi bắt tay vào độ.
Phần bánh trước, mâm xe zin được thay đổi bằng mâm Marus W125 màu Gold sáng bóng. Mình thấy mâm này lên xe nhìn rất bắt mắt và nổi trội. Ngoài màu vàng ra còn có thêm một số màu khác cho anh em lựa chọn như xanh lá cây, tím, bạc,... tùy theo sở thích của anh em mà chọn màu theo ý muốn. Giá của bộ mâm này khoảng 33,5 triệu đồng.
Quảng cáo
Phuộc trước của xe là loại Bazooka 4.0 có thể điều chỉnh được. Loại phuộc này sử dụng hệ thống treo khí nén nên nó sẽ chịu tải tốt hơn. Giá phuộc trước khoảng 13 triệu.
Hệ thống phanh được thay đổi bằng heo Brembo 4 piston. Loại này sẽ giúp cảm giác thằng tốt hơn cũng như quãng đường phanh ngắn hơn. Nó cũng không ảnh hưởng thì đến hệ thống ABS của xe. Dĩa thắng sử dụng của hãng Branking đến từ Mỹ và lốp xe của hãng Pirelli. Tổng chi phí làm hết bánh trước khoảng hơn 60 triệu đồng.
Pô zin của chiếc Vespa GTS 300 HPE bằng cây pô hiệu REMUS full carbon slip-on. Bản thân bộ pô của xe đã là slip-on nên anh em cũng không cần quá căng thẳng để gắn full-system. Nó giảm được khoảng 3kg trọng lượng của xe với giá của pô là 16 triệu. Tiếng pô của xe cũng rất êm vì các xưởng làm đồ độ của châu Âu sẽ sử dụng tiêu chuẩn khí thải Euro.
Quảng cáo
Với phần bánh sau cũng giống như đồ chơi trên bánh trước với mâm Marus vàng, phuộc đôi Bazooka 1.0, cùm heo Brembo 2 piston và đĩa phanh Branking. Tuy nhiên chi phí ở bánh sau rẻ hơn bánh trước.
Phần yên được thay lớp da bọc bằng một loại da mềm hơn giúp anh em chạy không bị ê mông. Phía sau cũng được gắn thêm 1 baga zin của hãng dùng để chở đồ nếu như anh em có nhu cầu đi xa.
Gần gác chân phía sau cũng được chêm thêm 2 miếng CNC để dễ dàng cho người ngồi sau gạt ra cũng như là để chân. Phần gác chân zin trên chiếc GTS 300 này anh em không thể dùng chân mở ra mà phải lấy tay móc ra khá bất tiện.
Ngoài ra chiếc Vespa GTS 300 HPE độ này cũng được thêm một số chi tiết như full ốc titan trắng, logo vespa màu vàng, nắp bình xăng độ, tay thắng đồ chơi,...
Thêm hình ảnh để anh em coi thêm về shop cũng như về chiếc Vespa độ này.