30 album hấp dẫn của thập kỷ vừa qua, có những album lạ mà rất hay

AudioPsycho
19/12/2019 4:19Phản hồi: 31
30 album hấp dẫn của thập kỷ vừa qua, có những album lạ mà rất hay
Thập kỷ 2010 là giai đoạn cực kỳ đáng nhớ của ngành âm nhạc với những chuyển biến vô cùng mạnh mẽ. Phong cách hip-hop trong thời kỳ này có thiên hướng nghiêng về pop, trong khi R&B thì tươi mới hơn với nhiều giọng ca trẻ trung nhưng không kém phần tài năng. Pop và rock cũng không còn là tượng đài nữa khi bị “xâm lấn” bởi nhiều thể loại nhạc mới, trong khi EDM thì lúc chìm lúc nổi với những cái tên thoáng đến thoáng đi.

Dưới đây chúng ta hãy cùng điểm qua 30 album hấp dẫn trong thập kỷ vừa qua, đại điện cho nhiều phong cách, các xu hướng mới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các album này trên bất cứ dịch vụ stream nào.

30: Tierra Whack: Whack World (2018)




Không như đa số các rapper nữ thường lấy đề tài giới tính và tình dục làm chủ đề cho ca khúc của mình, Tierra Whack tự thiết lập một vị trí riêng với phong cách sáng tác mang nhiều tính thử nghiệm, tạo nên một hình ảnh mới lạ hoàn toàn so với những rapper thị trường khác.


29: Katy Perry: Teenage Dream (2010)



Ngôi sao nhạc pop Katy Perry là cái tên đã quá quen thuộc với người yêu nhạc, nổi tiếng với chuỗi ca khúc gây nghiện như Firework, Teenager Dream hay Last Friday Night với hàng tá bản cover trên mạng.

28: Rosalía: El Mal Querer (2018)




Rosalía sở hữu phong cách trap-R&B khá lạ lẫm, kết hợp cùng thiên hướng flamenco bắt tai làm khuấy đảo bất cứ tụ điểm giải trí nào.

27: Grimes: Visions (2012)


Quảng cáo



Âm nhạc của Grimes dẫn dắt người nghe đi qua hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, chủ yếu ăn điểm trong cách phối hiệu ứng đa lớp, mang đến nét huyền bí mà chỉ âm nhạc của cô mới có.

26: Billie Eilish: When We All Fall Asleep, Where Do We Go?



Billie Eilish là hiện tượng nhạc pop của năm 2019 với phong cách kết hợp giữa SoundCloud trap và bedroom-pop. Sự nổi tiếng bùng phát mang đến cho Billie Eilish lượng fan hùng hậu, và cả anti-fan nữa.

25: The Weeknd: House Of Balloons (2011)


Quảng cáo



The Weeknd debut từ năm 2011 và tạo được khá nhiều tiếng vang và cả những tranh cãi. Theo đuổi phong cách R&B mới lạ và độc đáo, The Weeknd chính là một trong những cái khuôn giúp phát triển thêm các thể loại R&B khác sau đó.

24: Lady Gaga: Born This Way (2011)



Người nghe bị ấn tượng với các ca khúc của Lady Gaga ở phần lời hát ý nghĩa, kèm theo đó còn là giai điệu đầy cảm xúc.

23: LCD Soundsystem: This Is Happening (2010)




Phong cách độc đáo của LCD Soundsystem bao gồm cả electro, dance và punk khiến người nghe không thể nào quên được. Album This Is Happening cũng là album chia tay của nhóm, khiến các fan vô cùng tiếc nuối. Dance Yrself Clean chính là một ca khúc “phải nghe” của LCD Soundsystem.

22: James Blake: James Blake (2011)




Thêm một phong cách khá lạ khiến giới trẻ điên đảo trong năm 2011: electronica-soul. James Blake tạo ra nó với công thức không thể nào đơn giản hơn: synth và dubstep. Tuy nhiên điểm đáng tiền ở đây chính là kiểu phối cực kỳ thông minh và độc đáo làm các fan không thể ngừng nghe.

21: Adele: 21 (2011)




Chất giọng cực kỳ tuyệt vời của Adele có khả năng xuyên thấu bất cứ trái tim sắt đá nào. Phong cách của cô được đánh giá là khá giống với những nghệ sỹ gạo cội như Dusty Springfield hay Amy Winehouse.

20: Arcade Fire: The Suburbs (2010)




Album The Suburbs (2010) của Arcade Fire phản ánh rất chân thật thực trạng xã hội sau khủng hoảng kinh tế năm 2008. Đây chắc chắn là một album rất đáng nghe ngay cả khi bạn chưa biết đến Arcade Fire.

19: Beach House: Teen Dream (2010)




Beach House có công rất lớn trong việc đưa phong cách bedroom-pop đến với đông đảo người nghe hơn, điển hình là album Teen Dream nhanh chóng tạo nên hiện tượng khi được phát hành vào năm 2010.

18: Jay Z: 4:44




Jay Z là nhân vật rất quyền lực trong ngành âm nhạc, cả về tài năng âm nhạc lẫn cái đầu kinh doanh. Album 4:44 là một sự đổi mới trong phong cách thường thấy của Jay Z, được mở màn và kết thúc như một câu chuyện đầy kịch tính.

17: Kacey Musgraves: Golden Hour (2018)




Kacey Musgraves thoát khỏi kiểu hát country lỗi thời bằng cách kết hợp thêm nhiều thể loại nhạc đa dạng khác. Album Golden Hour (2018) đạt giải Grammy là điều cực kỳ xứng đáng, dàn trải chất nhạc country theo thiên hướng pop, rock hay cả disco.

16: Lana Del Rey: Born To Die (2012)




Kiểu hát rất lạ của Lana Del Rey không chỉ khiến người nghe tò mò mà còn tạo ra các cảm xúc vô cùng mạnh mẽ. Các ca khúc của cô hầu như cần phải nghe từ 2 đến 3 lần mới có thể “cảm” hết những gì được truyền tải trong từng câu hát.

15: Tame Impala: Lonerism (2012)




Thêm một album nữa cho người thích nghe các hiệu ứng âm thanh lạ tai và tiếng nhạc cụ điện tử. Lonerism được đánh giá rất cao bởi giới phê bình từ sự mới lạ và độc đáo của nó.

14: D’Angelo And The Vanguard: Black Messiah (2014)




Black Messiah của D’Angelo And The Vanguard đi theo thiên hướng R&B nhiều hơn, từ đó tạo nên sự mới mẻ giúp các fan có thể thưởng thức nó một cách trọn vẹn. Black Messiah còn kêu gọi phong trào Black Lives Matter bảo vệ nhân quyền của người da màu.

13: Rihanna: ANTi (2106)




Phong cách của Rihanna trong album ANTi (2106) hoàn toàn không còn chút gì của xu hướng pop thị trường nữa mà thay vào đó là sự dàn trải sang nhiều hơi hướm khác, thể hiện rõ nét nhất trong Work, Love On The Brain hay Kiss It Better. ANTi cũng là album đầu tiên của nữ nghệ sỹ da màu trụ 200 tuần liền trong bảng xếp hạng Billboard 200.

12: St Vincent: Strange Mercy (2011)




St Vincent mở màn cho phong trào hồi sinh rock vào những năm đầu 2000 và cũng là một biểu tượng trong các nữ nghệ sỹ hát nhạc rock. Các album của cô hầu như không thể thiếu trên kệ đĩa của những fan rock chính hiệu.

11: David Bowie: ★ (2016)




David Bowie cũng là một huyền thoại nhạc rock với phong cách cực kỳ đa dạng, hầu như ý tưởng của ông không bao giờ cạn kiệt. Album ★ (2016) của ông cũng tìm tòi những phong cách mới lạ chưa từng có trước đó, là một cái kết xứng đáng cho sự nghiệp âm nhạc hơn 50 năm của ông.

10: Blood Orange: Cupid Deluxe (2013)




Blood Orange phát hành album Cupid Deluxe vào năm 2013 với phong cách pha trộn disco, R&B và soul, tạo ra một thể loại hybrid-pop mới thống trị các sàn nhảy và bảng xếp hạng trong nhiều năm.

9: Robyn: Body Talk




Robyn đã thành công khi làm mới mình trong album Body Talk phát hành năm 2010. Body Talk là một trong chuỗi 3 album liên tiếp nhau của Robyn, được phát hành với thời gian cách nhau đến 8 năm.

8: Taylor Swift: 1989 (2014)




Nói thật thì hầu như album nào của Taylor Swift cũng xứng đáng nằm trong danh sách này. Phong cách của cô rất đa dạng khi biến chuyển từ thuần pop sang classical-pop, country hay đôi khi pha lẫn cả folk và soul nữa.

7: Beyoncé: Lemonade (2016)




Không ngoa khi nói Beyoncé là một biểu tượng và tiêu chuẩn cho âm nhạc. Album Lemonade là một thành công có thể tiên đoán được của cô, tạo ra một chuẩn mực mới cho những nghệ sỹ trẻ noi theo.

6: Drake: Take Care (2011)




Thập kỷ 2010 là thời kỳ huy hoàng của Drake với những thành công liên tiếp từ Thank Me Later (2010), Scorpion (2018) và Take Care (2011). Và tuy Drake không phải là rapper đầu tiên hát trong bản thu, anh lại là người đầu tiên nổi tiếng nhờ ý tưởng đó.

5: Lorde: Melodrama (2017)




Trước khi Billie Eilish xuất hiện, Lorde từng là đại diện cho hình ảnh tuổi trẻ nổi loạn với album Pure Heroine, phát hành lúc cô chỉ mới 16 tuổi. Album Melodrama ra mắt ngay sau đó thể hiện rõ nét sự trưởng thành trong phong cách của Lorde, và cũng có phần đen tối hơn.

4: Solange: A Seat At The Table (2016)




A Seat At The Table của Solange mở đầu cho phong trào đấu tranh bình đẳng cho người da màu. Các ca khúc trong album nhấn mạnh quan điểm hiện đại, đạp đổ những bất công còn tồn tại bấy lâu nay.

3: Kanye West: My Beautiful Dark Twisted Fantasy (2010)




Âm nhạc của Kanye West thể hiện rõ nét cái tôi to lớn và album My Beautiful Dark Twisted Fantasy (2010) cũng không phải là ngoại lệ. Album có sự góp mặt của dàn nghệ sỹ hạng A như Nicki Minaj, Pusha T, Kid Cudi và Reakwon, làm sôi sục thị trường nhạc hip hop lúc đó.

2: Kendrick Lamar: To Pimp A Butterfly (2015)




Sau thành công với Good KidmAAd City, Kendrick Lamar tiếp tục tấn công thị trường với To Pimp A Butterfly (2015). Album tổng hợp nhiều phong cách như jazz, funk, hip hop và âm nhạc châu Phi, mang đến cho thính giả một trải nghiệm thực sự độc đáo.

1: Frank Ocean: channel ORANGE (2012)




Như đã nói ở đầu bài, thập kỷ 2010 có sự biến chuyển rõ ràng nhất trong dòng nhạc R&B, và điển hình chính là Frank Ocean với phong cách “alternate-R&B” rất lạ lẫm và cũng bắt tai không kém. channel ORANGE là kiểu album cần phải được nghe đi nghe lại nhiều lần, mỗi lần sẽ “thấm” thêm một chút và làm bạn càng thích hơn. Frank Ocean còn nổi bật hơn nữa khi là nghệ sỹ đồng tính công khai đầu tiên trong giới hip hop đầy khắc nghiệt.

Nguồn udiscovermusic
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
có những bài trúng gu và những bài trật quẻ trật lất ^^
2005 down


2019 up


Bonus
manluvbaby
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao không có hồng nhan bạc phận sóng gió nhỉ
@hoangtien123 Món ngon hay không không phải là đầu bếp hay chuyên gia ẩm thực mới biết, cũng chả phải tự nhiên nhiều người công nhận như vậy 😃
@Sr_9x nghe bạn nói vpop trước 2010 là đủ hiểu gou của bạn
nhạc trước 75 ít ng nghe hơn trước 2010 vay có nghĩa là dở hơn hả bạn??
@hoangtien123 Nguyên 1 nùi cmt của tôi có chỗ nào nhắc đến ít ng nghe = chất lượng dở không vậy? Không có thì đề nghị không chụp mũ!
Nhạc bây giờ toàn đám thị phi, gây scandal thì có gì đáng lưu tâm? Còn ông thích scandal xem cho sướng mắt thì chả ai thèm nói gì, nhé!
manluvbaby
ĐẠI BÀNG
4 năm
@manluvbaby Vô hỏi câu càm xàm mà mấy bác căng quá
Chị chỉ toàn 1 với 2 thôi 😁
Screenshot_6.png
to Pimp A Butterfly thực sự rất tuyệt vời .
Quietman85
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích và nghe mỗi The Weeknd.
Ơn giời có The Weeknd, dạo này đang thích mấy bài ông này 😃 nghe mãi Katy Perry, Lady Gaga, Rihanna hay Maroon 5 mãi cũng ngấy rồi
ExVelocity
TÍCH CỰC
4 năm
@Sr_9x Phong cách R7B của The Weeknd thực sự là nghe rất mới lạ so với các nghệ sỹ khác cùng thời. Mình nghe The Weeknd lần đầu khi mà vẫn còn đăng nhạc trên Soundcloud.
Quietman85
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chán nhất Taylor Swift, cơ mà sao cô ấy hot quá
FxPro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nhận là rất hay <3
nghe được 3 album Kacey Musgraves: Golden Hour, Lady Gaga: Born This Way với Taylor Swift: 1989
Thích số 12.
dual1
CAO CẤP
4 năm
Whack world của Tierra whack ban đầu hơi khó vô vì gu hơi lạ nhưng càng nghe thấy càng chất.
Này mà nghe ở quán bar thì hay lắm.
Burbie
ĐẠI BÀNG
4 năm
Channel Orange nghe đi nghe lại gần 10 năm nay vẫn chưa bao giờ thấy chán. Lướt danh sách từ trên xuống dưới mãi không thấy Frank Ocean, ai ngờ No.1 thật mãn nguyện
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
1989 của tui
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
Mình già và lạc hậu thật rồi. Bao năm tháng qua quanh đi quẩn lại, chồng CD vẫn chỉ có chừng đó album yêu thích của những năm 70-80-90 của thế kỷ trước.
Xin hỏi có shop nào bán đĩa nhạc gốc chất lượng cao không
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
mod này chuyên review những bài nhạc ko giống ai 😆 chưa bao giờ nghe dc quá 2 bài trên 10 bài của ông này đăng
saladass
TÍCH CỰC
4 năm
@knonlylove mình nghĩ bạn không hay nghe thể loại mod đăng chứ những bài này bạn mình nghe hơi bị nhiều á.
saladass
TÍCH CỰC
4 năm
trời ơi Rihonda ra R8 đi chứ lo đi bán kem trộn quần xì áo zú Fentu quài không mệt hả?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019