#TT19: Những sản phẩm âm thanh nổi bật năm 2019

Knah
16/12/2019 4:3Phản hồi: 39
#TT19: Những sản phẩm âm thanh nổi bật năm 2019
Âm thanh có thể nói là một lĩnh vực có lịch sử đời và có sự thay đổi khá chậm chạp. Tuy nhiên, năm 2019 vừa qua cũng đánh dấu cột mốc có nhiều sản phẩm âm thanh độc đáo ra đời nhờ vào sự phát triển của công nghệ. Bài viết này mình sẽ giới thiệu với ae một số món như vậy, nhưng món này có thể có chất âm chưa thực sự ấn tượng, nhưng ở một khía cạnh nào đó, mình nghĩ nó sẽ là tiền đề để các nhà sản xuất năm bắt và phát triển tiếp ở những năm sau.

1/ Bose Frame - chiếc kính mát khả năng phát nhạc


4851679_cover_tinhte_top5_bose_frames.jpg
Việc mắt kính được trang bị khả năng phát nhạc có thể không mấy làm lạ đối với những ae yêu thích công nghệ. Tuy nhiên, Bose Frame cho đến thời điểm hiện tại có thể nói là sản phẩm hoàn thiện nhất, mang lạ trải nghiệm tốt nhất cho người dùng hiện nay.

Không chỉ đơn thuần phát nhạc, Bose còn trang bị cho Bose Frames kho ứng dụng Bose AR giúp mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ. Bên cạnh đó, người dùng có thể thay thế trong kính với nhiều màu sắc, lựa chọn các kích cỡ, kiểu dáng sao cho phù hợp nhất với khuôn mặt, cá tính của mình. Có thể nói Bose Frames đã làm rất tốt ở việc biến một sản phẩm công nghệ trở thành một thiết bị gần giống với một chiếc kính mát thông thường nhất, giúp người dùng có thể tiện lợi sử dụng trong các điều kiện thường ngày.

Xem thêm


2/ Sennheiser Ambeo Soundbar - Soundbar có khả năng tái tạo âm thanh 3D ấn tượng chỉ với 1 thành phần


4786041_tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_3.jpg
Phải mất hơn 1 năm kể từ khi debut Sennheiser mới chính thức đưa Ambeo Soundbar đến tay người dùng. Điều đó chứng tỏ về độ khó mà Sennheiser đặt ra cho sản phẩm của mình - một thanh soundbar duy nhất cho khả năng tái tạo âm thanh 3D tuyệt vời - là không hề đơn giản. Trước Ambeo Soundbar, các hãng âm thanh nếu muốn mang lại trải nghiệm 3D trên hệ thống soundbar, họ bắt người dùng phải rước thêm nào là sub, loa vệ tinh và hằng hà dây nhợ khác. Còn với Ambeo Soundbar, mọi thứ đã được người Đức giải quyết một cách triệt để nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho một chiếc Soundbar.

Việc trang bị 13 củ loa độc quyền giúp Ambeo Soundbar không chỉ xem phim tốt mà còn mang đến chất lượng trình diễn âm nhạc tuyệt vời. Sennheiser còn trang bị cho sản phẩm của mình khả năng tự động cân chỉnh âm thanh sao cho phù hợp nhất với không gian sống của mỗi người. Nói chung với Ambeo Soundbar, khen bao nhiêu cùng là thừa thãi, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhưng điểm trừ như kích thước lớn hay giá thành cao. Hi vọng trong những năm tới Sennheiser và các hãng khác sẽ cho ra mắt những sản phẩm tốt hơn với giá thành phù hợp hơn với số đông.
Xem thêm

3/ Amazon Echo Studio - loa thông minh có khả năng tái tạo âm thanh 360 độ


4834424_tinhte_amazon_echo_studio_6.jpg
Loa thông minh thì hẳn là không còn lạ với ae nữa rồi, tuy nhiên việc mình liệt kê Echo Studio ở trong danh sách này nguyên nhân đến từ việc em nó có thể tại tạo tốt âm thanh với hiệu ứng 360 độ. Amazon năm nay đã ra mắt dịch vụ stream nhạc Amazon Music HD, đồng thời họ cũng giới thiệu luôn về các album nhạc với hiệu ứng âm thanh 360 độ. Việc này châm ngòi cho cuộc đua âm thanh 360 độ khi tiếp theo đó là Sony, Deezer hay mới đây nhất là Tidal cũng đã nhanh chóng cập nhật các album này trên dịch vụ của mình.

Việc có khả năng tái tạo âm thanh 360 độ có ý nghĩa rất lớn với các loa chỉ bao gồm 1 khối như thế này. Nó giúp ae có thể trải nghiệm đầy đủ các âm sắc khác nhau dù đặt loa ở bất cứ vị trí nào trong phòng cũng như dù ae có di chuyển ở bất cứ đâu chứ không cần ngồi ngay ngắn 1 chỗ. Chắc chắn trong năm sau, không chỉ các dịch vụ stream nhạc mà các nhà sản xuất loa cũng sẽ sớm ra mắt các sản phẩm tương tự.

Xem thêm

4/ Huawei FreeBuds 3 - true wireless earbud đầu tiên có khả năng chống ồn

Quảng cáo


4845016_tinhte_huawei_freebuds_3_event_14.jpg
Mình khá đăn đo khi đưa FreeBuds 3 vào danh sách này, nhiều ae sẽ thắc mắc tại sao lại không phải là AirPods Pro hay là một tai nghe true wireless nào khác. Thật ra mình đánh giá cao FreeBuds 3 vì có những thứ sau đây.

Đây là chiếc tai nghe true wireless có thiết kế earbuds đầu tiên có khả năng chống ồn. Toàn bộ các tai nghe chống ồn hiện nay đều có thiết kế in-ear và FreeBuds 3 có thể nói là một kể dị biệt. Nếu so sánh khả năng chống ồn của FreeBuds 3 với AirPods Pro thì thật sự hơi khập khiễng, tuy nhiên những gì mà Huawei làm được đối với FreeBuds 3 quả thật rất đáng khen.

Bên cạnh đó, FreeBuds 3 còn là true wireless đầu tiên được trang bị Bluetooth 5.1. Huawei còn thửa riêng giao thức BT-UHD giúp FreeBuds 3 có thể truyền tín hiệu lên đến 2.3 Mbps giúp ae không phải lo lắng gì về vấn đề nhạc lossless nữa. Apple có 1 năm 2019 thành công với cả AirPods với AirPods Pro, tuy nhiên theo mình thì FreeBuds 3 mới là chiếc tai nghe true wireless sáng tạo nhất năm nay.

Xem thêm
Một ngày với Huawei Freebuds 3 - true wireless earbuds đầu tiền trên thế giới có khả năng chống ồn


5/ FiiO uTWS1 - module biến in-ear cao cấp thành tai nghe true wireless


4838520_FiiO_UTWS1_p5.png

Quảng cáo


Trào lưu true wireless lên ngôi đã khiến nhiều khiến một số ae quay lưng với tai nghe truyền thống. Vấn đề ở đây là hiện tai nghe true wireless có chất lượng âm thanh ngon lành vẫn đếm trên đầu ngón tay và tất nhiên sự đa dạng thì vẫn chưa thể nào bằng được. Ở đâu đó ngoài kia vẫn có một số ít những người chơi vẫn say đắm với những sản phẩm in-ear cao cấp. FiiO năm nay đã nhanh chóng cho ra mắt module true wireless với tên gọi UTWS1, giúp ae có thể dễ dàng biến chiếc tai nghe yêu thích của mình thành ttai nghe true wireless trong vòng 1 nốt nhạc.

Trước FiiO đã có Fostex với sản phẩm TM2 có giá lên đến 300$ ~ với một chiếc true wireless cao cấp. UTWS1 có giá thành dễ chịu hơn chỉ bằng 1/3, hãng cũng ra mắt 2 version với kết nối MMCX và 2 Pin để phù hợp với cá nhân từng người. Với UTWS1, ae có thể dễ dàng trải nghiệm cảm giác true wireless cùng chất âm của chiếc tai nghe mà mình yêu thích. Sau FiiO, mình nghĩ năm sau sẽ có nhiều hãng nhảy vào để làm sản phẩm tương tự như vậy.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái soundbar ngon cơm nhất .
Đang tính rước soundbar của sky mà giờ tìm thông tin của sen chắc phải kìm lại quá
@lovegameisme Thử trải nghiệm 1 lần đi bác
@Knah hề hề, chưa đủ xèng bác ơi
pocket
TÍCH CỰC
4 năm
@biye1010 Tai trâu của em thì không phân biệt đc Sen hơn gì so với Bose 700 mà giá thì... Nói chung soundbar chỉ đc cái gọn nhẹ còn âm thanh thì chưa đã.
Airpod pro không được đánh giá cao về chất âm ạ?
@greensky20 Ah cái này mình tổng kết mấy sản phẩm đột phá
@greensky20 Chất âm của air pod có bao giờ đc đánh giá cao đâu.
@greensky20 Nó chỉ dành cho hệ sinh thái của táo với đẹp thôi chứ chất âm ko bằng mấy sp cùng phân khúc
@greensky20 airpod chưa bao giờ được đứng chung mâm với những cái gọi là Thiết bị âm thanh nhé, dùng nghe gọi thì dc
dimoruahe
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sounbar của SEN , chắc không rẻ.
@dimoruahe 68,9tr VNĐ thôi mà 😁
@dimoruahe 69 triệu ở trên kìa bác.
khoái cái soundbar
đồng ý với mod con FreeBuds 3
mrzigzag
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khoái con Sennheiser Ambeo dã man, giá hơi quá tầm rồi
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Giá con soudbar hơi căng, ae có điều kiện làm bộ soudbar 700 của bose nghe cũng rất có lý rồi
@biye1010 cùng phân khúc có Denon Heos đó!
@tranvinh4u Senn chỉ có 1 thanh thôi bác
pocket
TÍCH CỰC
4 năm
@biye1010 Bose thêm module Bass thì ăn đứt ạ. Bác qua Mainguyen mà nghe thử.
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
thấy toàn đồ đắt tiền
@qua2007 Vẫn có đồ rẻ mà bác
Tiếc quá ko có power beats pro
Đồ âm thanh hết thời sạch r cách đây vài năm vè nhà còn sôi động giờ t7 cn cả khu phố tĩnh lặng k 1 thằng bật nhạc. Hết thời roof
Toàn cái muốn đem về nhà ngay và luôn
Thèm nhất sennheiser. Sẽ cố gắng làm 1 combo soundbar với 1 cái OLED của Lg.
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải nói ứng dụng công nghệ trong nghe nhìn tiến nhanh chóng mặt. Mỗi năm thay đổi.
Mình cũng đang muốn mua soundbar
mình thấy có mấy cái truyền âm qua xương hay thực sự
@motconvit2020 cái đó thì hiện cũng ko có j mới mẻ rồi bác
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Trong các sản phẩm đưa ra thì đa số các bạn trong đó có mình đều thấy soundbar là ấn tượng nhất.
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Giá nó cao quá
bộ loa đẹp nhưng gía quá cao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019