Những tấm ảnh chụp không gian đẹp trong năm 2019

14/12/2019 9:37Phản hồi: 38
Những tấm ảnh chụp không gian đẹp trong năm 2019
Chia sẻ với anh em một số tấm ảnh mà mình thấy rất đẹp chụp vũ trụ. Không biết anh em thế nào chứ mỗi khi viết bài hay nhìn hình ảnh vũ trụ, mình cảm thấy con người thật bé nhỏ và cứ muốn tìm hiểu thêm về nó. Những tấm ảnh bên dưới được sắp xếp theo thứ tự trong 12 tháng của năm 2019 vừa qua. Hình mình đã resize về 2018, nếu anh em muốn tải ảnh gốc thì vào link cuối bài nha.

hinh_anh_vu_tru_12.jpg
Đây là hình ảnh đã được thêm màu sắc vào để tạo sự thú vị. Bức ảnh chụp tàn tích của một vụ nổ siêu tân tinh diễn ra cách chúng ta khoảng 20000 năm ánh sáng, thuộc chòm sao Sagitta. Bức ảnh là kết quả của sự kết hợp tia hồng ngoại cũng như tia tử ngoại, thu được từ các kính viễn vọng được đặt trong không gian và Trái Đất.

hinh_anh_vu_tru_11.jpg
Sử dụng bức ảnh RAW gốc từ tàu thăm dò Juno của NASA, nhà khoa học Kevin Gill đã tạo ra một bức ảnh rất nổi bật. Bức ảnh chụp khu vực một dòng lưu ở Bắc bán cầu của sao Mộc. Hình ảnh được Juno thu thập vào ngày 12 tháng 2 khi nó thực hiện chuyến bay thứ 18 lại gần hành tinh khổng lồ này.

hinh_anh_vu_tru_10.jpg

Bức ảnh trên được chụp vào tháng 3 khi người ta chiếu một luồng laser rất mạnh lên bầu trời tại đài quan sát của kính viễn vọng đặt tại phía Nam Châu Âu. Kĩ thuật này được các nhà thiên văn học dùng để tinh chỉnh hiệu ứng mờ do bầu khí quyển Trái đất tạo ra lúc chụp hình các vật thể trên bầu trời. Nó còn giúp có thể chụp được những hình ảnh sắc nét từ những ngôi sao hay thiên thể trong không gian.

hinh_anh_vu_tru_9.jpg
Vào ngày 10 tháng 4, cả thế giới sững sờ khi các nhà khoa học đã chụp được tấm ảnh đầu tiên của loài người về hố đen. Người ta sử dụng một kính thiên văn có tên Event Horizon để làm được điều này. Hố đen này nằm ở trung tâm của thiên hà M87 các chúng ta khoảng 55 triệu năm ánh sáng. Hố đen có khối lượng khổng lồ, nặng hơn mặt trời của chúng ta khoảng 6.5 tỉ lần.

hinh_anh_vu_tru_8.jpg
Đây là xe tự hành Curiosity của NASA đang công tác trên Sao Hoả chụp một bức ảnh selfie. Bức ảnh này ghép từ 57 tấm ảnh riêng biệt và được chụp từ một máy ảnh ở phía cuối tay của chiếc xe robot tự hành này. Bức ảnh này được chụp vào ngày 12 tháng 5 năm 2019

hinh_anh_vu_tru_7.jpg
Bức tranh chụp Daphnis, một mặt trăng của Sao Thổ trên vành đai của hành tinh này sau khi đã được xử lý thêm màu sắc. Bức hình này là một phần của bộ sưu tập hình ảnh trên tàu Cassini. Những bức ảnh này giúp người ta vạch ra một cái nhìn chi tiết về các vành đai của hành tinh này. Hình này chụp vào ngày 14 tháng 6.

hinh_anh_vu_tru_6.jpg
Phi hành gia của NASA Christina Koch đã chụp tấm ảnh phơi sáng dài rất đẹp này của Trái đất trong bối cảnh các ngôi sao đang quay khi Trạm vũ trụ quốc tế đang chuyển động trên Namibia - Biển Đỏ vào tháng 7.

hinh_anh_vu_tru_5.jpg
Sau đó vào tháng 8, tại đài quan sát phía Nam Châu Âu, người ta chụp một bức ảnh đầy màu sắc của đám mây Sharpless 2-296. Đám mây tinh vân này tạo thành hình dáng một tấm quạt kèm với những màu sắc rất đẹp. Cá nhân mình thích tấm này nhất trong cả đám.

Quảng cáo



hinh_anh_vu_tru_4.jpg
Tấm ảnh chụp cơn bão Dorian khi đổ bộ ào Bahamas vào tháng 9. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất Đại Tây dương từng được con người ghi nhận. Dorian được chụp bởi vệ tinh Copernicus Sentinel-3 của cơ quan Vũ trụ Châu Âu nằm bên trên cơn bão cách đó 506 dặm.

hinh_anh_vu_tru_3.jpg
Đây là tàu vận tải chở hàng ra vũ trụ có tên U.S Cygnus khi chuẩn bị đáp lên trạm không gian quốc tế ISS. Sứ mệnh của tàu này là 4 tấn các thiết bị thí nghiệm, đồ cho phi hành đoàn, các phần cứng để cung cấp lên ISS.

hinh_anh_vu_tru_2.jpg
Gần đây nhất, chúng ta có sự kiện quá cảnh qua mặt trời của sao Thuỷ vào ngày 11 tháng 11 vừa rồi. Lần gần nhất hiện tượng này xảy ra là năm 2016 và sẽ tiếp dẫn lần tiếp theo vào năm 2032. Nếu anh em nào chưa biết thì ở hiện tượng này, sao thuỷ sẽ đi ngang qua giữa mặt trời và trái đất của chúng ta.

hinh_anh_vu_tru_1.jpg
Mảng màu này mô phỏng sự phân bố của vi khuẩn trên khắp trái đất. Như vậy là chúng ta đã có 12 tấm ảnh ấn tượng chụp trong 12 tháng của năm 2019. Anh em thấy hình nào đẹp và thích nhất, mời chia sẻ với tụi mình nhé.
Theo NatGeo

Quảng cáo

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tấm hình "tàu vận tải chở hàng ra vũ trụ" này đẹp.

[​IMG]
@accorbearing Quá tuyệt
Ảnh đẹp quá
phải nói là con robot trên sao hỏa qá đỉnh , đỉnh cả đỉnh . cả nền văn minh nhân loại kết tinh trong nó .
@anhlanguoibanthan Quá đúng rồi con người vĩ đại thật
huyền ảo đẹp lung linh
Những tấm ảnh trên ko biết chụp bằng thiết bị bao nhiêu MP nhỉ Nhe răng.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp cứ như giả.
Tran Anh 123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có những ảnh mình không thể hình dung và tưởng tượng được vì nó ngoài tầm hiểu biết của mình.
đường dẫn ảnh gốc nào ? NatGeo hả ? không thấy phản hồi.
Ấn tượng tấm bão Dorian
Khanh.Lam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chụp đc những tấm cách 55 triệu năm ánh sáng, thực sự nể
Ảnh đẹp quá.
huy6683
TÍCH CỰC
4 năm
Xin cảm ơn vì cái hình nền ... rất đẹp
image.jpg
Tháng 11
Thực Kết
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vũ trụ thật rộng lớn, ko biết tới khi nào con người trên Trái Đất mới khám phá hết được
Lovetech36
TÍCH CỰC
4 năm
Tấm này ko một bóng người. Đúng nghĩa loài người đi rất xa.
84A2F61F-8E44-4C02-800E-3E8B9774E94A.jpeg
Đã tinh vân lại còn đám mây
Re0
CAO CẤP
4 năm
nó mà có độ phân giải cao thì tớ làm hình nền luôn , nhìn phê quá
quá đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019