[QC] Khám phá hai mẫu “loa va-li” cực ngầu từ LG

TTKM
10/12/2019 16:56Phản hồi: 15
[QC] Khám phá hai mẫu “loa va-li” cực ngầu từ LG
Một trong những loại loa rất được ưa chuộng ở Việt Nam đó là loa "va li" hay còn được đặt tên gọi "thân thương" là loa kẹo kéo. Trong năm 2019, hãng điện tử LG cũng chính thức gia nhập vào thị trường loa “hot hit” này với hai sản phẩm thuộc dòng loa XBoom là RL2 và RK4. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm hai mẫu loa cao cấp đang được nhiều người ưa thích hiện nay.

loa-Xboom-LG-1.jpg
XBoom RL2 và RK4 được thiết kế dưới dạng loa vali với hai tông màu đỏ đen nổi bật.

Điểm chung có thể dễ dàng nhận thấy ở cả 2 loa này là thiết kế khá ngầu với tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết một chút màu đỏ rất bắt mắt và đều được tích hợp đèn LED nhấp nháy theo điệu nhạc. Và đương nhiên là RL2 và RK4 đều được trang bị phần tay kéo và bánh xe – chuẩn thiết kế của những chiếc loa kéo tại Việt Nam – nhưng về thiết kế thì chắc chắn có phần cá tính và phong cách hơn.

Điểm khác biệt đáng chú ý đầu tiên là RL2 được thiết kế nhỏ gọn hơn hẳn so với sản phẩm còn lại. Về âm thanh, có thể dễ dàng nhận thấy âm thanh của RL2 mang tính chất ấm áp, dải trầm và mid giàu về lượng, vẫn giữ được độ căng nảy cho những thể loại nhạc sôi động, dải cao không bị chói hay méo. Ưu thế là loa trầm mạnh và khả năng tái hiện giọng hát, nhạc cụ tốt. Âm trường của loa phù hợp cho những không gian vừa, có độ mở và ít tiếng ồn xung quanh.

loa-Xboom-LG-2.jpg

Đối với những bữa tiệc âm nhạc có quy mô nhỏ hoặc giải trí tại gia thì LG XBoom RL2 đúng là một lựa chọn đúng đắn. Khả năng tái tạo dải trầm mạnh mẽ, âm hình giọng hát, nhạc cụ cùng âm trường rộng khiến cho LG XBoom RL2 dù chỉ sở hữu công suất 50W nhưng mang đến trải nghiệm âm thanh nổi trội, chất âm lôi cuốn, từng bài hát được thể hiện một cách sôi động và hấp dẫn.

loa-Xboom-LG-3.jpg
RL2 dễ dàng mang vác với thiết kế gọn nhẹ.

Về thiết kế, tay cầm có chốt giống như va li du lịch, cùng với đó là hệ thống bánh xe để có thể kéo loa đi khắp mọi nơi, giúp anh em đem bữa tiệc từ nhà tới các khu du lịch, picnic một cách dễ dàng. Ngoài ra, với viên pin tích hợp sử dụng 15 tiếng sau 1 lần sạc, chỉ cần RL2 với một nguồn phát nhạc như USB hay smartphone, bạn đã có thể mang ngay RL2 ra những không gian ngoài trời để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.

Một điểm nhấn nữa là LG XBOOM RL2 có khả năng kết nối cùng lúc với 3 thiết bị, giúp cho việc phát, chuyển đổi nhạc trở nên linh động và dễ dàng hơn với mọi nguồn phát. Sản phẩm này hiện có giá niêm yết là 3,99 triệu đồng.

Nếu như cảm thấy XBoom RL2 nhỏ và chưa đủ "đô" thì người dùng có thể lựa chọn phiên bản RK4, có thể coi là một chiếc RL2 phóng to. Nhờ có một loa trầm (woofer) và một loa dành cho dải trung và cao (tweeter), RK4 đạt được công suất 80W tức cao hơn so với RL4 tới 60%.

loa-Xboom-LG-4.jpg
RK4 đạt được công suất 80W

Công suất lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc ở những mức âm cao thì RK4 sẽ có cách thể hiện âm thanh chắc chắn, độ chi tiết cao và ít bị méo hơn RL2 - mặc dù RL2 cũng đã có độ méo âm rất thấp. Với RK4, giọng ca sĩ được đẩy cao, dày dặn và ấm áp, được đồng hành bởi âm trống chân thực và âm cao sáng, tạo ra trải nghiệm nhạc và hát mà những chiếc loa tầm thấp không thể bì được. Với công suất lớn hơn, người dùng sẽ có thể dễ dàng chơi nhạc ở cả những không gian rộng mở và đông người.

loa-Xboom-LG-5.jpg
RK4 ở hữu tay cầm có chốt như cùng bánh xe hỗ trợ di chuyển

Sở hữu tay cầm có chốt như RL2 cùng bánh xe hỗ trợ di chuyển, RK4 có trọng lượng nặng hơn RL2 giúp loa đứng vững chắc hơn khi cố định chân. Tuy nhiên, do có thiết kế lớn và nặng hơn một cách đáng kể so với RL2 nên tính di động của RK4 cũng sẽ giảm đi, nhưng đối với những người có niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, không quản ngại khó khăn thì chắc chắn khả năng trình diễn của loa sẽ bù trừ được yếu điểm này.

Với chiếc loa này, người dùng có thể kết nối loa với đa dạng nguồn phát như TV, laptop, điện thoại hoặc với các nguồn phát rời như thẻ nhớ, USB hay cáp AUX 2 để trích xuất được âm thanh với chất lượng mong muốn. Sản phẩm hiện có giá niêm yết 5,19 triệu đồng.

Tóm lại, từ thiết kế bên ngoài đến nội lực bên trong thì cả 2 mẫu loa này đang thổi một làn gió mới vào thị trường loa đang rất hot ở Việt Nam. Tùy túi tiền và mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn model phù hợp.

loa-Xboom-LG-6.jpg
Các sản phẩm loa đa năng cho các bữa tiệc âm nhạc sôi động được LG giới thiệu tại Việt Nam năm 2019

Ngoài hai model trên, người dùng còn có thể cân nhắc thêm thêm 2 mẫu loa cũng thuộc dòng loa Xboom được LG ra mắt cùng trong năm 2019 là OL55D và OL45. Hai mẫu loa này được thiết kế cố định nhưng rất đa năng, từ hát karaoke, phát nhạc đến chà bàn DJ… cho những bữa tiệc âm nhạc thêm nhiều màu sắc. Tham khảo thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cuộc đua loa vali đã đến. Và LG đã tham gia :p
nhìn chất quá
Thích mỗi bose
Sơn Kao
TÍCH CỰC
4 năm
Chiến tranh giữa hàng xóm láng giềng sắp lên cao trào.
Giờ xu hướng là dồn vào một cái vali và thổi giá
Không được tặng kèm đôi mic ko dây là buồn rồi, mua hàng chị na cho nhanh.
Mấy men mẫu vát loa ra đường như vậy có ngày bị đập chết...lo quá...!!!
Nhìn cũng thường ko biết chất lượng âm thanh thế nào thôi.
0906649767
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhhoangc Loa LG chưa bao giờ được đánh giá cao về chất âm cả. 3 dải đều yếu. Có chăng được cái đèn đóm ra gì và này nọ thôi. Mang tên Boom chứ bass mỏng lét, chắc chừng 70 hz, treb chói tai, mid đục.
Trác Nhân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@0906649767 mình thấy có con JBL có đèn nhìn cũng đẹp nghe lại hay lắm bác, LG cùi vậy luôn hả hixhix
0906649767
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trác Nhân JBL ổn đấy. Loa kéo hay hơn nó có con bose s1 pro với marshall tufton. LG đú theo trend thôi. Chứ loa bình thường, nhưng mà trong tầm giá đó thì chỉ thế thôi. Rẻ thì ko có chuyện ngon được. Mà rẻ thì mua acnos cho rồi, cũng khác gì nhau đâu, còn dc cái ủng hộ gà nhà.
vuswt
ĐẠI BÀNG
4 năm
partybox 1000
:v ko dc 1 cái video haizzzz
Quảng cáo làm thấy sợ, cầm có cái loa mà "mãn nguyện", "thoả mãn" thấy sợ... 😃
Mr Bom83
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trc đên giờ mới kết mỗi loa bose nhưng chưa gom đủ lúa để rước e nó về thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019