Phải làm gì khi bỗng nhiên file trên iCloud Drive tự nhiên không mở được

Duy Luân
18/12/2019 0:41Phản hồi: 32
Phải làm gì khi bỗng nhiên file trên iCloud Drive tự nhiên không mở được
Bạn @felixduong một sáng thức dậy bỗng nhiên thấy file trong iCloud Drive tự nhiên hỏng hết một mớ, các file bị hỏng là dạng file Sketch (một ứng dụng thiết kế giao diện), nghi do phần mềm bị lỗi nên dẫn tới tình trạng này. File hỏng lại còn được sync giữa các máy tính với nhau mới chết. Có khả năng điều này sẽ xảy ra với các phần mềm khác nữa, ví dụ xui xui thì Word, Excel, PowerPoint bị chẳng hạn. Nhưng đừng hoảng, bạn vẫn có thể "cứu" lại bản cũ của file bằng cách dùng tính năng Time Machine của iCloud đấy.

Cách sử dụng:
  1. Mở vào file bạn cần khôi phục lại bản cũ
  2. Vào File > Revert To > Browse All Versions
  3. Bạn sẽ thấy bên phải màn hình xuất hiện một danh sách các phiên bản cũ của file đó, chọn file nào bạn thấy ổn thì nhấn Restore để hồi phục lại
  4. Nếu bạn không muốn đè bản cũ vào file hiện tại mà muốn lưu nó thành file riêng, nhấn giữ nút Option trên bàn phím, sau đó nhấn Restore a Copy. File này sẽ xuất hiện trong cửa sổ mới để bạn lưu lại.
Thực ra chức năng này trên các dịch vụ lưu trữ cloud khác cũng có đấy, nó gọi là Versioning hoặc History. Dropbox, OneDrive, Google Drive đều hỗ trợ, chỉ khác là bạn sẽ truy cập chúng từ giao diện nền web chứ không dùng chức năng có sẵn của Mac hay Windows.

Anh em bị lỗi như trên cứ yên tâm nhé.
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hhhai0304
ĐẠI BÀNG
4 năm
cám ơn bác, thông tin hữu ích 😁
Cái này cũng dùng để cứu nếu máy ai lỡ bị ransomeware nè 😁 Cho nên những gì quan trọng lưu lên mây là rất cần thiết.
@centernc Bạn đặt password duy nhất và bật bảo mật 2 lớp (dịch vụ nào bây giờ cũng có) thì khả năng mất hầu như là không thể. Để mất tk, bạn cần phải bị mất password vào tk đó, cộng với mất sđt cùng lúc. 2 việc đó rất khó có khả năng xảy ra cùng lúc, trừ phi bạn là đối tượng, mục tiêu chính trong một dự án của bọn tội phạm chuyên nghiệp (ví dụ: chủ mưu hack tk của nhân viên chính phủ, y tế, hệ thống quốc phòng,...).
@pond1597 Ví dụ của bạn hoàn toàn không hợp lý. Có 3 điểm:
  1. Bạn lưu trữ trên HDD, SSD, nghe có vẻ an toàn và riêng tư đấy, nhưng bạn hoàn toàn có khả năng bị bad sectors, hay nhiễm ransomeware. Ngay cả khi bạn backup ra 1 ổ riêng thì cũng không có gì đảm bảo rằng cái ổ đó của bạn nó sẽ không lỗi. Bạn lưu lên mây của các công ty lớn (Google, MS, Amazon, Dropbox,...) những dữ liệu hợp pháp, thì khả năng bạn bị mất dữ liệu là ~0%. Bạn đừng so sánh MegaUpload trước kia, vì công ty đó bản thân nó không hợp pháp, nhân viên của họ thậm chí tự upload adult contents để lôi kéo người dùng, chỉ có kẻ ngốc mới chứa dữ liệu của mình trên server của những công ty như thế.
  2. Không bao giờ một công ty đã cho free 15 GB mà sau đó lại không cho free nữa, hoặc giảm dung lượng cả. Nếu họ thay đổi, việc điều chỉnh chỉ áp dụng cho khách hàng mới (bắt đầu từ thời điểm thay đổi mà thôi), còn khách hàng cũ không bị ảnh hưởng. Cái sợ của bạn là nỗi sợ không có căn cứ. Còn nữa, với người dùng bình thường, băng thông của cloud hoàn toàn thừa đáp ứng. Không có chuyện bóp băng thông đến mức bạn không thể truy cập dữ liệu của bạn. Đó là trường hợp bạn upload lên, rồi lấy link chia sẻ cho rất nhiều người, trái hoàn toàn với mục đích bạn nói "dữ liệu riêng tư".
  3. Không biết bạn làm nghề gì nên phải giữ bản nháp (sổ tay), nhưng nếu bạn cho rằng xác suất các công ty cloud bị mất dữ liệu (do động đất, thiên tai, hỏa hoạn...?) là cao, thì mình xin nói rằng nó vẫn còn thấp hơn rất rất nhiều lần khả năng nhà/công ty bạn bị cháy. Cho nên việc bạn giữ bản cứng và nói nó an toàn hơn bản digital? Không có khả năng đó. Chưa kể đến việc bạn hoàn toàn không thể dùng các chức năng tìm kiếm, chia sẻ dữ liệu của bản cứng như bản digital. Mà giấy tờ để lâu thì có nhòe, có ố, có mọt, ẩm mốc không? Hoàn toàn có nhé! Chưa kể tới khả năng nó bị thất lạc (do vợ, con, hay do chính bạn), vì đã là con người thì lúc nào cũng sẽ có sai sót. Rồi nếu đổi đầu số điện thoại, chả lẽ bạn ngồi viết tay lại hết hay ngồi học thuộc cách đổi à?
Tóm lại, "cách" của bạn hoàn toàn không khả thi, quá cổ hủ, thủ công và thiếu an toàn.
htux
CAO CẤP
4 năm
@pond1597 OneDrive mình xài từ hồi 2015 đc 15gb free + 15gb upload photo cộng lại là 30gb mà vẫn xài đc tới bây giờ. bây giờ người dùng mới chỉ còn dc 5gb
kienvunb
TÍCH CỰC
4 năm
@Black Mamba Quá chuẩn luôn.
Cảm ơn mod
DuongPNJ
TÍCH CỰC
4 năm
Lại nhớ cái time machine rồi
Thật thích Timemachine, đổi máy tính qua lại nhiều vẫn giữ nguyên như máy cũ, khoẻ re
Làm như Mod chỉ trước nếu không được thì hãy còm men liền cho hắn bảo là không được 😁:D:D . Nếu là tôi thì kiểm tra lại bản update mới thì nên gỡ cập nhât và xóa dữ liệu các thứ . CÒn không được nữa thì kiểm tra lại TK coi còn tiền không :D, Wifi có ok ? (hết data hoặc hết gói cước 4g ....) Nếu ok hết thì hãy truy cập vào lúc khác vì có thể nó quá tải hoặc nó đang .....tắm :D (bảo trì) . Nếu có time thì hãy đặt báo thức lúc 2 giờ khuya vì lúc đó nhà nhà đều đi ngủ chỉ còn ma và bạn còn thức thôi cho nên vô cái đùng :rolleyes::D:p. Heheheheheheheh
trannam2089
ĐẠI BÀNG
4 năm
cái này mình bị nhiều kinh khung toàn file zip và cả file apk 1 thời gian tải lại không còn mở được chắt bị dính con jun gì đó nó cột lại rồi
Wandriods
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks bác. Icloud xài tiện với idevice dã man
nvmnghia2
ĐẠI BÀNG
4 năm
tính năng này có ăn vào dung lượng icloud k nhỉ? vd lưu 1 file doc 1 mb. cái bản cũ của nó:
- cũng tính là 1 mb icloud
- lưu diff: vd cũ khác mới là 20kb, thì lưu 20kb khác biệt này vào icloud
- hoàn toàn k tính vào icloud

là loại nào đây?
Để mò trong onedrive thử
Klq cơ mà ap Tinhte chưa tối ưu tốt chỗ này trên iOS nè @Duy Luân. Không thấy được biểu tượng Wifi và sóng
image.jpg
(.)
TÍCH CỰC
4 năm
...bỗng nhiên...tự nhiên...hơi trúc trắc nha mod
Locgk8
TÍCH CỰC
4 năm
Ít dùng nhưng hữu ích khi cần
DrHou07
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xoá đi cho nhanh 😆
Hay quá ạ
_ Trên cloud là lưu mấy cái đang làm, cần share nọ kia nhiều người dùng, hoặc share trên nhiều thiết bị cùng lúc cho tiện thôi (dùng nếu không có server vật lý để sync) chứ các loại tài liệu, dữ liệu quý giá không bao giờ nên cho lên cloud mà cứ phải là bản cứng (vài bản) nắm trong tay mới được. Ở đời chẳng tin được ai đâu, ngay cả chính mình có khi còn không tin nổi nữa là 😁
nkn1506
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thì toàn bị file trên onedrive không mở được trên iphone, ipad. Lúc mở thì yêu cầu tạo bản sao. Tạo xong qua hôm sau mở đòi tạo bản sao nữa ... hỏng hiểu sao khắc phục luôn .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019